รถเป็น 12 หรือ 24 พัดลมแผงแอร์ 24 จะทำงานตามอุณหภูมิ ส่วน 12 ทำตามการทำงานของคอมแอร์ ถ้าเป็น 24 ก็แก้ไขให้ทำงานตอนคอมแอร์ทำงานด้วย
แอร์จะเย็นหรือไม่เย็น (ถ้าระบบสมบูรณ์) หลักการง่ายๆทำไงก้อได้ให้แผงคอยล์ร้อนระบายความร้อนได้ดี แอร์ก้อเย็นคับ
เบื้องต้นผมว่า ดูเรื่องการระบายความร้อนออกจากแผงแอร์ ทำไงให้ลมแรงขึ้น
เช็คฟรีปั๊มว่าหนืดปกติมั้ย รถติดแล้วความร้อนขึ้นมั๊ย ถ้าเริ่มไม่ดีก็เปลี่ยนซะ
อัพเกรดพัดลมแผงแอร์ให้แรงขึ้น เช่นพัดลมพวกรถยุโรป
บรรดาอุปกรณ์ที่รกหน้าแผงแอร์ ย้ายไปที่อื่นได้ก็ย้าย เช่นพวกแตร เก็บสายไฟให้เป็นระเบียบ พยายามให้โล่งที่สุด
เรื่องแอร์เนี่ยข้อเสียของ RB เลย คอมแอร์ประสิทธิภาพสู้พวกโตต้าไม่ได้ ดูเซฟวางเจแต่ละคันแอร์เย็นกว่าเยอะ ยิ่งได้พัดลมไฮดรอลิคด้วยแล้ว ลมแรงค๊อดๆ ไม่มีพัดลมแผงแอร์ยังได้เลย
เห็นข้อแตกต่างมะครับ เซฟวางเจ ต่างแค่ คอมแอร์ กับระบบระบายความร้อนเท่านั้น แต่แอร์เย็นกว่า RB เยอะ
ทางออกอีกทางหาฟิล์มดีๆติดก็ช่วยได้เยอะครับ