ลองดูตามสเปคด้านล่างนี้เลยครับ ข้อมูลจาก 9yakyai.com
1JZ-GE ฝาขาว 6 สูบ DOHC 24V
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86 x 71.5
ความจุ 2491cc
แรงม้าสูงสุด 180 แรงม้าที่ 6000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 24 นิวตัน/เมตรที่ 4800 รอบ/นาที
1JZ-GE ฝาดำ 6 สูบ DOHC 24V
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86 x 71.5
ความจุ 2491cc
แรงม้าสูงสุด 200 แรงม้าที่ 6000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 26 นิวตัน/เมตรที่ 4000 รอบ/นาที
RB25DE ฝาเรียบ 6 สูบ DOHC 24V
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86 x 71.7
ความจุ 2498cc
แรงม้าสูงสุด 190 แรงม้าที่ 6400 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 23 นิวตัน/เมตรที่ 4800 รอบ/นาที
RB25DE ฝาโหนก ไม่มี CDI 6 สูบ DOHC 24V
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86x71.7
ความจุ 2498cc
แรงม้าสูงสุด 200 แรงม้าที่ 6000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 26 นิวตัน/เมตรที่ 4000 รอบ/นาที
* แรงบิดมาที่รอบต่ำ จะมีดีที่อัตราเร่งช่วงตีนต้นครับ ถ้าขับในเมืองบ่อย รถติดบ่อย ใช้เครื่องที่แรงบิดมาในรอบต่ำจะดีครับ
ส่วนแรงม้าสูงสุด ไปวัดกันที่ตีนปลายครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมก็เห็นมาหมดแล้ว บางคน 25DE เดิมๆ ก็แรงกว่า 1JZ-GE เดิมๆ
แต่บางคัน 1JZ-GE เดิมๆ ก็แรงกว่า 25DE เดิมๆ เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับตอนวางเครื่องแหละครับ ว่าวายริ่ง ศูนย์เครื่อง และความสดของเครื่องมีมากแค่ไหน :smile: