• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ใครเคยเป็นอากรนี้ ช่วยด้วยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ l2ecll3ull
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

l2ecll3ull

ดันลูกเดียว เที่ยว2ลูก
Register
เข้าร่วม
14 มิถุนายน 2011
ข้อความ
290
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
รถเครื่องRB20DETครับ

อาการมันคือ พอวิ่งไปซักพักซัก20-30_นาทีได้

เครื่องมันจะเร่งไม่ค่อยออกแต่ไม่ดับนะครับ

มันจะดัง บึบบับๆ(คล้ายๆรอบของซูบารุ)

นึกว่าเป็นที่แก๊สก็ไม่ใช่(เพราะกดสับน้ำมันทันทีวิ่งบึบบับๆแบบเดิม)

พอเริ่มเป็นแล้วก็เป็นๆหายๆตลอดทางเลย

รอบตกคล้ายๆลูกสูบไม่ทำงานไป1สูบ

ก็เลยแวะไปหาช่าง แต่ตอนอยู่กะช่างมันไม่ยอมเป็น:coolly-0027:

จากที่ช่างฟังอาการเค้าก็เช็คหัวเทียน

เปลี่ยนหัวเทียนมายิ้มออกเลยครับ:coolly-0044: รอบนิ่งกว่าเดิมเยอะ คิดว่าหายแน่ๆ:coolly-0028:

พออีกวันขับมา20-30นาทีแบบเดิม มาอีกและ อาการเดิมเลย:coolly-0040::coolly-0011:

ก็เลยคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องหัวเทียน แก๊สก็ไม่ใช่

ใครเคยเป็นอาการนี้บ้างแนะนำทีครับ
:coolly-0036::coolly-0036::coolly-0036:
 


คอย ลองเทสด้วย
 
อีกจุดน่าจะเป็นที่คอยส์หัวเทียนพอเริ่มร้อนไฟจะกระโดดนะครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
คอล์ยหัวเทียนหน้าตาเป็นยังไงครับ

ใช่ที่เป็นจุ๊กๆ อยู่บนหัวเทียนใช่มั้ยครับ(ถ้าใช่ก็คือมันจะมี6อันตามจำนวนสูบ ใช่มั้ยครับ)
 
คอล์ยหัวเทียนหน้าตาเป็นยังไงครับ

ใช่ที่เป็นจุ๊กๆ อยู่บนหัวเทียนใช่มั้ยครับ(ถ้าใช่ก็คือมันจะมี6อันตามจำนวนสูบ ใช่มั้ยครับ)

ใช่คับ RBจะเป็นคอย แยกใส่ไปตามสูบละตัวบนหัวเทียน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ใช่คับ RBจะเป็นคอย แยกใส่ไปตามสูบละตัวบนหัวเทียน

เดี๋ยวลองเช็คดูก่อน

ถ้าไม่หายต้องมารบกวนกันอีกที

ขอบคุณครับ
 
ใช้แก๊ส หัวฉีดหรือ มิ๊กครับ
 
ผมเคยเป็น แต่ไม่เหมือนทั้งหมดนะครับ ก็พิจารณาดูครับ

ของผมมีอาการเหมือน backfire(อาจจะใช่มั่ง) แล้ววอดดับไป ผมเลยสับเป็นน้ำมันวิ่งได้อยู่ปกติ พอขากลับบ้านตอนเย็นเป็นอีกแล้วดังปุงปังทั้งที่วี่งน้ำมันอยู่ เท่านั้นแหละงานเข้าเลยคราวนี้เสียงเปลี่ยนเป็นซุบารุเลยครับ(เสียงท่อแตก)แต่ยังวิ่งได้ถึงบ้าน กะรุ่งขึ้นคอยเปลี่ยนท่อหวังว่าเป็นแค่นี้ ที่ไหนได้วิ่งไม่ถึงร้านรถมีอาการเหมือนน้ำมันไม่จ่ายแล้วก็ดับกลางอากาศเลยครับ แต่ก็ยัง Start ติดวิ่งต่อได้แต่ไม่ไกลสัก5-6 โลก็ดับ เป็นแบบนี้นับสิบครั้งได้แต่ละครั้งจะวิ่งได้ระยะทางสั้นลงจะมัน Start ไม่ติดผลที่สุดไปไม่ถึงร้านท่อ จากอาการที่คิดว่าท่อแตกคงจะไม่ใช่แล้วตู ต้องยกไปอู่ซ่อมเครื่องแทน พอไปถึงอู่ Start ติดซะงันแต่ก็ได้ไม่นาน จอดอยู่ 1อาทิตย์ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่หมด เพราะมีอยุ่หัวเขี้ยวหัก เปลี่ยนท่อไอเสีย ทำระบบแก็ซใหม่ ออกมาวิ่งได้ 2 วัน เสียอีกแต่แค่ดับกลางอาการเหมือนเดิม Strat ไม่ติด ยกเข้าอู่เดิมผมบอกช่างคร่าวนี้ซ่อมเสร็จให้เอาไว้ใช้เลยวิ่งให้ไกลที่สุดไม่ต้องกลัวอนุญาติ รอบนี้เปลี่ยนสายหัวเทียนยกชุด ได้ผลจบแฮะ ตอนนี้ใช้ได้เดือนกว่าแหละ แต่ก็ยังเสี้ยวๆอยู่ อิอิ:coolly-0039:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ใช้แก๊ส หัวฉีดหรือ มิ๊กครับ

ผมเคยเป็น แต่ไม่เหมือนทั้งหมดนะครับ ก็พิจารณาดูครับ

ของผมมีอาการเหมือน backfire(อาจจะใช่มั่ง) แล้ววอดดับไป ผมเลยสับเป็นน้ำมันวิ่งได้อยู่ปกติ พอขากลับบ้านตอนเย็นเป็นอีกแล้วดังปุงปังทั้งที่วี่งน้ำมันอยู่ เท่านั้นแหละงานเข้าเลยคราวนี้เสียงเปลี่ยนเป็นซุบารุเลยครับ(เสียงท่อแตก)แต่ยังวิ่งได้ถึงบ้าน กะรุ่งขึ้นคอยเปลี่ยนท่อหวังว่าเป็นแค่นี้ ที่ไหนได้วิ่งไม่ถึงร้านรถมีอาการเหมือนน้ำมันไม่จ่ายแล้วก็ดับกลางอากาศเลยครับ แต่ก็ยัง Start ติดวิ่งต่อได้แต่ไม่ไกลสัก5-6 โลก็ดับ เป็นแบบนี้นับสิบครั้งได้แต่ละครั้งจะวิ่งได้ระยะทางสั้นลงจะมัน Start ไม่ติดผลที่สุดไปไม่ถึงร้านท่อ จากอาการที่คิดว่าท่อแตกคงจะไม่ใช่แล้วตู ต้องยกไปอู่ซ่อมเครื่องแทน พอไปถึงอู่ Start ติดซะงันแต่ก็ได้ไม่นาน จอดอยู่ 1อาทิตย์ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่หมด เพราะมีอยุ่หัวเขี้ยวหัก เปลี่ยนท่อไอเสีย ทำระบบแก็ซใหม่ ออกมาวิ่งได้ 2 วัน เสียอีกแต่แค่ดับกลางอาการเหมือนเดิม Strat ไม่ติด ยกเข้าอู่เดิมผมบอกช่างคร่าวนี้ซ่อมเสร็จให้เอาไว้ใช้เลยวิ่งให้ไกลที่สุดไม่ต้องกลัวอนุญาติ รอบนี้เปลี่ยนสายหัวเทียนยกชุด ได้ผลจบแฮะ ตอนนี้ใช้ได้เดือนกว่าแหละ แต่ก็ยังเสี้ยวๆอยู่ อิอิ:coolly-0039:

ใช้แก๊สหัวฉีดครับ น้ำมันวิ่งก้เป็นครับ ว่าจะลองเช็คคอยหัวเทียน
แบบที่พี่ๆเค้าแนะนำยังไม่มีเวลา
เดียวถ้าไม่ดีขึ้นยังไงมาขอคำแนะนำใหม่ครับ
:coolly-0011::coolly-0011::coolly-0011:
 
อาการนี้น่าจะเป็นที่คอยล์คับ

ตอนลองให้ติดเครื่องแล้วถอดปลั้กคอยล์ออกทีละตัวนะคับ

ถ้าถอดแล้วเครื่องมีอาการแปลกๆแสดงว่าตัวนั้นใช้ได้แล้วก้อเสียบปลั้กกลับที่เดิมแล้วก้อไล่ไปทีละตัวแบบนี้ไปเรื่อยๆจนครบ ถ้าตัวไหนเสีย เวลาถอดปลั้กออกเครื่องจะไม่มีอาการอะไรเลยคับจะเหมือนเดิม นั้นละคับตัวนั้นอะเสีย

ลองดูคับเอาใจช่วย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
อาการนี้น่าจะเป็นที่คอยล์คับ

ตอนลองให้ติดเครื่องแล้วถอดปลั้กคอยล์ออกทีละตัวนะคับ

ถ้าถอดแล้วเครื่องมีอาการแปลกๆแสดงว่าตัวนั้นใช้ได้แล้วก้อเสียบปลั้กกลับที่เดิมแล้วก้อไล่ไปทีละตัวแบบนี้ไปเรื่อยๆจนครบ ถ้าตัวไหนเสีย เวลาถอดปลั้กออกเครื่องจะไม่มีอาการอะไรเลยคับจะเหมือนเดิม นั้นละคับตัวนั้นอะเสีย

ลองดูคับเอาใจช่วย

ถามเพิ่มเติมนิดนึงครับ
มันจะเป็นตอนเครื่องร้อนๆ
แล้วถาผมมาไกลๆแล้วถอดปลั๊กตอนร้อนๆนี่
ไม่มีผลอะไรใช่มั้ยครับ(ไม่นับอันที่มันจะลวกมือนะ)
:coolly-0006::coolly-0006:
 
ถามเพิ่มเติมนิดนึงครับ
มันจะเป็นตอนเครื่องร้อนๆ
แล้วถาผมมาไกลๆแล้วถอดปลั๊กตอนร้อนๆนี่
ไม่มีผลอะไรใช่มั้ยครับ(ไม่นับอันที่มันจะลวกมือนะ)
:coolly-0006::coolly-0006:

เอาเป็นว่า ถอดฝาครอบคอย์ลออกรอเลยคับ แล้วก้อสตาท์รถจนเครื่องร้อนแล้วก้อไล่ถอดตามที่บอก ถอดรถผมเป็นก้อจอดอยู่เฉยๆติดเครื่องรถยังไม่ออกอาการเลยคับ แต่พอไล่ถอดตามนั้นมันจะฟ้องเลยว่าเป็นที่สูบไหนคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
เอาเป็นว่า ถอดฝาครอบคอย์ลออกรอเลยคับ แล้วก้อสตาท์รถจนเครื่องร้อนแล้วก้อไล่ถอดตามที่บอก ถอดรถผมเป็นก้อจอดอยู่เฉยๆติดเครื่องรถยังไม่ออกอาการเลยคับ แต่พอไล่ถอดตามนั้นมันจะฟ้องเลยว่าเป็นที่สูบไหนคับ

ครับผม แล้วจะลองดูครับ

ขอบคุณครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม