• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

แอร์ไม่เย็นขอคำแนะนำหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ BMA
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

BMA

Member
Register
เข้าร่วม
4 พฤษภาคม 2011
ข้อความ
100
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ช่วยหน่อยครับแอร์ไม่เย็นมีแต่ลมออก เสียเงินเติมน้ำยา 2รอบในเวลาเดือนครึ่งเองหมดไป 1000บาทแล้ว เครื่องเดิมๆ12V RB20 AUTO อาการคือบางจังหวะก็เย็นดีแต่ส่วนมากไม่ค่อยเย็นดูลักษณะแล้วคอมมันทำงานบางไม่ทำงานบาง พอดีหนีน้ำจาก กทม มาอยู่เมืองเลยลองหาที่ซ่อมดูแล้ว
ร้านแรก พอถึงร้านกลับใช้งานได้ปกติช่างบอกต้องเช็คตอนมันมีอาการถึงจะตรวจสอบข้อบกพร่องได้ให้ลองใช้ไปก่อน(เราก็คิดจะใช้ไปได้สักแค่10กิโลมันก็ไม่เย็นแล้วจะทนใช้ไปก่อนได้อย่างไร)ไม่เป็นไรหาร้านใหม่

ร้านที่สอง ตรวจสอบดูสักพักก็บอกต้องลองล้างตู้กับเปลี่ยนสายแอร์เพราะที่สายแอร์มันมีคราบน้ำมันที่เกาะจนเป็นคราบดำก็เลยเดาว่าสายแอร์ตรงข้อต่อเข้าตู้มันอาจรั่ว ตีราคาประมาณ 1800-1900 แต่ไม่รับประกันว่าจะหาย(เราก็คิดเสียเงินขนาดนี้ยังไม่รู้ว่าจะหายหรือเปล่าจะทำไปทำไม)

ขอความกรุณาพี่ๆในคลับด้วยครับครวจะเริ่มเช็คที่จุดไหนก่อน ตอนนี้ถอดที่เก็บของใต้คอนโซลออกแล้วไม่รู้จะอย่างไงต่อ จากสภาพตู้แอร์มันดูใหม่มากๆ สันนิฐานเจ้าของเดิมคงเปลี่ยนมาแล้วมั่ง:coolly-0033:
 


ที่ว่าเติมน้ำยาแอร์ไปสองรอบ เมื่อเติมแล้วแอร์เย็นปกติหรือไม่ ถ้าเย็นปกติในตอนแรก ต่อมาเมื่อใช้ไประยะหนึ่งไม่เย็นแล้ว แสดงว่า มีจุดใดจุดหนึ่งรั่วซึม ต้องตรวจเช๊คจุดที่รั่วซึมครับ
แต่ถ้าเติมน้ำยาใหม่แล้วก็ไม่เย็น หัวฉีดน้ำยาในตู้แอร์อาจตันไปแล้ว หรือไม่ก็คอมเพรสเซอร์น๊อคไม่ทำงานไปแล้ว หรือไม่ก็แค่เซนเซอร์ตัดต่อที่ไดเออร์เสีย อย่างไรก็ต้องตรวจเช๊คระบบแล้วครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
หลังเติมน้ำยาแอร์ก็เย็นปกติครับ ได้สัก 2อาทิตย์ได้เย็นตลอดที่เปิดแอร์ และหลังจากนั้นก็เย็นบาง ไม่เย็นบาง บางทีจะเย็นตอนเริ่ม start เครื่องใหม่ๆพอวิ่งไปได้สัก 10นาทีก็มีแต่ลม ต้องปิดแอร์วิ่งแต่จะลองเปิด/ปิดแอร์ไปเลื่อยๆบางทีก็เย็นขึ้นมาซะงั้นแต่ไม่นานก็มีแต่ลม
ผมอยากรู้ว่าเซนเซอร์ที่ทำหน้าที่ควบคุมคอมเพรชเซอร์แอร์อยู่ตรงไหนบางผมจะลองเช็คดู ช่วยบอกหน่อยครับ:coolly-0041:
 
ผมว่าน่าจะมีจุดรั่วเพราะว่าหลังเติมมันเย็น
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ผมสงสัยว่าถ้าน้ำยาแอร์รั่ว คอมเพรชเซอร์จะยังทำงานได้หรือเปล่าครับ
 
น้ำยารั่วแน่ๆๆครับ ชั่วๆๆราคาถูกๆๆ ปื๊ดบางบ่อเลยครับ จบไม่ต้องกลับไปอีกครับ
 
น้ำยารั่วแน่ๆๆครับ ชั่วๆๆราคาถูกๆๆ ปื๊ดบางบ่อเลยครับ จบไม่ต้องกลับไปอีกครับ
ร้านอยู่แถวไหนครับมีเบอร์ร้านมั้ยครับสถานที่ตั้งก้อไดครับ อาการเดียวกัน ขอบคุณครับ:coolly-0033:
 
คอมแอร์ทำงานเมื่อ
1. เครื่องยนต์ทำงาน
2. เปิดสวิทซ์พัดลมแอร์แอร์ และ A/C
3. มีน้ำยาแอร์ในระบบเพียงพอ
4. วงจรThermostat (เซนเซอร์หางหนูในตู้แอร์)
5. เช็คขั้วปลั๊กสายไฟทุกจุดด้วยครับ โดยเฉพาะที่ตัวคอมเพรสเซอร์
อืมม เท่าที่นึกออกนะครับ
 
1.ติดเครื่อง ให้เพื่อนคนนึงคอยกดปุ่มเปิดคอมแอร์ให้แล้วเรามายืนดูที่หน้าคอมคับว่ามันตัด/ต่อปกติรึเปล่านะถ้าปกติรอบเครื่องจะตกเล็กน้อยตัดปัญหาเรื่องคอมพังไปก่อน
2.ติดเครื่อง ไปยืนสังเกตดูที่ตัวฟิลเตอร์หน้าเครื่อง(ตาแมวน่ะคับ) ว่ามีปริมาณน้ำยาไหลผ่านมากน้อยยังไง ถ้าเห็นแต่ฟองอากาศแสดงว่าในระบบมีน้ำยาน้อยฟันธงต้องหาจุดรั่วคับ
3.เอาน้ำสบู่ละลายน้ำแล้วฉีดหาจุดรั่วตามรอยต่อได้เองเอาให้ทุกจุดเลยนะคับ
4.ให้สังเกตถ้าบริเวณไหนมีคราบน้ำมันออกนั่นแหละมักจะเป็นจุดรั่วคับ
5.ถ้าแน่ใจว่าไม่มีจุดรั่วแล้วคอมทำงานปกติ แต่อาการเย็นๆหายๆ ผมว่าคอมน่าจะหมดประสิทธิภาพในการอัดแรงดันแล้วคับ
6.ขอให้ลองเช็คดูด้วยตัวเองก่อนคับเพราะไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับช่างฟรีๆคับ โชคดีหายไวๆคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ขอบคุณที่ช่วยชี้แนะครับ

ผมจับอาการเสียมันได้แล้วแต่ยังหาจุดเสียไม่ได้ ขอความช่วยเหลือพี่ๆอีกทีครับ
อาการคือคอมจะทำงานตอนรถจอดอยู่กับที่หรือเคลื่อนที่ช้าๆแต่หลังจากนั้นก็จะไม่ทำงานครับ
 
เช็คชุดขดลวดที่หน้าคอมคับมันอาจจะไม่มีแรงในการดูดแล้วเมื่อเจอการหมุนด้วยความเร็วมากๆตามรอบเครื่องมันก็อาจจะไม่สามารถสร้างแรงดูดหน้าคอมให้ปิดได้อ่ะคับ วิธีการทดสอบไม่ยากคับแต่การถอดนี่แหละต้องให้ช่างเอาเครื่องมือเฉพาะถอดออกดูแล้วเอาขดลวดข้างในออกมาจ่ายไฟเข้าแล้วก็ลองเอาเหล็กอะไรก็ได้มาจ่อที่ชุดขดลวดถ้าปกติดีมันจะเป็นแม่เหล็กดูดเหล็กติดแต่ถ้าดูดบ้างไม่ดูดบ้างผมว่าให้เปลี่ยนขดลวดใหม่เลยดีกว่าคับ ถูกผิดยังไงขอไว้อาลัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยคับ (ผมก็เพิ่งซ่อมแอร์ชุดใหญ่ไปคับ ไม่อยากให้โดน ฟัน ฟัน ฟัน)
 

กระทู้ที่คล้ายกัน

ตอบกลับ
22
จำนวนการดู
3พัน

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม