L l2ecll3ull ดันลูกเดียว เที่ยว2ลูก Register เข้าร่วม 14 มิถุนายน 2011 ข้อความ 290 25 ต.ค. 2011 กระทู้ ผู้เขียน #1 มีกระทู้ไหน หรือใครพอมีขั้นตอนเปลี่ยนหัวเทียนRBมั่งครับ รบกวนช่วยแนะนำขั้นตอนทีครับ
A A311208 สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์ Cefiro-Thailand Members เข้าร่วม 16 ส.ค. 2010 ข้อความ 682 25 ต.ค. 2011 #2 RB20-25 bo ขั้นตอนตามนี้ครับไม่มีรูปประกอบนะครับ ถอดท่อไอดีออกครับ ตามมาฝาครอบคอย ถอดปลั๊กเสียคอย6ตัว สังเกตุจะเห็นน๊อตยุดคอยเบอร์ 10 6ตัว ถอดน๊อดเบอร์10 ทั้ง6ตัวออกหมด แล้ว จับขาเหล็กยกออกมา ขาเหล็กยุดคอยมี แบ่งเป็นคอย3 ตัว 2ชุด แล้วจะเห็นหัวเทียนครับ เอาตัวขันหัวเทียนด้ามยามนะครับ (อธิบายเสียยาวเลย แก้ไขล่าสุด: 25 ต.ค. 2011
RB20-25 bo ขั้นตอนตามนี้ครับไม่มีรูปประกอบนะครับ ถอดท่อไอดีออกครับ ตามมาฝาครอบคอย ถอดปลั๊กเสียคอย6ตัว สังเกตุจะเห็นน๊อตยุดคอยเบอร์ 10 6ตัว ถอดน๊อดเบอร์10 ทั้ง6ตัวออกหมด แล้ว จับขาเหล็กยกออกมา ขาเหล็กยุดคอยมี แบ่งเป็นคอย3 ตัว 2ชุด แล้วจะเห็นหัวเทียนครับ เอาตัวขันหัวเทียนด้ามยามนะครับ (อธิบายเสียยาวเลย
A A31849 ขุนพลริมฝั่งทะเลตะวันออก สมาชิกทีมงาน Cefiro-Thailand Staff เข้าร่วม 9 เม.ย. 2007 ข้อความ 7,669 26 ต.ค. 2011 #3 ตามพี่โก้บอกเลยครับ และขอเสริมอีกนิด อย่าถอดหัวเทียนตอนเครื่องร้อน และตอนใส่กลับเข้าไป..พยายามมีสมาธิให้หัวเทียนลงตามเกลียวด้วยนะครับ ค่อยๆเอามือหมุนตอนหยอดหัวเทียนลงไปจนมั่นใจว่าลงตามเกลียวเดิม จนมือหมุนไม่ไหว... จากนั้นก็ขันด้วยบล๊อกให้แน่นแค่ตึงมือพอครับ(ถ้าไม่มีประแจปอนด์อ่ะนะ) ตอนประกอบฝาครอบคอลย์กลับก็อย่าลืมใสกราวน์ด้วยละที่พ่วงไว้กับ CDI อ่ะ แก้ไขล่าสุด: 26 ต.ค. 2011
ตามพี่โก้บอกเลยครับ และขอเสริมอีกนิด อย่าถอดหัวเทียนตอนเครื่องร้อน และตอนใส่กลับเข้าไป..พยายามมีสมาธิให้หัวเทียนลงตามเกลียวด้วยนะครับ ค่อยๆเอามือหมุนตอนหยอดหัวเทียนลงไปจนมั่นใจว่าลงตามเกลียวเดิม จนมือหมุนไม่ไหว... จากนั้นก็ขันด้วยบล๊อกให้แน่นแค่ตึงมือพอครับ(ถ้าไม่มีประแจปอนด์อ่ะนะ) ตอนประกอบฝาครอบคอลย์กลับก็อย่าลืมใสกราวน์ด้วยละที่พ่วงไว้กับ CDI อ่ะ
A A31424 แอด-มิน-นิส-สะ-เต-เต๋อ สมาชิกทีมงาน Administraator Register เข้าร่วม 19 ก.พ. 2007 ข้อความ 2,284 26 ต.ค. 2011 #4 A311208 กล่าวว่า: RB20-25 bo ขั้นตอนตามนี้ครับไม่มีรูปประกอบนะครับ ถอดท่อไอดีออกครับ ตามมาฝาครอบคอย ถอดปลั๊กเสียคอย6ตัว สังเกตุจะเห็นน๊อตยุดคอยเบอร์ 10 6ตัว ถอดน๊อดเบอร์10 ทั้ง6ตัวออกหมด แล้ว จับขาเหล็กยกออกมา ขาเหล็กยุดคอยมี แบ่งเป็นคอย3 ตัว 2ชุด แล้วจะเห็นหัวเทียนครับ เอาตัวขันหัวเทียนด้ามยามนะครับ (อธิบายเสียยาวเลย คลิกเพื่อขยาย... น่าจะ 12 นะครับ แล้วตัวย่อยๆคอล์ยละ 4 ตัวจะเป้น เบอร์8
A311208 กล่าวว่า: RB20-25 bo ขั้นตอนตามนี้ครับไม่มีรูปประกอบนะครับ ถอดท่อไอดีออกครับ ตามมาฝาครอบคอย ถอดปลั๊กเสียคอย6ตัว สังเกตุจะเห็นน๊อตยุดคอยเบอร์ 10 6ตัว ถอดน๊อดเบอร์10 ทั้ง6ตัวออกหมด แล้ว จับขาเหล็กยกออกมา ขาเหล็กยุดคอยมี แบ่งเป็นคอย3 ตัว 2ชุด แล้วจะเห็นหัวเทียนครับ เอาตัวขันหัวเทียนด้ามยามนะครับ (อธิบายเสียยาวเลย คลิกเพื่อขยาย... น่าจะ 12 นะครับ แล้วตัวย่อยๆคอล์ยละ 4 ตัวจะเป้น เบอร์8
L l2ecll3ull ดันลูกเดียว เที่ยว2ลูก Register เข้าร่วม 14 มิถุนายน 2011 ข้อความ 290 26 ต.ค. 2011 กระทู้ ผู้เขียน #5 A311208 กล่าวว่า: RB20-25 bo ขั้นตอนตามนี้ครับไม่มีรูปประกอบนะครับ ถอดท่อไอดีออกครับ ตามมาฝาครอบคอย ถอดปลั๊กเสียคอย6ตัว สังเกตุจะเห็นน๊อตยุดคอยเบอร์ 10 6ตัว ถอดน๊อดเบอร์10 ทั้ง6ตัวออกหมด แล้ว จับขาเหล็กยกออกมา ขาเหล็กยุดคอยมี แบ่งเป็นคอย3 ตัว 2ชุด แล้วจะเห็นหัวเทียนครับ เอาตัวขันหัวเทียนด้ามยามนะครับ (อธิบายเสียยาวเลย คลิกเพื่อขยาย... A31849 กล่าวว่า: ตามพี่โก้บอกเลยครับ และขอเสริมอีกนิด อย่าถอดหัวเทียนตอนเครื่องร้อน และตอนใส่กลับเข้าไป..พยายามมีสมาธิให้หัวเทียนลงตามเกลียวด้วยนะครับ ค่อยๆเอามือหมุนตอนหยอดหัวเทียนลงไปจนมั่นใจว่าลงตามเกลียวเดิม จนมือหมุนไม่ไหว... จากนั้นก็ขันด้วยบล๊อกให้แน่นแค่ตึงมือพอครับ(ถ้าไม่มีประแจปอนด์อ่ะนะ) ตอนประกอบฝาครอบคอลย์กลับก็อย่าลืมใสกราวน์ด้วยละที่พ่วงไว้กับ CDI อ่ะ คลิกเพื่อขยาย... A31424 กล่าวว่า: น่าจะ 12 นะครับ แล้วตัวย่อยๆคอล์ยละ 4 ตัวจะเป้น เบอร์8 คลิกเพื่อขยาย... ขอบคุณทุกคนมากครับ แต่ขอเพิ่มอีกนิดนึงเป็นกรณีศึกษาครับ ทำไมห้ามถอดตอนร้อนครับ หรือเพราะว่ามันจะร้อนมือ แล้วถ้าเราติดเครื่องแล้วดึงปลั๊กหัวเทียนทีละตัวเพื่อเทสว่า หัวไหนเสีย อย่างนี้จะมีผลอะไรต่อเครื่องไหมครับ
A311208 กล่าวว่า: RB20-25 bo ขั้นตอนตามนี้ครับไม่มีรูปประกอบนะครับ ถอดท่อไอดีออกครับ ตามมาฝาครอบคอย ถอดปลั๊กเสียคอย6ตัว สังเกตุจะเห็นน๊อตยุดคอยเบอร์ 10 6ตัว ถอดน๊อดเบอร์10 ทั้ง6ตัวออกหมด แล้ว จับขาเหล็กยกออกมา ขาเหล็กยุดคอยมี แบ่งเป็นคอย3 ตัว 2ชุด แล้วจะเห็นหัวเทียนครับ เอาตัวขันหัวเทียนด้ามยามนะครับ (อธิบายเสียยาวเลย คลิกเพื่อขยาย... A31849 กล่าวว่า: ตามพี่โก้บอกเลยครับ และขอเสริมอีกนิด อย่าถอดหัวเทียนตอนเครื่องร้อน และตอนใส่กลับเข้าไป..พยายามมีสมาธิให้หัวเทียนลงตามเกลียวด้วยนะครับ ค่อยๆเอามือหมุนตอนหยอดหัวเทียนลงไปจนมั่นใจว่าลงตามเกลียวเดิม จนมือหมุนไม่ไหว... จากนั้นก็ขันด้วยบล๊อกให้แน่นแค่ตึงมือพอครับ(ถ้าไม่มีประแจปอนด์อ่ะนะ) ตอนประกอบฝาครอบคอลย์กลับก็อย่าลืมใสกราวน์ด้วยละที่พ่วงไว้กับ CDI อ่ะ คลิกเพื่อขยาย... A31424 กล่าวว่า: น่าจะ 12 นะครับ แล้วตัวย่อยๆคอล์ยละ 4 ตัวจะเป้น เบอร์8 คลิกเพื่อขยาย... ขอบคุณทุกคนมากครับ แต่ขอเพิ่มอีกนิดนึงเป็นกรณีศึกษาครับ ทำไมห้ามถอดตอนร้อนครับ หรือเพราะว่ามันจะร้อนมือ แล้วถ้าเราติดเครื่องแล้วดึงปลั๊กหัวเทียนทีละตัวเพื่อเทสว่า หัวไหนเสีย อย่างนี้จะมีผลอะไรต่อเครื่องไหมครับ
A A31849 ขุนพลริมฝั่งทะเลตะวันออก สมาชิกทีมงาน Cefiro-Thailand Staff เข้าร่วม 9 เม.ย. 2007 ข้อความ 7,669 27 ต.ค. 2011 #6 l2ecll3ull กล่าวว่า: ขอบคุณทุกคนมากครับ แต่ขอเพิ่มอีกนิดนึงเป็นกรณีศึกษาครับ ทำไมห้ามถอดตอนร้อนครับ หรือเพราะว่ามันจะร้อนมือ แล้วถ้าเราติดเครื่องแล้วดึงปลั๊กหัวเทียนทีละตัวเพื่อเทสว่า หัวไหนเสีย อย่างนี้จะมีผลอะไรต่อเครื่องไหมครับ คลิกเพื่อขยาย... ถอดตอนร้อนเซรามิคมีโอกาสแตกสูงครับ แถมเกลียวมีโอกาสจะหักคารูอีกต่างหาก:coolly-0025: เอิ้กส์ๆ ติดเครื่องแล้วดึงปลั๊กคอยล์ทีละคอยล์รึป่าว ถ้าแบบนั้น เอาไว้เช๊คว่าคอยล์ทำงานดีอยู่มั้ย หรือจะเอาแค่ยกหัวคอยล์ให้ลอยเหนือหัวเทียนของแต่ละตัวของมันเอง ก็ทำได้ เพื่อจะได้ดูว่าไฟมันออกมาจากคอยล์หรือเปล่า ดูว่ามีวิ่งออกมาจากข้างๆคอยล์รึป่าว ถ้ามีก็คอยล์รั่วครับ มันก็สัมพันธ์กันไปมาแบบนี้ ลองดูครับ ไหนๆก็ยกออกมาแล้ว ก็ดูไปทีละสเตปเลย ปล.ระมัดระวังไฟดูดด้วยครับ 55 ถึงขั้นปวด น้ำตาไหลเลยนะ:coolly-0023::coolly-0041: แก้ไขล่าสุด: 2 พ.ย. 2011
l2ecll3ull กล่าวว่า: ขอบคุณทุกคนมากครับ แต่ขอเพิ่มอีกนิดนึงเป็นกรณีศึกษาครับ ทำไมห้ามถอดตอนร้อนครับ หรือเพราะว่ามันจะร้อนมือ แล้วถ้าเราติดเครื่องแล้วดึงปลั๊กหัวเทียนทีละตัวเพื่อเทสว่า หัวไหนเสีย อย่างนี้จะมีผลอะไรต่อเครื่องไหมครับ คลิกเพื่อขยาย... ถอดตอนร้อนเซรามิคมีโอกาสแตกสูงครับ แถมเกลียวมีโอกาสจะหักคารูอีกต่างหาก:coolly-0025: เอิ้กส์ๆ ติดเครื่องแล้วดึงปลั๊กคอยล์ทีละคอยล์รึป่าว ถ้าแบบนั้น เอาไว้เช๊คว่าคอยล์ทำงานดีอยู่มั้ย หรือจะเอาแค่ยกหัวคอยล์ให้ลอยเหนือหัวเทียนของแต่ละตัวของมันเอง ก็ทำได้ เพื่อจะได้ดูว่าไฟมันออกมาจากคอยล์หรือเปล่า ดูว่ามีวิ่งออกมาจากข้างๆคอยล์รึป่าว ถ้ามีก็คอยล์รั่วครับ มันก็สัมพันธ์กันไปมาแบบนี้ ลองดูครับ ไหนๆก็ยกออกมาแล้ว ก็ดูไปทีละสเตปเลย ปล.ระมัดระวังไฟดูดด้วยครับ 55 ถึงขั้นปวด น้ำตาไหลเลยนะ:coolly-0023::coolly-0041:
L l2ecll3ull ดันลูกเดียว เที่ยว2ลูก Register เข้าร่วม 14 มิถุนายน 2011 ข้อความ 290 27 ต.ค. 2011 กระทู้ ผู้เขียน #7 A31849 กล่าวว่า: ถอดตอนร้อนเซรามิคมีโอกาสแตกสูงครับ แถมเกลียวมีโอกาสจะหักคารูอีกต่างหาก:coolly-0025: เอิ้กส์ๆ ติดเครื่องแล้วดึงปลั๊กคอยล์ทีละคอยล์รึป่าว ถ้าแบบนั้น เอาไว้เช๊คว่าคอยล์ทำงานดีอยู่มั้ย หรือจะเอาแค่ยกหัวคอยล์ให้ลอยเหนือหัวเทียนของแต่ละตัวของมันเอง ก็ทำได้ เพื่อจะได้ดูว่าไฟมันออกมาจากคอยล์หรือเปล่า ดูว่ามีวิ่งออกมาจากข้างๆคอยล์รึป่าว ถ้ามีก็คอยล์รั่วครับ มันก็สัมพันธ์กันไปมาแบบนี้ ลองดูครับ ไหนๆก็ยกออกมาแล้ว ก็ดูไปทีละสเตปเลย ปล.ระมัดระวังไฟดูดด้วยครับ 55 ถึงขั้นปวด น้ำตาไหลเลยนะ:coolly-0023::coolly-0041: คลิกเพื่อขยาย... ยังไม่เคยถอดมาเปลี่ยนเองหรอกหัวเทียน แต่อยากลองทำเองจะได้รู้ครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ :coolly-0022: แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแลระบบ: 2 พ.ย. 2011
A31849 กล่าวว่า: ถอดตอนร้อนเซรามิคมีโอกาสแตกสูงครับ แถมเกลียวมีโอกาสจะหักคารูอีกต่างหาก:coolly-0025: เอิ้กส์ๆ ติดเครื่องแล้วดึงปลั๊กคอยล์ทีละคอยล์รึป่าว ถ้าแบบนั้น เอาไว้เช๊คว่าคอยล์ทำงานดีอยู่มั้ย หรือจะเอาแค่ยกหัวคอยล์ให้ลอยเหนือหัวเทียนของแต่ละตัวของมันเอง ก็ทำได้ เพื่อจะได้ดูว่าไฟมันออกมาจากคอยล์หรือเปล่า ดูว่ามีวิ่งออกมาจากข้างๆคอยล์รึป่าว ถ้ามีก็คอยล์รั่วครับ มันก็สัมพันธ์กันไปมาแบบนี้ ลองดูครับ ไหนๆก็ยกออกมาแล้ว ก็ดูไปทีละสเตปเลย ปล.ระมัดระวังไฟดูดด้วยครับ 55 ถึงขั้นปวด น้ำตาไหลเลยนะ:coolly-0023::coolly-0041: คลิกเพื่อขยาย... ยังไม่เคยถอดมาเปลี่ยนเองหรอกหัวเทียน แต่อยากลองทำเองจะได้รู้ครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ :coolly-0022: