เปลี่ยนหัวเทียนRB20

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ l2ecll3ull
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

l2ecll3ull

ดันลูกเดียว เที่ยว2ลูก
Register
เข้าร่วม
14 มิถุนายน 2011
ข้อความ
290
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
มีกระทู้ไหน
หรือใครพอมีขั้นตอนเปลี่ยนหัวเทียนRBมั่งครับ
รบกวนช่วยแนะนำขั้นตอนทีครับ
 


RB20-25 bo ขั้นตอนตามนี้ครับไม่มีรูปประกอบนะครับ ถอดท่อไอดีออกครับ ตามมาฝาครอบคอย ถอดปลั๊กเสียคอย6ตัว สังเกตุจะเห็นน๊อตยุดคอยเบอร์ 10 6ตัว ถอดน๊อดเบอร์10 ทั้ง6ตัวออกหมด แล้ว จับขาเหล็กยกออกมา ขาเหล็กยุดคอยมี แบ่งเป็นคอย3 ตัว 2ชุด แล้วจะเห็นหัวเทียนครับ เอาตัวขันหัวเทียนด้ามยามนะครับ (อธิบายเสียยาวเลย
 
แก้ไขล่าสุด:
ตามพี่โก้บอกเลยครับ และขอเสริมอีกนิด อย่าถอดหัวเทียนตอนเครื่องร้อน และตอนใส่กลับเข้าไป..พยายามมีสมาธิให้หัวเทียนลงตามเกลียวด้วยนะครับ ค่อยๆเอามือหมุนตอนหยอดหัวเทียนลงไปจนมั่นใจว่าลงตามเกลียวเดิม จนมือหมุนไม่ไหว... จากนั้นก็ขันด้วยบล๊อกให้แน่นแค่ตึงมือพอครับ(ถ้าไม่มีประแจปอนด์อ่ะนะ) ตอนประกอบฝาครอบคอลย์กลับก็อย่าลืมใสกราวน์ด้วยละที่พ่วงไว้กับ CDI อ่ะ
 
แก้ไขล่าสุด:
RB20-25 bo ขั้นตอนตามนี้ครับไม่มีรูปประกอบนะครับ ถอดท่อไอดีออกครับ ตามมาฝาครอบคอย ถอดปลั๊กเสียคอย6ตัว สังเกตุจะเห็นน๊อตยุดคอยเบอร์ 10 6ตัว ถอดน๊อดเบอร์10 ทั้ง6ตัวออกหมด แล้ว จับขาเหล็กยกออกมา ขาเหล็กยุดคอยมี แบ่งเป็นคอย3 ตัว 2ชุด แล้วจะเห็นหัวเทียนครับ เอาตัวขันหัวเทียนด้ามยามนะครับ (อธิบายเสียยาวเลย

น่าจะ 12 นะครับ แล้วตัวย่อยๆคอล์ยละ 4 ตัวจะเป้น เบอร์8
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
RB20-25 bo ขั้นตอนตามนี้ครับไม่มีรูปประกอบนะครับ ถอดท่อไอดีออกครับ ตามมาฝาครอบคอย ถอดปลั๊กเสียคอย6ตัว สังเกตุจะเห็นน๊อตยุดคอยเบอร์ 10 6ตัว ถอดน๊อดเบอร์10 ทั้ง6ตัวออกหมด แล้ว จับขาเหล็กยกออกมา ขาเหล็กยุดคอยมี แบ่งเป็นคอย3 ตัว 2ชุด แล้วจะเห็นหัวเทียนครับ เอาตัวขันหัวเทียนด้ามยามนะครับ (อธิบายเสียยาวเลย



ตามพี่โก้บอกเลยครับ และขอเสริมอีกนิด อย่าถอดหัวเทียนตอนเครื่องร้อน และตอนใส่กลับเข้าไป..พยายามมีสมาธิให้หัวเทียนลงตามเกลียวด้วยนะครับ ค่อยๆเอามือหมุนตอนหยอดหัวเทียนลงไปจนมั่นใจว่าลงตามเกลียวเดิม จนมือหมุนไม่ไหว... จากนั้นก็ขันด้วยบล๊อกให้แน่นแค่ตึงมือพอครับ(ถ้าไม่มีประแจปอนด์อ่ะนะ) ตอนประกอบฝาครอบคอลย์กลับก็อย่าลืมใสกราวน์ด้วยละที่พ่วงไว้กับ CDI อ่ะ


น่าจะ 12 นะครับ แล้วตัวย่อยๆคอล์ยละ 4 ตัวจะเป้น เบอร์8

ขอบคุณทุกคนมากครับ

แต่ขอเพิ่มอีกนิดนึงเป็นกรณีศึกษาครับ ทำไมห้ามถอดตอนร้อนครับ
หรือเพราะว่ามันจะร้อนมือ

แล้วถ้าเราติดเครื่องแล้วดึงปลั๊กหัวเทียนทีละตัวเพื่อเทสว่า
หัวไหนเสีย อย่างนี้จะมีผลอะไรต่อเครื่องไหมครับ
 
ขอบคุณทุกคนมากครับ

แต่ขอเพิ่มอีกนิดนึงเป็นกรณีศึกษาครับ ทำไมห้ามถอดตอนร้อนครับ
หรือเพราะว่ามันจะร้อนมือ

แล้วถ้าเราติดเครื่องแล้วดึงปลั๊กหัวเทียนทีละตัวเพื่อเทสว่า
หัวไหนเสีย อย่างนี้จะมีผลอะไรต่อเครื่องไหมครับ

ถอดตอนร้อนเซรามิคมีโอกาสแตกสูงครับ แถมเกลียวมีโอกาสจะหักคารูอีกต่างหาก:coolly-0025: เอิ้กส์ๆ

ติดเครื่องแล้วดึงปลั๊กคอยล์ทีละคอยล์รึป่าว ถ้าแบบนั้น เอาไว้เช๊คว่าคอยล์ทำงานดีอยู่มั้ย

หรือจะเอาแค่ยกหัวคอยล์ให้ลอยเหนือหัวเทียนของแต่ละตัวของมันเอง ก็ทำได้ เพื่อจะได้ดูว่าไฟมันออกมาจากคอยล์หรือเปล่า ดูว่ามีวิ่งออกมาจากข้างๆคอยล์รึป่าว ถ้ามีก็คอยล์รั่วครับ
มันก็สัมพันธ์กันไปมาแบบนี้ ลองดูครับ ไหนๆก็ยกออกมาแล้ว ก็ดูไปทีละสเตปเลย

ปล.ระมัดระวังไฟดูดด้วยครับ 55 ถึงขั้นปวด น้ำตาไหลเลยนะ:coolly-0023::coolly-0041:
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ถอดตอนร้อนเซรามิคมีโอกาสแตกสูงครับ แถมเกลียวมีโอกาสจะหักคารูอีกต่างหาก:coolly-0025: เอิ้กส์ๆ

ติดเครื่องแล้วดึงปลั๊กคอยล์ทีละคอยล์รึป่าว ถ้าแบบนั้น เอาไว้เช๊คว่าคอยล์ทำงานดีอยู่มั้ย
หรือจะเอาแค่ยกหัวคอยล์ให้ลอยเหนือหัวเทียนของแต่ละตัวของมันเอง ก็ทำได้ เพื่อจะได้ดูว่าไฟมันออกมาจากคอยล์หรือเปล่า ดูว่ามีวิ่งออกมาจากข้างๆคอยล์รึป่าว ถ้ามีก็คอยล์รั่วครับ
มันก็สัมพันธ์กันไปมาแบบนี้ ลองดูครับ ไหนๆก็ยกออกมาแล้ว ก็ดูไปทีละสเตปเลย

ปล.ระมัดระวังไฟดูดด้วยครับ 55 ถึงขั้นปวด น้ำตาไหลเลยนะ:coolly-0023::coolly-0041:

ยังไม่เคยถอดมาเปลี่ยนเองหรอกหัวเทียน
แต่อยากลองทำเองจะได้รู้ครับ

ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ

:coolly-0022:
 
แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแลระบบ:

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม