• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

** เซ็นเซอร์เกียร์ออร์โต อยู่ตรงใหนครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ HAYABUSA
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

HAYABUSA

Member
Register
เข้าร่วม
27 มีนาคม 2010
ข้อความ
553
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
** 20โบ..เกียร์ออร์โตครับ..พอดีรถมีอาการอืดๆ..ออกตัวต้องออกที่เกียร์ 2 จะไม่อืด...ตอนกดจะแซงก็อืด..ตอนบิดกุญแจไฟ Power มันกระพริบ 16ครั้ง แล้วก็ดับ...เลยอยากดูง่ายๆก่อนครับ..พวกเซ็นเซอร์ต่างๆ..แล้วก็สายไฟครับ..

** อีกอย่างครับ แรงดันน้ำมันเบนซิน ปกติอยู่ที่เท่าไหร่ครับ..ที่เกจ์วัด..และพอเปิดไฟหน้า..เกจ์วัดแรงดันตกลง..ติ๊กผิดปกติปะครับ...:coolly-0023:
 


อาการกระพริบ16ครั้งจะเป็นเกียร์แน่นอนครับ คือกล่องเกียร์มีความผิดปรกติ หรือ สายไฟต่อไม่ครบ
ลองเช็คจากง่ายไปยากก่อนครับ
1.เช็คฟิวส์ ที่เขียนว่า Transmission ตรงเก๊ะเก็บเหรียญ
2.ลองสับกล่อง
3.เช็ค wiring ถ้าต่อไม่ครบก็เป็นไปได้หลายอาการครับ

อาการอืดๆ เกิดจากการออกตัวที่เกียร์สูง อันนี้เป็นอาการของโซลินอยด์เกียร์ไม่ทำงาน หรือทำงานไม่ครบ
อาการกดแซงแล้วไม่ไป เกิดจากเกียร์ไม่คิกดาวน์ แสดงว่าสัญญาณจากลิ้นปีกผีเสื้อไปไม่ถึงกล่องเกียร์
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
อาการกระพริบ16ครั้งจะเป็นเกียร์แน่นอนครับ คือกล่องเกียร์มีความผิดปรกติ หรือ สายไฟต่อไม่ครบ
ลองเช็คจากง่ายไปยากก่อนครับ
1.เช็คฟิวส์ ที่เขียนว่า Transmission ตรงเก๊ะเก็บเหรียญ
2.ลองสับกล่อง
3.เช็ค wiring ถ้าต่อไม่ครบก็เป็นไปได้หลายอาการครับ

อาการอืดๆ เกิดจากการออกตัวที่เกียร์สูง อันนี้เป็นอาการของโซลินอยด์เกียร์ไม่ทำงาน หรือทำงานไม่ครบ
อาการกดแซงแล้วไม่ไป เกิดจากเกียร์ไม่คิกดาวน์ แสดงว่าสัญญาณจากลิ้นปีกผีเสื้อไปไม่ถึงกล่องเกียร์

** ขอบคุณมากครับ..ผมลองสับกล่องแล้ว ไม่หาย
** เช็คฟิวส์แล้วไม่ขาด
** แต่ Wiling ยังไม่ทราบครับ

** ถ้าโซลินอยด์เกียร์ไม่ทำงาน ต้องยกเกียร์ใหม่หรือเปล่าครับ..
** ถ้าสัญญานจากลิ้นปีกผีเสื้อไปไม่ถึงกล่องเกียร์ ตัวใหนมันเสียครับ ที่ตัวเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อมันเสียหรือเปล่าครับ...:coolly-0043:
 
น้ำท่วมป่าวครับพี่
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
น้ำท่วมป่าวครับพี่


** ไม่ท่วมตรี...ตอนนี้วิ่งขึ้น-ลง เขาใหญ่..พัทยา ตลอดเหนื่อยสุดๆ ดูพื้นที่ Project ใหม่ให้เจ้านายอยู่ นั่งหน้าจอ Computerทั้งวัน..สรุปข้อมูลตลอด..ดีอย่าง..เบื่อก็เข้า Web.ได้ทั้งวัน..รถก็ไม่ได้ขับ..ลองวิ่งทีปัญหาเพียบ..เซ็ง..อะไหล่ที่เอามายังไม่ได้ใส่เลย..คาท้ายรถอยู่..แล้วโทรไปหาเด้อ...:coolly-0045:
 
แก้ไขล่าสุด:
** ไม่ท่วมตรี...ตอนนี้วิ่งขึ้น-ลง เขาใหญ่..พัทยา ตลอดเหนื่อยสุดๆ ดูพื้นที่ Project ใหม่ให้เจ้านายอยู่ นั่งหน้าจอ Computerทั้งวัน..สรุปข้อมูลตลอด..ดีอย่าง..เบื่อก็เข้า Web.ได้ทั้งวัน..รถก็ไม่ได้ขับ..ลองวิ่งทีปัญหาเพียบ..เซ็ง..อะไหล่ที่เอามายังไม่ได้ใส่เลย..คาท้ายรถอยู่..แล้วโทรไปหาเด้อ...:coolly-0045:

อาทิตย์ที่แล้วก้ออยู่พัทยา พาแฟนไปสัมนาที่พัทยาเหนือ ไม่รู้ตรงกันหรือป่าวแฮะ เสียดายไม่ได้โทรหา
 
ผมว่าตอนนี้เช็คwiring ก่อนครับ เพราะเครื่องเชียงกงอาจจะถูกตัดสายไฟมาบางเส้นครับ ซึ่งเป็นเส้นที่เชื่อมระหว่างเครื่องกับเกียร์
โซลินอยด์ไม่น่าเสียง่ายๆครับ
สัญญาณลิ้นปีกผีเสื้อถ้าไปไม่ถึงกล่อง ก็แปลว่าไม่ได้ต่อสาย
เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อมักจะเสื่อมมากกว่าเสีย ทำให้ส่งสัญญาณแรงดันไฟออกได้ไม่ตามสเปค ส่งผลให้การฉีดน้ำมันได้ไม่เต็มที่ อาจทำให้มีการกระตุกตอนเปลี่ยนเกียร์บ้าง สมรรถนะการขับขี่อาจลดลงเล็กน้อย
 
ปกติตอนบิดกุณแจไฟ power นี่เขากระพริบกันกี่ที ของผมก็อาการเดียวกันเลย 16 ที ไม่รู้ต้องเช็คกันตรงไหน กล่องเกียร์นี่อยู่ตรงไหนคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ปกติตอนบิดกุณแจไฟ power นี่เขากระพริบกันกี่ที ของผมก็อาการเดียวกันเลย 16 ที ไม่รู้ต้องเช็คกันตรงไหน กล่องเกียร์นี่อยู่ตรงไหนคับ
** ปกติ..พอเปิดสวิทย์ ไฟ Powerจะโชว์แป๊บนึง แล้วก็ดับลงครับ ถ้ากระพริบมากกว่านั้นมันบอกสัญญาณเกียร์มีปัญหา..แต่ผมก็ยังหาสาเหตุไม่เจอครับ..:coolly-0043::coolly-0043:กล่องเกียร์อยู่ด้านขวาข้างคันเร่งครับ..จะมีแผ่นพลาสติกปิดอยู่...กล่องสีเงินๆเท่าฝ่ามือครับ..
 
ไฟpowerกระพริบ แต่ถ้าเกียร์ เปลี่ยนปกติ อย่าไปคิดมากครับ ของผมกระพริบมา แสนกว่าโลครับ มันก็โอเคอยู่ แค่บางครั้งเกียร์เปลี่ยนจาก 1 ไปเกียร์ 2 ที่รอบประมาณ 2200-2500 ก็แค่นั้น คือเปลี่ยนสูงไปนิดนึงที่เกียร์ต่ำครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ไฟpowerกระพริบ แต่ถ้าเกียร์ เปลี่ยนปกติ อย่าไปคิดมากครับ ของผมกระพริบมา แสนกว่าโลครับ มันก็โอเคอยู่ แค่บางครั้งเกียร์เปลี่ยนจาก 1 ไปเกียร์ 2 ที่รอบประมาณ 2200-2500 ก็แค่นั้น คือเปลี่ยนสูงไปนิดนึงที่เกียร์ต่ำครับ

** ของผมจาก 1ไป2รอบจะสูงหน่อย..แต่3ไป4..เกือบจะต่อเนื่องกันเลยครับ..และระหว่าง3ไป4รอบจะห้อยลงหน่อยครับ..:coolly-0043:
 
ของผม1-2 2500-3000รอบ 3-4 ปกติเหมือนกันเลย
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม