• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอคำแนะนำเทคนิคการเล่นเกียร์ออโต้ด้วยคับ มือใหม่ยังไม่ชินอ่ะคับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31798
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31798

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
1 ก.ย. 2007
ข้อความ
70
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เคยแต่ขับเกียร์กาปุก ต้องมาเริ่มนับ 1 ใหม่ที่เกียร์ออโต้ เลยยังไม่คุ้นคับ ตอนนี้ใช้เครื่องตัว 24v อยู่ ถือว่าขับสนุกดีนะคับ ไม่ได้อืดอย่างที่คิดแต่แรก แต่เวลาจะเร่งแซง(พอดีเจอวีโก้ตูดดูด) มันต้องทำยังไงคับ ถึงจะให้มันจี๊ดจ๊าดขึ้น ตอนนี้ผมใช้ D อย่างเดียวแล้วกดคันเร่งหนักๆเอา (เห็นว่าคิกดาวน์เดี๋ยวเกียร์เจ๊งไว) มันกระพุ่งดีคับ แต่ช่วงแรกประมาณสัก3-5 วิ มันรอเหมือนจะชาร์จพลัง อ่ะคับ แล้วค่อยพุ่ง (มันเป็นปกติของเกียร์ออโต้หรือเปล่าคับ) หรือว่าใช้กดod Off เอา แล้วเหยียบอย่างเดียว หรือ คิกดาวช่วยด้วย (กด Od กะ คิกดาว ยังไม่เคยลองอ่ะคับ)
ปล.แล้วปุ่ม Power - Hold ที่อยู่ใกล้คันเกียร์ มันเอาไว้ใช้ทำอะไรอ่ะคับ (ไม่รู้จิงๆคับ)
 


เคยแต่ขับเกียร์กาปุก ต้องมาเริ่มนับ 1 ใหม่ที่เกียร์ออโต้ เลยยังไม่คุ้นคับ ตอนนี้ใช้เครื่องตัว 24v อยู่ ถือว่าขับสนุกดีนะคับ ไม่ได้อืดอย่างที่คิดแต่แรก แต่เวลาจะเร่งแซง(พอดีเจอวีโก้ตูดดูด) มันต้องทำยังไงคับ ถึงจะให้มันจี๊ดจ๊าดขึ้น ตอนนี้ผมใช้ D อย่างเดียวแล้วกดคันเร่งหนักๆเอา (เห็นว่าคิกดาวน์เดี๋ยวเกียร์เจ๊งไว) มันกระพุ่งดีคับ แต่ช่วงแรกประมาณสัก3-5 วิ มันรอเหมือนจะชาร์จพลัง อ่ะคับ แล้วค่อยพุ่ง (มันเป็นปกติของเกียร์ออโต้หรือเปล่าคับ) หรือว่าใช้กดod Off เอา แล้วเหยียบอย่างเดียว หรือ คิกดาวช่วยด้วย (กด Od กะ คิกดาว ยังไม่เคยลองอ่ะคับ)
ปล.แล้วปุ่ม Power - Hold ที่อยู่ใกล้คันเกียร์ มันเอาไว้ใช้ทำอะไรอ่ะคับ (ไม่รู้จิงๆคับ)


เท่าที่รู้นะคับ...ผิดพลาดประการใดขออำภัย...

ผมตอบอ้างอิงจากรถผมนะคับ รถผม 12v ..

ตอนนี้ใช้เครื่องตัว 24v อยู่ ถือว่าขับสนุกดีนะคับ ไม่ได้อืดอย่างที่คิดแต่แรก แต่เวลาจะเร่งแซง(พอดีเจอวีโก้ตูดดูด) มันต้องทำยังไงคับ ถึงจะให้มันจี๊ดจ๊าดขึ้น

ตอบ เอ่ออ อันนี้คงต้องทำใจคับ ... คงจะจี๊ดจ๊าดมากไม่ค่อยได้ ซักเท่าไหร่ ...

แต่ช่วงแรกประมาณสัก3-5 วิ มันรอเหมือนจะชาร์จพลัง อ่ะคับ แล้วค่อยพุ่ง (มันเป็นปกติของเกียร์ออโต้หรือเปล่าคับ)

ตอบ ปกติคับ... ผมมักจะคิดซะว่า รอบูสมา 555

หรือว่าใช้กดod Off เอา แล้วเหยียบอย่างเดียว

ตอบ มันเหมือนกับเราลดเกียร์ลงมา1เกียร์อ่ะคับ

(กด Od กะ คิกดาว ยังไม่เคยลองอ่ะคับ)

ตอบ อย่าเลยคับ แค่กด od ก็เหมือนลดเกียรืลงมาเกียร์นึง รอบมันก็สูงอยู่แล้ว แล้วคิกดาวไปอีก มันยิ่งลากรอบสูงๆ ยาวๆ อีก .. สงสารรถอ่ะคับ

ปล.แล้วปุ่ม Power - Hold ที่อยู่ใกล้คันเกียร์ มันเอาไว้ใช้ทำอะไรอ่ะคับ (ไม่รู้จิงๆคับ)

ตอบ ปุ่ม POWER เอาไว้ขึ้นทางชันๆ เพื่อช่วยเพิ่มแรงในทางลาดชันครับ

ปุ่มHold จะกลับกันกับ POWER คับ เอาไว้ลงทางลาดชัน
 
จิงหรอ.0...:verwirrt: :verwirrt:
 
แฮะๆ เกียร์auto แบบที่ใช้ๆ อยุ่มันมีข้อจำกัดครับ
เวลาคิดดาวน์กล่องมันจะคิด นิดนึงถึงจะเปลี่ยนลงให้
ก็กดO/D off ก็ได้ครับถ้าจะ เร่งแซงเกียร์มันจะลด
ลงมา1ตำแหน่งครับ เท่านี้ก้น่าจะเพียงพอต่อการแซงแล้ว
ครับ ส่วนผมเวลาจะเร่งแซง ถ้าไม่ทันใจก็ดึงลงมา2เลย
แต่แบบนี้ เกียร์จะพังเร็วมากครับ ถ้าคิดจะถนอม ก็ขับไปเรื่อยๆครับ
แซงก็คิกดาวน์เอาครับ ส่วน power ก็เหมือนกับO/D ออฟ มันจะลด
เกียร์ลงมา1ตำแหน่ง ส่วนHOLD มันจะออกตัวด้วยเกียร์2ครับ
ส่วนผม ถ้าเล่นเกียร์เวลาถนนว่างๆ ก็เข้ามาที่1ออกตัว
พอรอบจะตัดก็เข้า2 กด O/D OFF ไว้ พอรอบจะตัดก็เข้า
D พอรอบจะตัดก็กด O/D ON ครับ แฮะๆ แต่เกียร์จะพังไวเช่นกัน
แต่มันได้ใกล้เคียง เกียร์ธรรมดา แต่ในกรณีนี้ใช้เปลี่ยนเกียร์ขึ้นอย่างเดียว
ถ้าลดเกียร์ไม่แนะนำครับ
 
ต้องทำใจครับ ระบบเกียร์ของ A31 มันคือ เทคโนโลยีประมาณ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งสมัยนั้นทันสมัยมากๆแล้ว เป็นรถรุ่นแรกๆ ที่ใช้ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วย กล่อง

แต่ มันอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลง เริ่มพัฒนา จำนวน bit ของกล่อง มันยังไม่สูง ไม่เนียนมากนัก แถมใช้งานนานๆ มีเอ๋อๆ ด้วย จะให้มันไวๆ อย่างรถใหม่ๆคงยากหน่อย

ถ้าเล่นเกียร์ ชิฟเกียร์เอง ไม่อยากแนะนำเลย มันจะทำให้อายุเกียร์ สั้นลงไปกว่าครึ่ง โดยเฉพาะเกียร์ 5 สปีดออโต้ของ 24v มันไม่ค่อยทนเท่า 12v ที่สำคัญ ถ้าพังแล้วเนี่ย หาสภาพดีๆสวยๆยากมาก แบบว่าซื้อมาจากเชียงกง ยกใส่ เกียร์เจ๊ง ยกเข้า ยกออก 4-5 ลูกกว่าจะได้ดี

ถ้าจะให้หนี วีโก้ ได้เนี่ย ผมว่าตัดใจเหอะครับ ยาก เครื่องโบยังหนี วีโก้ เหนื่อยเลยครับ
 
ถ้าเล่นแบบที่ผมเล่นประจำ ก็ กด o/d ให้ไฟมันติด เวลาจะเล่น
เกียร์มันจะไม่ทำงานในเกียร์สุดท้าย ก็เหมือนกับเกียร์ทามมะดาขับ
แค่ 4 เกียร์ ถ้าเร่งแล้วไม่พอใจ ก็ ดึงลงมา 2 ลงมา L ถ้าออกตัวแรกๆ

ถ้าตอนแข่ง ก็ N ใว้แล้วเร่งเครื่องแล้ว ดึงลงมาL เลยลากจนรอบเกือบ
สุดก็ดันไป 2 ลากต่อเกือบสุดแล้วดันไป 3 ลากต่อ จนพอใจก็กด o/d
ให้ไฟดับ เข้าเส้นพอดี
 
ถ้าเล่นแบบที่ผมเล่นประจำ ก็ กด o/d ให้ไฟมันติด เวลาจะเล่น
เกียร์มันจะไม่ทำงานในเกียร์สุดท้าย ก็เหมือนกับเกียร์ทามมะดาขับ
แค่ 4 เกียร์ ถ้าเร่งแล้วไม่พอใจ ก็ ดึงลงมา 2 ลงมา L ถ้าออกตัวแรกๆ

ถ้าตอนแข่ง ก็ N ใว้แล้วเร่งเครื่องแล้ว ดึงลงมาL เลยลากจนรอบเกือบ
สุดก็ดันไป 2 ลากต่อเกือบสุดแล้วดันไป 3 ลากต่อ จนพอใจก็กด o/d
ให้ไฟดับ เข้าเส้นพอดี

แล้วเกียร์มันก็จะพังในเวลาต่อมาไม่นาน
 
สรุป ขับมัน DDDDD ตลอดดีกว่า 555
 
ไม่รีบ ครับ

ไปเรื่อยๆ
 
ขับ D D ดี ที่สุดแว้ว
 
เจอวีโก้ดูดก็ปล่ยมัน ขับกินลมชมวิวดีกว่า ปลอดภัยสบายกระเป๋า
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
ขอบคุณทุกคำแนะนำคับ
 
แค่ MU 7 ก็เหนื่อยแล้ว เจอ VIGO ก็ปล่อยมันไปเหอะ
 
คืนก่อนกึ่มได้ที่ tritan มาดูด.....เลยพาทัวร์หน่อยนึง
มันดีแฮะ พอแค่นั้น แล้วคลานต่อ
 
แทบจะไม่เคยเล่นเลยครับ ไม่ว่าจะเครื่องตัวไหน

ดึงเกียร์ไม่เคยใช้ o/d ไม่เคยกด

แค่นี้เครื่องแต่ละตัวก็กินเกียร์ไปลูก 2 ลูกแล้ว

 
เด๋วนี้ กระบะมันแรงขนาดนั้นเลยหรอ:verwirrt:
 
ออโต้อย่าไปเล่น อย่าไปเค้นมันมากคั๊บ
เด๋วมันจะกลับบ้านเก่าเอาดื้อ ๆ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม