• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

อยากถามกูรู เครื่อง RB20DET

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ goodjuly
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

goodjuly

god7009
Register
เข้าร่วม
22 ส.ค. 2011
ข้อความ
21
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ผมเป็นน้องใหม่หัดเล่น cefครับ ตอนนี้รถทำไปนิดหน่อย อยากรู้ว่าตอนเหยียบลากรอบไปประมาณ6000รอบแล้วเครื่องตดปุ้งปังไปหมดรอบไม่กวาด ขับแล้วไม่สบายใจเลยจริงๆ
-เครื่อง RB bo เดิมสนิท
-กรองเปลือย sard
-ปั้มB 70
-กรองเบนซินstandart 2ลูกต่อขนาน
-ท่อเลส 3 นิ้วทั้งเส้น ปลาย pearl 5 นิ้ว
-หัวเทียน platinum เบอร์7
-inter r33
-เกียร์mt ครัชพื้นๆ
-ล้อadvan หน้า8 หลัง 9
-วางช่วงล่าง หน้า s14 หลัง r32 เฟืองท้าย 4.3เต็ด50%
-หม้อcalsonic เบอร์74
-blow off เดิม
-เทอร์โบเดิมเพิ่ม boot 1bar
ใครทราบปัญหากรุณาช่วยตอบหน่อยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้า:coolly-0029:
 


ผมเป็นน้องใหม่หัดเล่น cefครับ ตอนนี้รถทำไปนิดหน่อย อยากรู้ว่าตอนเหยียบลากรอบไปประมาณ6000รอบแล้วเครื่องตดปุ้งปังไปหมดรอบไม่กวาด ขับแล้วไม่สบายใจเลยจริงๆ
-เครื่อง RB bo เดิมสนิท
-กรองเปลือย sard
-ปั้มB 70
-กรองเบนซินstandart 2ลูกต่อขนาน
-ท่อเลส 3 นิ้วทั้งเส้น ปลาย pearl 5 นิ้ว
-หัวเทียน platinum เบอร์7
-inter r33
-เกียร์mt ครัชพื้นๆ
-ล้อadvan หน้า8 หลัง 9
-วางช่วงล่าง หน้า s14 หลัง r32 เฟืองท้าย 4.3เต็ด50%
-หม้อcalsonic เบอร์74
-blow off เดิม
-เทอร์โบเดิมเพิ่ม boot 1bar
ใครทราบปัญหากรุณาช่วยตอบหน่อยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้า:coolly-0029:

หัวฉีดเดิม 270 ซีซีกับบูส 1 บาร์ พอลากไปถึง 6000 รอบ แล้วตดปุ้งปั้งน้ำมันไม่พอ
ครับแค่บูส 0.7-0.8 ก็เต็มกลืนแล้วครับไม่พังคาเท้าตอนนั้นก็โชคดีแล้วครับ
ถ้าให้ดีต้องเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นแล้วจูนใหม่ครับ แรงดันเบนซินอยู่ที่เท่าไหร่
มีเรคกูเรเตอร์แบบปรับได้หรือเปล่า ไฟที่ไปเลี้ยงปั๊มติ๊กพอหรือไม่
สายไปปั๊มติ๊กอาจจะกรอบแข็งเนื่องจากอายุการใช้งาน ปลั๊กปั๊มติ๊กไหม้
ไฟก็เดินไม่สะดวกครับ เดินสายไฟปั๊มติ๊กใหม่+เพิ่มรีเลย์ครับไฟพอแน่นอนครับ
หัวเทียนแนะนำให้ใช้ NGK Iridium X เบอร์ 8 ครับ
 
หัวฉีดเดิม 270 ซีซีกับบูส 1 บาร์ พอลากไปถึง 6000 รอบ แล้วตดปุ้งปั้งน้ำมันไม่พอ
ครับแค่บูส 0.7-0.8 ก็เต็มกลืนแล้วครับไม่พังคาเท้าตอนนั้นก็โชคดีแล้วครับ
ถ้าให้ดีต้องเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นแล้วจูนใหม่ครับ แรงดันเบนซินอยู่ที่เท่าไหร่
มีเรคกูเรเตอร์แบบปรับได้หรือเปล่า ไฟที่ไปเลี้ยงปั๊มติ๊กพอหรือไม่
สายไปปั๊มติ๊กอาจจะกรอบแข็งเนื่องจากอายุการใช้งาน ปลั๊กปั๊มติ๊กไหม้
ไฟก็เดินไม่สะดวกครับ เดินสายไฟปั๊มติ๊กใหม่+เพิ่มรีเลย์ครับไฟพอแน่นอนครับ
หัวเทียนแนะนำให้ใช้ NGK Iridium X เบอร์ 8 ครับ

มาเต็มจริงๆ ไฟออกเป็นลำเลยคันนี้ :coolly-0009:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ขอบคุณครับ รู้สึกว่าในตอนนั้นจะโดนหลอกให้ลองเร็กกูเล็ต ปลอมด้วยครับ sard อะครับแต่ไม่รู้เกี่ยวรึปล่าว ส่วนเรื่องรีเลย์ปั๊มนั่นผมเองก็ไม่เคยรู้ ว่ามันต่อแบบนั้นด้วยอะครับ เอาเป็นจะลองไปทำดูครับ ส่วนบู้ทผมให้ช่างเค้าแก้กลับเป็นstandart แล้วครับ มีแต่คนว่าผมมันระห่ำ
ขอบคุณคร้าบ:coolly-0003:
 
ทำมัยต้องกรองเบนซิน2ลูก ไม่เข้าใจ ช่วยอธิบายหน่อย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
คืองี้ครับ ผมไม่ได้ใช้กรองแบบ hi flow และถอดล้างได้ และใช้กรองเดิมจากร้านอะไหล่ทั่วไปครับ แต่มันก็ไม่ทนนาน ใช้สักพักรู้สึกเลย ผมเลยปรึกษาเพื่อนที่เป็นช่างและเล่นรถอยู่ เค้าบอกว่า ไอ้กรองที่เค้าขายอยู่มันไม่แท้ ข้างในเป็นกระดาษ เจอน้ำมันสกปรกบวกถังที่ไม่เคยล้าง อัดด้วยติ๊กพลังช้าง ไม่เกินสองสามเดือนเริ่มตัน เพื่อนเลยแนะนำใส่สองเลยเหลือดีก่วาขาดครับ ไม่เชื่อลองสอบถามกูรูท่านอื่นๆดูครับ เผื่อมีไอเดียที่ดีก่วา
 
คืองี้ครับ ผมไม่ได้ใช้กรองแบบ hi flow และถอดล้างได้ และใช้กรองเดิมจากร้านอะไหล่ทั่วไปครับ แต่มันก็ไม่ทนนาน ใช้สักพักรู้สึกเลย ผมเลยปรึกษาเพื่อนที่เป็นช่างและเล่นรถอยู่ เค้าบอกว่า ไอ้กรองที่เค้าขายอยู่มันไม่แท้ ข้างในเป็นกระดาษ เจอน้ำมันสกปรกบวกถังที่ไม่เคยล้าง อัดด้วยติ๊กพลังช้าง ไม่เกินสองสามเดือนเริ่มตัน เพื่อนเลยแนะนำใส่สองเลยเหลือดีก่วาขาดครับ ไม่เชื่อลองสอบถามกูรูท่านอื่นๆดูครับ เผื่อมีไอเดียที่ดีก่วา

งั้นนี่แหล่ะคือสาเหตุเพราะน้ำมันจ่ายจากปั้มมาโดนกักที่กรองสองลูก ยิ่งเป็นกรองคุณภาพไม่ดี พอตันแล้วยังไปโดนกักที่ลูกที่สองอีกน้ำมันจึงจ่ายไม่ทันก็เลยสะดุดครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ขอบคุณครับ ตกม้าตายแท้ๆ ลืมคิดจริงๆ
 
งี้ต้องต่อขนานปั๊มติ๊กสองลูก...
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
หายครับป๋า วิ่งฉิ๋วเลยเลยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
มีเรื่องติดใจ อีกนิดครับ ใครมีปัญหา tempไม่ขึ้นบ้างครับ จริงๆแล้ว อุณภูมิเครื่องที่มันเสถียร มันต้องเท่าไหร่ และต้องแก้ยังไง เซ็งมากใส่หม้อน้ำใหญ่ คิดว่ามันฯะไม่เกิดปัญหาแล้ว ขอบคุณครับ
 
อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง หรือ อุณหภูมิน้ำ จากที่ดูเกจวัดส่วนใหญ่อยู่ประมาณ 80-90 องศาครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
อุณภูมิน้ำครับ ก่อนใช้รอบสูงต้องวอร์ม ไปเป็น10 กิโล ถึงจะจัดได้ครับ พอดีที่ทำงานอยู่ไม่ใกลบ้าน พอเจอกะบะJเราเลยทำได้แค่มองท้ายกะบะเค้า
 
รถมีวาวน้ำหรือเปล่าครับถ้าไม่มีต้องใส่นะครับจำเป็นมากๆครับ
เพื่อรักษาอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นให้คงที่ครับ
 

ไฟล์แนบ

  • thermostat RB.jpeg
    thermostat RB.jpeg
    20.6 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 69
แก้ไขล่าสุด:

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม