ช่วยด้วยครับ หาข้อมูลแล้วแต่ยังข้องใจครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ gordonbank
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

gordonbank

New member
Register
เข้าร่วม
3 ก.ค. 2011
ข้อความ
121
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ข้องใจเรื่องความร้อนครับ เวลาจอดติดแอร์นานๆความร้อนขึ้น รถผม 1jz gte หม้อน้ำมิเนียม + พัดลมไฮโรลิค ใช้เกจวัดweter temp ของใต้หวัน คือเวลาขับปกติมันจะขึ้นราวๆ90องศสกดบ้างก้อไม่เกิน9 5 แต่พอจอดซื้อของนานๆ ขึ้นไปถึง105

เจ้าของรถคนเดิมที่ผมซื้อต่อเค้ามาบอกว่า อย่าไปเชื่อมากเกจมันราคาถูกไม่ตรง ให้ดูที่ไมล์เอา ซึ่งไมล์เป็นไมล์ดิจิตอลหน้ามือ JZ พอผมสังเกตที่ไมล์ดูปกติมันขึ้นแค่ครึ่ง แต่มาสังเกต

ตอนที่เกจวัดมันขึ้น105องศา ที่ไมล์ผมมันเลยครึ่งมานิดหน่อย พอลองเปิดฝากระโปรงดู เข็มที่เกจวัดกับที่ไมลดลง อาการนี้ผิดปกติไม๊ครับ และจะแก้ไขยังไงครับ (ผมดูที่หม้อพักน้ำ2-3วันลดไปครึ่งลิตรกว่าๆได้ครับ) ขอบคุนครับ
 


เกจ์มีส่วนครับ เซนเซอร์สู้พวกของแท้ไม่ได้
 
ความร้อนขึ้นตอนจอดเปิดแอร์ ดูที่พัดลมแผงแอร์ด้วยดีกว่าครับ ความเร็วแรงอาจลดลงแล้ว ส่วนเกจ์วัดก็มีโอกาสที่จะผิดเพี้ยนแต่ไม่น่าจะมากนักนะครับ ถ้าไม่เสีย อุณหภูมิ 90-95 ถือว่าปกติครับ
 
-ปลั๊กที่ต่อหลังเกจต์ก็มีส่วนครับ บางทีอาจเกิดจากการสั่นสะเทือนเเล้วคลายตัวออกก็ทำให้ค่าที่เเสดงที่เกจต์เพื้ยนได้เหมือนกันครับ
 
ผมเคยเป็นครับ
เปลี่ยนพัดลมแผงหน้าแอร์ หายเลย ช่างบอกว่าพัดลมไม่แรง
 
สมัยก่อนเคยใช้เครื่อง J เกจ หน้าปัดปกติอยู่ตรงกลาง ตั้ง 60-100
แต่พอความร้อนขึ้นเกจแยกของออโต้มิเตอร์ (แท้) ขึ้นไปเรื่อย ๆ
แต่ที่หน้าปัดยังอยู่ตรงกลาง
พอเลยจุดหนึ่งขึ้นไปเกจหน้าปัดวิ่งตามไปเร็วมาก ๆ น่าจะเกิน 110 ที่หน้าปัดถึงจะตามขึ้นไป
ผมคิดว่าเกจที่หน้าปัดมันมีช่วงกว้าง ๆ ไม่ว่าวาล์วน้ำปิดหรือเปิด มันก็ครึ่งตลอด
พอถึงจุดอันตรายมันจะขึ้นไปอย่างรวดเร็ว

ผมว่าไปสนใจที่ 2-3 วัน
เติมน้ำๆไป ครึ่งลิตรด้วยดีกว่าครับ น่าอันตราย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ แล้วพอมีอู่แถว บางใหญ่ บางบัวทอง หรือ ใกล้เคียงแนะนำบ้างไม๊ครับจะเอารถไปเช๊ค ระบบหล่อเย็น เอาให้ชัวร์อะครับ
 
สมัยก่อนเคยใช้เครื่อง J เกจ หน้าปัดปกติอยู่ตรงกลาง ตั้ง 60-100
แต่พอความร้อนขึ้นเกจแยกของออโต้มิเตอร์ (แท้) ขึ้นไปเรื่อย ๆ
แต่ที่หน้าปัดยังอยู่ตรงกลาง
พอเลยจุดหนึ่งขึ้นไปเกจหน้าปัดวิ่งตามไปเร็วมาก ๆ น่าจะเกิน 110 ที่หน้าปัดถึงจะตามขึ้นไป
ผมคิดว่าเกจที่หน้าปัดมันมีช่วงกว้าง ๆ ไม่ว่าวาล์วน้ำปิดหรือเปิด มันก็ครึ่งตลอด
พอถึงจุดอันตรายมันจะขึ้นไปอย่างรวดเร็ว

ผมว่าไปสนใจที่ 2-3 วัน
เติมน้ำๆไป ครึ่งลิตรด้วยดีกว่าครับ น่าอันตราย


คอนเฟิร์มครับ

แค่ช่วงพริบตาเดียว

เข็มกวาดยังกะวัดความเร็ว ...

 
ร้อนจะต้มน้ำชงกาแฟได้แล้วนะครับ
หวาดเสียวๆ
:coolly-0007::coolly-0007:
 
ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ แล้วพอมีอู่แถว บางใหญ่ บางบัวทอง หรือ ใกล้เคียงแนะนำบ้างไม๊ครับจะเอารถไปเช๊ค ระบบหล่อเย็น เอาให้ชัวร์อะครับ
บางใหญ่เข้าไป K-sport เลยครับ
ดูที่แบนเนอร์ข้างบนอ่ะ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ขอ พิกัด ร้านน้า เก๋ K-sport หน่อยครับ กดเข้าไปดูแบรนเนอร์ข้างบนไม่ได้อะครับ
 
เครื่องJZ พัดลมไฮโดรลิค ต้องมีกล่องคุมพัดลม ใช้ควบคุมควมเร็วของพัดลมไฮโดรลิค ไม่รู้ว่าใส่มาด้วยรึเปล่าครับ แล้วหม้อน้ำมีบังลมรึเปล่า ถ้าไมมีลองหาใส่นะครับ ทันตาเห็นเลยนะ
 
ขอ พิกัด ร้านน้า เก๋ K-sport หน่อยครับ กดเข้าไปดูแบรนเนอร์ข้างบนไม่ได้อะครับ

เบอร์ที่อู่ ช่างเก๋ 081-8218310 ลองโทถามดู ครับ
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม