• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

สอบถามหน่อยครับ น้ำมันเครื่อง

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311193
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311193

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
27 ส.ค. 2007
ข้อความ
269
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ไปเจอข้อสอบมาข้อนึง
น้ำมันหล่อลื่นที่มีความหนืดสูง ควรใช้กับเครื่องยนต์ประเภทใด
1 ความเร็วรอบสูง
2 ความเร็วรอบต่ำ
3 เครื่องหลวม
4 เครื่องใหม่

เค้าเฉลยเป็นข้อ 4 ครับ ผมว่ามันแมร่งๆอยู่เหมือนเฉลยผิดว่ามั๊ยครับ

แล้วพี่น้องใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ไรกันครับ
 


เอ๊ะ น้ำมันเครื่องที่มีความหนืดสูง เขาใช้กันกับรถเก่าๆ ไม่ใช่เหรอครับ
และยิ่งหนืดก็จะเหมาะกับเครื่องรอบจัดมากกว่า
ผมเข้าใจมาแบบนี้นะครับ ไม่รู้ถูกหรือเปล่า

รถใหม่ๆ เขาใช้เบอร์ 30 กันก็ได้แล้วหนิครับ
 
เอาว่า ใส่แล้วดีก็พอแล้วครับ
แต่คำตอบมันผิดนะครับ
หนืดสูง ใช้กับพวกรถเก่าครับ
 
-ใช่ ครับคำตอบต้อง ข้อ 3
เพราะถ้าเครื่องหลวม (เครื่องเก่าหรือเครื่องอาจจะไม่เก่าเเต่เครื่องยนต์หลวมไม่มีกำลัง) มีอาการกินน้ำมันเครื่อง ก็ควรเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีเบอร์ความหนืดที่ข้นมากขึ้น เพื่อช่วยลดปัญหาการกินน้ำมันเครื่อง

-เเต่จะว่าไปแล้วเค้าอาจจะมีเหตุผลของเขาก็ได้ที่ตอบข้อนั้้น
ต้องดูที่ไปที่มา ว่าข้อสอบนั้นเค้าทำขึ้นมาเพื่อทดสอบเกี่ยวกับอะไร / ในทางกลับกันเเล้วถ้าเค้าเฉลยว่าเป็นเครื่องใหม่ คำว่าใหม่ของเค้านี่ เราไม่รู้ว่่าใหม่ขนาดไหน อาจจะปีเครื่องยังใหม่ เเต่ใช้งานหนักๆมาจนเครื่องหลวม อันนี้ก็เป็นได้


และยิ่งหนืดก็จะเหมาะกับเครื่องรอบจัดมากกว่า
ผมเข้าใจมาแบบนี้นะครับ ไม่รู้ถูกหรือเปล่า
-รถที่มีรอบจัด อุณภูมิสูงๆ ควรใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ (Synthetic) น่าจะเหมาะกว่า น่ะ
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีคุณสมบัติที่เหนือกว่าน้ำมันเครื่องที่ใช้น้ำมันพื้นฐานทั่วไป ในเรื่องของความเสถียรที่อุณหภูมิสูง และไหลได้ดีที่อุณหภูมิต่ำ ทำให้้สตาร์ทเครื่องง่าย ลดการสึกหรอจากการสตาร์ท ป้องกันการเกิดคราบตะกอน เครื่องยนต์สะอาด นอกจากนี้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์สามารถสร้างฟิล์มน้ำมันที่แข็งแรง จึงสามารถป้องกันเครื่องยนต์จากการสึกหรอได้สูงกว่าและทำให้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์จึงช่วยยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่าน้ำมันเครื่องทั่ว ๆ ไปอีก ราคาก็ไม่ถือว่ามากเท่าไรครับ เพราะนานๆเปลี่ยนๆ ถือว่าคุ้มครับกับการคุ้มครองเครื่องยนต์ของเราให้มีอายุยืน ใช้งานคู่กับเราไปอีกยาว ครับ

///// รู้มาเเค่นี้ครับ /////
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม