• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

+++ สงสัยกันไหม ทำไม นักแข่ง Drift Drag และ อู่ชั้นนำ ต่างเลือกใช้ O r T ก่อนจะซื้อ ชุดช่วงล่างแบบ ปรับตั้งได้ ลองเข้ามาอ่านดู +++

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31211
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31211

mamamusab
สมาชิกทีมงาน
Cefiro-Thailand Staff
เข้าร่วม
15 ก.พ. 2007
ข้อความ
20,801
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เคยสงสัยกันไหมว่ารถแข่ง ทั้ง Drag และ Drift ที่มีการใช้งานช่วงล่างอย่างหนัก จึงเลือกใช้ สินค้าของ O r T ในการลงทำการแข่งขันในรายการต่างๆๆ

ถ้าอยากรู้ ตามมาดูกันว่าเพราะอะไร

O r T เป็นแบรนด์ ของคนไทย ที่ก่อตั้ง เมื่อ 14/1/2006 ก่อตั้ง จาก สมาชิก คนนึง ของกลุ่ม ORIENTAL ในชมรม Cefiro - Thailand ของเราเองนี้แหละครับ จาก เด็กตัวเล็กๆๆ ในวันนั้น พัฒนา สินค้า ต่างๆๆ มาจนถึง ทุกวันนี้ ซึ่งแตก Line การผลิต จาก เดิม ที่มีแต่รถ Nissan ปัจจุบันนี้ มีทั้ง Nissan Toyota Honda Mitsubishi Mazda BMW Benz

O r T ใช้ เครื่องจักรที่ทันสมัย และ ควบคุมขั้นตอนการผลิตต่างๆๆ ด้วยระบบคอมผิวเตอร์ อาทิ เช่น การดัดแป๊ปใช้เครื่องดัดที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์จึงทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นจะได้มาตรฐานเดียวกันหมดไม่มีผิดเพี้ยน อีกทั้ง การตัดชิ้นงานได้ใช้เครื่องตัดเลเซอร์ ที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งต่างจากแบบเดิม ที่ใช้แก๊สตัด ชิ้นงาน จึงมีความคมชัดสวยงานและได้มาตรฐาน ส่วนการพับชิ้นงานนั้นก็ใช้เครื่องพับที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์เช่นกัน ชิ้นงานที่ได้จึงออกมาเหมือนกันทุกชิ้นไม่มีผิดเพี้ยน

ลูกปืน Ball joint มีหลายเกรด ให้ลูกค้าได้เลือกใช้ มีทั้ง นำเข้า จาก เยอรมัน และ ญี่ปุ่น เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน ไม่ใช่ลูกปืน ของจีน หรือ ของไต้หวัน จึงทำให้มั่นใจได้ในคูณภาพ อีกทั้ง ลูกปืน Ball joint ก็มีการใช้ ขนาด 16MM ซึ่งเป็นขนาดที่ใหญ่ กว่าปรกติ ซึ่งนิยมใช้กันเพียง 12MM หรือ 14MM จึงทำให้มีความแข็งแรงทนทาน มากกว่า อีกทั้งแป๊ปที่ใช้ผลิตชิ้นงาน ทาง O r T ได้เลือกแบบ หนาพิเศษ ขนาด 3.5 MM และ เหล็ก ที่นำมาผลิต ชิ้นงานก็ได้เลือกใช้ เหล็กเกรดที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติจึงทำให้แข็งแรง ทนทาน

สินค้า ทุกตัว เมื่อ ทำการออกแบบ เสร็จแล้ว จะทำตัวทดสอบ แล้ว ส่งไป ทดสอบ ที่ M TEC ( National Metal and Materials Technology Center ) ศูนย์ เทคโนโลยี โลหะ และ วัสดุแห่งชาติ เพื่อ ทดสอบหาแรงดึง ( Tensile Test ) โดยใช้เครื่อง Universal Testing Machine Instron Model 8801 ( การทดสอบแรงดึงใช้สำหรับการประเมินความแข็งแรงของโลหะหรือโลหะผสมด้วยการใช้ วิธีดึงจนขาดในช่วงเวลาสั้น ๆ ด้วยอัตราคงที่ ตัวอย่างที่ใช้ทดสอบจะมีลักษณะแตกต่างกันไปสำหรับโลหะอาจทำเป็นแผ่นหรืออาจ ทำเป็นแท่ง โดยข้อมูลที่ได้คือกราฟระหว่างความเค้นกับความเครียดทางวิศวกรรม หรือแรงและการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของชิ้นงาน ) หรือ จะให้เข้าใจ ง่ายๆๆ ก็คือ ทดสอบ หาแรงดึง ที่จะมากระทำ ต่อ วัตถุชิ้นงาน จนกว่า ชิ้นงาน จะเกิดความเสียหาย เมื่อทำการทดสอบเสร็จแล้ว ก็จะมีการ นำไปทดสอบใช้งานจริง โดย นำไปทดสอบกับ รถแข่งกับสนามแข่ง จริงๆๆ โดยมีการใช้งานอย่างหนักเพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพและคูณภาพ ของตัวชิ้นงานอีกทั้งทาง O r T ยังมีการวิจัย และ ทำการ ปรับปรุง สินค้า อยุ่อย่าง สม่ำเสมอ เพื่อ แก้ไข ข้อบกพร่อง ของ Design และ คูณภาพ เพื่อให้ สินค้า สมบูรณ์แบบ มากที่สุด

ด้วยแนวคิด ที่มีส่วนร่วมรับผิดชอบ กับ ผู้บริโภค ว่า ถ้า รถที่ใช้ สินค้า ของ O r T ต้องปลอดภัย หากเมื่อ รถ ประสบอุบัติเหตุ ช่วงล่างจะต้องแข็งแรง สามารถรองรับแรงกระแทกได้ เพื่อ ลดโอกาสที่จะเกิดอันตราย และ ลดความสูญเสีย ให้กับท่านเจ้าของรถผู้ใช้สินค้า O r T ให้มากที่สุด ใจเขา ใจเรา เพราะ O r T มีจุดเริ่มต้น มาจาก ชมรมแห่งนี้ จึง อยาก ตอบแทน ให้ผู้บริโภคได้ใช้ของดี มีคูณภาพในราคาที่ไม่แพงเกิน จริง แต่เป็น ผลิตภัณฑ์ ที่มีคูณภาพเหมาะสมกับราคา อย่างเสี่ยงใช้ของที่ไม่ได้คูณภาพ หรือ ไม่ได้ผ่านการทดสอบ

อีกทั้ง O r T ผลิต ใน ประเทศไทย จึงทำให้ท่านมั่นใจได้ว่าจะมี อะไหล่รองรับตลอดเวลา ซึ่งดีกว่าการซื้อของญี่ปุ่นมือสอง เมื่อสินค้าชำรุดก็ไม่สามารถหาอะไหล่มาเปลี่ยนได้

O r T ไม่ได้มีขายแต่เพียงในประเทศไทยเพียงอย่างเดียวยังมีการส่งออกไปยังประเทศ ต่างๆๆ อาทิเช่น ใน อเมริกา ยุโรป สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนิเซีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จึง ทำให้ท่านมั่นใจถึงคูณภาพของสินค้าได้เป็น อย่างดีเพราะฉะนั้น คูณภาพสินค้าของคนไทยจึงไม่ได้ด้อยกว่าสินค้าของญี่ปุ่น เลย

นักแข่ง หรือ อู่ต่างๆๆ ที่เลือกใช้ สินค้าของ O r T นะครับ เป็นเพียง บางส่วนเท่านั้น

นนท์ Drift God ทีม OVER DRIVE
กี้กี้ ศักดิ์ นานา ทีม Red Bull
จุ๊ สมชาย ทีม Red Bull
โจ้ โจป๊อป ทีม PTT
โย POTENZA
อู่ RAM 77
อู่ YA Service


ภาพ ชุดแรก จะเป็นภาพขั้นตอนการผลิต นะครับ
รูป สุดท้ายพอจะทายกันได้ไหมว่า ผลิตห่วงออกมาได้กี่ชุด

สนใจ รายละเอียด สินค้า ต่างๆๆ เข้าไปดูได้ที่

www.ort.co.th

หรือ ที่ กระทุ้นี้

https://www.cefiro-thailand.com/board/threads/56236


O r T FactoryManufacturing process.
attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php
 
แก้ไขล่าสุด:


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
Re: +++ สงสัยกันไหม ทำไม นักแข่ง Drift Drag และอู่ชั้นนำ ต่างเลือกใช้ O r T +++

รูปแรก เป็นรูป เปรียบเทียบ Ball Joint ของ O r T ทางด้านซ้าย กับ Ball Joint ชองชุดช่วงล่างที่จำหน่าย ในประเทศไทย
รูป ที่ 2-3 เป็นรูป เปรียบเทียบ แป๊ปที่ใช้ทำตัวปรับ Camber ทางขวาเป็นแป๊ปที่ทาง O r T ใช้ซึ่งเป็นแป๊ป สเตย์ ทนแรงดัน แบบหนา พิเศษถึง 3.5 MM ซึ่ง ต่างจาก แป๊ปทั่วๆไปที่ใช้ทำในการผลิตช่วงล่าง ซึ่งมีความหนา 2.0 MM ซึ่งเป็นแป๊ปเฟอร์นิเจอร์
รูป ที่เหลือ ให้ดู ถึง ขนาด และ ความใหญ่ ความแข็งแรง ของ ชิ้นงาน

O r T Comparison Product

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php

attachment.php
attachment.php
attachment.php

attachment.php
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
Re: +++ สงสัยกันไหม ทำไม นักแข่ง Drift Drag และอู่ชั้นนำ ต่างเลือกใช้ O r T +++

ชุด ที่ทำ แบบ Made to order ส่ง ไปให้ รถแข่ง Benz ตัว DTM นะครับ

attachment.php

attachment.php

attachment.php
 
แก้ไขล่าสุด:
Re: +++ สงสัยกันไหม ทำไม นักแข่ง Drift Drag และอู่ชั้นนำ ต่างเลือกใช้ O r T +++

อัพคับของดีๆผมใช้มา6ปีล่ะยังไม่มีปัญหาอะไรเลย :coolly-0005:
 
Re: +++ สงสัยกันไหม ทำไม นักแข่ง Drift Drag และอู่ชั้นนำ ต่างเลือกใช้ O r T +++

ของเขาดีจริงๆ ครับ
 
Re: +++ สงสัยกันไหม ทำไม นักแข่ง Drift Drag และอู่ชั้นนำ ต่างเลือกใช้ O r T +++

ดูจากรูปเปรียบเทียบสินค้า งานแม่งคนล่ะเรื่องเลย
ยังงัยผมรอของพี่บอลอยู่นะคับ พี่บอล อย่ามัวแต่
พาสาวไปเที่ยวจนลืมของน้องนะคับ พี่บอล

attachment.php


attachment.php
 
Re: +++ สงสัยกันไหม ทำไม นักแข่ง Drift Drag และอู่ชั้นนำ ต่างเลือกใช้ O r T +++

ขอบพระคูณครับ ที่เอ็นดูน้อง
 
ของผมเป็นชุดทดสอบตั้งแต่เริ่มแรก ยังใช้ได้ดีจนถึงทุกวันนี้ไม่มีเสียงดังจากลูกปืน เสี่ยบอล สปอนเชอร์ให้
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
O r T Suspensions Factory

attachment.php
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม