มีปัญหารถอยากสอบถามครับ(เรื่องเสียงครื้ดดด!ในห้องเครื่อง)

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ArmY7749
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

ArmY7749

New member
Register
เข้าร่วม
28 ก.ค. 2009
ข้อความ
8
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือ ก่อนหน้านี้3-4วัน เสียงที่ได้ยินมันเป็นตอนออกตัวเกียร์ 1 พร้อมกับหักพวงมาลัยเลี้ยวครับ ไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง เลี้ยวซ้ายหรือขวา สลับกันไป ว่าจะเอาไปเช็คอู่ครับ แต่ครั้งสุดท้ายที่เกิดปรากฏว่า มีเสียงดังเช่นเคย ตั้งแต่ถอยหลังออกจากที่จอดรถ พอหักพวงมาลัยไปทางซ้ายแล้วถอยมาเรื่อยเรื่อย ก็ดังมากครื้ดดดดดเสียงลากยาวไม่หยุด พอถอยออกมาใด้จังหว่ะจะเดินหน้าเลี้ยวขวา ปล่อย คลัชเดินหน้า เสีงหายไปพร้อมกับเสียงอะไรซักอย่างตกลงพื้น อยู่หน้าฝากระโปรง ก็เลยลงมาดู ผมเห็นมี สายพานที่มันหมุนอยู่กับตัวพูลเลห์ หน้าเครื่องหลุดออกมาพร้อมกับ วงแหวน1อัน ใหญ่ประมาณเกือบ1ฟุตอะครับ ผมก็เลยขึ้นรถกะจะขับเข้าที่จอดเดิมไว้ก่อน กลายเป็นว่า หักพวงมาลัยแทบไม่ได้เลยคับ หนักมากมาก แต่ก็ฝืนจนเข้าที่เดิมแล้วปิดสวิต แล้วลองสตาร์ทอิกรอบ กลายเป็นว่า เครื่องยนต์เร่งเองเป็นจังหว่ะ บรื่น บรื่น บรื่น บรื่น ไปเรื่อยเรื่อย เหมือนเหยียบคันเร่งแล้วเปลือยเหยียบแล้วปล่อย อยู่แบบนี้ ที่ 2000 รอบคับ ก็เลยปิดสวิท

ขอคำแนะนำด้วยครับว่ามันเป็นอะไร เกิดจากอะไร และ มีวิธีแก้ยังไงครับผม.......:coolly-0006:

ปล. A31 เครื่องเป็น 1JZ-GTE น้ะครับ ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าด้วยครับบ:coolly-0033:
 


คือ ก่อนหน้านี้3-4วัน เสียงที่ได้ยินมันเป็นตอนออกตัวเกียร์ 1 พร้อมกับหักพวงมาลัยเลี้ยวครับ ไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง เลี้ยวซ้ายหรือขวา สลับกันไป ว่าจะเอาไปเช็คอู่ครับ แต่ครั้งสุดท้ายที่เกิดปรากฏว่า มีเสียงดังเช่นเคย ตั้งแต่ถอยหลังออกจากที่จอดรถ พอหักพวงมาลัยไปทางซ้ายแล้วถอยมาเรื่อยเรื่อย ก็ดังมากครื้ดดดดดเสียงลากยาวไม่หยุด พอถอยออกมาใด้จังหว่ะจะเดินหน้าเลี้ยวขวา ปล่อย คลัชเดินหน้า เสีงหายไปพร้อมกับเสียงอะไรซักอย่างตกลงพื้น อยู่หน้าฝากระโปรง ก็เลยลงมาดู ผมเห็นมี สายพานที่มันหมุนอยู่กับตัวพูลเลห์ หน้าเครื่องหลุดออกมาพร้อมกับ วงแหวน1อัน ใหญ่ประมาณเกือบ1ฟุตอะครับ ผมก็เลยขึ้นรถกะจะขับเข้าที่จอดเดิมไว้ก่อน กลายเป็นว่า หักพวงมาลัยแทบไม่ได้เลยคับ หนักมากมาก แต่ก็ฝืนจนเข้าที่เดิมแล้วปิดสวิต แล้วลองสตาร์ทอิกรอบ กลายเป็นว่า เครื่องยนต์เร่งเองเป็นจังหว่ะ บรื่น บรื่น บรื่น บรื่น ไปเรื่อยเรื่อย เหมือนเหยียบคันเร่งแล้วเปลือยเหยียบแล้วปล่อย อยู่แบบนี้ ที่ 2000 รอบคับ ก็เลยปิดสวิท

ขอคำแนะนำด้วยครับว่ามันเป็นอะไร เกิดจากอะไร และ มีวิธีแก้ยังไงครับผม.......:coolly-0006:

ปล. A31 เครื่องเป็น 1JZ-GTE น้ะครับ ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าด้วยครับบ:coolly-0033:
เปลี่ยนพูลเล่ย์หน้าเครื่องใหม่เลยครับ:coolly-0033:
 
:coolly-0033::coolly-0033::coolly-0033:
 

ไฟล์แนบ

  • dsc03866ar6.jpg
    dsc03866ar6.jpg
    65.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 121
  • dsc03867xt8.jpg
    dsc03867xt8.jpg
    56.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 94
  • dsc03868wj8.jpg
    dsc03868wj8.jpg
    53.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 80
  • 03062009270_resize.jpg
    03062009270_resize.jpg
    154.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 76
ขอถามน้าจอห์นต่อน่ะครับ ถ้าเกิดเราไม่เปลี่ยนแล้วเอามันมาเชื่อมติดกัน มันจะเป็นอะไรต่อตัวเครื่องอ่ะป่าวครับ





ขออนูญาติท่านเจ้าของกระทู้ครับ ถามต่อเพื่อประดับความรู้ครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
พูเล่ตัวใหญ่ถ้าเป็น ของเดิม อายุงานมันมีครับ


 
ถ้าเชื่อมเข้าไปใหม่ อาจจะไม่ได้ศูนย์ครับ (เยื้องศูนย์เเล้วเกิดการเเกว่ง)
เเต่ถ้าช่างฝีมือก็โอเค เเต่ผมว่าอย่างไรก็ต้องมีเเกว่งบ้างเเหร่ะครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะ)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ครับผม..ก็ตามที่ใด้แนะนำมา พาช่างมาดูแล้วช่างก็บอกแบบเดียวกันครับว่า จิงจิงควรเปลี่ยนตั้งแต่ที่มีเสียงแล้ว แต่มันคงถึงอายุขัยมันจิงจิงแล้วไม่ไปเช็ค มันเลย เด้งออกมาแบบนี้ สุดท้ายก็ได้เปลี่ยน พูลเลห์ตัวใหม่กับสายพานใหม่ครับ ช่างก็ไม่แนะให้ซ่อมครับเพราะ เสี่ยงแกว่งอย่างที่ได้แนะนำมา ขอบคุณทุกท่านมากครับบ ตอนนี้ก็พาไปซิ่งได้ปกติแล้วคับบ ดีใจดีใจ.......:coolly-0044: *ขอบคุณ Cefiro-Thailand สำหรับพื้นที่ด้วยคับ*
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม