S supot Member Register เข้าร่วม 16 ส.ค. 2009 ข้อความ 76 6 ส.ค. 2011 กระทู้ ผู้เขียน #1 นำ้มันก็ปกติมีสดุดนิดหน่อย แต่ตอนใช้แก๊สสวิงขึ้น ๆ ลง ๆ ตลอด (ระหว่าง 600- 1000) โดยเฉพาะตอนแอร์ไม่ทำงานครับ อาการนี้เกี่ยวกับหัวเทียนรึเปล่าครับ..
นำ้มันก็ปกติมีสดุดนิดหน่อย แต่ตอนใช้แก๊สสวิงขึ้น ๆ ลง ๆ ตลอด (ระหว่าง 600- 1000) โดยเฉพาะตอนแอร์ไม่ทำงานครับ อาการนี้เกี่ยวกับหัวเทียนรึเปล่าครับ..
A A31777 สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์ Cefiro-Thailand Members เข้าร่วม 18 ก.พ. 2007 ข้อความ 1,613 8 ส.ค. 2011 #2 อาการนี้ผมเคยเป็นแต่กล่องผมพังนะ คงสรุปไม่ได้แน่ชัด
A A31418 Moderator Moderator Register เข้าร่วม 15 ก.พ. 2007 ข้อความ 11,829 8 ส.ค. 2011 #3 ปลั๊กคอยส์หัวเทียนก็มีส่วนเพราะชอบแตกครับพี่
A A31092 Cefiro-Thailand Staff สมาชิกทีมงาน Cefiro-Thailand Staff เข้าร่วม 15 ก.พ. 2007 ข้อความ 2,230 9 ส.ค. 2011 #4 เครื่องอะไรครับ ลอง่ายก่อนเลยครับ เจ ถอดปลั๊ก เดินเบาด้านท้ายเครื่องออกแล้วดูอาการ หายก็จบ ไม่ต้องเสียบใหม่ใช้ไปเลย เครื่องอาร์บี ไล้กันเหรื่อยหน่อย ล้าง acc ไปก่อนเลยครับ แล้วค่อยมาไล่งานใหญ่คือหัวเทียนครับ เอาแบบไม่เสียเงินง่ายๆไปแล้วค่อยเจอแบบเสียเงินจะดีกว่าครับ อาการมันมาตอนรอบเบาอย่างเดียว หรือว่ามาตลอดทั้งเวลาวิ่งเวลาซัด เอาแบบชัวร์ว่า เรียบไม่มีอะไร มาตายตอนจอดติดไฟแดงนะครับประมาณนั้นเลย
เครื่องอะไรครับ ลอง่ายก่อนเลยครับ เจ ถอดปลั๊ก เดินเบาด้านท้ายเครื่องออกแล้วดูอาการ หายก็จบ ไม่ต้องเสียบใหม่ใช้ไปเลย เครื่องอาร์บี ไล้กันเหรื่อยหน่อย ล้าง acc ไปก่อนเลยครับ แล้วค่อยมาไล่งานใหญ่คือหัวเทียนครับ เอาแบบไม่เสียเงินง่ายๆไปแล้วค่อยเจอแบบเสียเงินจะดีกว่าครับ อาการมันมาตอนรอบเบาอย่างเดียว หรือว่ามาตลอดทั้งเวลาวิ่งเวลาซัด เอาแบบชัวร์ว่า เรียบไม่มีอะไร มาตายตอนจอดติดไฟแดงนะครับประมาณนั้นเลย
A A31655 แระเซฟไทย Cefiro-Thailand Members เข้าร่วม 6 ก.ค. 2007 ข้อความ 2,140 9 ส.ค. 2011 #5 เป็นเหมือนกัน เครื่อง rb รอบเดินเบาปกติ ตั้งไว้ 700 แต่พอมัน ขึ้นมันขึ้นไป 2000 บางทีก็เป็นบางทีก็ไม่เป็น แต่ส่วนมากจะเป็นซะมากกว่าไม่เป็น คอยหัวเทียนเปลี่ยนไปแล้ว ไม่หาย ที่กำลังสงสัยน่าจะ acc กับหม้อต้มแก๊ซยังไม่เคยล้าง (อันนี้ไม่รู้เกี่ยวป่าว) ^^
เป็นเหมือนกัน เครื่อง rb รอบเดินเบาปกติ ตั้งไว้ 700 แต่พอมัน ขึ้นมันขึ้นไป 2000 บางทีก็เป็นบางทีก็ไม่เป็น แต่ส่วนมากจะเป็นซะมากกว่าไม่เป็น คอยหัวเทียนเปลี่ยนไปแล้ว ไม่หาย ที่กำลังสงสัยน่าจะ acc กับหม้อต้มแก๊ซยังไม่เคยล้าง (อันนี้ไม่รู้เกี่ยวป่าว) ^^
S supot Member Register เข้าร่วม 16 ส.ค. 2009 ข้อความ 76 10 ส.ค. 2011 กระทู้ ผู้เขียน #6 ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ อันไหนที่ทำได้ก็จะลองทำดูครับ .. ที่ผมมุ่งประเด็นไปที่หัวเทียน ก็เนื่องจากทราบข้อมูลจากช่างติดตั้งแก๊สว่า หัวเทียนธรรมดาใช้กับแก๊ส การเผ้าไหม้จะมีอุณหภูมิที่สูงกว่าน้ำมัน อายุการใช้งานจะสั้นประมาณห้าพันกิโล หลังจากนั้นถ้าใช้น้ำมันก็พอใช้งานได้ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นใช้แก๊สก็จะมีอาการอย่างที่ว่ามาครับ ...อันนี้ไม่ได้ถามเองตอบเองนะครับ เพียงแต่ลำดับความเป็นมาของคำถามครับ จริง ๆ คืออยากรู้ว่าเป็นจริงอย่างที่ช่างได้ให้ข้อมูลไว้หรือไม่ ถ้าใช่ก็จะไ้ด้เปลี่ยนหัวเทียน ถ้าไม่ใช่ก็จะได้ไม่ต้องเสียตังส์.ค่าหัวเทียนโดยเปล่าประโยชน์ครับ ...
ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ อันไหนที่ทำได้ก็จะลองทำดูครับ .. ที่ผมมุ่งประเด็นไปที่หัวเทียน ก็เนื่องจากทราบข้อมูลจากช่างติดตั้งแก๊สว่า หัวเทียนธรรมดาใช้กับแก๊ส การเผ้าไหม้จะมีอุณหภูมิที่สูงกว่าน้ำมัน อายุการใช้งานจะสั้นประมาณห้าพันกิโล หลังจากนั้นถ้าใช้น้ำมันก็พอใช้งานได้ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นใช้แก๊สก็จะมีอาการอย่างที่ว่ามาครับ ...อันนี้ไม่ได้ถามเองตอบเองนะครับ เพียงแต่ลำดับความเป็นมาของคำถามครับ จริง ๆ คืออยากรู้ว่าเป็นจริงอย่างที่ช่างได้ให้ข้อมูลไว้หรือไม่ ถ้าใช่ก็จะไ้ด้เปลี่ยนหัวเทียน ถ้าไม่ใช่ก็จะได้ไม่ต้องเสียตังส์.ค่าหัวเทียนโดยเปล่าประโยชน์ครับ ...
S supot Member Register เข้าร่วม 16 ส.ค. 2009 ข้อความ 76 10 ส.ค. 2011 กระทู้ ผู้เขียน #7 ข้อมูลเพิ่มเติมครับ .. เครื่อง 12V เดิม ๆ ติดระบบหัวฉีดของ VERSUS มีปํญหาเฉพาะเดินเบาครับ ตอนวิ่งปกติดี วิ่งดี ไม่มีปัญหาครับ..
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ .. เครื่อง 12V เดิม ๆ ติดระบบหัวฉีดของ VERSUS มีปํญหาเฉพาะเดินเบาครับ ตอนวิ่งปกติดี วิ่งดี ไม่มีปัญหาครับ..
A31873 AUN Cefiro-Thailand Members Register เข้าร่วม 16 ก.ค. 2008 ข้อความ 1,534 10 ส.ค. 2011 #8 ตามท่อ เวคคั่มต่างๆก้ทำให้มีอาการนี้ได้ ลองตรวจสอบดู
A A31001 ทุกปัญหาLPGมีคำตอบ Moderator Register เข้าร่วม 15 ก.พ. 2007 ข้อความ 467 11 ส.ค. 2011 #9 ไม่ได้เกี่ยวกับหัวเทียนเลยครับ ถ้ารอบสวิงแสดงว่าแก๊สบางในช่วงนั้นๆ จูนใหม่น่าจะหายครับ
S supot Member Register เข้าร่วม 16 ส.ค. 2009 ข้อความ 76 11 ส.ค. 2011 กระทู้ ผู้เขียน #10 A31001 กล่าวว่า: ไม่ได้เกี่ยวกับหัวเทียนเลยครับ ถ้ารอบสวิงแสดงว่าแก๊สบางในช่วงนั้นๆ จูนใหม่น่าจะหายครับ คลิกเพื่อขยาย... ช่างจูนแก๊สในช่วงรอบเดินเบาให้หนาขึ้น อาการสวิงหายเกือบร้อยเปอร์เซ้นต์ครับ มีสวิงนิด ๆ แต่คงเป็นที่เครื่อง เพราะน้ำมันก็มีอาการสะดุดอยู่ครับ ..ต้องขอบคุณนายช่าง..ที่แนะนำ .. อยากให้ช่างบ้านผมเก่ง ๆ เหมื่อนนายช่างจัง....
A31001 กล่าวว่า: ไม่ได้เกี่ยวกับหัวเทียนเลยครับ ถ้ารอบสวิงแสดงว่าแก๊สบางในช่วงนั้นๆ จูนใหม่น่าจะหายครับ คลิกเพื่อขยาย... ช่างจูนแก๊สในช่วงรอบเดินเบาให้หนาขึ้น อาการสวิงหายเกือบร้อยเปอร์เซ้นต์ครับ มีสวิงนิด ๆ แต่คงเป็นที่เครื่อง เพราะน้ำมันก็มีอาการสะดุดอยู่ครับ ..ต้องขอบคุณนายช่าง..ที่แนะนำ .. อยากให้ช่างบ้านผมเก่ง ๆ เหมื่อนนายช่างจัง....