• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ

    สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ถามเกี่ยวกับวิธีขับพวกคลัทช์ซิ่งหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311264
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311264

KiDMaioRKz Addict
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
14 ก.พ. 2010
ข้อความ
126
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
สวัสดีครับ พอดีผมเพิ่งใช้คลัทช์ซิ่งใหม่ๆ เลยไม่มีประสบการณ์เท่าไหร่
คลัทช์ที่ใช้เป็นคลัทช์ OS TwinPlate กับเครื่อง RB25 เกียร์กระปุกครับ

เวลาขับสังเกตุจุดเปลี่ยนแปลงจากคลัทช์รถเก๋งทั่วไปตรงที่
รถเก๋งทั่วไป ปล่อยนิดเดียว แล้วส่งคันเร่ง รถก็ไหลออกไปแล้ว
แต่คลัทช์ OS นี่มันต้องถึงจุดๆนึง และคลัทช์จะจับเลยทันที ไม่มีนุ่มนวล
ซึ่งหมายความว่า ถ้ารอบสูง รถจะกระโดดออก หรือล้อฟรี .. แต่ถ้ารอบต่ำเกิน ก็จะกลายเป็นดับแทน

และล่าสุดผมก็หาจุดได้ คือว่ามันจะมีอยู่ช่วงนึง สั้นมากๆ ที่สามารถเลียคลัทช์ได้.. คือถ้าแช่ไว้ที่จุดนั้น รถก็ไหลออกไปอย่างนุ่มๆได้ และ ไม่มีดับด้วย
แต่ทว่า ผมได้ยินมา..ว่าคลัทช์พวกนี้ ไม่ควรเลียคลัทช์ คือจะออกก็ให้มันออกไปเลย.. ไม่งั้นเดี๊ยวคลัทช์จะไหม้ ผมก็เลยอยากทราบครับ ว่าจริงหรือไม่.. เพราะผมสามารถขับให้ไม่ดับ และ ไม่ออกกระชากได้แล้ว แต่ต้องเลียคลัทช์ไว้ที่บริเวณครึ่งคลัทช์ตลอดเลย
ถ้าจะขับเข้าเมือง หรือรถติดๆ ก็ต้องเลียคลัทช์ไว้แบบนั้นตลอดแหละครับ จะได้ไม่ดับ หรือ กระชาก..

สรุปแล้วจริงหรือเปล่าครับ ว่าพวกคลัทช์ Twin Plate ถ้าเลียคลัทช์มากๆ มันจะไม่ดี หรือ สามารถขับเลียคลัทช์เหมือนรถปกติได้เลยครับ ? พอดีไม่อยากให้คลัทช์ OS Twin Plate มันอายุสั้นหน่ะครับ

ขอบคุณมากๆครับ
 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
ที่เคยขับ ก็เป็นคลัทช์ทองแดงธรรมดา ต่อให้แข็งมันก็ไม่จับกระชาก แบบออกแล้วดับเลยอย่างนี้หน่ะครับ มาเจอ OS นี่งงไปเลย
 
มันไม่จำเป็นต้องออกกระชากครับ แต่ที่ออกกระชากอาจตั้งใจ หรือยังไม่รู้จังหวะ เพราะมันแข็งด้วยแรงสปริงหวี มันจะจับแนนไม่สลิปเหมือนครัชท์เดิม บางคนใช้ปั๊มครัทช์เดิมยิ่งแข็งใหญ่ โอกาศที่จะเลี้ยงครัทช์บอยคงไม่ไหว (เมื่อย) แต่หากถามว่าขับเลียครัทช์ออกจะไหม้ไหม มันก็เหมือนครัทช์ทั่วไปครับ เลี้ยงนานๆ ก็ไหม้ทั้งนั้น แต่ผมว่า os ทนกว่าเยอะที่ใช้ก็ไม่เคยไหม้ ที่ใช้อยู่ก็เลี้ยงครัทช์ออกตัวค่อยๆ เหมือนกัน (เบิลพันกว่ารอบแล้วออกตัวไม่งั้นมีกระตุกบางทีดับ) ใช้มาหลายปีหละยัง ปกติดี
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
สรุปแล้ว คือถ้ารู้ช่วงที่เลียคลัทช์ได้ แล้วเลียไว้นานๆ ต่อให้รถติด มันก็ไม่ได้ไหม้เร็วกว่ารถคลัทช์ปกติใช่ไหมครับ
 
ในการใช้งานปรกติ ใช้การเบิ่นเครื่องแล้วปล่อยคลัชแบบเลี้ยงเลียๆๆออกไปคับ ออกง่ายแต่ถ้าไม่ทำให้นิ่มน่องโตคับ แข็งสุดๆ
 
ขับแบบปกติที่เคยขับแหล่ะครับ มันแค่แข็งกว่าเดิมที่เคยขับ เดี๋ยวก็ชินครับ...
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม