• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ช่วยด้วยครับ รถใครเคยมีอาการอย่างนี้บ้าง

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311023
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311023

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
26 ต.ค. 2009
ข้อความ
101
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ผมใช้RB20DETเกียร์ออโต้ครับ อาการที่เป็นคือวิ่งมาดีๆเครื่องเดินเรียบจู่ๆก็มีอาการเหมือนเครื่องเดินไม่เต็มสูบ เสียงมันเหมือนเครื่องอิมเพลสซ่าเลยครับจากนั้นก็หายไป ซักพักเป็นใหม่มันเป็นอยู่อย่างนี้สลับกันไป ทุกๆวันที่ขับ แล้วเวลารอบเดินเบาเครื่องมันเดินไม่นิ่งมันกระตุก อาการที่กล่าวมานี้มักจะเป็นตอนที่ขับแล้วเครื่องร้อนมากกว่าตอนเครื่องเย็นที่สตาร์ชใหม่ๆ ใครเคยมีอาการแบบนี้บ้างครับแล้วผมต้องแก้ไขที่จุดไหนครับ บางคนบอกว่าเป็นที่หัวฉีด บางท่านบอกว่าคอยย์รั่วบ้างแหละ หรือหัวเทียนจะบอด CDIเสียหรือเปล่า ใครรู้ช่วยแนะนำทีครับ อยากให้มันจบๆกันไป เริ่มเซ็งแล้วไม่อยากขับเลยตอนนี้ :coolly-0033:
 


แว๊คคั้่มครับเช็คดู
ผมสายแว๊คคั่มแตกนิดเดียว เดินเบาไม่นิ่งเลย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ร้อนแล้วเป็น ลองเปลี่ยนคอย์ลดูเลยคับ เปลี่ยนทั้งชุดคอย์ลเลยคับ
 
ก้น่าจะเป็นที่ระบบจุดระเบิด ซึ่งอาจเกิดจาก คอยย์ร้าว ทำให้กระแสไฟกระโดดออกเวลาเครื่องร้อนๆจะเห็นชัด แต่ถ้าเป็นที่ เวคคั่มแตกเนี้ย ผมว่าอาการของรถมันน่าจะเดินไม่ค่อยเรียบ รอบเดินเบาจะสวิงๆไม่นิ่ง เวลาถอนคันเร่ง

ฟันธง:coolly-0022:
 
จขกท ครับ อาการที่ว่า หายรึยังครับ ผมน่าจะเป็นเหมือนคุณนะ
พอ ยกคันเร่งหมด มันกระตุกมาก น่ารำคาญ สุดๆ หาคำตอบไม่ได้เหมือนกัน
 
ของผม เพิ่งเป็นเลยครับ อาการอย่างที่คุณว่า เป็นมา1-2เดือนและเป็นๆหาย และวาระสุดท้ายมาตาย
กลางสีแยก แต่ก่อนหน้านั้นก็ นึกว่าเป็น ที่คอยล์ หรือ cdi ถอดออกมาดูก็ปกติ เช็คโค๊ต ก็ปกติ

ตอนจะตาย เสียงปั้มติกของผมมันแปลกๆ (26) มันดังแล้วค่อยๆเงียบจนไม่มีเสียง แล้วก็ดังขึ้นมาใหม่
เสียงเหมือนไฟมาไม่พอ พอเอาเข้าอู่ให้เค้าเช็คเค้าบอกติ๊กพัง

ตอนนี้รถยังอยู่อู่ พรุ่งนี้ไปรับรถ

สาเหตุที่ติ๊กพัง ไม่รู้เพราะ ใช้จนน้ำมันหมดบ่อยหรือป่าว พักหลัง พี่เอารถไปใช้จนน้ำมันหมดถังคาถนนมาหลายรอบ และอายุติ๊กผมประมาณ 4ปีกว่าแล้ว

ลองดูครับ:coolly-0003:
 
ใช้มิตเตอร์วัด คลอย์จุดระเบิดดู ให้ได้ 12โอมห์ ปกติ (ตัวไหนหลับก็เปลี่ยน)

ถ้าเป็นไปได้ก็เปลี่ยนยก ราว6ตัวเลยก็ได้
 
เรื่อง น้ำมันรถเนี้ย:coolly-0010:
ผมว่า ควรเติมไว้สัก ครึ่งถัง นะครับ:coolly-0010:
หรือไม่ก็กะๆๆเอา ไห้มันถ้วม ติ๊ก เอาไว้:coolly-0010:
เพราะติ๊ก หมุนตลอดเวลา :coolly-0010:
มันจะร้อนนะครับ:coolly-0010:
แล้วน้ำมันนี่แหละ น่าจะเป็นตัวช่วยถ่ายความร้อนออกจากติ๊กได้ครับ :coolly-0010:
เติมไห้ ท่วม ติ๊กไว้ครับ:coolly-0010:
 
ผมก็ว่าเป็นที่ระบบจุดระเบิด (คอยล์ หัวเทียน จานจ่าย) หากจะเช็คคอยล์ กับ หัวเทียน ก็เวลาเครื่องเดินไม่เรียบก็ไล่ถอด-เสียบกลับ ปลั๊กคอยล์ไล่ไปที่ละหัว หากถอดแล้วเสียงเครื่องเดินไม่เต็มสูบเพิ่มขึ้นก็ ok แต่หากถอดแล้วยังอาการเดิมก็เช็คเปลี่ยนตัวนั้นครับ
 
ผมใช้RB20DETเกียร์ออโต้ครับ อาการที่เป็นคือวิ่งมาดีๆเครื่องเดินเรียบจู่ๆก็มีอาการเหมือนเครื่องเดินไม่เต็มสูบ เสียงมันเหมือนเครื่องอิมเพลสซ่าเลยครับจากนั้นก็หายไป ซักพักเป็นใหม่มันเป็นอยู่อย่างนี้สลับกันไป ทุกๆวันที่ขับ แล้วเวลารอบเดินเบาเครื่องมันเดินไม่นิ่งมันกระตุก อาการที่กล่าวมานี้มักจะเป็นตอนที่ขับแล้วเครื่องร้อนมากกว่าตอนเครื่องเย็นที่สตาร์ชใหม่ๆ ใครเคยมีอาการแบบนี้บ้างครับแล้วผมต้องแก้ไขที่จุดไหนครับ บางคนบอกว่าเป็นที่หัวฉีด บางท่านบอกว่าคอยย์รั่วบ้างแหละ หรือหัวเทียนจะบอด CDIเสียหรือเปล่า ใครรู้ช่วยแนะนำทีครับ อยากให้มันจบๆกันไป เริ่มเซ็งแล้วไม่อยากขับเลยตอนนี้ :coolly-0033:
อาการแบบนี้ผมเคยเป็น มันเป็นที่ตัวคุมรอบเดินเบาพอผมเปลี่ยนมันก็หายนะ ตัวเล็กๆ ครับ :coolly-0003:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม