• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ไฟหน้ารู้สึกไม่ค่อยสว่างครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311308
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311308

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
11 มีนาคม 2010
ข้อความ
656
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ตอนนี้ผมใช้โคมเมกา รู้สึกไฟไม่ค่อยสว่าง มีวิธีเช็คยังไงบ้าง ครับ
 


-ไม่สว่างนี่ หมายถึงเเสงขณะเปิดไฟมันกระจายเเล้วมองอะไรไม่เห็นใช่ไหม? ครับ (หมายถึงเเสงไฟมันไม่รวมทำให้มองอะไรไม่ชัด)
-จากที่เคยใช้น่ะครับ เมื่อเปรียบเทียบกับไฟสเปคอเมริกากับ ไฟโปรเจ็คเตอร์ 12 หรือ 24 ผมว่่าถ้าใช้เเบบโปรเจคเตอร์จะมองเห็นขณะขับขี่ในตอนกลางคืนดี กว่าสเปคอเมริกา เเล้วเเบบโปรเจ็คเตอร์รวมเเสงได้ค่อนข้างดีกว่าสเปคอเมริกาครับ
-วิธีเช็ค ความสว่าง ไม่น่าเกี่ยวครับเพราะความสว่างหรือความเข้มเเสงหน่วยมันเป็นลักซ์ Lux ซึ่งหลอดไฟรถยนต์ก็จะมีสเปคของพลังงานวัตต์ที่ใช้ติดอยู่ข้างหลอด อันนี้ส่วนมากจะเท่ากันทั้งรถยุโรปเเละญี่ปุ่น เเต่ถ้าไฟท้ายรถของยุโรปจะวัตต์น้อยกว่า(บางค่ายเท่านั้น )เพราะฉะนั้นค่าความสว่างน่าจะไม่เเตกต่่างกันที่เเตกต่างน่าจะเป็นระยะที่รวมเเสงที่ไปตกมากกว่าว่าอยู่ที่ระยะเท่าไร
โดยอ้างอิงตามกฏหมายของแต่ละประเทศนั้น ๆมากกว่่าครับ
-สิ่งที่ควรเช็ค น่าจะเป็นระยะของเเสงไฟที่ส่องสว่างสามารถวิ่งไปได้ไกลรยะเท่าไร จริงๆตรงนี้ต้องใช้เครื่องเฮรดเเลมป์ Headlamp วัดได้ทั้งระยะเเละความสว่่าง ส่วนมากในโรงงานรถยนต์ชั้นนำจะใช้เครื่องตัวนี้ ตามร้านไฟรถยนต์ชั้นนำไม่เเน่ใจว่ามีหรือป่าวน่ะครับ
เเต่ถ้าไม่มีก็ง่ายๆ ครับ ขับเอาหน้าเข้าหากำเเพงหรือฝาผนังเเล้วก็ใช้ตลับเมตรวัดระยะจากพื้นขึ้นโดย อ้างอิงตามกฎหมาย
ส่วนระยะรวมเเสงก็ลองตีกรอบในผนังเเล้วก็ลองถอยรถออกเเล้วก็ ค่อย ๆปรับเอาครับ


อ้างอิงตามกฎหมายครับ

1. โคมไฟหน้ารถ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท
โคมไฟแสงพุ่งไกล
ให้ติดหน้ารถข้างละหนึ่งดวง สูง จากพื้นทางราบถึงจุดศูนย์กลางดวงโคมไม่น้อยกว่า 0.60 เมตร แต่ เกิน 1.35 เมตร โคมไฟทั้งสองข้างต้องอยู่ในระดับเดียวกัน ใช้ไฟ แสงขาวมีกำลังไฟเท่ากันไม่เกินดวงละ 50 วัตต์ มีแสงสว่างให้เห็น พื้นทางได้ชัดเจนในระยะไม่น้อยกว่า 100 เมตร ศูนย์รวมแสงต้องสูง กว่าแนวขนานกับพื้นทางราบและไม่เฉไปทางขวา


โคมไฟแสงพุ่งต่ำ
ให้ติดหน้ารถข้างละหนึ่งดวง สูง จากพื้นทางราบถึงจุดศูนย์กลางดวงโคมไม่น้อยกว่า0.60 เมตร แต่ ไม่เกิน 1.35 เมตร โคมไฟทั้งสองข้างต้องอยู่ในระดับเดียวกัน ใช้ไฟแสงยาวมีกำลังไฟเท่ากันไม่เกินดวงละ 50 วัตต์ มีแสงสว่างให้เห็นพื้นทางได้ชัดเจนในระยะไม่น้อยกว่า 30 เมตร ศูนย์รวมแสงต้องอยู่ต่ำกว่าแนวขนานกับพื้น ทางราบไม่น้อยกว่า 2 องศา หรือ 0.20 เมตร ในระยะ 7.50 เมตร และไม่เฉไปทางขวา


โคมไฟเล็ก
ให้ติดหน้ารถอย่างน้อยข้างละหนึ่งดวง โดยให้อยู่ด้านริมสุด แต่จะล้ำเข้ามาได้ไม่เกิน 0.40 เมตร โคมไฟ ทั้งสองข้างต้องอยู่ในระดับเดียวกัน ใช้ไฟแสงขวาหรือแสงเหลือมี กำลังไฟเท่ากันไม่เกินดวงละ 10 วัตต์ และต้องมีแสงสว่างสามารถ มองเห็นได้ในระยะไม่น้อยกว่า 150 เมตร โคมไฟแสงพุ่งไกล โคมไฟแสงพุ่มต่ำ และโคมไฟเล็ก จะรวมอยู่ในดวงเดียวกันได้
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
-ไม่สว่างนี่ หมายถึงเเสงขณะเปิดไฟมันกระจายเเล้วมองอะไรไม่เห็นใช่ไหม? ครับ (หมายถึงเเสงไฟมันไม่รวมทำให้มองอะไรไม่ชัด)
-จากที่เคยใช้น่ะครับ เมื่อเปรียบเทียบกับไฟสเปคอเมริกากับ ไฟโปรเจ็คเตอร์ 12 หรือ 24 ผมว่่าถ้าใช้เเบบโปรเจคเตอร์จะมองเห็นขณะขับขี่ในตอนกลางคืนดี กว่าสเปคอเมริกา เเล้วเเบบโปรเจ็คเตอร์รวมเเสงได้ค่อนข้างดีกว่าสเปคอเมริกาครับ
-วิธีเช็ค ความสว่าง ไม่น่าเกี่ยวครับเพราะความสว่างหรือความเข้มเเสงหน่วยมันเป็นลักซ์ Lux ซึ่งหลอดไฟรถยนต์ก็จะมีสเปคของพลังงานวัตต์ที่ใช้ติดอยู่ข้างหลอด อันนี้ส่วนมากจะเท่ากันทั้งรถยุโรปเเละญี่ปุ่น เเต่ถ้าไฟท้ายรถของยุโรปจะวัตต์น้อยกว่า(บางค่ายเท่านั้น )เพราะฉะนั้นค่าความสว่างน่าจะไม่เเตกต่่างกันที่เเตกต่างน่าจะเป็นระยะที่รวมเเสงที่ไปตกมากกว่าว่าอยู่ที่ระยะเท่าไร
โดยอ้างอิงตามกฏหมายของแต่ละประเทศนั้น ๆมากกว่่าครับ
-สิ่งที่ควรเช็ค น่าจะเป็นระยะของเเสงไฟที่ส่องสว่างสามารถวิ่งไปได้ไกลรยะเท่าไร จริงๆตรงนี้ต้องใช้เครื่องเฮรดเเลมป์ Headlamp วัดได้ทั้งระยะเเละความสว่่าง ส่วนมากในโรงงานรถยนต์ชั้นนำจะใช้เครื่องตัวนี้ ตามร้านไฟรถยนต์ชั้นนำไม่เเน่ใจว่ามีหรือป่าวน่ะครับ
เเต่ถ้าไม่มีก็ง่ายๆ ครับ ขับเอาหน้าเข้าหากำเเพงหรือฝาผนังเเล้วก็ใช้ตลับเมตรวัดระยะจากพื้นขึ้นโดย อ้างอิงตามกฎหมาย
ส่วนระยะรวมเเสงก็ลองตีกรอบในผนังเเล้วก็ลองถอยรถออกเเล้วก็ ค่อย ๆปรับเอาครับ
คือมันประมานว่า มันส่อง มารวมกันเยอะเกินอะครับ มันไม่คล้ายๆแสง ไฟฉาย ที่เห็นเฉพาะจุดที่ส่องอะครับ มันรู้สึกไม่ค่อยเต็มหน้ารถ
 
พิจารณาที่จานฉายด้วยเพราะบางทีร่อนหมดแล้วก็จะทำให้ไม่สว่างครับ
 
คือมันประมานว่า มันส่อง มารวมกันเยอะเกินอะครับ มันไม่คล้ายๆแสง ไฟฉาย ที่เห็นเฉพาะจุดที่ส่องอะครับ มันรู้สึกไม่ค่อยเต็มหน้ารถ
-นั่นเเหร่ะ คือปัญหา เท่าที่ว่ามาเหมือนเเสงมันกระจาย ลำเเสงที่พุ่งออกมาไม่เป็นรวมกันเป็นลำเเสง ทำให้ทัศนวิศัยของการมองเห็นในตอนกลางคืนค่อนข้างไม่ค่อยดี รบกวนถามข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยเป็น โคมสเปคอเมริกาเเท้หรือ ของ DEPO ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
-นั่นเเหร่ะ คือปัญหา เท่าที่ว่ามาเหมือนเเสงมันกระจาย ลำเเสงที่พุ่งออกมาไม่เป็นรวมกันเป็นลำเเสง ทำให้ทัศนวิศัยของการมองเห็นในตอนกลางคืนค่อนข้างไม่ค่อยดี รบกวนถามข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยเป็น โคมสเปคอเมริกาเเท้หรือ ของ DEPO ครับ
แท้ครับ
พี่
 
ล้างโคมครับ
ใส้หลอดแท้ ถ้าไม่ซีน๊อน
ลองแล้ว โคมแท้ เทียม ใส้หลอดแท้มันจะพุ่งสว่างดี ผมลองแล้ว
ผิดถูงไง ขออภัยครับ (หลอดNissanแท้)ลองดูไม่กี่ตังครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
ครับเดี๋ยวผมลองดู
 
มาตามเรื่องไฟหน้าอีกคนครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ของผมเริ่มสว่างแล้วครับ สาเหตุมาจากตั่งไฟหน้าไม่เท่ากัน พอไขไม่ดีมันก็แยกออกจะกันเลย ประมานว่าแสงไม่มารวมตัวกันที่ เดียว
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม