• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอปรึกษาท่านท่านที่ชำนาญเรื่องเครื่องยนต์กับโช๊คหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ MESEOUL
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

MESEOUL

New member
Register
เข้าร่วม
21 เม.ย. 2011
ข้อความ
31
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
พอดีได้รถมาใหม่ รถผมเป็นระบบแก๊สอย่างเดียวเลย ถามเจ้าของเก่าก็บอกว่าใช้ได้แต่แก๊สอย่างเดียวติดแก๊สมา 4 ปีแล้ว แก๊สเติมเต็มถังขับได้ 180 โล เวลาสตาร์ดก็ต้องเปิดสวิททิ้งไว้ซัก 3 วิถึงจะสตาร์ดได้ แล้วเวลาสตาร์ดก็ต้องคอยเบิ้ลเครื่องไม่งั้นไม่ติด :coolly-0042:
เครื่องเป็นเครื่องเดิม เวลาขับตอนเช้าๆ เหยียบไม่ขึ้นเลย ต้องรอประมาณ 10 - 20 นาทีถึงจะเร่งขึ้น ขับเกียร์ 2 เกียร์ 3 เหมือนเครื่องสะดุดตลอดเวลา

รอบก็ไม่นิ่ง ขึ้นๆลงๆ เสียงบุบๆเหมือนเครื่องสะดุดตลอด ติดเครื่องจอดไว้ไม่ดับ แต่พอขับไปเรื่อยๆ จอดไฟแดงดับ :coolly-0042:

ช่วงล่าถามเจ้าของเดิมบอกว่าเป็นสตัสปรับเกียว ลองขับๆ ไม่นิ่มเลย เหมือนนั่งเกวียน :coolly-0018: วิ่งต่างจังหวัดขับเิกินร้อยไม่ได้เลยเหมือนรถเด้งๆไหล่ๆ ล้อเป็นขนาด 17"7 ยาง 225/45/17 เวลาเบรกเหมือนล้อหน้าซ้ายจะดัง คลื่น ๆ ๆ ๆ ๆ :coolly-0018:

รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนก่อน :coolly-0012: แล้วไม่รู้ว่างบที่จะซ่อมมันจะเสียเยอะมั้ย เศร้าาาา :coolly-0019::coolly-0019::coolly-0014::coolly-0035::coolly-0035::coolly-0035:
 


พอดีได้รถมาใหม่ รถผมเป็นระบบแก๊สอย่างเดียวเลย ถามเจ้าของเก่าก็บอกว่าใช้ได้แต่แก๊สอย่างเดียวติดแก๊สมา 4 ปีแล้ว แก๊สเติมเต็มถังขับได้ 180 โล เวลาสตาร์ดก็ต้องเปิดสวิททิ้งไว้ซัก 3 วิถึงจะสตาร์ดได้ แล้วเวลาสตาร์ดก็ต้องคอยเบิ้ลเครื่องไม่งั้นไม่ติด :coolly-0042:
เครื่องเป็นเครื่องเดิม เวลาขับตอนเช้าๆ เหยียบไม่ขึ้นเลย ต้องรอประมาณ 10 - 20 นาทีถึงจะเร่งขึ้น ขับเกียร์ 2 เกียร์ 3 เหมือนเครื่องสะดุดตลอดเวลา

รอบก็ไม่นิ่ง ขึ้นๆลงๆ เสียงบุบๆเหมือนเครื่องสะดุดตลอด ติดเครื่องจอดไว้ไม่ดับ แต่พอขับไปเรื่อยๆ จอดไฟแดงดับ :coolly-0042:

ช่วงล่าถามเจ้าของเดิมบอกว่าเป็นสตัสปรับเกียว ลองขับๆ ไม่นิ่มเลย เหมือนนั่งเกวียน :coolly-0018: วิ่งต่างจังหวัดขับเิกินร้อยไม่ได้เลยเหมือนรถเด้งๆไหล่ๆ ล้อเป็นขนาด 17"7 ยาง 225/45/17 เวลาเบรกเหมือนล้อหน้าซ้ายจะดัง คลื่น ๆ ๆ ๆ ๆ :coolly-0018:

รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนก่อน :coolly-0012: แล้วไม่รู้ว่างบที่จะซ่อมมันจะเสียเยอะมั้ย เศร้าาาา :coolly-0019::coolly-0019::coolly-0014::coolly-0035::coolly-0035::coolly-0035:
-ถ้าเป็นเครื่องเดิมRB20E 12 V ต้องเช็คกำลังอัดของเครื่องก่อนว่ายังไหวมั๊ย ถ้ากำลังอัดต่ำมาก แนะนำให้ใช้แก๊สระบบเดียวต่อไป ถ้าต้องลงทุนเพื่อให้ใช้น้ำมันได้จะไม่คุ้ม
-ถ้าชอบขับสบายๆ คงต้องเอาสตรัทปรับเกลียวออก แล้วใส่โช๊คหน้าตาธรรมดาๆลงไปแทนครับ:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ถ้าติดระบบแก๊ส อาการแบบนี้ถือว่าปกติหรอครับ ไม่มีวิธีแก้แล้วหรอครับ

:coolly-0017::coolly-0017::coolly-0017::coolly-0017::coolly-0017::coolly-0017::coolly-0017::coolly-0017::coolly-0017:
 
ถ้าติดระบบแก๊ส อาการแบบนี้ถือว่าปกติหรอครับ ไม่มีวิธีแก้แล้วหรอครับ

:coolly-0017::coolly-0017::coolly-0017::coolly-0017::coolly-0017::coolly-0017::coolly-0017::coolly-0017::coolly-0017:
-ปกติติดแก๊สต้องใช้ได้ทั้ง2ระบบ น้ำมัน และ แก๊ส
- แก้ไขได้ไม่ยากครับ:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
เสียดายผมอยู่เชียงใหม่ ยังไม่รู้เลยว่าอู่ไหนซ่อมอาการนี้ได้มั้ง ถ้าอยู่ กทม. วิ่งไปหาน้าจอนแน่นอน

:coolly-0020::coolly-0020::coolly-0020::coolly-0020::coolly-0020::coolly-0020::coolly-0020::coolly-0020:
 
เสียดายผมอยู่เชียงใหม่ ยังไม่รู้เลยว่าอู่ไหนซ่อมอาการนี้ได้มั้ง ถ้าอยู่ กทม. วิ่งไปหาน้าจอนแน่นอน

:coolly-0020::coolly-0020::coolly-0020::coolly-0020::coolly-0020::coolly-0020::coolly-0020::coolly-0020:
ระบบน้ำมันแก้ไขไม่ยาก เริ่มมาจาก
-รีเรย์ปั๊มติ๊ก
-สายไฟขาด-หลุด
-ปั๊มติ๊ก
-ท่อยางจากปั๊มติ๊กเข้าท่อฝาปั๊มติ๊ก
-ท่อยางจากปั๊มติ๊กเข้าท่อเหล็กขาไปใต้ท้องรถ
-ท่อยางจากท่อเหล็กใต้ท้องรถขาไปเข้ากรองเบนซิน
-กรองเบนซิน
-ท่อยางจากกรองเบนซินเข้ารางหัวฉีด
-หัวฉีด
-เรคกูเรเตอร์
-ท่อยางจากเรคกูเรเตอร์เข้าท่อเหล็กใต้ท่องรถขากลับ
-ท่อยางจากท่อเหล็กใต้ท่องรถขากลับเข้าฝาปั๊มติ๊ก
เช็คตามนี้ไม่ตัวใดก็ตัวนึงครับ:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ขอบคุณน้า John มากๆเลยครับ ยังไงจะลองไปเช็คระบบน้ำมันดูครับ

แต่ก็ไม่รู้ว่าระบบแก๊สถ้าเช็คแล้วอาการสะดุดกับดับมันจะหายไม่หาย
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม