• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

พึ่งได้รถมาหมาดๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ MESEOUL
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

MESEOUL

New member
Register
เข้าร่วม
21 เม.ย. 2011
ข้อความ
31
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
A31 ปี92 เกียร์ธรรมดา เครื่องเดิม ติดแก๊สดูด

ปัญหาที่มีก็คือ เวลาสตาร์ทเหมือนมันจะไม่ติด ต้องเบิ้ลๆถึงจะติด

เวลาออกตัวเร็วๆมันเหมือนกระตุกๆ ไม่ได้กระตุกตรงเครื่องนะครับ เหมือนที่ึครัช

กระจกพับออโต้ก็พับได้ข้างซ้ายข้างเดียว

เสาอากาศก็ไม่ขึ้นเมื่อเปิดวิทยุ

รู้สึกว่าช่วงต้นๆ รถจะอึดๆ ตอนนี้มีโปรเจคจะทำท่อ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี

:coolly-0038::coolly-0038::coolly-0038::coolly-0038::coolly-0038::coolly-0038::coolly-0038::coolly-0038::coolly-0038:
 
แก้ไขล่าสุด:


เรื่องกระจกพับข้างเดียวลองดูลิ้งนี้นะครับ
https://www.cefiro-thailand.com/board/threads/9014

อย่างอื่นรอเซียน ๆ มาตอบนะครับ
แรก ๆ ก็เหนื่อยหน่อยครับ......ค่อย ๆ ทำไปครับ
เอาใจช่วยครับ
 
น้ำมันลงไม่พอหรือไม่ก็เป็นที่ระบบไฟ
คลัชท์ไม่จับ หรือ จับไม่เต็ม
ของผมก็เป็นกระจกขวาไม่พับ เฟืองในมอเตอร์แตก
ดูสายสัญญาณต่อมาครบรึป่าวเสาไม่ขึ้น น่าจะประมาณนี้คับลองเช็คดูก่อน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
เรื่องกระจกพับข้างเดียวลองดูลิ้งนี้นะครับ
https://www.cefiro-thailand.com/board/threads/9014

อย่างอื่นรอเซียน ๆ มาตอบนะครับ
แรก ๆ ก็เหนื่อยหน่อยครับ......ค่อย ๆ ทำไปครับ
เอาใจช่วยครับ
ขอบคุณมากครับ :coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
น้ำมันลงไม่พอหรือไม่ก็เป็นที่ระบบไฟ
คลัชท์ไม่จับ หรือ จับไม่เต็ม
ของผมก็เป็นกระจกขวาไม่พับ เฟืองในมอเตอร์แตก
ดูสายสัญญาณต่อมาครบรึป่าวเสาไม่ขึ้น น่าจะประมาณนี้คับลองเช็คดูก่อน
ขอบคุณครับ:coolly-0033:
 
1.ถ้าต้นอืดแพเดิมใส่เฟืองท้าย4.3 3 แฉก
2.เรื่องเครื่องเป็มผมผมวางใหม่
3.เสาอากาศไปให้ร้านเค้าเช็คดูก็ได้ครับ
ของผมมันก็เคยไม่ขึ้นผมถอดออกมาเอาด้ามใขควงเคาะๆขึ้นเลย งงเหมือนกัน
4.ส่วนกระจกพับได้ข้างเดียว ตามพี่ข้างล่างเลย ปล.ของผมก็เป็นแต่2ข้างเลยแต่มอเตอร์
มันทำงานนะครับไม่รู้เหมือนกันเป็นอะไรไม่ได้สนใจ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
1.ถ้าต้นอืดแพเดิมใส่เฟืองท้าย4.3 3 แฉก
2.เรื่องเครื่องเป็มผมผมวางใหม่
3.เสาอากาศไปให้ร้านเค้าเช็คดูก็ได้ครับ
ของผมมันก็เคยไม่ขึ้นผมถอดออกมาเอาด้ามใขควงเคาะๆขึ้นเลย งงเหมือนกัน
4.ส่วนกระจกพับได้ข้างเดียว ตามพี่ข้างล่างเลย ปล.ของผมก็เป็นแต่2ข้างเลยแต่มอเตอร์
มันทำงานนะครับไม่รู้เหมือนกันเป็นอะไรไม่ได้สนใจ
มอเตอร์น่าจะทำงานอยู๋ครับ ดังแต่เสียงแต่กระจกไม่พับ:coolly-0027:
ก็คิดว่าจะวางเครื่องใหม่อยู่เหมือนกันครับ แต่ยังไม่รู้ว่าจะวางเครื่องอะไรดี:coolly-0027: แต่ชอบตระกูล RB
เครื่องเดิมของ A31 นี้คือ RB20 เฉยๆ ใช่ป่าวครับ

ถ้าจะวาง RB แนะนำตัวไหนบ้างครับ ที่จบแล้วราคาไม่ค่อยแรง :coolly-0024:

ขอบคุณมากครับที่ให้คำแนะนำ

:coolly-0022::coolly-0022::coolly-0022::coolly-0022::coolly-0022:
 
RB25 DET ครับผม ใหม่กว่าRB20 DET ประมาณ7ปีได้ครับสดกว่าเยอะครับ
ส่วนราคาต้องลองถามช่างอะครับ ส่วนเครื่องเดิม12v รหัสRB20 E และ
24Vรหัส RB20 DE ครับผม
 
เช็คดีหรือยังครับ ที่บอกกระตุก เป็นทั้งแก๊ส แล้วน้ำมันหรือป่าว
ถ้าสตาดด้วยแก๊สแล้วไม่ค่อยติด ลองเปลี่ยนกรองแก๊สดูครับ+จูนแก๊สใหม่
ออกตัวแรงๆๆ เหมือนกระตุก เช๊ค ตุ๊กตาเพากลางดูก่อนครับ (เมื่อก่อนผมใช้RB20E แก๊สดูด ก็ไม่อืดนะครับ ความเร็วปลายไหลๆได้ถึง180เลย ที่เดียว ท่อ2.5นิ้ว )
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
RB25 DET ครับผม ใหม่กว่าRB20 DET ประมาณ7ปีได้ครับสดกว่าเยอะครับ
ส่วนราคาต้องลองถามช่างอะครับ ส่วนเครื่องเดิม12v รหัสRB20 E และ
24Vรหัส RB20 DE ครับผม
กระจ่างขึ้นเยอะเลยครับ ขอบคุณมากครับ
:coolly-0044::coolly-0044::coolly-0044::coolly-0044::coolly-0044:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
เช็คดีหรือยังครับ ที่บอกกระตุก เป็นทั้งแก๊ส แล้วน้ำมันหรือป่าว
ถ้าสตาดด้วยแก๊สแล้วไม่ค่อยติด ลองเปลี่ยนกรองแก๊สดูครับ+จูนแก๊สใหม่
ออกตัวแรงๆๆ เหมือนกระตุก เช๊ค ตุ๊กตาเพากลางดูก่อนครับ (เมื่อก่อนผมใช้RB20E แก๊สดูด ก็ไม่อืดนะครับ ความเร็วปลายไหลๆได้ถึง180เลย ที่เดียว ท่อ2.5นิ้ว )
ยังไงจะลองไปให้ช่างเช็คดีก่อนนะครับขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับท่าน
:coolly-0033::coolly-0033::coolly-0033:
ถ้าเครื่องเดิม RB20E ตีท่อ 2.5 หรือ 3 นิ้วดีครับ เฮดเดอร์+พักกลาง+ปลายใช้แบบไหนดี
:coolly-0022::coolly-0022::coolly-0022:
ไม่รู้ว่าถ้าเอาเครื่องเดิมไปใส่โบจะมีปัญหาเยอะหรือป่าว
:coolly-0036::coolly-0036::coolly-0036:
 
ยังไงจะลองไปให้ช่างเช็คดีก่อนนะครับขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับท่าน
:coolly-0033::coolly-0033::coolly-0033:
ถ้าเครื่องเดิม RB20E ตีท่อ 2.5 หรือ 3 นิ้วดีครับ เฮดเดอร์+พักกลาง+ปลายใช้แบบไหนดี
:coolly-0022::coolly-0022::coolly-0022:
ไม่รู้ว่าถ้าเอาเครื่องเดิมไปใส่โบจะมีปัญหาเยอะหรือป่าว
:coolly-0036::coolly-0036::coolly-0036:
2.5นิ้วก็วิ่งดีครับ พักกลางใส้เกลียว ปลายใส้เกลียว 2.5ทั้งพักแล้วปลายครับ
เครื่อง ถ้าจะเซตโบ ผมแนะนำว่า วางใหม่RB20bo จะดีกว่าครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
2.5นิ้วก็วิ่งดีครับ พักกลางใส้เกลียว ปลายใส้เกลียว 2.5ทั้งพักแล้วปลายครับ
เครื่อง ถ้าจะเซตโบ ผมแนะนำว่า วางใหม่RB20bo จะดีกว่าครับ
ครับผม ขอบคุณที่แนะนำครับท่าน :coolly-0044:

:coolly-0009::coolly-0009::coolly-0009::coolly-0009::coolly-0009:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
ถ้าเอาโบ 25 มาเซตเครื่องจะไหวมั้ยครับ
กับถ้าวาง 20โบไปเลย ค่าใช้จ่ายอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
:coolly-0006::coolly-0006::coolly-0006::coolly-0006:
 
ถ้าเอาโบ 25 มาเซตเครื่องจะไหวมั้ยครับ
กับถ้าวาง 20โบไปเลย ค่าใช้จ่ายอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
:coolly-0006::coolly-0006::coolly-0006::coolly-0006:

ถ้าเอาโบ25 มายัดลงเครื่อง20โบ ก็ดีคับแรงขึ้นดีคับ .........จูนนิดหน่อยก็โอขึ้น

(แต่เรื่องต้องแปลง และคชจ. มะรุ้คับผม) :coolly-0023:
 
ถ้า งบ ยังไม่พอ ก็ทำในส่วนที่สำคัญก่อนนะครับ เพื่อที่รถจะได้ใช้งานต่อได้
ส่วนเรื่องอื่น รอพี่ๆน้องๆท่านอื่นครับ
 
ปัญหาที่มีก็คือ เวลาสตาร์ทเหมือนมันจะไม่ติด ต้องเบิ้ลๆถึงจะติด
เวลา ดับเครื่อง ให้เปลี่ยนเป็นระบบ น้ำมันก่อนดับนะครับ เบิ้ล 1-2 ทีก่อนดับเครื่องนะครับ น่าจะสตาร์ทได้ดีขึ้นลองดู
ยินดีตอนรับสมาชิก Cef คนใหม่ด้วยครับ
 
ขอแนะนำต่างจากคนอื่นนิดนึงครับ
ซ่อมในส่วนที่จำเป็นก่อน
ส่วนเรื่องวางเครื่องใหม่หรือเปล่านั้น ลองหาเพื่อน หรืออู่รู้จักดีๆซักที่ หาความรู้ไว้ให้มากก่อนครับ จะได้ไม่เสียใจทีหลัง
 
ขอแนะนำต่างจากคนอื่นนิดนึงครับ
ซ่อมในส่วนที่จำเป็นก่อน
ส่วนเรื่องวางเครื่องใหม่หรือเปล่านั้น ลองหาเพื่อน หรืออู่รู้จักดีๆซักที่ หาความรู้ไว้ให้มากก่อนครับ จะได้ไม่เสียใจทีหลัง

เห็นด้วยครับ ซ่อมเท่าที่จำเป็นก่อน แล้วลองใช้ให้คุ้นเคยกับสไตล์รถขับหลัง ที่สำคัญพอขับไปสักระยะให้สังเกตุดูครับว่า สิ่งที่เราสัมผัสได้กับรถคันใหม่นี้มันเป็นอย่างไร มีตรงไหนที่ต้องทำการซ่อมบำรุงมันอีกมั้ย ที่เหลือเรื่องการวางเครื่องค่อยมาศึกษาเพิ่มเติมครับ ^ ^
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #20
ปัญหาที่มีก็คือ เวลาสตาร์ทเหมือนมันจะไม่ติด ต้องเบิ้ลๆถึงจะติด
เวลา ดับเครื่อง ให้เปลี่ยนเป็นระบบ น้ำมันก่อนดับนะครับ เบิ้ล 1-2 ทีก่อนดับเครื่องนะครับ น่าจะสตาร์ทได้ดีขึ้นลองดู
ยินดีตอนรับสมาชิก Cef คนใหม่ด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ ยังไงจะลองดูครับ แล้วจะมาตอบว่าดีขึ้นป่าวนะครับ พึ่งเอารถไปทำสีอยู่เลย ^___^ :coolly-0005:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม