• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

รบกวนปรึกษาเรื่องปัญหาความร้อนหน่อยครับผม

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ Sinnawat
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

Sinnawat

New member
Register
เข้าร่วม
11 เม.ย. 2011
ข้อความ
7
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ไม่ทราบว่าลงถูกหมวดหรือเปล่า แต่ผมหาหมวดสอบถามปัญหารถไม่เจอครับ ถ้าผิดก็รบกวนย้ายด้วยแล้วกันนะครับ

คือผมเพิ่งซื้อรถมือ 2 cefiro A32 มาครับ ตอนนี้พบปัญหาเรื่องความร้อนครับ คือ

เข็มความร้อนมันขึ้นเกิน 50% ครับ ไปเล็กน้อยครับ เวลาขับความร้อนจะอยู่ที่ประมาณ 45-50% ครับ

คือตอนนี้จะต้องถอดเอาตัวตัดพัดลมออก (ไม่รุ้เรียกถูกไหม) คือให้มันเป่าตลอดเวลาอ่ะครับ
ไม่งั้นความร้อนมันจะเกิน 50% ครับ

ทีนี้ผมสังเกตุอีกอย่างคือ เวลาจอดรถแล้วเปิดฝากระโปรงหน้ามาดู น้ำที่ถัง reserve มันจะไหลออกมาเยอะเหมือนกันอ่ะครับ ทำให้น้ำหมดไวมาก ต้องเติมบ่อยๆ ไม่ทราบว่ามันเป็นอะไรหรอครับ ผมก็มือใหม่ด้วยเรื่องรถก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่หน่ะครับ

รบกวนแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ:coolly-0033:
 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ขอบคุณครับ
 
คงต้องลองหลายอย่างครับ
อันแรก น้ำในหม้อน้ำเป็นไง แดงไหม อาจจะตันได้ แต่ที่บอกว่าน้ำไหลออกจากถังพัก เยอะอยากให้ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำครับ ตอนนี้ใช้แบบไหน แรงดันเท่าไหร่ครับ
 
พัดลมทุกตัว หมุนใหมครับ

แล้วมีน้ำ หรือท่อน้ำลั่วตามท่อน้ำหม้อน้ำใหมครับ

บางทีการจะใส่สายท่อน้ำมันต้องมีกาววิเศษทาด้วยนะ

กาวฟ้าทาแม้งเลย รับรองไม่มีรั่วซึม
 
ความร้อนขึ้น 50 % มันก็ปกตินี่
 
เวลาจอดรถแล้วเปิดฝากระโปรงหน้ามาดู น้ำที่ถัง reserve มันจะไหลออกมาเยอะเหมือนกันอ่ะครับ ทำให้น้ำหมดไวมาก ต้องเติมบ่อยๆ ไม่ทราบว่ามันเป็นอะไรหรอครับ ผมก็มือใหม่ด้วยเรื่องรถก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่หน่ะครับ

น้ำในถังพักน้ำ จะเติมไม่ถึง 100% นะครับ
เพื่อที่ให้เวลารถวิ่งหรือจอด จะมีน้ำดันออกมาบ้าง
พอดับ มันก็จะถูกดูดกลับไปด้วยในระดับหนึ่งอ่ะครับ
 
เช็คพัดลมว่ายังแรงมั๊ย
เช็คหม้อน้ำว่าตันมั๊ย
เช็คปั๊มน้ำ ว่ายังทำงานดีมั๊ย
แค่นี้ปัญหาตัวร้อน ไม่น่าจะมีแล้วนะครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ขอบคุณทุกท่านที่ตอบคำถามให้ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
คือตอนนี้หลังจากที่ไปล้างหม้อน้ำมาแล้วเจอรอยรั่วอยู่เยอะเหมือนกันครับ แต่ก็ทำการปะเรียบร้อยแล้วครับ

ทีนี้ปรากฎว่าเจอปัญหาใหม่ครับคือ ความร้อนเวลาวิ่งปกติมันขึ้นอยู่ที่ประมาณ 48-50% ครับ

ส่วนเวลารถติดจะอยู่ที่ 50-65% ขึ้นลงอยู่ประมาณนี้ครับ (อยู่ 65% นานเหมือนกันครับกว่าจะลง) แต่ขึ้นแล้วมันก้ลงมาอยู่ที่ 50% นะครับ

ไม่ทราบว่าอาการเปล่านี้ถือว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับในหน้าร้อนแบบนี้หน่ะครับ

แล้วถ้าไม่ปกติจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ
 
อยากจะแนะนำนิดครับว่า เห็นบอกว่าพบรอยรั่วเยอะผมคิดว่าสภาพหม้อน้ำมันน่าจะแย่แล้วครับ เพราะสภาพภายในมันน่าจะสึกกร่อนพอกันทั้งใบหมายถึงพร้อมที่จะมีจุดรั่วเพิ่มเต็มอีกหากใช้ต่อ ลองมองหาหม้อน้ำใหม่ดูน่าจะดีน่ะครับ หรือไม่ก็ของมือสองเชียงกงครับ เพราะหากขับๆ ไปแล้วน้ำมันเกิดรั่วออกเรื่อยๆ ขณะที่ใช้ความเร็วสูงหน่อยได้มีหวังได้เปลี่ยนเครื่องครับ มีอีกอย่างอยากให้ตรวจสอบ ฝาหม้อน้ำว่าซีลยางสภาพยังดีอยู่ไหม เพราะแค่อุณหภูมิที่ทำให้เกจขึ้นแค่ 50% ไม่น่าทำให้น้ำดันออกหม้อพักน้ำได้ครับ อุณหภูมิทำงานปกติรถประมาณ 80กว่าๆ เซลเซียส ครับ และเช็คด้วยว่าพัดลมทำงานปกติทั้ง 2 ตัวไหมครับ
 
คือตอนนี้หลังจากที่ไปล้างหม้อน้ำมาแล้วเจอรอยรั่วอยู่เยอะเหมือนกันครับ แต่ก็ทำการปะเรียบร้อยแล้วครับ

ทีนี้ปรากฎว่าเจอปัญหาใหม่ครับคือ ความร้อนเวลาวิ่งปกติมันขึ้นอยู่ที่ประมาณ 48-50% ครับ

ส่วนเวลารถติดจะอยู่ที่ 50-65% ขึ้นลงอยู่ประมาณนี้ครับ (อยู่ 65% นานเหมือนกันครับกว่าจะลง) แต่ขึ้นแล้วมันก้ลงมาอยู่ที่ 50% นะครับ

ไม่ทราบว่าอาการเปล่านี้ถือว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับในหน้าร้อนแบบนี้หน่ะครับ

แล้วถ้าไม่ปกติจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ

แนะนำอีกอย่าง ติดเกจวัดอุณหภูมิเพิ่มอีกซักตัว จะดีกว่าครับ ของแต่งมันจะอ่านค่าได้ใว้กว่า เกจบนหน้าปัดเดิมๆ เดี๋ยวนี้ คลองถมมีขายเยอะแยะ เน้นยี้ห้อที่ดีหน่อย

แต่อาการที่ว่ามา ผมว่ามันปรกตินะ แต่ไม่รู้ว่าพัดลมหน้ามันแรงตกรึยัง เซนเซอร์สวิทช์ความร้อน ทำงานปรกติรึป่าว แต่ช่วงนี้อากาศร้อนจริงๆ รถผมความร้อนก็ขึ้นมาอีกบานเลยเหมือนกัล
 
ผมว่าที่ความร้อนขึ้นเกิน 50 แล้วค่อยๆลง อาจจะมาจากการระบายความร้อนไม่ทัน สาเหตุอาจเป็นที่หม้อน้ำหลังจากปะรอยรั่วทำให้ช่องของหม้อน้ำตันไปบางช่องแล้ว และอีกอย่างครีบของหม้อน้ำถ้าล้มเยอะๆจะทำให้ระบายความร้อนไม่ทัน

ปล. ยังไงลองดูความแรงของพัดลมด้วยนะคับ ว่ายังแรงดีอยู่หรือป่าว
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม