สตาทร์เครื่องตอนเช้าหลายรอบมาก

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31620
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31620

not.3 phuket {*_*}
Cefiro-Thailand Members
Register
เข้าร่วม
12 พฤษภาคม 2007
ข้อความ
1,225
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
สตาทร์เครื่องตอนเช้าหลายรอบมากไม่ทราบไดร์ชาตร์ไกล้ไปแล้วหรือเปล่าครับมันจะติดดีตอนเครื่องร้อน ตอนเครื่องเย็นนี่ปิดอยู่หลายทีกว่าจะติดไครรู้ตอบให้หน่อย:verwirrt:
 


ที่ว่าสตาร์ทตอนเช้าหลายรอบนี่มันยังไงครับ
- ดังแอ๊ดๆๆๆๆๆ(เครื่องหมุน) แต่ไม่ติด
หรือว่า
- บิดกุญแจสตาร์ทแล้ว มันแชะ หรือเงียบ
หรือยังไงครับ

ถ้าหากว่าเป็นแบบอาการแรกนะ ที่ว่าตอนเช้าติดยาก ตอนเครื่องร้อนติดง่าย มาดูกันครับ

ที่ปั๊มติ๊กเนี่ย มันจะมีวาล์วกันน้ำมันไหลกลับอยู่ ถ้าไอ้ตัวนี้มันเสื่อม ก็คือว่ามันกักแรงดันไว้ในท่อน้ำมันไม่ได้แล้ว น้ำมันในท่อน้ำมันจะค่อยๆ ไหลกลับเข้าไปในถังน้ำมันเราครับ

ยิ่งเราจอดรถนานเท่าไหร่ น้ำมันก็จะไหลกลับเข้าถังมากเท่านั้น แล้วคราวนี้ลองนึกภาพว่า เราจอดรถข้ามคืน พอตอนเช้าเข้าไปนั่งในรถปั๊ป บิดกุญแจสตาร์ทเลย!

บิดเท่าไหร่มันก็ไม่ติดให้ เพราะอะไร? ก็เพราะว่ามันไม่มีน้ำมันในท่อน้ำมัน หรือว่าน้ำมันมี แต่แรงดันมันไม่พอที่จะไหลผ่านเข้ามาในรางหัวฉีดได้น่ะสิ เพราะว่าไอ้ตัวกักน้ำมันไหลกลับมันกักไว้ไม่อยู่ ปั๊มติ๊กมันก็ต้องปั๊มๆๆๆๆ จนกว่าน้ำมันจะเต็มท่อหรือแรงดันได้ที่ ตอนนั้นแหละ เครื่องก็จะสตาร์ทได้

แต่ทำไมตอนเครื่องร้อนสตาร์ทง่ายล่ะ? ก็เพราะว่าช่วงเวลาที่เราดับเครื่องแล้วมาสตาร์ทใหม่ มันระยะสั้นๆ สิครับ แรงดันน้ำมันในท่อน้ำมันยังดีอยู่ มันยังไม่ไหลกลับถังมากนัก พอสตาร์ทเลย น้ำมันก็เข้าห้องเผาไหม้ได้ทัน แล้วปั๊มติ๊กก็ช่วยปั๊มต่อไปไงครับ

วิธีแก้ไขเบื้องต้นถ้าเจอแบบนี้ คือลองบิดกุญแจ ON ให้ไฟบทหน้าปัทม์ติดแล้วทิ้งไว้ซักพักครับ ประมาณซัก 30 วิก็ได้ เพื่อให้ปั๊มติ๊กมันปั๊มน้ำมันให้เต็มท่อน้ำมันก่อนที่เราจะสตาร์ทครับ แบบนี้ช่วยได้ในระดับนึง

แต่ก็อย่าปล่อยให้มันเรื้อรังครับ เพราะมันก็จะเสื่อมไปเรื่อยๆ ลองคิดภาพ ปั๊มติ๊กปกติมีตัวกันไหลกลับ มันก็ปั๊มน้ำมันไปทางเดียวใช่มะ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเมื่อไหร่ตัวกันไหลกลับมันเสื่อมแล้ว นอกจากตอนเราดับเครื่องน้ำมันจะไหลกลับถังยังไม่พอ ไอ้ตอนขับเนี่ย ปั๊มก็ปั๊มไป พอแรงดันในท่อมีสูงมันก็ดันกลับ คราวนี้มันก็ทั้งปั๊มออก แล้วก็ปั๊มให้ชนะแรงดันที่ย้อนกลับมาอีกครับ ปล่อยไว้ไม่ดีแน่นอน

* ยิ่งถ้ารถบางคัน (อย่างเช่นรถผม) ปั๊มติ๊กไม่ได้ต่อผ่านกล่อง แต่ต่อตรงตามสวิทซ์กุญแจเลย (ถ้าต่อผ่านกล่องมันจะมีช่วงปั๊ม และช่วงตัด) ไอ้ต่อตรงเนี่ย มันก็จะปั๊มตลอดเวลาครับ แบบนี้ก็ช่วยเร่งให้มันพังเข้าไปอีกครับผม
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ขอบคุณครับคุณแชมป์เด๋วจะลองดูตามที่บอกมาครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
มันยังสตาทร์ยากเหมือนเดิมครับสตาร์ทตอนเช้า- ดังแอ๊ดๆๆๆๆๆ(เครื่องหมุน) แต่ไม่ติดต้องสตารท์3-4รอบกว่าจะติดครับแต่ถ้าเครื่องรอนครั้งเดียวติดเลยครับ
 
หัวเทียนล่ะ เปลี่ยนหรือยัง
แล้วกะลาจานจ่ายล่ะ ละลายมั๊ย
ลองดู ๆ
 
รถผมก็เป็นครับ เครื่อง 2J GE VVTi เวลาจอดนานๆ เช่น ข้ามคืน เช้ามาสาตาร์ทยากมาก หรือเหยียบคันเร่งช่วยถงจะติด ยิ่งช่วงนี้อากาศเย็น จะสาตร์ทติดยากกว่าเมื่อก่อนอีก ยังหทางแก้ไม่เจอ ลองทำตามที่แชมป์แนะนำแล้ว แต่ยังเป็นอยู่ ช่วยหาสาเหตุให้หน่อยครับ หรือใครเคยเป็นแล้วแก้หายแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
 
ของผม เครื่องเย็นแบบทิ้งไว้ข้ามคืน เช้ามาสตาร์ทติดง่ายมากแช๊ดนิดเดียว แต่ พอ จอดทิ้งไว้ 1 ชม สตาร์ท แช่ไว้ทีเดียวติด แต่แช๊ดนานมาก แต่ถ้าดับเครื่อง 5 นาที แช๊ดแปปเดียวติด เ อันนี้เปนเพราะอายัยหยออ พี่
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม