พอดีมีเรื่องที่ต้องเปลี่ยนคลัชทั้งชุดขอคำแนะนำหน่อยครับ เครื่องRB20BO 1 ใช้ในชิวิตประจำวัน(แว้นบ้าง)ควรเลือกแบบไหนกี่แผ่น 2. ยี่ห้อไหนดีราคาประมาณเท่าไหร่ 3.อุปกรณ์เสริมที่ทำให้คลัชนิ่มๆทำยังไงบ้างพอดีเส้นทางแถวบ้านรถติดบ่อย(คลัชแข็งอันตรายต่อสุขภาพ):coolly-0009:
แรงม้าไม่เกิน300 ผมว่าแผ่นเดียวก็พอครับ แต่ครัชซิ่งไม่เหมาะกะชีวิตประจำวันแน่
มีขาซ้ายล้าแน้ๆจะพาลท้อไม่อยากขับเอาได้
โบเดิมๆเอาผ้าไปอัดใหม่เป็นทองแดงก็ได้ไม่หนักดี
แต่ถ้าอยากได้ครัชแต่งพวก ORC-OS จริงๆต้องเลือกเป็นหรือได้ของที่ใช้ได้นาน
- ดูสภาพโดยรวมก่อนว่า ok มั้ย
- ดูพวกแผ่นกดแผ่นครัชว่ามีร้อยร้าวหรือมีสีรุ้งเหมือนไทเทเนียมมั้ย ถ้ามีสีรุ้งที่แผ่นกดหรือฟายวิล ถ้ามีก็อย่าให้มันมีมาก ถ้ามีมาก เดาไว้ก่อนเลยว่าฟาลวิลหรือแผ่นกดอาจคด
ต้องเอาไม้บรรทัดมาตั้งฉากดูว่ามีแสงรอดผ่านมั้ยถ้ามี ก็คดเศษเหล็กดีๆนี่เอง
- ผ้าครัชส่วนมากมาจาก ยุ่นแผ่นเดียวควรจะ 5mm ขึ้น 2 แผ่น น่าจะ 4mm ขึ้น แต่ถ้าน้อยกว่านั้น ราคาที่ซื้อมา แผ่นเดียวไม่น่าเกิน1-1.2หมื่น 2 แผ่นไม่น่าเกิน1.2-1.3
- ถ้าได้ผ้าครัชน้อยมาจะใส่เล่นๆรอให้ผ้าหมดก่อนก็ได้ สามารถเอาไป อัดผ้าใหม่ได้ย้ำแบบของไทยๆ ที่พี่ไก่รัชดา
อุปกรณ์ ที่ควรได้มาพร้อมครัชคือลูกปืนกด ขาเตะใช้ของเดิมได้แต่ถ้าได้มาก็โชคดี น๊อตยึดฟายวิล ของ RB ไม่แน่ใจใช้ของเดิมได้มั้ย แต่JZ ใช้ของเดมไม่ได้ต้องหาซื้อเพิ่ม
อยากให้ครัชนิ่มก็
-หาปั้มครัชตัวล่างของนิสโม่มาไม่รู้จะนิ่มเหมือนครัชเดิมมั้ยเพราะยังไม่เคยลอง
-เอาปั้มล่างไปขยายลูกสูบ
ส่วนที่จะเลือกว่าเอาครัชORCหรือ OS
ความคิดส่วนตัวนะ ผมว่าระบบการทำงานก็คงคล้ายๆกันความต่างที่สังเกตุง่ายๆ เลยคือเสียง ลองหารถที่เค้าใส่ครัช 2 ตัวนี้ดู แล้วเลืกเอาว่าชอบเสียงไหน
++ RB เราโชคดีแล้วราคาครัชถูกกว่า JZ เยอะ++
ผมมีORC 2แผ่นอยู่ในมือยังไม่มีเวลาไปใส่เลยคิดอยู่ว่า เราเครื่องเดิมโบเดิมไม่รู้เอา 2 แผ่นมาทำไมเห็นครัชสวยเลยซื้อมา:coolly-0041:
อาจจะไม่เก่งมากเรื่องครัช รอท่านอื่นมาแนะนำอีกทีนะครับอย่าเชื่อผมคนเดียว คิดซะว่าช่วยๆแชร์ประสบการณ์ที่พบที่เจอมาก็แล้วกัน:coolly-0023: