• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

//ขอความรู้เกี่ยวกับคลัชOS-ORCและอื่นๆ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ slamka
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

slamka

Member
Register
เข้าร่วม
26 ก.ย. 2010
ข้อความ
41
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
พอดีมีเรื่องที่ต้องเปลี่ยนคลัชทั้งชุดขอคำแนะนำหน่อยครับ เครื่องRB20BO 1 ใช้ในชิวิตประจำวัน(แว้นบ้าง)ควรเลือกแบบไหนกี่แผ่น 2. ยี่ห้อไหนดีราคาประมาณเท่าไหร่ 3.อุปกรณ์เสริมที่ทำให้คลัชนิ่มๆทำยังไงบ้างพอดีเส้นทางแถวบ้านรถติดบ่อย(คลัชแข็งอันตรายต่อสุขภาพ):coolly-0009:
 


จะให้คลัสนิ่มๆใช้ของfinoสิครับ
 
พอดีมีเรื่องที่ต้องเปลี่ยนคลัชทั้งชุดขอคำแนะนำหน่อยครับ เครื่องRB20BO 1 ใช้ในชิวิตประจำวัน(แว้นบ้าง)ควรเลือกแบบไหนกี่แผ่น 2. ยี่ห้อไหนดีราคาประมาณเท่าไหร่ 3.อุปกรณ์เสริมที่ทำให้คลัชนิ่มๆทำยังไงบ้างพอดีเส้นทางแถวบ้านรถติดบ่อย(คลัชแข็งอันตรายต่อสุขภาพ):coolly-0009:


แรงม้าไม่เกิน300 ผมว่าแผ่นเดียวก็พอครับ แต่ครัชซิ่งไม่เหมาะกะชีวิตประจำวันแน่
มีขาซ้ายล้าแน้ๆจะพาลท้อไม่อยากขับเอาได้

โบเดิมๆเอาผ้าไปอัดใหม่เป็นทองแดงก็ได้ไม่หนักดี

แต่ถ้าอยากได้ครัชแต่งพวก ORC-OS จริงๆต้องเลือกเป็นหรือได้ของที่ใช้ได้นาน
- ดูสภาพโดยรวมก่อนว่า ok มั้ย
- ดูพวกแผ่นกดแผ่นครัชว่ามีร้อยร้าวหรือมีสีรุ้งเหมือนไทเทเนียมมั้ย ถ้ามีสีรุ้งที่แผ่นกดหรือฟายวิล ถ้ามีก็อย่าให้มันมีมาก ถ้ามีมาก เดาไว้ก่อนเลยว่าฟาลวิลหรือแผ่นกดอาจคด
ต้องเอาไม้บรรทัดมาตั้งฉากดูว่ามีแสงรอดผ่านมั้ยถ้ามี ก็คดเศษเหล็กดีๆนี่เอง
- ผ้าครัชส่วนมากมาจาก ยุ่นแผ่นเดียวควรจะ 5mm ขึ้น 2 แผ่น น่าจะ 4mm ขึ้น แต่ถ้าน้อยกว่านั้น ราคาที่ซื้อมา แผ่นเดียวไม่น่าเกิน1-1.2หมื่น 2 แผ่นไม่น่าเกิน1.2-1.3
- ถ้าได้ผ้าครัชน้อยมาจะใส่เล่นๆรอให้ผ้าหมดก่อนก็ได้ สามารถเอาไป อัดผ้าใหม่ได้ย้ำแบบของไทยๆ ที่พี่ไก่รัชดา

อุปกรณ์ ที่ควรได้มาพร้อมครัชคือลูกปืนกด ขาเตะใช้ของเดิมได้แต่ถ้าได้มาก็โชคดี น๊อตยึดฟายวิล ของ RB ไม่แน่ใจใช้ของเดิมได้มั้ย แต่JZ ใช้ของเดมไม่ได้ต้องหาซื้อเพิ่ม

อยากให้ครัชนิ่มก็
-หาปั้มครัชตัวล่างของนิสโม่มาไม่รู้จะนิ่มเหมือนครัชเดิมมั้ยเพราะยังไม่เคยลอง
-เอาปั้มล่างไปขยายลูกสูบ

ส่วนที่จะเลือกว่าเอาครัชORCหรือ OS
ความคิดส่วนตัวนะ ผมว่าระบบการทำงานก็คงคล้ายๆกันความต่างที่สังเกตุง่ายๆ เลยคือเสียง ลองหารถที่เค้าใส่ครัช 2 ตัวนี้ดู แล้วเลืกเอาว่าชอบเสียงไหน

++ RB เราโชคดีแล้วราคาครัชถูกกว่า JZ เยอะ++

ผมมีORC 2แผ่นอยู่ในมือยังไม่มีเวลาไปใส่เลยคิดอยู่ว่า เราเครื่องเดิมโบเดิมไม่รู้เอา 2 แผ่นมาทำไมเห็นครัชสวยเลยซื้อมา:coolly-0041:

อาจจะไม่เก่งมากเรื่องครัช รอท่านอื่นมาแนะนำอีกทีนะครับอย่าเชื่อผมคนเดียว คิดซะว่าช่วยๆแชร์ประสบการณ์ที่พบที่เจอมาก็แล้วกัน:coolly-0023:
 
ซื้อทั้งทีเอา 2 แผ่นไปเลยครับเสียทีเดียวจบ ราคาไม่ต่างกันเท่าไหร่

แต่เวลาผ้าหมดก็เสียเงินเยอะกว่า
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ขอบคุณครับสำหรับสาระดีๆที่มีมาให้:coolly-0001::coolly-0023:
 
081-9012605 ไก่ เรซซิ่ง คลัช โทรไปเลยครับ ความรู้ๆ
 
แนะนำnismoแผ่นเดียวคับ ใช้งานสบายๆ แต่จะแข็งขึ้นมาอีก

อยากให้เบาก็ทำปั้มครัซตามที่พี่ข้างบนเค้าบอก
 
ส่วนตัว เพิ่งได้มีโอกาส ใส่เป็น OS 2 แผ่น....ผมก็ 20 โบครับ
1. ไม่แข็งครับ เปลี่ยน หรือ ขยาย ปั๊ม...ผมทำแล้ว นิ่มเหมือนครัช ทองแดงอัด
2. เรื่องเสียง ของผม ดังแบบ เบามาก เสียงผู้ดีมากครับ.....ครัช OS หรือ ครัชเพลทแยก
เวลาเหยีบ จะมีเสียงดัง
ครัชที่ผ้าเหลือเยอะ จะดังน้อย ครัชที่ผ้าจะหมดจะดังมากขึ้น
เนื่องจากเพลท มันแยกจากโคเวอร์ครับ เวลาเราเหยีบเพลทมันอิสระมากขึ้น ผ้ายิ่งเหลือน้อย ยิ่งมีเนื้อที่ไห้มันสั่นมาก
ยิ่งเสียงดัง หรือเสียงเปลียน

แต่อยากแน่ะนำ ให้ปรับหน้าครัช ก่อนใส่ ครับ เพราะผม ไม่ได้ปรับ ใส่ไปเลย เวลาออกตัว เกียร์ 1 มันเลย มีอาการ กระพือ กระตุก+กระชาก ประมาณนั้น ครับ ...สอบถามไป ช่างบอก ใช้สักพัก ก็หาย ซึ่งผมเคยใส่ ครัช อัดทองแดง ก็เป็นครับ จากนั้น ไม่เกิน สัปดาห์ หายครับ

ถ้าข้อมูลผิด ไปก็ขอโทษด้วยครับ ผมก็ถามช่างมาบ้าง ถามคนใส่มาบ้าง
 
ลืมไป ...20 โบ ใช้ น๊อตฟลายวีล เดิมได้ครับ
สำคัญ ลูกปืนกด ครัช.....
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ลูกปืนกดคลัช ...สำคัญยังไงครับต้องใช้ของที่มากับคลัชเสมอไปมั้ยครับ แล้วถ้าใช้แบบไม่ใช่ชุดของมันจะเป็นยังไงครับ ... ขอบคุณครับ
 
ลูกปืนกดคลัช ...สำคัญยังไงครับต้องใช้ของที่มากับคลัชเสมอไปมั้ยครับ แล้วถ้าใช้แบบไม่ใช่ชุดของมันจะเป็นยังไงครับ ... ขอบคุณครับ

ในรูปหวีคลัชจะเห็นรอยลูกปืนที่ไปกดหวีจะมีรอยอยู่ 2 ตำแหน่ง
คือวงเล็กกับใหญ่ถ้าเลือกใช้ลูกปืนที่ถูกขนาดรอยจะไปอยู่ที่
ปลายหวีเวลาเหยียบคลัชจะเบาไม่หนักมากแต่ถ้าใช้ลูกปืนครัชผิด
รอยลูกปืนจะค่อนไปทางโคนหวีเวลาเหยียบคลัชจะหนักมากครับ
 

ไฟล์แนบ

  • Resize of clutch2.jpg
    Resize of clutch2.jpg
    38 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 205
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
แจ่มแจ้งแดงแจ๋ครับท่านจ๊อด ถ้ามีปัญหาอะไรโทรไปปรึกษาได้มั้ยครับท่านจ๊อด
 
ในรูปหวีคลัชจะเห็นรอยลูกปืนที่ไปกดหวีจะมีรอยอยู่ 2 ตำแหน่ง
คือวงเล็กกับใหญ่ถ้าเลือกใช้ลูกปืนที่ถูกขนาดรอยจะไปอยู่ที่
ปลายหวีเวลาเหยียบคลัชจะเบาไม่หนักมากแต่ถ้าใช้ลูกปืนครัชผิด
รอยลูกปืนจะค่อนไปทางโคนหวีเวลาเหยียบคลัชจะหนักมากครับ
ช่ายเลยลูกพี่
 
แจ่มแจ้งแดงแจ๋ครับท่านจ๊อด ถ้ามีปัญหาอะไรโทรไปปรึกษาได้มั้ยครับท่านจ๊อด

ได้ครับโทรมาได้เลยครับ 086-9916031

ช่ายเลยลูกพี่

ขอบคุณครับพี่โอ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #15
ไปใส่มาแล้วครับ ORC 1แผ่นคลัชนิ่มมากมายไม่เมื่อยขาแล้วงานนนี้ ขอขอบคุณทุกคำตอบด้วยครับ...แคร๊กๆๆๆๆ:coolly-0003:
 
สอบถามหน่อยครับพอดีมีโอกาส มีos 2แผ่นเปงของตัวเอง. อยากทราบว่าเวลาใช้เกียร์สูงในรอบเครื่องเบาๆ มันมีเสียงไหมครับ พอดีผมเคยใช่ของคนอื่นมันไม่ดัง ทำไมของผมมันดัง
คือว่า ใช้เกียร์3-4 ในความเร็วที่ต่ำประมานนี้
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม