• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

แก็ส ควรอยู่ที่กิโลเท่าไร

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ cherryblossom
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

cherryblossom

Member
Register
เข้าร่วม
9 ก.พ. 2011
ข้อความ
39
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือผมติดแก็ส มาระบบมิก วิ่งนอกเมือง กิโลละ 1.6 (เติม 600 วิ่งได้ 370 โล)
แต่งวิ่งในเมือง อยู่กิโลละ 2.75 เนะ (ในเมือง เติม 300 วิ่งได้เเค่ 110 โล)
มัน ผิดปกติ มากไหมคับ อยากถามว่า ทำไมมันต่างกันเยอะจัง:coolly-0036:
รถผม ตัว 12 v คับ
 
แก้ไขล่าสุด:


จริงแล้วจากที่ดูนะครับ ผมก้ว่ามันน่าจะกินมากไปทั้ง ระบบดูดรึหัวฉีด น่าจะจูนลงมาให้บางได้ดีกว่านี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก้ขึ้นอยู่กับนิสัยการขับรถของเราด้วยอะครับ
ถ้าเป็นหัวฉีด น่าจะจูนให้กินอยู๋ประมาณ1.25บาทในกรณีวิ่ง ตจว.ถ้าวิ่งในกรุงเทพน่าจะอยู่ที่1.50-1.60บาท
ถ้าเป็นระบบดูด ก้บวกเพิ่มอีกประมาณ0.2-0.3 (ทั้ง2ระบบถ้าจูนให้บางกว่านี้ผมกลัวว่ารถจะวิ่งไม่ออกนะครับ)
แต่ถ้าหนาไป จะมีกลิ่นแก๊สออกที่ท่อไอเสีย+รถวิ่งเร่งไม่ขึ้น ถ้าบางไปรถก้วิ่งไม่ขึ้นแต่ไม่มีกลิ่นแก๊ส
แต่ตามที่คุณ CHERRYBLOSSOM บอกเครื่อง12Vผลของความเก่าของเครื่องยนต์ก้มีส่วนเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพในการเผาไหมของเครื่องยนต์
<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_740223", true); </SCRIPT]
ลองพิจรณาดูแล้วกันนะครับ
 
จริงแล้วจากที่ดูนะครับ ผมก้ว่ามันน่าจะกินมากไปทั้ง ระบบดูดรึหัวฉีด น่าจะจูนลงมาให้บางได้ดีกว่านี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก้ขึ้นอยู่กับนิสัยการขับรถของเราด้วยอะครับ
ถ้าเป็นหัวฉีด น่าจะจูนให้กินอยู๋ประมาณ1.25บาทในกรณีวิ่ง ตจว.ถ้าวิ่งในกรุงเทพน่าจะอยู่ที่1.50-1.60บาท
ถ้าเป็นระบบดูด ก้บวกเพิ่มอีกประมาณ0.2-0.3 (ทั้ง2ระบบถ้าจูนให้บางกว่านี้ผมกลัวว่ารถจะวิ่งไม่ออกนะครับ)
แต่ถ้าหนาไป จะมีกลิ่นแก๊สออกที่ท่อไอเสีย+รถวิ่งเร่งไม่ขึ้น ถ้าบางไปรถก้วิ่งไม่ขึ้นแต่ไม่มีกลิ่นแก๊ส
แต่ตามที่คุณ CHERRYBLOSSOM บอกเครื่อง12Vผลของความเก่าของเครื่องยนต์ก้มีส่วนเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพในการเผาไหมของเครื่องยนต์
<script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_740223", true); </script]
ลองพิจรณาดูแล้วกันนะครับ

เยี่ยม:coolly-0001:
 

ไฟล์แนบ

  • like1.png
    like1.png
    1.3 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 54
หมุนตัวปรับแก๊สที่หม้อต้มเข้าสัก 3/4 รอบ(ไม่ถึง1รอบ)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ขอบคุณคับเดี๋ยวจะลองดูอีกซักถัง ตอนนี้ขีดเเรกตรงถังหมดไปละ วิ่งได้ 80 โล
 
12 v ระบบ Mix ตอนผมใช้อยู่ ในเมือง บริโภคประมาณ 1.75 บาท / โล นอกเมือง ประมาณ 1.3- 1.5 บาท/โล

ถ้าเป็น น้ำมันไม่ต้องพูด ซด ซะ ในเมือง 5.5 โล / ลิตร ครับ นอกเมือง มี 10 - 11 โล / ลิตร

ตาม พี่ สิ่ว แนะนำเลยครับ น่าจะปรับลดได้อีก ถ้าปรับแล้ว รู้สึกว่ารถมันอืดๆ ก็ สามารถค่อยๆ เปิดออก ทีละ 1/4 รอบก็ได้ครับ ความเหมาะสมควรอยู่ที่เท่าไหร่ คงขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ ของเครื่องยนต์ด้วย
 
แก้ไขล่าสุด:
ของผม 12v เดิมๆวิ่งในเมือง อยู่ที่ 1.6 - 2 ก็จัดว่าเอาเรื่องอยู่คับ :coolly-0023:
ส่วนวิ่งต่างจังหวัดเหยียบแบบคงที่ 100-120 ก็ตกอยู่ที่ 1.2 - 1.5 คับ.. :coolly-0011:
 
แจ่มเลย รถ ผม วิ่ง ที่ 1.50บาท ต่อ 1กิโลคับ
 
รถป๋ม1jโบ กินประมาณโลละ2บาทเติม300 วิ่งในเมืองได้ 100ก่าโลเองอยู่ที่รถติดหรือมะติด มะรู้ว่ามันกินมากไปรึป่าวอะคับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม