• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

***ถามเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่อง กับน้ำมันเครื่องครับ***

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

panpravong

Active member
Register
เข้าร่วม
9 เม.ย. 2007
ข้อความ
1,019
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
1.คือวันนี้ขับรถอยู่ซัดนิดหน่อย แล้วท่อน้ำมันไหลกลับเทอร์โบแตก น้ำมันเครื่องก็ไหลออกมาพอสมควร ไปถึงช่างก็เปลี่ยนท่อ แล้วใส่น้ำมันเครื่องเพิ่มไป น้ำมันเครื่องเดิมในรถมันเป็น โมบิล 1 5w 50 แต่ช่างเติมยี่ห้ออะไรให้ไม่รู้อะครับแต่ดูเกรดเป็น 10w 40 นำมันคนละเกรดผสมกันจะเป็นอะไรมั้ยครับ
2.แรงดันน้ำมันเครื่องก็ตกลงมาด้วยอะครับ หลังเดิมน้ำมันเครื่องเพิ่มไปอะครับ ตอนนี้เดินเบา 1 พันรอบ อยู่ที่เกือยถึงเลข 2 อะครับ ตอนขับ 2 พันรอบอยู่ที่เลข 3 ปกติมั้ยครับ (ตอนยังไม่เติมน้ำมันเครื่องเพิ่มไปแรงดันเยอะกว่านี ้ครับ 1 พันห้าร้อยรอบอยู่ที่ประมาณ 3 ครับ) แล้วแรงดันน้ำมันเครื่องปกติ 1 พันรอบต้องอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
มีปัญหามาถามบ่อยเกรงใจเหมือนกันครับ แต่ไม่รู้จะถามใครอะครับ
ขอบคุณครับ
 


เติมไปก่อนดีกว่าขาด ขาดมางานเข้า
 
1.คือวันนี้ขับรถอยู่ซัดนิดหน่อย แล้วท่อน้ำมันไหลกลับเทอร์โบแตก น้ำมันเครื่องก็ไหลออกมาพอสมควร ไปถึงช่างก็เปลี่ยนท่อ แล้วใส่น้ำมันเครื่องเพิ่มไป น้ำมันเครื่องเดิมในรถมันเป็น โมบิล 1 5w 50 แต่ช่างเติมยี่ห้ออะไรให้ไม่รู้อะครับแต่ดูเกรดเป็น 10w 40 นำมันคนละเกรดผสมกันจะเป็นอะไรมั้ยครับ
2.แรงดันน้ำมันเครื่องก็ตกลงมาด้วยอะครับ หลังเดิมน้ำมันเครื่องเพิ่มไปอะครับ ตอนนี้เดินเบา 1 พันรอบ อยู่ที่เกือยถึงเลข 2 อะครับ ตอนขับ 2 พันรอบอยู่ที่เลข 3 ปกติมั้ยครับ (ตอนยังไม่เติมน้ำมันเครื่องเพิ่มไปแรงดันเยอะกว่านี ้ครับ 1 พันห้าร้อยรอบอยู่ที่ประมาณ 3 ครับ) แล้วแรงดันน้ำมันเครื่องปกติ 1 พันรอบต้องอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
มีปัญหามาถามบ่อยเกรงใจเหมือนกันครับ แต่ไม่รู้จะถามใครอะครับ
ขอบคุณครับ

แหมไม่ต้องเกรงใจหรอกครับคนเราไม่ทราบก็ต้องถามให้รู้
เป็นเรื่องปกติครับผมก็ไม่ได้เป็นช่างแต่อาศัยอ่านหนังสือรถ
พวกคอลัมน์เทคนิคต่างๆ ในอินเทอร์เน็ตหรือในเว็บของเรานี่แหละครับ
เรื่องน้ำมันเครื่องที่คุณใช้อยู่เกรด 15W50 แต่ช่างเติม 10W40 เข้าไป
ซึ่งความจริงไม่ควรเติมน้ำมันเครื่องที่มีความหนืดมันต่างกันผสมลงไปในเครื่อง
เพราะทำให้คุณสมบัติน้ำมันเครื่องเปลี่ยนไป มีผลทำให้ความหนืดลดลง
ประสิทธิภาพในการหล่อลื่นลดลง แรงดันน้ำมันเครื่องก็ลดลง
ทางที่ดีควรถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าทิ้งแล้วเติมน้ำมันเครื่องใหม่ดีกว่าครับ
แนะนำให้ใช้เบอร์ 50 ครับเพราะอากาศบ้านเรามันร้อนครับ
 
เห็นด้วยคร้าบ!

เพื่อนผมเติมผสมกันแบบนี้แหละ ชาร์ปละลายเลยคร้าบ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
แหมไม่ต้องเกรงใจหรอกครับคนเราไม่ทราบก็ต้องถามให้รู้
เป็นเรื่องปกติครับผมก็ไม่ได้เป็นช่างแต่อาศัยอ่านหนังสือรถ
พวกคอลัมน์เทคนิคต่างๆ ในอินเทอร์เน็ตหรือในเว็บของเรานี่แหละครับ
เรื่องน้ำมันเครื่องที่คุณใช้อยู่เกรด 15W50 แต่ช่างเติม 10W40 เข้าไป
ซึ่งความจริงไม่ควรเติมน้ำมันเครื่องที่มีความหนืดมันต่างกันผสมลงไปในเครื่อง
เพราะทำให้คุณสมบัติน้ำมันเครื่องเปลี่ยนไป มีผลทำให้ความหนืดลดลง
ประสิทธิภาพในการหล่อลื่นลดลง แรงดันน้ำมันเครื่องก็ลดลง
ทางที่ดีควรถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าทิ้งแล้วเติมน้ำมันเครื่องใหม่ดีกว่าครับ
แนะนำให้ใช้เบอร์ 50 ครับเพราะอากาศบ้านเรามันร้อนครับ

ขอบคุณครับ
คุณยอชใช่มั้ยครับ
ปกติแรงดันควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ถ้ารอบเดินเบา 1 พันรอบอะครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
เห็นด้วยคร้าบ!

เพื่อนผมเติมผสมกันแบบนี้แหละ ชาร์ปละลายเลยคร้าบ

เพิ่งเปลี่ยนท่อนตรงมาเพราะชาร์ปละลายเนี่ยแหละครับ เลยเสียว ๆ น้ำมันเครื่องเพิ่งเติมได้เดือนเดียวเองมั้ง เสียดาย ๆ mobil1 5w50 ซื่อที่ปั้มเอสโซ่ด้วย(แพงกว่าตามร้านเยอะเลย)เพราะกลัวของปลอม....เซ็งเป็ด
ขอบคุณครับ:coolly-0023:
 
จำไม่ผิดตอนแรกๆที่เกจ์ในรถยังดีอยู่เดินเบามันยัง 40ปอนด์เลยครับ. RBนะครับ.
 
ขอบคุณครับ
คุณยอชใช่มั้ยครับ
ปกติแรงดันควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ถ้ารอบเดินเบา 1 พันรอบอะครับ

ผมชื่อจ๊อดครับ
แรงดันน้ำมันเครื่องถ้าเครื่องเย็นจะประมาณ 3 บาร์
ถ้าเครื่องร้อนจนถึงอุณหภูมิทำงานประมาณ 2 บาร์กว่าที่รอบเดินเบาครับ
 
ใช้ตัวเดียวกันเลย Mobil 1 5W-50
แนะนำถ่ายออกเปลี่ยนใหม่ครับ น้ำมันเครื่องคนละความหนืดผสมกันไม่ดีครับ
ถ้าความหนืดเท่ากัน แต่คนละยี่ห้อก็ยังพอรับได้ครับ
รถผมสองเจเทอร์โบ เดินเบา 650 รอบ แรงดันอยู่ 2.5 บาร์ แอร์ตัดเดินเบา 800 รอบ แรงดันอยู่ 3 บาร์ครับ...
ถ้าที่พันรอบผมไม่ทันสังเกตุครับ จะสังเกตุอีกทีตอนออกต่างจังหวัดวิ่งยาว ๆ 3000 รอบอยู่ 6-7 บาร์ครับ...
อ้อ...รถผมมีออยคูลเลอร์ด้วยครับ...
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ผมชื่อจ๊อดครับ
แรงดันน้ำมันเครื่องถ้าเครื่องเย็นจะประมาณ 3 บาร์
ถ้าเครื่องร้อนจนถึงอุณหภูมิทำงานประมาณ 2 บาร์กว่าที่รอบเดินเบาครับ

ขอบคุณครับคุณจ๊อด:coolly-0033:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ใช้ตัวเดียวกันเลย Mobil 1 5W-50
แนะนำถ่ายออกเปลี่ยนใหม่ครับ น้ำมันเครื่องคนละความหนืดผสมกันไม่ดีครับ
ถ้าความหนืดเท่ากัน แต่คนละยี่ห้อก็ยังพอรับได้ครับ
รถผมสองเจเทอร์โบ เดินเบา 650 รอบ แรงดันอยู่ 2.5 บาร์ แอร์ตัดเดินเบา 800 รอบ แรงดันอยู่ 3 บาร์ครับ...
ถ้าที่พันรอบผมไม่ทันสังเกตุครับ จะสังเกตุอีกทีตอนออกต่างจังหวัดวิ่งยาว ๆ 3000 รอบอยู่ 6-7 บาร์ครับ...
อ้อ...รถผมมีออยคูลเลอร์ด้วยครับ...

ขอบคุณครับ..
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องต้องเปลี่ยนกรองด้วยมั้ยครับ
เพราะกรองเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึงเดือนเลยมั้งครับ
น้ำมันที่ค้างอยู่ในกรองจะมีผลอะไรมั้ยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องต้องเปลี่ยนกรองด้วยมั้ยครับ
เพราะกรองเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึงเดือนเลยมั้งครับ
น้ำมันที่ค้างอยู่ในกรองจะมีผลอะไรมั้ยครับ


อัพหน่อยครับ....:coolly-0033:
 
ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องต้องเปลี่ยนกรองด้วยมั้ยครับ
เพราะกรองเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึงเดือนเลยมั้งครับ
น้ำมันที่ค้างอยู่ในกรองจะมีผลอะไรมั้ยครับ
เปลี่ยนไปเลยครับ แค่ไม่กี่ร้อยเองครับ เพื่อความสบายใจ:coolly-0033:
 
ควรเปลี่ยนครับ
ได้ของแท้ก็จะยิ่งดีเลย
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม