• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

****ขอวิธีปรับเรกูเรเตอร์หน่อยครับ****

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

panpravong

Active member
Register
เข้าร่วม
9 เม.ย. 2007
ข้อความ
1,019
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เครื่อง 1เจโบออโต้นะครับ เดิม ๆ ครับ
รอบเดินเบาที่เกจ์วัดแรงดันอยู่ที่ เกือบ ๆ เลข 3 อะครับ เห็นเค้าว่าต้องอยู่ที่ 2.5 ใช่มั้ยครับ (เรกูเรเตอร์ sard ครับ) เลยอยากขอวิธีปรับหน่อยครับ
ขอบคุณครับ:coolly-0033:
 


toyota ค่าเดิมเดินเบาอยู่ 2.7 ถ้ารถคุณเกือบๆสามก็ไม่เปนไรครับ ไม่ต้องซีเรียส เช็คอย่างเดียวเวลากด แรงดันตกป่าว อันนี้น่ากลัวกว่า
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
toyota ค่าเดิมเดินเบาอยู่ 2.7 ถ้ารถคุณเกือบๆสามก็ไม่เปนไรครับ ไม่ต้องซีเรียส เช็คอย่างเดียวเวลากด แรงดันตกป่าว อันนี้น่ากลัวกว่า

เวลาเหยียบคันเร่งแรงดันตกครับ จะมาอยู่ที่ประมาณ 2.5 ครับ....
น่ากลัวยังงัยครับ...
 
เวลาเหยียบคันเร่งแรงดันตกครับ จะมาอยู่ที่ประมาณ 2.5 ครับ....
น่ากลัวยังงัยครับ...


แล้วซัดตกเยอะไหม ถ้าปั้มติ๊กแรงดันดีดี เหยียบแล้วเข็มต้องขึ้นตามเท้าที่เราเหยียบ ระวังซัดแล้วแรงดันไม่ถึง เครื่องพังแน่นอน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
แล้วเป็นเพราะอะไรครับ....ปั้มติ้กหรอครับ
แก้ยังงัยครับ....
 
แล้วเป็นเพราะอะไรครับ....ปั้มติ้กหรอครับ
แก้ยังงัยครับ....

เป็นที่ปั้มติ๊กมันคงจะเริ่มล้าละ เปลี่ยนใหม่ครับ ทนใช้ไปก็ได้แต่แรงดันก็จะค่อยๆๆตกไปเรื่อยๆ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
มันมีวิธีเช็คปั้มติ๊กมั้ยครับ....ว่ามันยังโอเคมั้ยอะครับ
 
ดูที่เกจจ์วัดไงครับ :coolly-0023: ฟังจากที่เล่ามาเหยียบแล้วเข็มมันตก มันเริ่มล้าแล้วละครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ถ้าเปลี่ยนจะใช้ของอะไรดีครับ
แล้วถ้าไม่เปลี่ยนมันจะมีปัญหายังงัยกับเครื่องมั้ยครับ
ปั้มติ๊กมันล้านี่มันหมายความว่ามันจ่ายน้ำมันไม่พอใช่มั้ยครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
แรงดันไม่ถึง เครื่องก็พัง เอาสบายใจก็ walbro ลูกนึง 4900 เบิกใหม่ 255L/Hr รองรับได้ 500 ม้า เผื่อขบัยสเตป
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
รบกวนอีกนิดนะครับ ผมอยากถามว่า
ปกติปั้มติ๊กมันมีกี่ตัวครับ
ปั้มติ๊กผมมันอยู่ตรงเฟืองท้ายครับ แล้วในถังมันจะมีอีกตัวมั้ยครับ
แล้วถ้าเปลี่ยนจากนอกถังเป็นในถังจะดีมั้ยครับ ต้องแปลงไรเยอะมั้ยครับ
มีปั้มติ๊กที่ดู ๆ ไว้ มาให้ช่วยเลือกหน่อยครับ ว่าอันไหนดี
รบกวนหน่อยนะครับ
ขอบคุณมากครับ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=56032
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=56283
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53039&page=3
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=56317
 
เสริมนิดนึงนะครับลองให้ช่างวัดกระแสไฟที่จ่ายเข้าปั๊มติ๊กดูครับ
รถเราอายุมากสายไฟและปลั๊กอาจจะมีปัญหา ปลั๊กไหม้สายไฟเก่า
เดินสายไฟปั๊มติ๊กต่อรีเลย์ใหม่แรงดันก็พุ่งแบบพรวดพราดได้เลยครับ
รถผมเปลี่ยนปั๊มติ๊ก walbro GSS342 วัดแรงดันเดินเบา 2.8 บาร์
เหยียบคันเร่งก็ขึ้นเท่าเดิมแถมตอนบูสมาแรงดันตกอีกต่างหาก
ใจเสียเลยครับ พอมาดูที่สายไฟปรากฏว่าไฟไม่พอ ปลั๊กไหม้ สายไฟมีขี้เกลือ
พอเดินใหม่ลากสายมาจากขั้วบวกแบตเตอรี่ เพิ่มรีเลย์ เสียงปั๊มติ๊กวี๊ดขึ้นมา
รู้สึกได้ว่าแรงขึ้น ออกไปลองขับ แรงดันฟาดไป 7-8 บาร์ครับ ลองทำตามที่บอก
ดูครับปั๊มติ๊กอาจจะไม่เสียครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
ปั้มติ๊กมันมีกี่ตัวอะครับของผมมันอยู่ตรงเฟืองท้ายครับ แล้วในถังมันจะมีอีกตัวมั้ยครับ
แล้วกรองเบนซินจะเกี่ยวมั้ยคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #17
ปั้มติ๊กมันมีกี่ตัวอะครับของผมมันอยู่ตรงเฟืองท้ายครับ แล้วในถังมันจะมีอีกตัวมั้ยครับ
แล้วกรองเบนซินจะเกี่ยวมั้ยคับ

อัพอีกทีครับผม
 
ปั้มติ๊กมันมีกี่ตัวอะครับของผมมันอยู่ตรงเฟืองท้ายครับ แล้วในถังมันจะมีอีกตัวมั้ยครับ
แล้วกรองเบนซินจะเกี่ยวมั้ยคับ

ถ้าของเดิมมีตัวเดียวก็คือในถังครับแต่รถคุณ
น่าจะมี 2 ตัว คือนอกถัง 1 ตัว และในถัง 1 ตัว
ผมว่าเปลี่ยนตัวเดียวดีๆแรงๆไปเลยจะดีกว่า
จะปั๊ม 26 หรือปั๊มซิ่งในถังก็แล้วแต่ชอบครับ
แล้วก็ไม่ต้องดูแลปั๊ม 2 ตัวไม่เปลืองไฟ แรงดันคงที่กว่า
เพราะปั๊มในถังมันดูดน้ำมันอัดเข้าปั๊มนอกถังอีกทีจึงเข้ารางหัวฉีด
ถ้าปั๊มตัวไหนถอยอีกตัวนึงก็จะรับภาระมากขึ้น แรงดันก็ไม่คงที่
บางจังหวะน้ำมันอาจจะไม่พอก็ได้ครับ
ส่วนกรองเบนซินถ้าตันแรงดันก็ตกเหมือนกันครับ
เปลี่ยนใหม่ใช้ของแท้ราคาหลักร้อยครับ ชัวร์กว่าครับ
 
ถ้าของเดิมมีตัวเดียวก็คือในถังครับแต่รถคุณ
น่าจะมี 2 ตัว คือนอกถัง 1 ตัว และในถัง 1 ตัว
ผมว่าเปลี่ยนตัวเดียวดีๆแรงๆไปเลยจะดีกว่า
จะปั๊ม 26 หรือปั๊มซิ่งในถังก็แล้วแต่ชอบครับ
แล้วก็ไม่ต้องดูแลปั๊ม 2 ตัวไม่เปลืองไฟ แรงดันคงที่กว่า
เพราะปั๊มในถังมันดูดน้ำมันอัดเข้าปั๊มนอกถังอีกทีจึงเข้ารางหัวฉีด
ถ้าปั๊มตัวไหนถอยอีกตัวนึงก็จะรับภาระมากขึ้น แรงดันก็ไม่คงที่
บางจังหวะน้ำมันอาจจะไม่พอก็ได้ครับ
ส่วนกรองเบนซินถ้าตันแรงดันก็ตกเหมือนกันครับ
เปลี่ยนใหม่ใช้ของแท้ราคาหลักร้อยครับ ชัวร์กว่าครับ

ขอถามต่อนิดนึงเครื่องrb20 โบ25 ควรปรับเรกูเลเตอร์รอบเดินเบาที่เท่าไหรครับ:coolly-0023:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม