ติดตามวิดีโอด้านล่างเพื่อดูวิธีการติดตั้งเว็บไซต์ของเราเป็นแอปเว็บบนหน้าจอหลักของคุณ
บันทึก: ฟีเจอร์นี้อาจไม่สามารถใช้งานได้ในบางเบราว์เซอร์
อยากได้เกียร์อะไรครับ(MT or AT?????) ขอข้อมูลครบๆด้วย
ส่วนประหยัดมั้ย บอกไม่ได้เลยครับ เพราะขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่อง
และถ้าวางมาสมบูรณ์จริง ต่อให้เจ อาร์บี หรือยูแซด หรือเอสอาร์
มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ของคุณทั้งนั้นเลยครับ
ไหวครับ สบายๆ:coolly-0044:เริ่มอยากจะวาง 25 แล้ว ถ้าเอา เกียร์ mt 20 มันจะรับไหวไหมคับ
คือ ตอนนี้ใช้เกียร์ 20 อยู่ กะว่าวางแล้วติดแก็ชคับ
เน้นประหยัด ข้อศึกษาข้อมูลไปเรื่อยๆ ก่อน เดียวงบมาวางแน่นอนคับ
ขอมูลดีๆมีประโยชน์ครับถ้าเอาเรื่องโรงงานเคลมมา....
RB20DET AT : 8.0Km/L
RB20DET MT : 9.5Km/L
Body R32 GT-S
RB25DET AT : 8.9Km/L
RB25DET MT : 10.2Km/L
Body R33 GT-S
ทั้งหมดนี้คือโรงงานเคลมมานะครับ คือเครื่องสมบูรณ์ 100% พอถ้าเอามาลงใน A31 ก็ตามสภาพเครื่องและอู่ที่ลงล่ะว่าครบแค่ไหน...
อาจจะงงว่า RB25DET ทำไมประหยัดกว่า ทั้งที่เครื่องมีความจุมากกว่า มันมีปัจจัยหลักๆอยู่ครับ
1.เครื่องกำลังอัดสูง 9.0:1 ทำให้ ทอร์ค มาใช้งานได้ไวกว่า
2.มีระบบแคมกระดิก VTC มันจะปรับแคมฝั่งไอดีให้เรียกอากาศให้เข้ามาได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งาน (เหมือน VVTi ของ Toyota)
3.เฟืองท้ายทดน้อยกว่านิดหน่อยใน RB25DET เพราะถ้าใน RB20DET จะ A/T หรือ M/T ทด 4.363:1 แต่ถ้า RB25DET A/T จะ 4.363:1 M/T 4.111:1 (ไม่ใช่ 4.083:1 นะครับ พวกนี้อยู่ใน Silvia เยอะ)
ชนได้ครับถ้าไม่ได้ขี่โหดนัก ส่วนจะให้ลงตัวก่อคงต้องไล่เบอร์เฟืองท้ายแทนครับ ประหยัดด้วยไม่ต้องตัดต่อเพลากลาง:coolly-0003:เริ่มอยากจะวาง 25 แล้ว ถ้าเอา เกียร์ mt 20 มันจะรับไหวไหมคับ
คือ ตอนนี้ใช้เกียร์ 20 อยู่ กะว่าวางแล้วติดแก็ชคับ
เน้นประหยัด ข้อศึกษาข้อมูลไปเรื่อยๆ ก่อน เดียวงบมาวางแน่นอนคับ
เฟืองท้าย 4.1 พอไหวไหมคับ คือตอนนี้ ใส่ แพหลัง 32 อยู่ คับ