• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

อยากวางเครื่องใหม่คับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ 050609007
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

050609007

Member
Register
เข้าร่วม
10 ธ.ค. 2008
ข้อความ
39
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คืออยากจะวางเครื่องใหม่

ตอน นี้คิดไว้ 2 ตัว คับ
1 20 โบ
2 25 โบ

ผมใช้งานทุกวันคับ เลยอยากจะติดแก็ชด้วย

เครือง 2 ตัวนี้ ตัวไหนทนกว่ากันคับ คือไม่ได้เน้น แรงอะไรมากมาย เอาแบบประหยัด แล้วกดได้ไม่อายใครคับ
 


RB25DET MT ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
มัน ต่างกับ 20 เยอะไหมคับการสิ้นเปลือง แล้วของเล่นอะคับ

เกียร์ 20 สามารถ ชนได้ไหมคับ
 
อยากได้เกียร์อะไรครับ(MT or AT?????) ขอข้อมูลครบๆด้วย
ส่วนประหยัดมั้ย บอกไม่ได้เลยครับ เพราะขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่อง
และถ้าวางมาสมบูรณ์จริง ต่อให้เจ อาร์บี หรือยูแซด หรือเอสอาร์
มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ของคุณทั้งนั้นเลยครับ
 
25 เลยคับ ขับมันมากๆๆ
แล้วจะไม่ผิดหวัง
 
25ครับ ใหม่กว่า สดกว่า แรงกว่า ฟันธง
 
25Bo อีกเสียงครับ แต่ติดแก๊ส ต้องหาอู่เป็นๆหน่อยครับ ไม่งั้น ไม่จบแน่ๆๆ
 
RB20DET อะไหล่เกลื่อน RB25DET อะไหล่หายากนิดนึง อิอิ นอกกจากมีแหล่ง

ผมว่า RB20DET ก็okนะคับ ผมเคยใช้อยู่ แรง อะไหล่หาไม่ยาก วายริ่งดีๆไม่โดนเลี้ยงไข้

ยังไงก็จบ เน้นนนน ตรงไม่โดนเลี้ยงไข้ หาอยู่ วายริ่งดีๆ ราคาไม่บานปลาย จบคับ

แรง ประหยัด อะไหล่หาง่าย !!
 
อย่างที่ด้านบนว่าเลยครับ เรื่องประหยัดมันขึ้นอยู่กับการขับขี่ของคุณทั้งนั้นเลยครับ
 
อยากได้เกียร์อะไรครับ(MT or AT?????) ขอข้อมูลครบๆด้วย
ส่วนประหยัดมั้ย บอกไม่ได้เลยครับ เพราะขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่อง
และถ้าวางมาสมบูรณ์จริง ต่อให้เจ อาร์บี หรือยูแซด หรือเอสอาร์
มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ของคุณทั้งนั้นเลยครับ


นี้ก็ อาจารย์ป้อง ครับ แน่นอนเหมือนกัน ไม่รู้เรื่องอารัยถามสองท่านนี้ จบคับ
 
ถ้าเอาเรื่องโรงงานเคลมมา....

RB20DET AT : 8.0Km/L
RB20DET MT : 9.5Km/L

Body R32 GT-S


RB25DET AT : 8.9Km/L
RB25DET MT : 10.2Km/L

Body R33 GT-S


ทั้งหมดนี้คือโรงงานเคลมมานะครับ คือเครื่องสมบูรณ์ 100% พอถ้าเอามาลงใน A31 ก็ตามสภาพเครื่องและอู่ที่ลงล่ะว่าครบแค่ไหน...

อาจจะงงว่า RB25DET ทำไมประหยัดกว่า ทั้งที่เครื่องมีความจุมากกว่า มันมีปัจจัยหลักๆอยู่ครับ

1.เครื่องกำลังอัดสูง 9.0:1 ทำให้ ทอร์ค มาใช้งานได้ไวกว่า
2.มีระบบแคมกระดิก VTC มันจะปรับแคมฝั่งไอดีให้เรียกอากาศให้เข้ามาได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งาน (เหมือน VVTi ของ Toyota)
3.เฟืองท้ายทดน้อยกว่านิดหน่อยใน RB25DET เพราะถ้าใน RB20DET จะ A/T หรือ M/T ทด 4.363:1 แต่ถ้า RB25DET A/T จะ 4.363:1 M/T 4.111:1 (ไม่ใช่ 4.083:1 นะครับ พวกนี้อยู่ใน Silvia เยอะ)
 
20DET อะไหล่เยอะกว่าครับ โมรอม สบาย
งบไม่ต้องเยอะเหมือน 25โบ
 
ขอหนึ่งเสียง 25 det NEO6 ครับ
 

ไฟล์แนบ

  • SKYLINE015E.jpg
    SKYLINE015E.jpg
    82.4 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 66
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #15
เริ่มอยากจะวาง 25 แล้ว ถ้าเอา เกียร์ mt 20 มันจะรับไหวไหมคับ

คือ ตอนนี้ใช้เกียร์ 20 อยู่ กะว่าวางแล้วติดแก็ชคับ

เน้นประหยัด ข้อศึกษาข้อมูลไปเรื่อยๆ ก่อน เดียวงบมาวางแน่นอนคับ
 
เริ่มอยากจะวาง 25 แล้ว ถ้าเอา เกียร์ mt 20 มันจะรับไหวไหมคับ

คือ ตอนนี้ใช้เกียร์ 20 อยู่ กะว่าวางแล้วติดแก็ชคับ

เน้นประหยัด ข้อศึกษาข้อมูลไปเรื่อยๆ ก่อน เดียวงบมาวางแน่นอนคับ
ไหวครับ สบายๆ:coolly-0044:
 
ถ้าเอาเรื่องโรงงานเคลมมา....

RB20DET AT : 8.0Km/L
RB20DET MT : 9.5Km/L

Body R32 GT-S


RB25DET AT : 8.9Km/L
RB25DET MT : 10.2Km/L

Body R33 GT-S


ทั้งหมดนี้คือโรงงานเคลมมานะครับ คือเครื่องสมบูรณ์ 100% พอถ้าเอามาลงใน A31 ก็ตามสภาพเครื่องและอู่ที่ลงล่ะว่าครบแค่ไหน...

อาจจะงงว่า RB25DET ทำไมประหยัดกว่า ทั้งที่เครื่องมีความจุมากกว่า มันมีปัจจัยหลักๆอยู่ครับ

1.เครื่องกำลังอัดสูง 9.0:1 ทำให้ ทอร์ค มาใช้งานได้ไวกว่า
2.มีระบบแคมกระดิก VTC มันจะปรับแคมฝั่งไอดีให้เรียกอากาศให้เข้ามาได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งาน (เหมือน VVTi ของ Toyota)
3.เฟืองท้ายทดน้อยกว่านิดหน่อยใน RB25DET เพราะถ้าใน RB20DET จะ A/T หรือ M/T ทด 4.363:1 แต่ถ้า RB25DET A/T จะ 4.363:1 M/T 4.111:1 (ไม่ใช่ 4.083:1 นะครับ พวกนี้อยู่ใน Silvia เยอะ)
ขอมูลดีๆมีประโยชน์ครับ

เริ่มอยากจะวาง 25 แล้ว ถ้าเอา เกียร์ mt 20 มันจะรับไหวไหมคับ

คือ ตอนนี้ใช้เกียร์ 20 อยู่ กะว่าวางแล้วติดแก็ชคับ

เน้นประหยัด ข้อศึกษาข้อมูลไปเรื่อยๆ ก่อน เดียวงบมาวางแน่นอนคับ
ชนได้ครับถ้าไม่ได้ขี่โหดนัก ส่วนจะให้ลงตัวก่อคงต้องไล่เบอร์เฟืองท้ายแทนครับ ประหยัดด้วยไม่ต้องตัดต่อเพลากลาง:coolly-0003:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #18
เฟืองท้าย 4.1 พอไหวไหมคับ คือตอนนี้ ใส่ แพหลัง 32 อยู่ คับ
 
เฟืองท้าย 4.1 พอไหวไหมคับ คือตอนนี้ ใส่ แพหลัง 32 อยู่ คับ

ก็คงตามนั้นครับ เพราะเฟืองท้าย Skyline มี 4.1 กะ 4.3 อ่ะครับ อย่างไรก็ดีควรคำนึงถึงการใช้งานด้วย เช่นใช้ในเมือง รถติด ต่างจังหวัดเหยียบยาวๆ แทบไม่เคยไป แบบนี้เน้นต้นดีกว่าครับ ใส่ 4.3 เลย ยิ่งใส่ล้อใหญ่ๆ ด้วย 4.3 ช่วยได้เยอะ กลับกันใช้รถต่างจังหวัดเหยียบแช่เหยียบแช่ แบบนี้คงต้อง 4.1 เพื่อให้ไหลปลายได้ดีกว่าครับ ซ้ำประหยัดน้ำมันกว่าด้วย

ส่วนเครื่องถ้าคิดติดแก๊สกับ RB25DET ต้องหาช่างที่ชำนาญจริงๆ เน้นชำนาญทั้งแก๊สและเครื่อง RB พวกร้านขี้คุยขี้โม้มีเยอะแยะ อีกอย่างอย่าเห็นแต่ราคาถูกเพราะระยะยาวแพงกว่า เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา ซ้ำเสียอารมณ์ด้วย ศึกษาพูดคุยสอบถามจากผู้ที่เคยไปวางเครื่องไปติดแก๊สก่อนก็ดีครับ หรือไม่งั้นก็ไปเล่นพวก RB25DE ประหยัดค่าใช้จ่ายลงมาเยอะทั้งเครื่องทั้งแก๊ส ถ้าไม่แฟร้ดแฟร้ดมากก็ใช้ได้ดีครับ
ปล.ลองพิจารณาดูครับเพราะเป็นรถของคุณถ้าเป็นประโยชน์ก็ลองทำดู ถ้าเห็นว่าไร้ค่าก็ไม่ต้องไปสนใจกระทู้นี้หรอกครับ ยินดี.
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #20
ป๋า ช่วยแนะนำร้านแก็ชที่ทำจบให้หน่อยสิคับ

คือตอนนี้อยากจะทำเป็นหัวฉีดไปก่อน

ปัจจุบันใช้ มิกเซอร์ แล้วรอบมันชอบตก อะคับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม