• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอคำแนะนำเรื่องการเปลี่ยนเครื่องหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ MoTioNxZ
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

MoTioNxZ

New member
Register
เข้าร่วม
10 พ.ย. 2007
ข้อความ
19
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
พอดีตอนนี้เป็นเครื่องเดิม 12 วาล์ว เกียร์ธรรมดาอยู่ วิ่งมา 340000+ กิโลเมตรแล้วครับเลยอยากจะเปลี่ยนเครื่อง แล้วตอนนี้ผมได้เครื่อง 1jz gte auto มา ผมก็เลยอยากจะเอามาเปลี่ยนแต่อยากใช้เกียร์ธรรมดาอยู่ คือเกียร์ 12 วาล์วเดิม อยากทราบว่าจะสามารถทพได้มั้ย แล้วต้องแปลงอะไรบ้าง แล้วเกียร์มันจะไหวมั้ยกับเครื่องที่แรงกว่า แล้วหม้อน้ำเดิม จะพอมั้ยกับเครื่องใหม่ ขอคำแนะนำเพื่อการตัดสินใจด้วยครับ หรือมีคำแนะนำอะไรที่ดีช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ :coolly-0033:
 


เกียร์คงทนได้ไม่นานหรอกครับ ถ้าเป็นเกียร์ RB25 ยังพอใหวครับ ส่วนหม้อน้ำต้องเปลี่ยนครับ ขอบอก
 
แต่อยากใช้เกียร์ธรรมดาอยู่ คือเกียร์ 12 วาล์วเดิม อยากทราบว่าจะสามารถทพได้มั้ย แล้วต้องแปลงอะไรบ้าง แล้วเกียร์มันจะไหวมั้ยกับเครื่องที่แรงกว่า แล้วหม้อน้ำเดิม จะพอมั้ยกับเครื่องใหม่ ขอคำแนะนำเพื่อการตัดสินใจด้วยครับ หรือมีคำแนะนำอะไรที่ดีช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ประเด็นแรก ใช้ไม่ได้หรือถ้าแปลงใส่ก็ใช้ไม่นาน แนะนำเกียร์ J หรือ RB25 แต่ชั่วโมงนี้ราคาเอาเรื่องเหมือนกันครับ ใส่ Auto ไปก่อนครับ ขับให้ชำนาญกับเครื่อง J ซะก่อนแล้วเก็บตังค์เปลี่ยนเกียร์ทีหลัง
ประเด็นสอง หม้อน้ำเดิม ปากทางเข้าออกก็ไม่เหมือนกันแล้วครับ ไปแปลงฝาก็คงไม่ไหว ความร้อนขึ้นแน่ ให้เปลี่ยนหม้อน้ำของเครื่อง J พร้อมพัดลมไฮโดรลิคใส่ครับ
ประเด็นสาม ขอแนะนำเพิ่มเติม นอกจากวางเครื่องแล้ว สิ่งที่ควรพึงทำไปด้วยเลยคือชุดเบรค เครื่องแรงขึ้นมากแต่เบรคไม่อยู่คิดเอาละกันครับ เลือกเอาตามอัธยาศัยตามกำลังทรัพย์ เบรค Silvia Skyline พวกช่วงล่าง รวมถึงเฟืองท้ายควรเป็น lsd และล้อควรมีขนาดกว้างมากกว่าเดิม ซัก 8-9 นิ้ว
 
แต่อยากใช้เกียร์ธรรมดาอยู่ คือเกียร์ 12 วาล์วเดิม อยากทราบว่าจะสามารถทพได้มั้ย แล้วต้องแปลงอะไรบ้าง แล้วเกียร์มันจะไหวมั้ยกับเครื่องที่แรงกว่า แล้วหม้อน้ำเดิม จะพอมั้ยกับเครื่องใหม่ ขอคำแนะนำเพื่อการตัดสินใจด้วยครับ หรือมีคำแนะนำอะไรที่ดีช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ประเด็นแรก ใช้ไม่ได้หรือถ้าแปลงใส่ก็ใช้ไม่นาน แนะนำเกียร์ J หรือ RB25 แต่ชั่วโมงนี้ราคาเอาเรื่องเหมือนกันครับ ใส่ Auto ไปก่อนครับ ขับให้ชำนาญกับเครื่อง J ซะก่อนแล้วเก็บตังค์เปลี่ยนเกียร์ทีหลัง
ประเด็นสอง หม้อน้ำเดิม ปากทางเข้าออกก็ไม่เหมือนกันแล้วครับ ไปแปลงฝาก็คงไม่ไหว ความร้อนขึ้นแน่ ให้เปลี่ยนหม้อน้ำของเครื่อง J พร้อมพัดลมไฮโดรลิคใส่ครับ
ประเด็นสาม ขอแนะนำเพิ่มเติม นอกจากวางเครื่องแล้ว สิ่งที่ควรพึงทำไปด้วยเลยคือชุดเบรค เครื่องแรงขึ้นมากแต่เบรคไม่อยู่คิดเอาละกันครับ เลือกเอาตามอัธยาศัยตามกำลังทรัพย์ เบรค Silvia Skyline พวกช่วงล่าง รวมถึงเฟืองท้ายควรเป็น lsd และล้อควรมีขนาดกว้างมากกว่าเดิม ซัก 8-9 นิ้ว


ผมว่าเอาเกียร์ออโต้ที่ติดเครื่องมาใช้ดีกว่า แล้วหาคอนโซลกลาง+คันเกียร์ 24 วาล์ว ใส่นะ สวยเลย ขับสบายๆ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #5
ขอบคุณมากครับสำหรับความคิดเห็นเเละข้อเเนะนำ มีเรื่องให้คิดอีกเเล้ว ช่วงนี้คงทำช่วงล่างไปก่อนระหว่างการตัดสินใจ หรือรอหาเกียร์ ถ้ามีข้อเสนอเเนะอื่นๆก็เเนะนำเข้ามานะครับขอบคุณมาก
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม