• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

****ถามเรื่องโบออฟหน่อยครับ****

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

panpravong

Active member
Register
เข้าร่วม
9 เม.ย. 2007
ข้อความ
1,019
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
1.โบออฟตั้งแข็งอ่อนมีผลยังงัยกับเครื่องยนต์ครับ
2.ซูเปอร์ซาวด์ ตั้งแข็งอ่อนยังงัยครับ
 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
อัพหน่อยครับ.............
 
1. ตั้งแข็งไปอาจจะย้อนกลับหน้าใบได้ครับ แต่ถ้าตั้งอ่อนไปก็คายเร็ว บางทียกคันเร่งนิดเดียว (บูสมานิดเดียว) ก็คายแล้ว ทำให้อัตราเร่งไม่ต่อเนื่องครับ
2. ตั้งได้ครับ โดยการไขน๊อตด้านบนครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
แล้วของเดิมติดเครื่องมา มันต้องตั้งมั้ยครับ รึว่ามันตั้งมาดีอยู่แล้ว ..... อย่างนี้ของติดรถมันก็ดีกว่า รึป่าวครับ เพราะมันไม่ต้องตั้งอะไรให้วุ่นวาย ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
 
แล้วของเดิมติดเครื่องมา มันต้องตั้งมั้ยครับ รึว่ามันตั้งมาดีอยู่แล้ว ..... อย่างนี้ของติดรถมันก็ดีกว่า รึป่าวครับ เพราะมันไม่ต้องตั้งอะไรให้วุ่นวาย ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
ขอบคุณครับ

ของเดิมติดเครื่องนั่นก็ดีอยู่กรณี Standand ไม่ได้ Modifly ใดๆ ก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าเครื่องมีการ Modifly มาบ้าง การคายไอดีไม่ให้ย้อนหน้าใบคงไม่ดีนัก ต้องใช้ของแต่งเพราะปรับได้ให้เหมาะสมเพื่อถนอม Turbo ให้มีอายุยืนยาว หากแต่ส่วนมากเครื่องก็ไม่ได้ทำอะไร Standand บังเอิญเสียง Bow off เดิมไม่สะใจเลยหามาเปลี่ยนกัน คงไว้ขู่.ฟ่อๆ มากกว่าตามสมัยนิยมครับ เสียตังค์แบบไร้ประโยชน์ เหมือนที่พูดกันเสมอว่ามีตังค์อย่างเดียวไม่ได้ต้องโง่ด้วยถึงจะเล่น Cefiro สนุกครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ขอบคุณครับป๋าลอง...พึ่งไปโง่มาตัวนึงเนี่ยครับ 555
แล้วตั้งแข็งอ่อนอะครับป๋าลอง เราจะรู้ได้งัยครับว่ามันกำลังดี ไม่อ่อนไป ไม่แข็งไปอะครับ
 
อ่านกระทู้ที่ 3 ครับ การตั้งต้องฟังเสียงครับ ถ้าถอนหน้าใบก็ต้องคายออก แต่ถ้าคายออกมากๆ เครื่องอาจจะดับ โดยเฉพาะ RB เพราะฉะนั้นเหมาะสมอยู่ตรงไหน ก็ต้องบอกว่า ตั้งระหว่างค่าที่ไม่ให้ถอนหน้าใบ (ต้องฟังเสียงที่โบ) และไม่ให้เครื่องดับเวลาถอนคันเร่งครับ อย่าฟังเสียงที่โบออฟอย่างเดียวเพราะยิ่งคายมากยิ่งดังมาก เพราะฉะนั้น หลายคนชอบให้ดังมากๆ ก็เลยคายมากๆ สุดท้ายเครื่องดับหรือไม่ดับก็รอรอบหน่อยหนึ่งเวลาขับขาดความต่อเนื่อง ยิ่งเป็นเกียร์ออโต้รู้สึกได้เลยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
อ่านกระทู้ที่ 3 ครับ การตั้งต้องฟังเสียงครับ ถ้าถอนหน้าใบก็ต้องคายออก แต่ถ้าคายออกมากๆ เครื่องอาจจะดับ โดยเฉพาะ RB เพราะฉะนั้นเหมาะสมอยู่ตรงไหน ก็ต้องบอกว่า ตั้งระหว่างค่าที่ไม่ให้ถอนหน้าใบ (ต้องฟังเสียงที่โบ) และไม่ให้เครื่องดับเวลาถอนคันเร่งครับ อย่าฟังเสียงที่โบออฟอย่างเดียวเพราะยิ่งคายมากยิ่งดังมาก เพราะฉะนั้น หลายคนชอบให้ดังมากๆ ก็เลยคายมากๆ สุดท้ายเครื่องดับหรือไม่ดับก็รอรอบหน่อยหนึ่งเวลาขับขาดความต่อเนื่อง ยิ่งเป็นเกียร์ออโต้รู้สึกได้เลยครับ

ของผม 1 เจ ออโต้ครับ
ขอบคุณครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ขอถามอีนิดนึงครับ

ติดฝั่งไหนดรกว่ากันครับ 1j bo auto ครับ
 
ปกติโดยส่วนใหญ่จะติดที่ท่อไอดีระหว่างลิ้นปีกผีเสื้อถึงอินเตอร์ครับ แต่ก็มีบางสำนักติดที่ท่อไอดีระหว่างอินเตอร์ถึงเทอร์โบ ส่วนแบบไหนจะดีกว่ากันคงฟันธงไม่ได้ แต่วิเคราะห์จากการไหลย้อนกลับของไอดี เมื่อยกคันเร่งไอดีย้อนกลับแล้วคายออกโบออฟก่อนเข้าอินเตอร์น่าจะป้องกันเทอโบได้ดีกว่า เพราะอย่างน้อยถ้าคายไม่หมดหรือไม่คายไอดีกรณีโบออฟมีปัญหาก็ต้องผ่านอินเตอร์กั้นกรองก่อนไปถึงเทอร์โบ กลับกันถ้าติดก่อนทางเข้าเทอร์โบ มีปัญหาการคายไอดี ก็ย้อนกลับเข้าเทอร์โบเลยครับ
ปล.รถแต่งญี่ปุ่นที่เคยเจอถ้าอินเตอร์ใหญ่ เทอร์โบใหญ่บางรุ่นไม่มีโบออฟซะด้วย เพราะเค๊าจะรักษาไอดีเพื่อให้ติดบูสท์อย่างต่อเนื่องตลอดครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
ปกติโดยส่วนใหญ่จะติดที่ท่อไอดีระหว่างลิ้นปีกผีเสื้อถึงอินเตอร์ครับ แต่ก็มีบางสำนักติดที่ท่อไอดีระหว่างอินเตอร์ถึงเทอร์โบ ส่วนแบบไหนจะดีกว่ากันคงฟันธงไม่ได้ แต่วิเคราะห์จากการไหลย้อนกลับของไอดี เมื่อยกคันเร่งไอดีย้อนกลับแล้วคายออกโบออฟก่อนเข้าอินเตอร์น่าจะป้องกันเทอโบได้ดีกว่า เพราะอย่างน้อยถ้าคายไม่หมดหรือไม่คายไอดีกรณีโบออฟมีปัญหาก็ต้องผ่านอินเตอร์กั้นกรองก่อนไปถึงเทอร์โบ กลับกันถ้าติดก่อนทางเข้าเทอร์โบ มีปัญหาการคายไอดี ก็ย้อนกลับเข้าเทอร์โบเลยครับ
ปล.รถแต่งญี่ปุ่นที่เคยเจอถ้าอินเตอร์ใหญ่ เทอร์โบใหญ่บางรุ่นไม่มีโบออฟซะด้วย เพราะเค๊าจะรักษาไอดีเพื่อให้ติดบูสท์อย่างต่อเนื่องตลอดครับ
ขอบคุณครับป๋าลอง...:coolly-0033:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม