• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

วาล์วน้ำมี-ไม่มี อย่างไหนดีกว่ากันครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311148
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311148

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
16 ก.พ. 2010
ข้อความ
509
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เรื่องของเรื่องวันนี้ผมไปเช็คดู สปริงตายซะงั้นครับ

แล้วต้องรีบใช้รถเสียด้วยเลยไม่รู้จะหาของที่ไหน

ช่างเค้าเลยถอดออกให้ผมเลย :coolly-0043:

ขากลับขับมาความร้อนขึ้นไม่ถึงครึ่งตลอดเวลาประมาณ 1/4 เองครับ

มันจะมีผมเสียรึเปล่าถ้าความร้อนมันไม่พีคอ่ะครับ

หรือผมเข้าใจผิดไปเอง กลัวจะมีปัญหาตามหลังอ่าครับ
:coolly-0027:
 


วาล์วน้ำมีหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิเครื่องยนต์ เมื่อเครื่องยนต์มีความร้อนสูงวาล์วน้ำก็จะเปิด (แล้วแต่ชนิดของวาล์วว่าจะเปิดที่อุณหภูมิเท่าไหร่ตาม Spec ของวาล์วนั้น) เพื่อให้อุณหภูมิอยู่ในระดับปกติ ไม่ต่ำหรือสูงเกินไป เพราะมีผลเสียกับเครื่องยนต์ครับ เพราะฉะนั้นควรหามาใส่จะดีกว่า ส่วนจะเลือกวาล์วแต่งที่เปิดในระดับอุณหภูมิต่ำกว่าปกติ หรือวาล์วเดิมก็แล้วแต่สะดวกครับ
ปล.สมัยก่อนอยากได้วาล์วแต่งก็เอาวาล์วเดิมมาเจาะรูข้างๆ เพื่อให้น้ำไหลผ่านไปได้บ้างเพื่อไม่ให้เครื่องมันร้อนมากเกินไปถ้าเป็นรถทำเครื่องมาครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ขอบคุณครับป๋า ผมก็ว่าเคยได้ยินมาเหมือนกันว่าถึงจะเย็นไปมันก็ "ไม่ดี"

เคลียร์ครับชัดเจน
:coolly-0044:
 
วาล์วน้ำมีหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิเครื่องยนต์ เมื่อเครื่องยนต์มีความร้อนสูงวาล์วน้ำก็จะเปิด (แล้วแต่ชนิดของวาล์วว่าจะเปิดที่อุณหภูมิเท่าไหร่ตาม Spec ของวาล์วนั้น) เพื่อให้อุณหภูมิอยู่ในระดับปกติ ไม่ต่ำหรือสูงเกินไป เพราะมีผลเสียกับเครื่องยนต์ครับ เพราะฉะนั้นควรหามาใส่จะดีกว่า ส่วนจะเลือกวาล์วแต่งที่เปิดในระดับอุณหภูมิต่ำกว่าปกติ หรือวาล์วเดิมก็แล้วแต่สะดวกครับ
ปล.สมัยก่อนอยากได้วาล์วแต่งก็เอาวาล์วเดิมมาเจาะรูข้างๆ เพื่อให้น้ำไหลผ่านไปได้บ้างเพื่อไม่ให้เครื่องมันร้อนมากเกินไปถ้าเป็นรถทำเครื่องมาครับ
up ขอมูลดีๆมีประโยชน์ครับ:coolly-0003:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม