• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

เปลี่ยน shock up แล้ว ซ้ายขวาไม่เท่ากันครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ Expressway
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

Expressway

Member
Register
เข้าร่วม
5 เม.ย. 2007
ข้อความ
48
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
สวัสดีปีใหม่ครับพี่ๆเพื่อนๆ รถผมเพิ่งได้ shock หลังมาใหม่เป็น shockup kayaba+ ปริงเดิม 24 V ปรับอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น หลังจากนำไปใส่ในรถแล้วปรากฎว่า ซ้ายและขวาสูงไม่เท่ากันครับ ก็เลยสงสัยว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไรได้บ้าง
- ตัวถังรถผมมีปัญหาเองรึเปล่า
- แพหลังเกิดทรุดหรือช่วงล่างบางตัวทรุดตัวลงรึเปล่า
ใครมีประสบการณ์แบบเดียวกับผมหรือใครมีความรู้ด้านนี้กรุณาแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
 


ผมก็เอียงเหมือนกันครับ กับการใช้โช๊คไม่ปรับเกลียว.... แต่ก็จะบอกสักไว้ 3 ประเด็น ผิดถูกอย่างไร ท่านอื่นเสริมได้นะครับ...


1.รถที่ผลิตออกมาแต่ละคันแต่ละล๊อต มันต้องมีบ้างครับที่จะไม่ได้ 100% อันนี้ต้องทำใจ
เพราะบางคันเอียงมากบางคันเอียงน้อยหรือบางคันแทบไม่เป็นทั้งๆที่ปีเดียวกัน แท้ๆ...หลายคนผมว่าเจอปัญหารถเอียงเหมือนกัน เฉพาะในกรณีที่ใส่ไม่ปรับเกลียวมานะ...แล้วก็เลยหันไปใส่ปรับเกลียวกัน
แล้วเชื่อผมสิ แต่ละคัน ปรับไว้ไม่เท่ากันหรอก หลังซ้าย อาจจะขันสูงกว่าหลังขวา อะไรประมาณนั้น...เพื่อชดเชยข้างที่ต่ำกว่าหรือสูงกว่าให้มันออกมาดูดีสวยที่สุด...แต่ต้องไม่ให้ต่างกันมากนะเดี๋ยวค่าKเพี้ยน


2.เป็นไปได้ครับที่พวกบูชยางหรือช่วงล่างบางจุดที่ทรุด แต่มันก็ไม่ได้ส่งผลถึงขนาดเอียงอย่างเห็นได้ชัดหรอกนะครับ พวกนี้จะส่งผลถึงเรื่องของมุมล้อซะมากกว่า แต่ถ้าแก้ไขเปลี่ยนใหม่หมดแล้วยังเป็น คงต้องตามน้ำตามข้อ 1


3.เรื่องชนหนักหรือเบามา หรือตกหลุมกระแทกมาน่าจะมีส่วนตรงนี้มากที่สุด...เบ้าโช๊คทรุดหรือฉีกขาด หรือพวกคานต่างๆผิดรูปไป..อันนี้จะทำให้ระดับของตัวรถเปลี่ยนไปได้....ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น คงต้องทำใจ....หรือหาจุดที่พอจะดึงจะเปลี่ยนคาน หรือแพเอา..อันนี้ต้องเนียนจริงๆถึงจะหาย...



ค่อยๆหาดูทีละจุดครับ ถ้ามั่นใจว่ารถเราไม่โดนมา ไม่ตกหลุมหนักๆ....ช่วงล่างเปลี่ยนใหม่เนี๊ยบแล้ว...ก็คงต้องกลับไปทำใจกับข้อที่ 1 เหมือนเดิม
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ขอบคุณ คุณพี่ 849 มากครับ สงสัยคงต้องกลับไปทำข้อหนึ่งแหละครับเพราะผมเปลัี่ยนบูชทั้งหมดมาแล้ว T_T
 
ผมว่าน่าจะเป็นกรณีแรกมากก่า แบบนี้เรื่องธรรมชาติ ต้องทำใจ แต่คงต้องเปลี่ยนshockเป็นปรับเกรียวและหล่ะคับ (เสียตังอิกสิ) ว้า แย่จัง
 
เติมให้อีกอย่าง สปริงเก่า หมดสภาพ อาจจะทรุดไม่เท่ากันได้

ประสพอยู่เช่นกัน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ประเด็นของพี่777 ก็น่้าสนใจนะครับ จะทดลองเปลี่ยนดูนะครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับผม หรือใครมีความรู้เพิ่มเติม ก็เสริมมาได้นะครับจะได้แลกเปลี่ยนความรู้กันครับ ^^
 
ผมก็เอียงครับ ฝั่งขวาเตี้ยกว่า

เฉยๆ ครับ คงเพราะคนขับตัวเล็กจัด ขับคนเดียวบ่อย ๆ รถเลยเอียง
 
เติมให้อีกอย่าง สปริงเก่า หมดสภาพ อาจจะทรุดไม่เท่ากันได้

ประสพอยู่เช่นกัน

ประเด็นของพี่777 ก็น่้าสนใจนะครับ จะทดลองเปลี่ยนดูนะครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับผม หรือใครมีความรู้เพิ่มเติม ก็เสริมมาได้นะครับจะได้แลกเปลี่ยนความรู้กันครับ ^^
อ่ะช่่ายๆ ประเด็นนี้ลองเช๊คดู หาสปริงเก่ายุ่นมา ไม่ใช่ของไทย:coolly-0033:
ผมก็เอียงครับ ฝั่งขวาเตี้ยกว่า

เฉยๆ ครับ คงเพราะคนขับตัวเล็กจัด ขับคนเดียวบ่อย ๆ รถเลยเอียง
ครับ คนขับตัวเล็ก แอ๊ๆๆ :coolly-0010:
 
บางทีไปซื้อโช้ค เซียงกงเราอาจจะเจอ ที่มาคนละคู่กัน จับมาใส่มั่วๆ ให้เราก็ได้ สปริงก็มีความเป็นไปได้ว่าจะ ล้าไม่เท่ากัน

จริงๆ แล้วสปริงก็เป็น อะไหล่อีกอย่างที่ควรจะได้สภาพใหม่ นะ เพราะซื้อทีเดียวก็คุ้มไปอีกนาน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ขอบคุณที่ให้คำปรึกษาครับผม
 
ลองซื้อสปริงของใหม่มาใส่ก็ไม่แพงนะครับ
 
แก้ไขล่าสุด:

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม