• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

***ถามเรื่องโบออฟหน่อยครับ***

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

panpravong

Active member
Register
เข้าร่วม
9 เม.ย. 2007
ข้อความ
1,019
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
โบออฟของแท้กับของเทียมอะครับ....มันประสิทธิภาพเหมือนกันมั้ยครับ เสียงด้วยอะครับเหมืนกันมั้ยครับ ว่าจะหามาติดซักตัว เห็นของเทียมมันถูกดีครับ ของแท้สภาพดีดีก็ไม่ค่อยมีแถมราคายังแรงด้วยอะครับ....
ขอบคุณครับ
 


ประสิทธิภาพการทำงานมีหน้าที่คายไอดีเหมือนกัน ถ้ากล่าวถึงเสียงมีความคล้ายกันนะในรุ่นเดียวกัน แต่จากที่เคยเจอคืออายุการใช้งานอันเนื่องมาจากวัสดุที่ใช้จะสั้นกว่า พูดง่ายคือพังเร็วกว่า สุดท้ายเวลาไม่มีจะกิน นำมาขายอาจไม่มีราคา.
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
อาการพังของโบออฟมันเป็นยังงัยอะครับป๋า....มันจะพังอุปกรณ์ข้างในหรอครับ รึว่าพังวัสดุข้างนอก ถ้าพังมันจะไม่มีเสียง...รึป่าวครับ
 
** ขอถามนิดนึงด้วยครับ..ผมใช้ HKS.รุ่นSQV. ที่มันมีน๊อตปรับที่ตูดได้..ถ้าเราปรับมากไป หรือน้อยไปจะมีผลยังไงบ้างครับ..อาการของเครื่องจะเป็นยังไงบ้าง ถ้าเราหมุนน๊อตมากไป หรือน้อยไป..ขอบคุณครับ
 
** ขอถามนิดนึงด้วยครับ..ผมใช้ HKS.รุ่นSQV. ที่มันมีน๊อตปรับที่ตูดได้..ถ้าเราปรับมากไป หรือน้อยไปจะมีผลยังไงบ้างครับ..อาการของเครื่องจะเป็นยังไงบ้าง ถ้าเราหมุนน๊อตมากไป หรือน้อยไป..ขอบคุณครับ
ปรับมากวาล์วจะแข็งคับ ปรับน้อยยกง่าย ส่วนเรื่องของอาการเครื่องถ้าตั้งแข็งมากจนเกินไปเวลาบูสมาแล้วยกคันเร่งไอดีจะย้อนออกหน้าใบเทอร์โบเพราะว่าวาล์วแข็งต้องบูสเยอะจิงๆถึงจะออกโบออฟ
แต่ถ้าปรับอ่อนเกินไปบูสหนักๆก็อาจยกก่อนกำหนดเกิดอาการสะดุดหัวทิ่มคับ

ยังไงลองค่อยปรับคับเอาแบบพอดีๆ
 
** ขอถามนิดนึงด้วยครับ..ผมใช้ HKS.รุ่นSQV. ที่มันมีน๊อตปรับที่ตูดได้..ถ้าเราปรับมากไป หรือน้อยไปจะมีผลยังไงบ้างครับ..อาการของเครื่องจะเป็นยังไงบ้าง ถ้าเราหมุนน๊อตมากไป หรือน้อยไป..ขอบคุณครับ

มาช่วยตอบนะจ๊ะ

น๊อตที่ตูด ถ้าหมุนเข้าไปมากโบออฟวาวล์จะคายอากาศออกมาแล้วปิดเร็วครับคืออากาศจะออกมาน้อย เนื่องจากสปริงที่กดไว้แข็งครับ

น๊อตที่ตูด ถ้าหมุนเข้าไปน้อยโบออฟวาวล์จะคายอากาศออกมาแล้วปิดช้าครับคืออากาศจะออกมามาก เนื่องจากสปริงที่กดไว้อ่อนครับ

แต่ผมว่าถ้าอากาศออกมามากๆ เสียงมันจะดัง แต่ไม่เป็นผลดีกับเครื่องนิสสันจ๊ะเพราะอากาศออกไปมาแล้วอาจมีอาการดับได้ หรือถ้าอากาศออกไปมากอาจมีผมกับการรอบูสของเทอร์โบได้เหมือนกันครับ

ยังไงขอฝากเป็นอีกนึงความคิดเห็นนะครับ

สวัสดีปีใหม่พี่ๆทุกคนด้วยครับ:coolly-0022:

 
ปรับมากวาล์วจะแข็งคับ ปรับน้อยยกง่าย ส่วนเรื่องของอาการเครื่องถ้าตั้งแข็งมากจนเกินไปเวลาบูสมาแล้วยกคันเร่งไอดีจะย้อนออกหน้าใบเทอร์โบเพราะว่าวาล์วแข็งต้องบูสเยอะจิงๆถึงจะออกโบออฟ
แต่ถ้าปรับอ่อนเกินไปบูสหนักๆก็อาจยกก่อนกำหนดเกิดอาการสะดุดหัวทิ่มคับ

ยังไงลองค่อยปรับคับเอาแบบพอดีๆ


พี่ครับผมอยากถามว่า อาการ อากาศย้อนใบเทอร์โบจะมีวิธีสังเกตุยังไงครับ

ขอบคุณครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
ประสิทธิภาพการทำงานมีหน้าที่คายไอดีเหมือนกัน ถ้ากล่าวถึงเสียงมีความคล้ายกันนะในรุ่นเดียวกัน แต่จากที่เคยเจอคืออายุการใช้งานอันเนื่องมาจากวัสดุที่ใช้จะสั้นกว่า พูดง่ายคือพังเร็วกว่า สุดท้ายเวลาไม่มีจะกิน นำมาขายอาจไม่มีราคา.


แล้วของใหม่แต่เทียม กับของแท้มือสอง ....... ของเทียมก็จะพังเร็วกว่าอีกหรอครับ
 
พี่ครับผมอยากถามว่า อาการ อากาศย้อนใบเทอร์โบจะมีวิธีสังเกตุยังไงครับ

ขอบคุณครับ
ของผมฟังจากเสียงอ่ะคับเสียงมันจะแปลกไปเลยดังจิ้วๆอ่ะแบบว่ารู้สึกได้เลยคับ หรือไม่ก็ลองเบิ้ลเครื่องดูคับแล้วเอามือป้องๆปากโบออฟไว้อ่ะว่าวาล์วยกมั๊ย มีลมออกหรือป่าวอ่ะคับ ถ้าไม่มีลมออกโบออฟและวาล์วไม่ยกแต่มีเสียงออกจิ้วๆ อันนี้ย้อนใบแน่นอน โบพังมาหลายใบแล้วคับไม่ใบหลังขาด ก็แกนขาด อันนี้วิธีผมนะ ส่วนเรื่องที่น้าตอบข้างบนที่ว่าวาล์วปิดช้าอากาสออกมากไปแล้วดับมาช่วยฟันเฟิมอีกเสียงคับผมใช้RB ถ้าตั้งอ่อนมากไปดับกระจุย เหอๆๆๆๆ:coolly-0023:
 
ผมRB ไม่เห็นจะดับเลยครับ
 
แล้วของใหม่แต่เทียม กับของแท้มือสอง ....... ของเทียมก็จะพังเร็วกว่าอีกหรอครับ

ที่บอกหมายถึงของใหม่เหมือนกัน แต่ตามคำถามคงยืนยันให้ไม่ได้ว่าของแท้มือสองจะมีอายุการใช้งานนานหรือเร็วกว่าเพราะไม่รู้ว่าผ่านการใช้งานมามากน้อยแล้ว ขึ้นอยู่กับสภาพมากกว่า แต่อย่างไรเสียโดยความเห็นส่วนตัวยืนยันว่าหาซื้อของแท้มือสองดีกว่า (แต่ต้องดูสภาพให้ดีด้วย) เพราะราคาคงไม่ต่างกับของเทียมมือหนึ่งครับ
ปล.จากประสบการณ์ที่เจอในกลุ่มสมาชิก Cef@non หลายคนเมื่อก่อนมีมาขายถูกๆ เพราะพรรคพวกหิ้วมาเองรุมซื้อ Hks เทียมมาใช้ไม่นานพังไปหลายคนครับ ขอย้ำว่าจากประสบการณ์ที่เจอนะครับ บางคนที่ใช้อาจใช้ได้ดีอยู่ก็ได้ แต่สมาชิก Cef@non ไม่มีใครใช้ซักคนเท่านั้นครับ
 
มาช่วยตอบนะจ๊ะ

น๊อตที่ตูด ถ้าหมุนเข้าไปมากโบออฟวาวล์จะคายอากาศออกมาแล้วปิดเร็วครับคืออากาศจะออกมาน้อย เนื่องจากสปริงที่กดไว้แข็งครับ

น๊อตที่ตูด ถ้าหมุนเข้าไปน้อยโบออฟวาวล์จะคายอากาศออกมาแล้วปิดช้าครับคืออากาศจะออกมามาก เนื่องจากสปริงที่กดไว้อ่อนครับ

แต่ผมว่าถ้าอากาศออกมามากๆ เสียงมันจะดัง แต่ไม่เป็นผลดีกับเครื่องนิสสันจ๊ะเพราะอากาศออกไปมาแล้วอาจมีอาการดับได้ หรือถ้าอากาศออกไปมากอาจมีผมกับการรอบูสของเทอร์โบได้เหมือนกันครับ

ยังไงขอฝากเป็นอีกนึงความคิดเห็นนะครับ

สวัสดีปีใหม่พี่ๆทุกคนด้วยครับ:coolly-0022:

[/QUOTE]*** ขอบคุณมากนะครับ..เดี๋ยวจะลองเบิ้ลคันเร่งดู...ถ้าอากาศออกมาก หรือออกน้อย ถ้าเราดูที่วัดบูสท์ค่ามันจะเท่าเดิมหรือเปล่าครับ เช่น 20โบ จะอยู่ที่ประมาณ 0.9 น่ะครับ...และมันจะมีผลกับบูสท์มาเร็ว หรือมาช้ามั๊ยครับ..ถ้าเราปรับไม่พอดี...
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #13
ที่บอกหมายถึงของใหม่เหมือนกัน แต่ตามคำถามคงยืนยันให้ไม่ได้ว่าของแท้มือสองจะมีอายุการใช้งานนานหรือเร็วกว่าเพราะไม่รู้ว่าผ่านการใช้งานมามากน้อยแล้ว ขึ้นอยู่กับสภาพมากกว่า แต่อย่างไรเสียโดยความเห็นส่วนตัวยืนยันว่าหาซื้อของแท้มือสองดีกว่า (แต่ต้องดูสภาพให้ดีด้วย) เพราะราคาคงไม่ต่างกับของเทียมมือหนึ่งครับ
ปล.จากประสบการณ์ที่เจอในกลุ่มสมาชิก Cef@non หลายคนเมื่อก่อนมีมาขายถูกๆ เพราะพรรคพวกหิ้วมาเองรุมซื้อ Hks เทียมมาใช้ไม่นานพังไปหลายคนครับ ขอย้ำว่าจากประสบการณ์ที่เจอนะครับ บางคนที่ใช้อาจใช้ได้ดีอยู่ก็ได้ แต่สมาชิก Cef@non ไม่มีใครใช้ซักคนเท่านั้นครับ

ขอบคุณครับป๋า:coolly-0033:
 
ผมRB ไม่เห็นจะดับเลยครับ
ผมก็ไม่บดับ...อาการดับเกิดจากท่อไอดีรั่ว(RBใช้แอร์โฟล์ยุ)ส่วนมากเราใช้โบออฟมือสองเคยเช็คกันหรือป่าว ว่าไม่รั่วหรือสปริงล้าลิ้นวาล์วกลับไม่ทัน ปิดไม่สนิทอากาศเข้าแอร์โฟล์รวนเครื่องก็ดับ ที่ตั้งสปิงแข็งเพื่อให้ได้บูชมากๆๆแต่ถ้าไม่เปิดเครื่องกะจาย โดยส่วนตัวว่าตั้งอ่อนไว้ดีคับฉุกเฉินมันยังโบทัน เพราะถ้าซัดๆๆเหยียบสุดติ่งโบออฟไม่เปิดยุแล้ว จะเปิดตอนยกคันเร่งเท่านั้น:coolly-0028:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม