ติดตามวิดีโอด้านล่างเพื่อดูวิธีการติดตั้งเว็บไซต์ของเราเป็นแอปเว็บบนหน้าจอหลักของคุณ
บันทึก: ฟีเจอร์นี้อาจไม่สามารถใช้งานได้ในบางเบราว์เซอร์
คาลเท็กซ์ Dexron II ย้ำนะครับว่า II ไม่ใช่ III
Dexron III มันลื่นกว่า II ครับผม ไม่เหมาะกับเกียร์เก่าๆ ที่สภาพไม่ค่อยจะสู้ดีอยู่แล้วใส่ III ไปแล้วอะคับ มันเป็นอะไรรึเปล่าคับ? หรือว่ามันดีกว่าของเก่าเกินไป :brick:
คำตอบที่ 5 คือหลักๆมันเป็นแบบนี้ครับ เกียร์สมัยใหม่ของรถขับล้อหน้ามันเล็กลงระยะห่างของอุปกรณ์ภายในมันชิดกันขึ้น น้ำมันเลยต้องใสให้แทรกผ่านช่องว่างที่เล็กลงได้โดยยังคงคุณสมบัติของแผ่นน้ำมันเหมือนน้ำมันข้น จึงเกิด ATF3 ขึ้นในโลกนี้ แต่ก็สร้างปัญหาอีกตัวขึ้นมาคือถ้าเกียร์รุ่นเก่าใช้งานไปนานๆจนเริ่มหลวม flim น้ำมันจะหนาไม่พอจะเกิดเสียงขึ้นมาตอนใช้งานหรือระบบวาวล์จะคงแรงดันได้ไม่ดีพอทำให้จังหวะเปลี่ยนเกียร์เพี้ยนไปเล็กน้อย อีกตัวคือการออกแบบมุมของใบเทอร์ไบนด์ในเทอร์คคอนเวอร์เตอร์มันออกแบบให้หมุนในน้ำมันที่หนืดเท่าไร มุมอันนี้จะต่างกันเล็กน้อยเพื่อให้ส่งแรงได้ดีที่สุด สรุปแล้ว 3หรือ2 ใช้ได้เหมือนกัน แต่จะส่งผลตอนเกียร์เก่าแล้วที่จะเป็นเหมือนที่ผมบอก อีกอย่าคือเกียร์ออโต้ทุกลูกที่ดีๆจะประกอบในอ่างน้ำมันไม่ใช่ประกอบแห้งเพื่อเอาน้ำมันบางๆเป็นตัวรักษาระยะห่างเหมือนเอาฟิลเลอร์เกจจับระยะทุกส่วน ถ้าความข้นของน้ำมันเพี้ยนไปมันจะทำงานเพี้ยนตามไปด้วย แต่ผลที่ต่างไม่มากจนถึงขนาดเกียร์ทำงานไม่ได้ครับ |
จาก von Richthofen http://www.checkdomain.com/cgi-bin/checkdomain.pl?domain=พฤหัสบดี, 31/5/2550 เวลา : 11:11 |
สรุป...เปลี่ยนเป็นเกียร์ทะมะดาดีสุดน่ะโอ....ลาก..ปรืดดด....ลาก...ปรืดดดด
m/t ชนกะ24valve จะเปนไงคับ
เป็นเกี่ยร์ ทำมะดา คงดีน่ะ ...ไม่ต้องมาเสียวเกียร์จะพังวันไหน...อย่าให้ถึงวันนั้นเลย....ชนเกียร์ธรรมดาเหมือนกันแน่ไม่รู้เหมือนกันครับ เห็นเค้าบอกว่าใส่น่ะใส่ได้...แต่อัตราทดเกียร์มันต่างกัน..
ผมยังใช้ออโต้อยู่เลย...พังไปรอบนึงแล้ว...ถ้าพังอีกรอบคงเปลี่ยนเป็นm/tครับ...