ช่วยด้วยคับติดแก๊สแล้วมีปัญหา ทำยังไงดีคับคือผมย้ายชุดแก๊สจากฮุนไดสคูปเครื่อง 1500 4สูบ มาใส่ a31 เครื่อง 2000 6 สูบ rb20de auto เครื่องเดิมติดรถคับ ผ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ routebook
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

routebook

New member
Register
เข้าร่วม
27 พ.ย. 2010
ข้อความ
23
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือผมย้ายชุดแก๊สจากฮุนไดสคูปเครื่อง 1500 4สูบ มาใส่ a31 เครื่อง 2000 6 สูบ rb20de autoเครื่องเดิมติดรถคับ ผมก้อถามช่างที่อู่ว่าใส่ได้ไหม เค้าก้อบอกว่าใส่ได้ เพียงแ่่ต่ไปซื้อปากมิกเซอร์ให้ใหญ่ขึ้นมาใส่เท่านั้นเอง ช่างเอารถไปติดอยู่ 2-3 วัน ก้อเอารถมาส่งบอกว่าชุดแก๊สชุดนี้มันติดรถคันเล็ก
หม้อต้มมันเล็ก พอมาติดรถคันใหญ่หม้อต้มมันทำงานไม่ทัน ต้องเปลี่ยนเป็นหม้อต้มอันใหญ่

ตอนนี้ผมเอารถไปลองขับดู ปรากฏว่าออกตัวช้ามากและอืดคับ รอบไปนิ่งสวิงขึ้นลง ที่สำคัญพอจอดหรือติดไฟแดงรอบจะตก เครื่องดับทันที หรือขับมาอยู่ดีๆแล้วเราปล่อยคันเร่ง รอบก้อตกเครื่องก้อจะดับทันที ส่วนถ้าขับเป็นน้ำมัน เหยียบไม่ค่อยขึ้น เซ็งมาเลยคับ

อาการเหล่านี้ควรแก้ไขยังไงคับ และ เกิดจากสาเหตุอะไร ผมจะได้แจ้งช่างได้ถูก และ กะว่าพรุ่งนี้จะเปลี่ยน
ไปเข้าอู่ที่เค้าทำแก๊สโดยตรงเลยดีกว่าจะได้ไม่มีปัญหา
 


ก็เป็นไปได้ถ้าหม้อต้มลูกเล็กจริง และจ่ายไม่ทัน

ที่สำคัญผมว่าสภาพมันอาจจะเก่ามากแล้วมากกว่า และก็เรื่องจูนใหม่

จริงๆ หม้อต้มใบเล็ก จูนให้จ่ายแก่ก็น่าจะพอนะ แต่ จะกินแก็สเยอะว่าหม้อต้มขนาดเหมาะสม
 
ถ่ายรูป ตำแหน่ง ติดตั้งอุปกรณ์มาให้ดูได้มั้ยครับ พวกตำแหน่งมิก ขนาดของมิ๊กรูเท่าไหร่ อะไรพวกเนี้ยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ถ่ายรูป ตำแหน่ง ติดตั้งอุปกรณ์มาให้ดูได้มั้ยครับ พวกตำแหน่งมิก ขนาดของมิ๊กรูเท่าไหร่ อะไรพวกเนี้ยครับ
ขนาดของรูมิกส์ ตอนแรกช่างบอกว่ารูมันเล็กจ่ายแก๊สไม่พอ ก้อเลยเอาไปคว้านให้ใหญ่ แต่พอมาใส่อาการก้อยังเป็นอย่างเดิมคับ ผมไม่รู้ว่าช่างเค้าใส่เป็นไหม รถรุ่นนี้ 6 สูบ แต่ก้อถามก่อนติดแล้วนะ ที่นี้เซ๊งเลยทั้งแก๊สทั้งน้ำมันมีปัญหาทั้งคู่
 
แก้ไขล่าสุด:
วิธีแก้คือ เปลี่ยนอู่ ช่างเขาคิดได้ไงว่าแก๊สจ่ายไม่พอแล้วเอามิกซ์ไปขยายรู ยิ่งรูใหญ่แก๊สจะยิ่งไม่พอเพราะอากาศเข้ามากเกินไป
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ตอนนี้ย้ายไปทำอู่แก๊สแล้วคับ ใช้ได้ดี แ่ต่ควรจะเปลี่ยนหม้อต้ม
แ่ต่คงอีกสักระยะคับ ค่อยเปลี่ยน
ช่างบอกว่าเครื่อง rb20 ควรติดแก๊สหัวฉีดเพราะระบบดีกว่า เครื่องไม่มีปัญหา
ไม่ทราบว่าจิงหรือป่าวคับ
 
ตอนนี้ย้ายไปทำอู่แก๊สแล้วคับ ใช้ได้ดี แ่ต่ควรจะเปลี่ยนหม้อต้ม
แ่ต่คงอีกสักระยะคับ ค่อยเปลี่ยน
ช่างบอกว่าเครื่อง rb20 ควรติดแก๊สหัวฉีดเพราะระบบดีกว่า เครื่องไม่มีปัญหา
ไม่ทราบว่าจิงหรือป่าวคับ

ดีใจด้วยครับที่เปลี่ยนอู่

แก๊สหัวฉีด ดีกว่า จริงครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
ขอบคุณทุกท่านมากคับที่ให้คำแนะนำ ตอนนี้คงต้องวิ่งแบบนี้ไปก่อน

เห็นช่างบอกว่าควรเปลี่ยนหม้อต้มให้ใหญ่ขึ้น จะให้รถวิ่งดีขึ้น

ว่าแต่พี่ๆมีใครมีหม้อต้มใบใหญ่บ้างคับ จะเอามาขายก้อได้นะคับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม