เรื่องเล่า..ควรยกเลิกบัตรเครดิต..ก่อนตาย

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31427
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31427

ก็แค่ NC30
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
16 ก.พ. 2007
ข้อความ
11,618
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
cid:6.2.1.2.2.20070725081528.03830ca0@172.10.0.11.12


เรื่องเล่า..ควรยกเลิกบัตรเครดิต..ก่อนตาย

อย่าลืมยกเลิกบัตรเครดิตของคุณก่อนตายนะคะ มันสำคัญมาก


สิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้อาจเกิดขึ้นได้กับคนทุกคน


เพราะส่วนบริการลูกค้ามักจะเป็นเช่นนี้



นางแจ่มชัดเสียชีวิตไปเมื่อเดือนมกราคม ปีนี้เอง


ทางธนาคารซิตี้แบงค์ได้ส่งใบเรียกเงินมาเก็บค่าธรรมเนียมประจำปี


ของบัตรเครดิตมาถึงเธอในเดือน กุมภาพันธ์ และมีนาคม


พร้อมทั้งเรียกเก็บค่าปรับที่เธอชำระช้าพร้อมดอกเบี้ยของยอดที่เรียกเก็บนั้น


ซึ่งในความเป็นจริง เธอไม่ได้ใช้บัตรนั้นมาตั้งแต่วันที่เธอตายแล้ว


แต่บัดนี้ยอดทั้งหมดที่เรียกเก็บ กลายเป็นจำนวนสองพันกว่าบาทเข้าไปแล้ว




ทางญาติของเธอจึงโทรศัพท์ไปยังธนาคาร


เชิญอ่านดูการโต้ตอบ:



ญาติผู้ตาย ; ดิฉันโทร. มาแจ้งว่าคุณแจ่มชัดเสียชีวิตแล้วค่ะตั้งแต่เดือน มกราคม


เจ้าหน้าที่ธนาคาร ; ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะคะ ดังนั้นค่าปรับการชำระช้า จึงต้องเรียกเก็บค่ะ


ญาติผู้ตาย ; งั้นช่วยยกเลิกบัตรให้ดีไหมคะ


เจ้าหน้าที่ธนาคาร ; แต่มันช้ามาสองเดือนแล้วนะคะ ที่เรียกเก็บไม่ได้ และธนาคารได้ออกใบเรียกเก็บไปแล้วค่ะ


ญาติผู้ตาย ; ตามปกติถ้าลูกค้าเกิดตายไป ทางธนาคารจะจัดการอย่างไรต่อคะ


เจ้าหน้าที่ธนาคาร ; เราอาจต้องแจ้งหน่วยคดีฉ้อโกง หรือไม่ก็


แจ้งไปยังเครดิตบูโร( ส่วนงานที่จะคอยเก็บประวัติการมีเครดิตของคน ประเทศไทยก็มี ค่ะ)หรือไม่ก็แจ้งไปทั้งสองที่ค่ะ


ญาติผู้ตาย ; แล้วยมบาลจะโกรธเธอไหมคะ ? ( ฉันชอบคำถามนี้ของตัวเองจริงๆ)


เจ้าหน้าที่ธนาคาร ; อะไรนะคะ ?


ญาติผู้เสียชีวิต ; นี่คุณได้ยินหรือเปล่าคะที่ดิฉันบอกว่าเธอตายไปแล้วน่ะค่ะ


เจ้าหน้าที่ธนาคาร ; รอสักครู่ค่ะ คุยกะหัวหน้าดีกว่าค่ะ


สักครู่หัวหน้ารับโทรศัพท์ไปพูดต่อ


ญาติผู้เสียชีวิต ; ดิฉันโทร.มาแจ้งให้ทราบว่า เจ้าของบัตรเสียชีวิตไปตั้งแต่เดือนมกราแล้วค่ะ


เจ้าหน้าที่ธนาคาร ; ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะครับ ดังนั้นค่าปรับการชำระช้า จึงต้องเรียกเก็บครับ(สงสัยเป็นประโยคทีทางธนาคารมีไว้ให้ใช้ตอบกับลูกค้า)


ญาติผู้เสียชีวิต ; หมายความว่าจะต้องเรียกเก็บจากที่ดินของเธอหรือคะ


เจ้าหน้าที่ธนาคาร ; ( ชักเริ่มติดอ่าง) คุณเป็นทนายความของเธอหรือครับ ?


ญาติผู้เสียชีวิต ; เปล่าค่ะ ดิฉันเป็นเหลนของเธอน่ะค่ะ (ทนายสอนให้บอกเช่นนี้)


เจ้าหน้าที่ธนาคาร ; กรุณาช่วยส่งแฟกซ์ มรณบัตรของเธอมาได้ไหมครับ


ญาติผู้เสียชีวิต ; ยินดีค่ะ (ทางธนาคารแจ้งเบอร์แฟกซ์)


หลังจากได้รับแฟกซ์เรียบร้อย


เจ้าหน้าที่ธนาคาร ; ทางระบบของเราไม่ได้บอกว่าจะให้จัดการอย่างไร


ในกรณีที่ลุกค้าเสียชีวิต ผมก็ไม่ทราบจะช่วยเหลือได้อย่างไร


ญาติผู้เสียชีวิต ; อ่อค่ะ คิดต่อไปนะคะ ถ้ายังคิดไม่ออกก็เรียกเก็บเงินเธอไปเรื่อยๆแล้วกัน


เธอคงไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ


เจ้าหน้าที่ธนาคาร ; ครับค่าปรับการชำระช้าก็ต้องเรียกเก็บต่อไปนะครับ (มันเป็นห่าอะไรของมันวะ!!!)


ญาติผู้เสียชีวิต ; ไม่ทราบต้องการที่อยู่ใหม่ขอคุณยายทวดไหมคะ


เจ้าหน้าที่ธนาคาร ; ดีเลยครับ


ญาติผู้เสียชีวิต ; ปากน้ำ แม่น้ำเจ้าพระยา สมุทรปราการค่ะ


เจ้าหน้าที่ธนาคาร ; ขอประทานโทษครับ นั่นมันเป็นแม่น้ำนี่ครับ


ญาติผู้เสียชีวิต ; อ้าว แล้วเวลาญาติพวกคุณตาย เอาอังคารไปลอยแถวไหนหรือคะ



จบแล้วค่ะ

 


จริงๆกุภูกถ้าจะเรียกเก็บเพราะไม่แจ้งว่าตาย การเรียกเก็บน่ะถูกแล้ว แต่
ถ้า2เดือนไม่มีการใช้บัตรธนาคารน่าจะตรวจสอบแล้วนะ อันนี้ในแง่ความเป้นจริง
ส่วนอ่านๆแล้วถ้าเป้นเรื่องจริง เหลนแม่มก็กวนตีนเหมือนกัน
 
จริงๆกุภูกถ้าจะเรียกเก็บเพราะไม่แจ้งว่าตาย การเรียกเก็บน่ะถูกแล้ว แต่
ถ้า2เดือนไม่มีการใช้บัตรธนาคารน่าจะตรวจสอบแล้วนะ อันนี้ในแง่ความเป้นจริง
ส่วนอ่านๆแล้วถ้าเป้นเรื่องจริง เหลนแม่มก็กวนตีนเหมือนกัน
:biggrin: ชอบประโยคสุดท้ายจังฟังดูดี๊ดี555:biggrin: :biggrin: :biggrin:
 
อะไรของมึงวะไอ้แปะ ทำไมหงุดหงิดยงไม่ได้สนทนากะผัวเรอะ
:redface: หงุดหงิดไรพี่กอร์ฟแค่บอกว่าชอบประโยคสุดท้ายฟังแล้วสะจายยยย:biggrin: :biggrin: :biggrin:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม