• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

เครื่อง rb25det งานเข้าครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311030
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311030

Mr.kim 19"
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
16 ก.ค. 2009
ข้อความ
366
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ผมเพิ่งทำรถเสร็จมาครับ ตอนแรกเครื่องก็ปกติดี
เดินเบาเรียบและนิ่งดีครับ เร่งได้สบายไม่สะดุด

ตอนนี้เริ่มเกิดปัญหาแล้วคือ สตาร์ทติดปกติ เดินเบาเรียบและนิ่ง
แต่ถ้าเร่งรอบสัก 2,500 รอบขึ้นไปค้างไว้เ ครื่องจะเกิดอาการดังนี้ครับ

- รอบเครื่องจะคล้ายๆเราเร่งเครื่องแล้วผ่อนเร็วๆ และถี่ๆ น่ะครับ
(เหมือนเราเบิ้ลเครื่องถี่ๆครับ)

เลยขอคำปรึกษาว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุใดบ้าง
สิ่งที่ผมลองแก้ไขไปแล้ว แต่อาการยังไม่หาย
- เปลี่ยน air flow แล้ว 2ชุด
- เปลี่ยนหัวฉีดแล้ว 2ชุด
- จานจ่ายเปลี่ยนแล้ว
- หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว
- กล่อง ecu เปลี่ยนแล้ว
- คอยล์หัวเทียน เช็คและเปลี่ยนแล้ว
- ปั้มติ๊กเช็คแล้ว ปกติ (rb26)
เลยอยากถามผู้ที่มีประสบการณ์ว่าจะเกิดจากสาเหตุใดอีกได้บ้างครับ
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
 


จากที่ผมเคยเป็นนะครับ พอรอบเครื่องถึง 1800-2000 รอบจะมีอาการอย่างที่คุณบอกตอนขับก็เป็นไม่รู้ของคุณเป็นรึเปล่า ผมไล่ทุกอย่างแต่มันกลับมาเป็นที่แอร์โฟล์ครับ มันรวนยังไงไม่รู้ แต่คุณไล่หมดแล้วผมก็เอาใจช่วยครับเพราะมันเกิดได้หลายสาเหตุอ่ะ
 
ถ้าแอร์โฟล์ลองมาสองชุดแล้วญหา ผมว่า
เอ่อ ขอเสริมนิดนึง ณ วินาทีที่เจอปัญหา Fuel press มีปัญหาบ้างมั้ยครับ
ลำดับต่อไป ถ้าน้ำมันไม่มีปัญหา ผมว่า ระบบอากาศพวกท่อแวค หรืออินเตอร์ น่าจะมีปัญหารึเปล่า ลองเช๊คดูครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ถ้าแอร์โฟล์ลองมาสองชุดแล้วญหา ผมว่า
เอ่อ ขอเสริมนิดนึง ณ วินาทีที่เจอปัญหา Fuel press มีปัญหาบ้างมั้ยครับ
ลำดับต่อไป ถ้าน้ำมันไม่มีปัญหา ผมว่า ระบบอากาศพวกท่อแวค หรืออินเตอร์ น่าจะมีปัญหารึเปล่า ลองเช๊คดูครับ

ขอบคุณมากครับ
ทุกอย่างเช็คหมดแล้ว ก็ยังมีอาการอยู่ครับ
ผมว่าจะลองเช็คระบบไฟดูอ่ะครับ
 
ถอดตัวช่วยเร่งรอบออกมาล้างหรือยังคับ ?ใกล้ ลิ้นผีเสื้อหน่ะครับ ถ้าเอาออกมาล้างแล้วไม่หายลองเปลี่ยนใหม่ตัวประมาณ 400-600 ครับ
 
อาการมันจะ เครื่องเร่งแล้วเบา เร่งแล้วเบาเป็นงี้อยู่ซักพัก แล้วพอขับๆไปเรื่อยๆแล้วมันก็หายใช่ไหมครับ ? ถ้าเป็นงี้ ตัวช่วยเร่งรอบแน่นอน
 
อาการนี้ น่าจะแอร์โฟล์ครับ

มันไม่ได้หมายความว่าแอร์โฟล์เสียนะ มันเป็นที่ปลั๊กหลวมก้อได้(ผมเป็นอยู่)
 
ผมเพิ่งทำรถเสร็จมาครับ ตอนแรกเครื่องก็ปกติดี
เดินเบาเรียบและนิ่งดีครับ เร่งได้สบายไม่สะดุด

ตอนนี้เริ่มเกิดปัญหาแล้วคือ สตาร์ทติดปกติ เดินเบาเรียบและนิ่ง
แต่ถ้าเร่งรอบสัก 2,500 รอบขึ้นไปค้างไว้เ ครื่องจะเกิดอาการดังนี้ครับ

- รอบเครื่องจะคล้ายๆเราเร่งเครื่องแล้วผ่อนเร็วๆ และถี่ๆ น่ะครับ
(เหมือนเราเบิ้ลเครื่องถี่ๆครับ)

เลยขอคำปรึกษาว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุใดบ้าง
สิ่งที่ผมลองแก้ไขไปแล้ว แต่อาการยังไม่หาย
- เปลี่ยน air flow แล้ว 2ชุด
- เปลี่ยนหัวฉีดแล้ว 2ชุด
- จานจ่ายเปลี่ยนแล้ว
- หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว
- กล่อง ecu เปลี่ยนแล้ว
- คอยล์หัวเทียน เช็คและเปลี่ยนแล้ว
- ปั้มติ๊กเช็คแล้ว ปกติ (rb26)
เลยอยากถามผู้ที่มีประสบการณ์ว่าจะเกิดจากสาเหตุใดอีกได้บ้างครับ
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ

อาการนี้ก็ค่อนเฟริมว่าแอร์โฟร์
แอร์โฟร์สีอะไรครับถ้าเป็นชมพูก็ไม่น่าจะเป็นที่ปลั๊กแต่ถ้าเป็นสีอื่นไม่แน่
 
อาการนี้ก็ค่อนเฟริมว่าแอร์โฟร์
แอร์โฟร์สีอะไรครับถ้าเป็นชมพูก็ไม่น่าจะเป็นที่ปลั๊กแต่ถ้าเป็นสีอื่นไม่แน่


แต่ของพี่สีชมพูว๊ะ

พอมีอาการ ไปดันที่ปลั๊ก หาย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ
จะลองไล่ดูไปเรื่อยๆครับ
 
ผมเพิ่งทำรถเสร็จมาครับ ตอนแรกเครื่องก็ปกติดี
เดินเบาเรียบและนิ่งดีครับ เร่งได้สบายไม่สะดุด

ตอนนี้เริ่มเกิดปัญหาแล้วคือ สตาร์ทติดปกติ เดินเบาเรียบและนิ่ง
แต่ถ้าเร่งรอบสัก 2,500 รอบขึ้นไปค้างไว้เ ครื่องจะเกิดอาการดังนี้ครับ

- รอบเครื่องจะคล้ายๆเราเร่งเครื่องแล้วผ่อนเร็วๆ และถี่ๆ น่ะครับ
(เหมือนเราเบิ้ลเครื่องถี่ๆครับ)

เลยขอคำปรึกษาว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุใดบ้าง
สิ่งที่ผมลองแก้ไขไปแล้ว แต่อาการยังไม่หาย
- เปลี่ยน air flow แล้ว 2ชุด
- เปลี่ยนหัวฉีดแล้ว 2ชุด
- จานจ่ายเปลี่ยนแล้ว
- หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว
- กล่อง ecu เปลี่ยนแล้ว
- คอยล์หัวเทียน เช็คและเปลี่ยนแล้ว
- ปั้มติ๊กเช็คแล้ว ปกติ (rb26)
เลยอยากถามผู้ที่มีประสบการณ์ว่าจะเกิดจากสาเหตุใดอีกได้บ้างครับ
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
ถ้าตามอาการที่บอกมา กับหลายๆอย่างที่เปลี่ยนไปแล้ว ผมว่าน่าจะมีได้สองอย่าง 1. สายไฟที่เลี้ยง sensor 2.เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อเสียหรือมันเลื่อน ทำให้ตำแหน่งการเหยียบคันเร่งไม่สำพันกันกับการจ่ายน้ำมัน * ไม่รู้ว่าเป็น m/t หรือ a/t โทรมาคุยกันได้ครับผมไม่ถนัดพิมตอบ:coolly-0033:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม