• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ปัญหารถดับคับพี่ๆช่วยหน่อย rb20e 12v

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ pea
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

pea

Member
Register
เข้าร่วม
16 ม.ค. 2010
ข้อความ
246
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือมันเริ่มมีอาการมาสักอาทิตย์นึงได้ละแบบว่าขับอยู่ดีๆก็ดับเองซะงั้นจอดอยู่ดีๆก็ดับเองซะงั้นเป็นๆหายๆพอสตาทใหม่ก็ขับต่อได้แต่ตอนนี้สิคับแม่งมาบ่อยคับเดี๋ยวดับเดี๋ยวดับเป็นทั้งน้ำมันและแก๊สเลย อ้อมีอาการสะดุดรอบสูงๆช่วงซัดด้วยน่ะคับ :coolly-0011: แต่ก่อนไม่เป็นผมเลยลองล้าง
:coolly-0022: แอร์โฟร aac valve ลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว ก็ยังไม่หายเวรกรรมพวกบอกให้เปลี่ยนรถท่าเดียว หรือว่ากล่องไฟจะเสียคับใครทราบอาการกล่องเสียบ้างคับรบกวนช่วยผมหน่อยแถวบ้านไม่มีช่างเก่งเครื่อง rb20e 12v เลยคับ
ขอขอบพระคุณล่วงหน้าเป็นอย่างสูงคับ:coolly-0036:
 


จานจ่าย แตก ป่าวเอ่ย สายหัวเทียน และ หัวเทียน อ่ะครับเป็นอย่างไรบ้าง
 
เป็นเหมือนกันแต่ไม่หนัก รอฟังคำตอบครับ
 
ตรวจปั๊มติ๊กน้ำมันครับ สงสัยอยากจะกลับบ้านเก่า และที่31055 บอกครับ ผมเคยเป็นทั้งสองอย่าง
 
สายหัวเทียน+คอยล์ ครับ ลองเช็คดูครับ ที่เคยเป็นคอยล์ร้อนแล้วจะดับครับ กระตุก ๆ ดับ ดับเลยก็มีครับหนัก ๆ ก็สตาร์ทไม่ติดด้วยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
เช็คสายหัวเทียนแล้วแกะชุดจานจ่ายออกมาดูก็ปกติดีคับเจอก็แต่โอริงมันตายก็เลยเปลี่ยนใหม่แต่ใส่กลับอาการก็ยังเหมือนเดิมหัวเทียนยังไม่ได้เปลี่ยนแต่หัวเทียนเสียมันมีอาการอย่างนี้หรอคับไม่รู้จิงๆ งง งง งง
 
แก้ไขล่าสุด:
เช็คสายหัวเทียนแล้วแกะชุดจานจ่ายออกมาดูก็ปกติดีคับเจอก็แต่โอริงมันตายก็เลยเปลี่ยนใหม่แต่ใส่กลับอาการก็ยังเหมือนเดิมหัวเทียนยังไม่ได้เปลี่ยนแต่หัวเทียนเสียมันมีอาการอย่างนี้หรอคับไม่รู้จิงๆ งง งง งง
มันดับยังไงครับ ค่อยๆวอดดับไปหรือดับกลางอากาศครับ ถ้าดับกลางอากาศ ที่จะเป้นได้ก็ คอล์ยเสื่อมร้อนดับเย็นก็ติด CHK sensor ในจานจ่าย และ power transistor ที่อยู่ใต้จานจ่าย หรือไม่ก็รีเลย์ข้างกล่องและตัวกล่องเองครับอาจจะมีน้ำลงไปโดน ถ้าค่อยๆดับส่วนมากจะเกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิงครับ:coolly-0033:
 
มันดับยังไงครับ ค่อยๆวอดดับไปหรือดับกลางอากาศครับ ถ้าดับกลางอากาศ ที่จะเป้นได้ก็ คอล์ยเสื่อมร้อนดับเย็นก็ติด CHK sensor ในจานจ่าย และ power transistor ที่อยู่ใต้จานจ่าย หรือไม่ก็รีเลย์ข้างกล่องและตัวกล่องเองครับอาจจะมีน้ำลงไปโดน ถ้าค่อยๆดับส่วนมากจะเกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิงครับ:coolly-0033:
ก่อนอื่นขออนุญาติ จขกท. ก่อนนะครับ คืออาการเหมือนกันเลย

คือดับกลางอากาศครับ แล้วถ้าเป็นเหือนที่พี่ว่า แนวทางแกก้ไขทำอย่างไรครับป๋ม:coolly-0043::coolly-0043::coolly-0043:
 
ของผมแก้หายแล้วครับ ที่ปลั้กแอร์ โฟล์ มีขี้เกลือขึ้น เอาน้ำร้อนล้าง(แต่ผมเอา โซเนก ฉีด หายเลยเหมือนกัน...ไม่รู้ดีมั้ย)แต่มีคนบอกว่าว่าเอาน้ำยาล้างอุปกรณ์ อิเล๊กทรอนิกซ์จะดีกว่า ทดสอบแอร์โฟร์ครับ ว่าเป็นสาเหตุมั้ย โดยStart เครื่องแล้วดึงแอร์โฟร์ออก ถ้าดับแปลว่า แอร์โฟร์ยังดีอยู่ลองดูนะครับ "ปลั้กแอร์โฟร์"
 
ของผมแก้หายแล้วครับ ที่ปลั้กแอร์ โฟล์ มีขี้เกลือขึ้น เอาน้ำร้อนล้าง(แต่ผมเอา โซเนก ฉีด หายเลยเหมือนกัน...ไม่รู้ดีมั้ย)แต่มีคนบอกว่าว่าเอาน้ำยาล้างอุปกรณ์ อิเล๊กทรอนิกซ์จะดีกว่า ทดสอบแอร์โฟร์ครับ ว่าเป็นสาเหตุมั้ย โดยStart เครื่องแล้วดึงแอร์โฟร์ออก ถ้าดับแปลว่า แอร์โฟร์ยังดีอยู่ลองดูนะครับ "ปลั้กแอร์โฟร์"

:coolly-0010:ว่าแล้วก้หาแอร์โฟรสำรองไว้ซ้ะ
 
ไม่ค่อยดับ เพราะ แอร์โฟร์ เพราะขัดปลั๊กประจำ...55555 ขับ 12 วาว ดูปลั๊กแอร์โฟร์เป็นหลัก อากาศชื้นๆวอดแน่ๆ.....
 
ทำไมของผมสตาร์ทเครื่องแล้วดึงแอร์โฟร์ออกเครื่องมันไม่เห็นดับเลยมันเร่งขึ้นกว่าเดิมอีกแบบนี้เป็นงัยบ้างครับตอนนีร้ก้อขับอยู่ปรกติ
 
ไม่ทราบว่าตอนนี้แก้ปัญหาได้หรือยัง ถ้ายังก็เปลี่ยน air flow ด้วยนะครับ อาการเหมือนกันเลยครับ start น้ำมันวิ่งได้ปกติ แต่วิ่งไปประมาณ 10 หรือ 5 นาที หรือ 20 มันก็ดับ ลองไล่ check ไฟทุกอย่างปกติครับ มีอย่างเดียวเลย มันคืออาการ airflow เริ่มเสื่อม ครับ coil กับ จานจ่าย มันจะดับทั้ง gas และน้ำมัน ผมขออนุญาติฟันธงเลยนะครับ airflow มือ2 ก็ต้องขอลองวิ่งดูครับ ผมมีอยู่ 4 ตัว แต่ใช้ได้แค่ 1 ลองดูครับ ไอ้พวกวิ่งดับ วิ่งดับ เนี่ยะละ ตัวดี เฉพาะ case 12 v. นะครับ ตอนนี้ของผม 4 แสน km แล้วครับ ในเกียร์ auto ตั้งแต่ป้ายแดง ไม่เคยยกเชียงกง (5000km เปลี่ยนตลอด) นะครับ ลองดูครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #14
มารายงานผลคับสาเหตุมาจากคอยล์นั่นเองคับทีแรกก็ไม่เชื่อซัดได้ปกติดีไม่มีปัญหาแต่อยากดับเมื่อไหร่ก็ดับเอาดื้อๆเลยพอดีมีพี่ในคลับใจบุญให้ลองเปลี่ยนคอยล์ใช้(ขอบคุณคับ)ผลสรุปจนป่านนี้แล้วยังไม่ดับอีกเลย ผมอยากให้เก็บอาการนี้ไว้สังเกตกันคับคนที่ใช้12vคือมันไม่ถึงกับเสียแค่เสื่อมจึงเป็นปัญหาที่ว่านี่แหละคับอย่าเพิ่งไปใจร้อนรีบเปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ค่อยๆดูมีพี่ๆใจดีมีความรู้มากมายในคลับเดี๋ยวค่าซ่อมมันจะแพงกว่าค่าวางเครื่องนะคับ :coolly-0022:
 
ส่วนผม เครื่อง 1เจโบ ขับอัดแรงๆๆแล้วเบรก ดับ กลางอากาศทุกที่ เสี่ยวตูดไม่ไปรู้กี่รอบแล้ว ช่วยแนะนำหน่อยหน้าจะป็นที่อะไร
 
up รอคำตอบเครื่องเจอยู่ครับ
 
น่าจาเปงที่ปั้มติ๊กน่ะคับ
กับเรื่องหัวเทียนน่ะลองถอดเอาหัวเทียนมาล้างให้สะอาดแล้วเอากระดาษทรายฝนที่หัวดูน่ะคับ
ไงก็ลองโทรมาคับ
0875478723 กอล์ฟ
 
ขอบคุณ ท่านกอล์ฟ จะ ลอง ไปทำดู
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม