• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ใครเคยลอง TEIN Flex & Mono Flex มาแชร์ความรู้สึกทครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ lardprao41
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

lardprao41

Member
Register
เข้าร่วม
20 มิถุนายน 2010
ข้อความ
59
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ผมเคยใช้ Super Street ครับ ตอนนี้กำลังเล็งๆ TEIN Type Flex อยู่

อยากจะรู้ครับว่าใช้งานกับถนนเมืองไทย (เรียบกว่าโลกพระจันทร์ นิดนึง) เป็นยังไงมั่งครับ เพราะจากความรู้สึกกับ Super Street มันหนึบระดับนึง แต่เก็บอาการหลุม เล็กๆ พื้นขรุขระไม่ค่อยได้ และได้ข้อมูลมาว่าอาการเหล่านี้ flex เก็บอยู่ จริงหรือเปล่าครับ

แล้วถ้าเทียบ Flex กับ Mono Flex กับ Ohlins PCV แล้ว เป็นไงบ้างครับ
 


super street ผมไม่เคยใช้นะครับ แต่ใช้ flex อยู่

พวกหลุมเล็กๆ หรือพื้นขรุขระก็เก็บไม่อยู่นะครับ อย่าหวังกับflexขนาดนั้น
แต่อยู่ในระดับที่ผมพอใจ ส่วน mono flex ดีกว่า flex แน่นอนครับ จะนุ่มกว่า...
 
ผมว่า สตรัทปรับเกลียว มันคงไม่นุ่มล่ะครับ ต้องค่อยๆหยอดกันไปล่ะครับ
Ohlins มีพวกตระกูลนี้ครับ แต่ไม่ปรับเกลียวนะ นุ่มหนึบ ครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
เรื่องนุ่มคงไม่จำเป็นละครับ

ที่บอกว่าพื้น ขรุขระเก็บไม่อยู่เพราะว่า เคยจะหลุดโค้งเหมือนกัน

เวลาเข้าโค้งแล้วถนนขรุขระเนี่ยมีเสียวเลยครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
เก็บอยู่ไม่อยู่เนี่ย....ความหมายคืออะไรครับ
เดี๋ยวจะเข้าใจไม่ตรงกันอะครับ
 
เรื่องนุ่มคงไม่จำเป็นละครับ

ที่บอกว่าพื้น ขรุขระเก็บไม่อยู่เพราะว่า เคยจะหลุดโค้งเหมือนกัน

เวลาเข้าโค้งแล้วถนนขรุขระเนี่ยมีเสียวเลยครับ

อ้นนี้เข้าใจครับ
เป็นเพราะโช๊คพวกนี้ ระยะยุบตัวมีน้อยครับ ยิ่งใส่โช๊คs13ด้วยก็ยิ่งน้อยเข้าไปอีก
บวกกับยางแก้มเตี้ยๆ บูชยูรีเทนอีก ทำให้ช่วงล่างตอบสนองไวมากๆ
อาการพวกนี้ก็จะเกิด...ในความคิดผมว่าน่าจะลองเปลี่ยนสปริงดู
แบบที่ยาวกว่าเดิมและมีค่าkที่เหมาะสม ก็น่าจะช่วยได้ระดับนึง ไม่ต้องเปลี่ยนโช๊คหรอกครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
เก็บอยู่ไม่อยู่เนี่ย....ความหมายคืออะไรครับ
เดี๋ยวจะเข้าใจไม่ตรงกันอะครับ

หมายถึงว่า เวลาเจอทางขรุขระ รถมันจะมีอาการเหมือนไม่ค่อยเกาะถนนน่ะครับ แล้วถนนเมืองไทยก็หาเรียบๆยากด้วย ที่ผมบอกว่าเก็บอยู่เนี่ย คือ เก็บอาการเวลาเจอถนนไม่เรียบนี้ละครับ ยัดโค้งไป เจอถนนไม่เรียบที มีเสียวครับเหมือนมันจะหลุดโค้ง
 
เป็นคนชอบอัดในโค้งเหมือนกัน(จนล้อร้อง) แต่ไม่ใช่สไตล์ดริฟท์นะครับ เจอปัญหาเดียวกันถ้าโค้งเนียนๆพื้นถนนในโค้งเรียบๆจะหนึบมากแต่ถ้าเป็นหลุมหรือพื้นไม่เท่ากันจะเจออาการท้ายเด้งๆเหมือนท้ายจะหลุดจากโค้ง เปลี่ยนโช้คหลายชุดแล้วไม่หายรอดูแนวทางด้วยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
เป็นคนชอบอัดในโค้งเหมือนกัน(จนล้อร้อง) แต่ไม่ใช่สไตล์ดริฟท์นะครับ เจอปัญหาเดียวกันถ้าโค้งเนียนๆพื้นถนนในโค้งเรียบๆจะหนึบมากแต่ถ้าเป็นหลุมหรือพื้นไม่เท่ากันจะเจออาการท้ายเด้งๆเหมือนท้ายจะหลุดจากโค้ง เปลี่ยนโช้คหลายชุดแล้วไม่หายรอดูแนวทางด้วยครับ

ใช่เลยครับ อาการแบบนี้เลยท้ายรถ หน้ารถ มันจะเด้งๆโดดๆจนรถเริ่มแถออกนอก ลองหาข้อมูลมาไม่รู้จริงหรือเปล่า ว่า Type Flex + สปริง 2 ชั้นช่วยได้
 
ผมเคยใช้ Super Street ครับ ตอนนี้กำลังเล็งๆ TEIN Type Flex อยู่

อยากจะรู้ครับว่าใช้งานกับถนนเมืองไทย (เรียบกว่าโลกพระจันทร์ นิดนึง) เป็นยังไงมั่งครับ เพราะจากความรู้สึกกับ Super Street มันหนึบระดับนึง แต่เก็บอาการหลุม เล็กๆ พื้นขรุขระไม่ค่อยได้ และได้ข้อมูลมาว่าอาการเหล่านี้ flex เก็บอยู่ จริงหรือเปล่าครับ

แล้วถ้าเทียบ Flex กับ Mono Flex กับ Ohlins PCV แล้ว เป็นไงบ้างครับ
ลองเปลี่ยนยางเป็นยางSOFTหรือเปลี่ยนล้อเป็นขอบ 15 ดูสิครับ อยู่แน่นอน:coolly-0033:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม