• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ต้องการความช่วยเหลือด่วนครับ..........

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ Blue36
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

Blue36

New member
Register
เข้าร่วม
25 เม.ย. 2009
ข้อความ
3
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
1.ผมเปลี่ยนเบรคหน้าเป็น r32 gts
2.เปลี่ยนปั๊มตัวบนใหม่ (เบิกห้าง)
อาการคือ ไล่ลมจนเบรคแข็ง แต่พอสตาทเครื่องเหยียบเบรค เบรคจมตามเท้าจนสุดครับ อาการนี้เกิดจากสาเหตุใดครับ:coolly-0033:
 


1.ผมเปลี่ยนเบรคหน้าเป็น r32 gts
2.เปลี่ยนปั๊มตัวบนใหม่ (เบิกห้าง)
อาการคือ ไล่ลมจนเบรคแข็ง แต่พอสตาทเครื่องเหยียบเบรค เบรคจมตามเท้าจนสุดครับ อาการนี้เกิดจากสาเหตุใดครับ:coolly-0033:
ผมเคยเป็นครับ แต่ของผมแม่ปั้มบน(ที่ติดกับหม้อลม) มันรั่วครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ผมเคยเป็นครับ แต่ของผมแม่ปั้มบน(ที่ติดกับหม้อลม) มันรั่วครับ
ผมเปลี่ยนแล้วครับ แต่ไม่หายครับ มีคนบอกว่าหม้อลมรั่วครับ ไม่ทราบว่าใช่หรือไม่ครับ:coolly-0044:
 
ที่เหลือก็มี 2 สาเหตุครับ
1. หม้อลมรั่ว ต้องลองเปลี่ยนครับ
2. check valve (วาล์วกันกลับ) เสียครับ

แต่ก่อนเปลี่ยน ให้ลองเช็คตามนี้ก่อนครับ

ลองถอดวาล์วกันกลับออกมาเป่าเช็คดูก่อนครับว่ามันรั่วหรือค้าง หรือ ติด หรือ ตันหรือป่าว ปกติมันจะอาศัยแรงดูดจากฝาวาล์วเพื่อสร้างแวคคั่มในหม้อลมเบรกครับ ถ้าวาล์วมันเสียคือรั่ว/ติด/ตัน มันก็ไม่สามารถสร้างแวคคั่มในหม้อลมเบรกได้เหมือนกันครับ

วิธีเช็คง่ายๆเบื้องต้น ให้ติดเครื่องทิ้งไว้(เพื่อให้มีแรงดันแวคคั่มในหม้อลม) ให้ลองปลดท่อยางที่เข้าหม้อลม ถ้าปลดออกแล้วมีเสียงลมดูดจากเครื่องมาก็แสดงว่าวาล์วไม่เสียครับ เพราะวาล์วจะเปิดออกเมื่อมีแรงดูดจากเครื่อง และจะปิดเมื่อมีแรงดันเป็นบวกย้อนมาจากเครื่อง

ส่วนหม้อลมเบรก ก็ให้เช็คโดยติดเครื่องทิ้งไว้แป๊ปนึงเพื่อให้มีแรงดันแวคคั่มในหม้อลมเบรก แล้วก็ดับเครื่อง หลังจากให้ลองปลดท่อยางดู แล้วดูว่ามีเสียงลมแวคคั่มดังฟี้ด..แล้วก็หายไป หรือไม่ ถ้ามีเสียงอย่างนี้แสดงว่าปกติครับ เพราะหม้อลมยังสามารถกักแรงดันแวคคั่มได้อยู่
แต่ถ้าไม่มีเสียงอย่างที่บอกเลยก็แสดงว่ารั่วครับ

ถูก ผิด รอผู้รู้ท่านอื่นๆเสริมครับ
 
1.ผมเปลี่ยนเบรคหน้าเป็น r32 gts
2.เปลี่ยนปั๊มตัวบนใหม่ (เบิกห้าง)
อาการคือ ไล่ลมจนเบรคแข็ง แต่พอสตาทเครื่องเหยียบเบรค เบรคจมตามเท้าจนสุดครับ อาการนี้เกิดจากสาเหตุใดครับ:coolly-0033:

ผมเปลี่ยนแล้วครับ แต่ไม่หายครับ มีคนบอกว่าหม้อลมรั่วครับ ไม่ทราบว่าใช่หรือไม่ครับ:coolly-0044:

ขอรายละเอียด วิธีการไล่ลมหน่อยครับ ว่าคุณไล่แบบใหน รบกวนถ่ายรูปคาลิปเปอร์ มาให้ดูได้มั้ยครับ ด้านหน้า ด้านหลัง นอก/ใน แบบละเอียดหน่อย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ขอบคุณครับ พี่ๆ...
1.วาวกันกลับไม่เสียครับ
2.ก่อนเปลี่ยนเบรคหน้า ระบบเบรคของผมก็ปรกติครับ
3.ตอนเปลี่ยนเบรคหหน้า ผมปลี่ยนที่ละข้าง และก่อนถอดคาริเปอร์ ผมก็ใช้คีมล๊อคบีบสายน้ำมันเอาไว้ครับ แล้วก็ถอดเปล่ยนครับ เส็รจแล้วก็ไล่น้ำมันเบรค 4 ล้อครับ น้ำมันออกต็มสายทุกล้อครับ
4.คาริเปอร์ผมถอดลูกสูบมาล้างทำความสะอาด และเปลี่ยนลูกยางใหม่หมดครับ
 
ขอบคุณครับ พี่ๆ...
1.วาวกันกลับไม่เสียครับ
2.ก่อนเปลี่ยนเบรคหน้า ระบบเบรคของผมก็ปรกติครับ
3.ตอนเปลี่ยนเบรคหหน้า ผมปลี่ยนที่ละข้าง และก่อนถอดคาริเปอร์ ผมก็ใช้คีมล๊อคบีบสายน้ำมันเอาไว้ครับ แล้วก็ถอดเปล่ยนครับ เส็รจแล้วก็ไล่น้ำมันเบรค 4 ล้อครับ น้ำมันออกต็มสายทุกล้อครับ
4.คาริเปอร์ผมถอดลูกสูบมาล้างทำความสะอาด และเปลี่ยนลูกยางใหม่หมดครับ
ก่อนเปลี่ยนเบรค sky ระบบเบรคมันปรกติ ก็น่าจะตัดหม้อลมกับท่อทางได้น่ะครับแต่ก็ไม่ควรมองข้ามเลย ลองสังเกตุดูครับว่าที่ไล่ลม ที่ตัวคาลิปเปอร์มันอยู่ด้านบนทั้งสองข้างไหม และระบบเบรคเป็นตัว ABS หรือเปล่า การไล่ก็ต้องไล่ที่ปั๊มบนก่อนทั้งสองท่อ และไล่ด้านเข้า ABS สองท่อแล้วตามด้วยท่อออกอีก สามท่อ จึงไปไล่ที่ล้อทั้ง สี่ล้อครับ:coolly-0033:
 
ผมว่านะ คุณลอง ดูว่า check valve (วาล์วกันกลับ) ใส่สลับด่านกันหรือป่าวครับ??? ถ้าหล้อลมเสีย มันน่าจะแข็งนะ
 
ลองดูที่คาลิปเปอร์นะคับ ให้หัวไล่ลมอยู่ด้านบน ถ้าใส่กลับข้างกันหัวไล่ลม มาอยู่ข้างล่าง
ก็จะเป็นอาการนี้ได้เหมือนกันคับ
 
ผมว่าปั๊มรั่วนะ ไม่ตัวบน ก็ที่ตัวปั๊มเบรคที่เปลี่ยน
เพราะตอนเบรคปกติมันตึงเท้า แต่พอติดเครื่องมันมีแรงดูดจากแวกคั่มเพิ่ม (แรงเหยียบเพิ่มขึ้น) มันมีรูรั่ว พอเราเหยียบเบรคไป(มีแรงแวกคั่มช่วย) เลยทำให้จมลงไป

จากที่เล่ามา ปั๊มตัวบนเปลี่ยนแล้ว (ชุดซ่อมหรือเปลี่ยนปั๊ม) ก็เหลือแต่เช็คปั๊มของคาลิปเปอร์นั่นแหละว่าไปหรือยัง ของถอดออกหรือจากร้าน มีรับประกันหรือปล่าครับ?
 
มีอีกกรณีหนึ่งที่เคยประสบก็คือ ถ้าเป็นเครื่อง J.BO ตรูดไอเสีย BO จะอยู่ใกล้กับปั้มบนของเบรค เมื่อความร้อนสะสมไปที่ปั้ม นำมันเบรคเมื่อโดนความร้อน จะเหยียบหายเช่นกัน แก้ไขโดยหาแผ่นอะไรมาบังกันความร้อนระหว่างตรูดเทอโบกับปั้มน้ำมันเบรคครับ
ปล.ถ้าเป็นเครื่องตัวอื่นก็ตัดประเด็นนี้ไปครับ
 
ไล่ลมแบบไหน ละครับ ไม่start เครื่องไล่ลมจนสุด เบรคก็ต้องแข็งอยู่แล้ว แล้วลองไล่ในขณะ start หรือยัง แล้วสังเกตุหรือเปล่า เบรคจมน้ำมันเบรคยุบตามหรือเปล่า ผ้าเบรคบางหรือเปล่า เบรคแล้วลูกสูบออกมาเยอะหรือเปล่า สุดท้าย check โอริงที่ แม่ปั๊มบน กับ ปั๊มล่างลองดูครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม