• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

****ถามเรื่องบุชยูรีเทนครับ****

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

panpravong

Active member
Register
เข้าร่วม
9 เม.ย. 2007
ข้อความ
1,019
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ผมจะเปลี่ยนบุชหนวดกุ้งตัวใหญ่อะคับ ให้เป็นยูรีเทน แต่ช่างบอกว่า "มันไม่ดีมันแข็งไป กระด้าง บางทีพวงมาลัยไม่คืนด้วย แล้วจะพาให้บุชตัวอื่นเสียด้วย บางคนใส่ยูรีเทนไปต้องมาเปลี่ยนออกหลายรายแล้ว"
ผมเลยอยากถามว่าที่ช่างบอกอะครับ มันจริงมั้ยครับ เรื่องพวงมาลัยไม่คืน กับเรื่องที่พาบุชตัวอื่นเสียไปด้วยอะครับ
ขอบคุณครับ:coolly-0033:
 


ผมจะเปลี่ยนบุชหนวดกุ้งตัวใหญ่อะคับ ให้เป็นยูรีเทน แต่ช่างบอกว่า "มันไม่ดีมันแข็งไป กระด้าง บางทีพวงมาลัยไม่คืนด้วย แล้วจะพาให้บุชตัวอื่นเสียด้วย บางคนใส่ยูรีเทนไปต้องมาเปลี่ยนออกหลายรายแล้ว"
ผมเลยอยากถามว่าที่ช่างบอกอะครับ มันจริงมั้ยครับ เรื่องพวงมาลัยไม่คืน กับเรื่องที่พาบุชตัวอื่นเสียไปด้วยอะครับ
ขอบคุณครับ:coolly-0033:
ถ้าสำหรับหนวดกุ้งตัวเดียว แนะนำไปใช้แบบบอลจ๊อยดีกว่าครับ
 
ผมใส่อยุ่ครับ DUROFLEX หนวดกุ้งตัวเดียว

ไม่แข็ง พวงมาลัยคืน

ขับก็โอเคไวกว่าบุชยางนะครับ

เสียอย่างเดียวปรับไม่ได้
 
คำว่า โพรียูริเทน ไม่ใช่หมายความว่าความแข็งเสมอไปน่ะครับ..

มันคือวัตถุอย่างนึงที่โดนอากาศ (ออกซิเจน) แล้วไม่เปลี่ยนสภาพไวเท่ายาง ทนต่อ น้ำมัน ฝุ่น ความร้อน และอื่นๆได้อีกมากมาย

ทำไมแข็ง มันมีหลายเกรดครับ อย่างยางทั่วไปเนี้ย ค่าความแข็ง 50-60 แล้วยูริเทน มันก็แล้วแต่การผสมครับ ถ้าทำมาแบบเกรดไม่แข็งก็ไม่แข็งครับ

ที่มันแข็งๆกันส่วนมากไปเอาเกรดที่ใช้ในอุตสาหกรรมมาใช้ เค้าหล่อมาเป็นแท่งก็มาล้างขึ้นรูปให้ใส่ได้ แต่ความแข็งมันไม่ใช่ (120 up up) มันก็แข็งสิครับ

ผมใส่ทั้งคัน แต่ตัวที่ผมใส่ความแข็ง 70-80 มันก็โอเคกระชับ ไม่ยานย้วยเหมือนยางทั่วไป อยู่ที่เราเลือกครับ อย่างยี่ห้อ super-pro จะ 90-120 เพราะมันเอาไว้ใช้ในการแข่งขันครับ
 
คำว่า โพรียูริเทน ไม่ใช่หมายความว่าความแข็งเสมอไปน่ะครับ..

มันคือวัตถุอย่างนึงที่โดนอากาศ (ออกซิเจน) แล้วไม่เปลี่ยนสภาพไวเท่ายาง ทนต่อ น้ำมัน ฝุ่น ความร้อน และอื่นๆได้อีกมากมาย

ทำไมแข็ง มันมีหลายเกรดครับ อย่างยางทั่วไปเนี้ย ค่าความแข็ง 50-60 แล้วยูริเทน มันก็แล้วแต่การผสมครับ ถ้าทำมาแบบเกรดไม่แข็งก็ไม่แข็งครับ

ที่มันแข็งๆกันส่วนมากไปเอาเกรดที่ใช้ในอุตสาหกรรมมาใช้ เค้าหล่อมาเป็นแท่งก็มาล้างขึ้นรูปให้ใส่ได้ แต่ความแข็งมันไม่ใช่ (120 up up) มันก็แข็งสิครับ

ผมใส่ทั้งคัน แต่ตัวที่ผมใส่ความแข็ง 70-80 มันก็โอเคกระชับ ไม่ยานย้วยเหมือนยางทั่วไป อยู่ที่เราเลือกครับ อย่างยี่ห้อ super-pro จะ 90-120 เพราะมันเอาไว้ใช้ในการแข่งขันครับ
//

ตามนั้นครับ

แต่ค่า 70-80 เค้าจะหล่อขึ้นรูปตามลักษณะที่จะใช้เลย

นำมาขึ้นรูปเองไม่ได้(มันสั่นแล้วทำให้หนีมีดกลึง)

อันที่ผมเอามากลึงใช้ มีค่าความแข็งที่ 90 กลึงโคตรยากเลยอะ หนีตลอด
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
1.ของแต่งแบบที่ปรับได้ดีกว่าใช่มั้ยครับ
2.มือสองมีวิธีดูมั้ยครับ
3.แล้วผมเห็นแบบปรับได้ของพวกยี่ห้อ ๆ อะครับ ตรงบุชมั้ยดูเล็ก ๆ เหมือนจะไม่ค่อยแข็งแรงเลยอะครับ...ถ้าเทียบกับของเดิมที่บุชมันตัวใหญ่กว่ากันเยอะอะครับ แล้วของแต่งถ้าพวกบุชเสียมันมีเปลี่ยนเฉพาะบุชมั้ยครับ รึต้องเปลี่ยนทั้งอันอะครับ
4.แล้วเอาของเดิมมาทำให้ปรับได้ ดีมั้ยครับ ต้องทำที่ร้านแบบไหนครับ(โรงกลึงรึป่าวครับ) ราคาประมณเท่าไหร่
ขอบคุณครับ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
อัพหน่อยครับ....
 
ผมแนะนำว่าโทรไปที่เบอร์นี้เลยครับ กระจ่าง

089-411-5577 ชื่อพี่อาร์มครับ เจ้าของ Duroflex

ข้อมูลเพียบๆ ตรงๆ ไม่มีกั๊ก

เพิ่มเติมนะครับ เรื่องความแข็งของวัสดุจำพวกยาง จะใช้หน่วย Shore (ชอร์)

พื้นฐานแข่งเป็น 2 ช่วง คือ Shore A และ Shore D

ซึ่งมองภาพง่ายๆ บูชยางทั่วๆไป ความแข็งอยู่ที่ 60 Shore A

บูช Polyurethane ความแข็งอยู่ที่ 70-80 Shore A แล้วแต่สเป็ค

แท่ง Polyurethane ของงานอุตสาหกรรม ความแข็ง 90-95 Shore A

แท่งซุปเปอร์ลีน ความแข็ง 80 Shore D

ซึ่งความสามารถของ Polyurethane สามารถสร้างความแข็งได้ตั้งแต่

0 Shore A ไปจนถึง 85 Shore D นี่แหละที่เหนือกว่ายางมาก

ทั้งสามารถคงสภาพและคุณสมบัติได้มากกว่ายาง

สามารถรับแรงดึง แรงกดได้มากกว่ายาง มีการให้ตัวได้น้อยกว่ายาง

นุ่มนวลกว่า Ball Joint

เพราะในการใช้งานแต่ละประเภท แต่ละบุคคลต้องการความแข็งที่ต่างกัน
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
1.ของแต่งแบบที่ปรับได้ดีกว่าใช่มั้ยครับ
2.มือสองมีวิธีดูมั้ยครับ
3.แล้วผมเห็นแบบปรับได้ของพวกยี่ห้อ ๆ อะครับ ตรงบุชมั้ยดูเล็ก ๆ เหมือนจะไม่ค่อยแข็งแรงเลยอะครับ...ถ้าเทียบกับของเดิมที่บุชมันตัวใหญ่กว่ากันเยอะอะครับ แล้วของแต่งถ้าพวกบุชเสียมันมีเปลี่ยนเฉพาะบุชมั้ยครับ รึต้องเปลี่ยนทั้งอันอะครับ
4.แล้วเอาของเดิมมาทำให้ปรับได้ ดีมั้ยครับ ต้องทำที่ร้านแบบไหนครับ(โรงกลึงรึป่าวครับ) ราคาประมณเท่าไหร่
ขอบคุณครับ


อัพหน่อยครับ.............:coolly-0033:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม