• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

RB20DET คลัชแข็งมาก แก้ไขยังไงดีครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ lardprao41
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

lardprao41

Member
Register
เข้าร่วม
20 มิถุนายน 2010
ข้อความ
59
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
มันติดมากับเครื่องเลยครับเป็นคลัชแต่งไม่รู้ยี่ห้ออะไร

ประเด็นคือ แข็งมาก เจอรถติดๆนี่ฝ่าเท้าชาไปเลยทีเดียว

จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ :coolly-0033::coolly-0033::coolly-0033:

- บางท่านบอกว่าให้เปลียนปั๊มคลัชล่างของ Skyline จะมีหม้อลมมาด้วย(Skyline รุ่นไหนครับ)

- บางท่านบอกว่าให้เปลี่ยนชุดปั๊มบน ล่างเป็นของ 6 ล้อ หรือ 10ล้อ

ทั้งหมดนี้วิธีไหนจะดีกว่ากันครับ

ขอบคุณครับ
 


มันติดมากับเครื่องเลยครับเป็นคลัชแต่งไม่รู้ยี่ห้ออะไร

ประเด็นคือ แข็งมาก เจอรถติดๆนี่ฝ่าเท้าชาไปเลยทีเดียว

จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ :coolly-0033::coolly-0033::coolly-0033:

- บางท่านบอกว่าให้เปลียนปั๊มคลัชล่างของ Skyline จะมีหม้อลมมาด้วย(Skyline รุ่นไหนครับ)

- บางท่านบอกว่าให้เปลี่ยนชุดปั๊มบน ล่างเป็นของ 6 ล้อ หรือ 10ล้อ

ทั้งหมดนี้วิธีไหนจะดีกว่ากันครับ

ขอบคุณครับ
ดูลูกปืนครัชด้วยครับเพราะครัชแต่งบางรุ่นใช้ลูกปืนครัช
คนละเบอร์กันกับครัชสแตนดาดลูกปืนมันไปกดที่โคนหวีครัช
มันก็หนักสุดๆครับต้องเลือกใช้ลูกปืนที่ไปกดที่ปลายหวีจะช่วยได้เยอะครับ
ส่วนปั๊มครัชบนใช้เบอร์5/8 ส่วนปั๊มครัชล่างเบอร์3/4 ครับ
อีกวิธีก็คือไปหาก้ามปูครัชแต่งของญี่ปุ่นหรือหาเทียบให้มันยาวกว่าเดิม
สักหน่อยก็จะช่วยให้แรงเหยียบที่แป้นครัชเบาลง
ส่วนที่บอกว่าจะหาปั๊มครัชสกายไลน์ที่มีหม้อลมช่วยผ่อนแรง
เป็นของ GTR ตั้งแต่ R32-34 ใส่ไม่ได้ครับเพราะตัวมัน
จะไปติดผนังห้องเครื่องด้านในครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ขอบคุณครับ....
 
ดูลูกปืนครัชด้วยครับเพราะครัชแต่งบางรุ่นใช้ลูกปืนครัช
คนละเบอร์กันกับครัชสแตนดาดลูกปืนมันไปกดที่โคนหวีครัช
มันก็หนักสุดๆครับต้องเลือกใช้ลูกปืนที่ไปกดที่ปลายหวีจะช่วยได้เยอะครับ
ส่วนปั๊มครัชบนใช้เบอร์5/8 ส่วนปั๊มครัชล่างเบอร์3/4 ครับ
อีกวิธีก็คือไปหาก้ามปูครัชแต่งของญี่ปุ่นหรือหาเทียบให้มันยาวกว่าเดิม
สักหน่อยก็จะช่วยให้แรงเหยียบที่แป้นครัชเบาลง
ส่วนที่บอกว่าจะหาปั๊มครัชสกายไลน์ที่มีหม้อลมช่วยผ่อนแรง
เป็นของ GTR ตั้งแต่ R32-34 ใส่ไม่ได้ครับเพราะตัวมัน
จะไปติดผนังห้องเครื่องด้านในครับ
แจ่มมากน้าจ๊อด
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองเปลี่ยนปั๊มล่างดูก่อนครับ
 
ใส่ปั้มล่างของพวกรถใหญ่ครับช่วยได้
รถผมอู่เค้าบอกใส่ของเบนซ์ให้(เค้าบอกนะ) เบาเหมือนคลัชเดิมครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
คลัชนิ่มแล้วครับ ที่อู่เอาปั๊มล่างของรถกระบะมาเปลี่ยนให้ ขอบคุณทุกความรู้ครับ
 
คลัชนิ่มแล้วครับ ที่อู่เอาปั๊มล่างของรถกระบะมาเปลี่ยนให้ ขอบคุณทุกความรู้ครับ


รบกวนหน่อยครับ ของรถกระบะรุ่นไหนครับ
 
จิงๆเปลี่ยนปั๊มมันแก้ปลายเหตุครับ

ต้นเหตุจะมากับตัวครัชเองมากกว่า ก็จะมีลูกปืนครัชแบบที่จ๊อดว่า กับการปรับระยะครัช(ผ้าครัช หวี ฯลฯ ของตัวครัชเอง) ตั้งระยะไม่ถูกยังไงก็หนักครับผม ต้องหาอู่ที่รู้เรื่องตั้งให้ครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม