• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอถามเรื่องมุมล้อครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ vampire258
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

vampire258

Active member
Register
เข้าร่วม
23 ก.ย. 2007
ข้อความ
1,017
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ขอถามเรื่องมุมล้อครับ ไปตั้งมาพวงมาลัยหนัก แต่วิ่งเร็วๆโอเคดี รถยังดึงซ้ายนิดๆ

แก้ยังไงได้บ้าง โดยไม่ยุ่งกับแคสเตอร์เพราะปรับไม่ได้ครับ

1 ถ้าตั้งโท เป็น 0 ทั้ง สี่ล้อจะขับดีกว่าไหมครับ
2 แคมเบอร์หน้าควรปรับให้เท่ากันหรือเปล่า


แคมเบอร์ ซ้าย -2 องศา 5 ลิบดา ขวา -1องศา 47 ลิบดา

โท ซ้าย 0 องศา 3 ขวา 0 องศา 3

แคสเตอร์ ซ้าย 5 องศา 53 ขวา 5 องศา 01



หลังนะครับ

แคมเบอร์ ซ้าย -1.16 ขวา -1.10

โท ซ้าย 0 องศา 6 ลิบดา ขวา 0 องศา 6 ลิบดา
 
แก้ไขล่าสุด:


-ตอนที่ขับ สถาพถนนมันเอียงซ้ายหรือป่าวครับ มีผลน่ะครับโดยเฉพาะถนนบ้านเราจะออกเเบบให้เอียงซ้าย

-ลมยาง

ลองตรวจจสอบดูก่อนครับ อาจจะมีผล
เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อาจจะมาจากสาเหตุอื่นก็ได้ครับ
 
ลองไปปรับเพิ่มหรือลด องศา โท ดูอีกทีครับ

..........
 
อยากรู้ด้วยคับ
 
ปรับอย่างไรครับ จะได้บอกช่างถูกครับ

จริงๆ ตอนนี้ผมไม่สารถตอบได้ดีกว่าช่างที่ทำการปรับตั้งให้คุณอยู่ครับ
เเน่ะนำได้คือ ให้ช่างเค้าช่วยปรับให้มันบราลานซ์กันเท่านั้นครับ อันนี้อาจจะช่วยได้นิดหน่อยเเต่ก็ไม่ถึงกับดีมากน่ะครับ เเต่อาจจะให้มันกินซ้ายน้อยลงโดยไม่ถึงกับนิ่ง เลยครับ
(เพราะสาเหตุลึกๆอันนี้ไม่ทราบว่ารถไปชนอะไรหนักๆมาหรือป่าวน่ะครับ ถ้าโดนหนักมาเเล้วมันอาจจะไม่นิ่งเท่ารถใหม่ป้ายเเเดงอันนี้ต้องทำใจครับ เเต่ถ้าช่างเค้ามีเทคนิคเจ๋งก็อาจจะได้ครับ)

เเน่ะนำครับจริงๆเเล้วค่าโท ควรเป็น 0 ทั้ง 4 ล้อครับ ต้องดูครับว่ารถเราใช้งานเป็นหลักครับ (เเต่ช่างส่วนมากตั้งเเค่ 2 ล้อหน้า เเต่ คิดราคา 4 ล้อ ครับ )
ส่วน เเคมเบอร์ อย่าให้ค่ามันหนีกันมาก(อ้างอิงจากเดิม) ถ้าหนีกันมากค่าโท จะไม่ได้ครับ เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเเล้วเเต่เทคนิคของช่างที่ทำด้วยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ขอบคุณครับ ขอถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ

ค่าโทล้อหน้า-หลัง

ถ้าเป็น +
เป็น0
เป้น -

อาการต่างกันอย่างไรครับ
 
ขอบคุณครับ ขอถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ

ค่าโทล้อหน้า-หลัง

ถ้าเป็น +
เป็น0
เป้น -

อาการต่างกันอย่างไรครับ
ที่ถามมาใช่ A31 ไหมครับถ้าใช่ จากค่าศูนย์ล้อด้านบนยังไงก็กินซ้ายครับ เพราะแคมเบอมากกว่า ข้างขวา ถึงแคสขวาจะมากกวา่ข้างซ้ายก็ยังแก้กันไม่พอ ตั้งค่าแคมเบอให้เท่ากัน และแคสซ้ายมากกว่าขวานิดหน่อย โทอิน 0 หรืเป็น +1 ค่าอินหน้าถ้าแคมเบอเกิน -1.5 แล้วตั้งเป้นอินมันจะกินยางด้านใน แถมหน้าจะไวคุมรถยาก:coolly-0003:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ที่ถามมาใช่ A31 ไหมครับถ้าใช่ จากค่าศูนย์ล้อด้านบนยังไงก็กินซ้ายครับ เพราะแคมเบอมากกว่า ข้างขวา ถึงแคสขวาจะมากกวา่ข้างซ้ายก็ยังแก้กันไม่พอ ตั้งค่าแคมเบอให้เท่ากัน และแคสซ้ายมากกว่าขวานิดหน่อย โทอิน 0 หรืเป็น +1 ค่าอินหน้าถ้าแคมเบอเกิน -1.5 แล้วตั้งเป้นอินมันจะกินยางด้านใน แถมหน้าจะไวคุมรถยาก:coolly-0003:
a31 ครับพี่


แคมเบอร์ถ้าข้างไหน - (ลบ) เยอะกว่า จะกินไปข้างนั้นหรอครับ


จากค่าไม่ใช่ แคสเตอร์ซ้ายมากกว่าขวาหรอครับ




งั้นเดี๋ยวผมไปแก้เป็นแคมเบอร์ -1.5 สองข้าง ดีกว่าครับ แล้วแก้โทล้อหน้าเป็น 0



ส่วนด้านหลังควรเป็น TOE IN หรือ 0 ดีครับ
 
แก้ไขล่าสุด:

a31 ครับพี่


แคมเบอร์ถ้าข้างไหน - (ลบ) เยอะกว่า จะกินไปข้างนั้นหรอครับ


จากค่าไม่ใช่ แคสเตอร์ซ้ายมากกว่าขวาหรอครับ




งั้นเดี๋ยวผมไปแก้เป็นแคมเบอร์ -1.5 สองข้าง ดีกว่าครับ แล้วแก้โทล้อหน้าเป็น 0



ส่วนด้านหลังควรเป็น TOE IN หรือ 0 ดีครับ
ถูกครับที่แคสซ้ายมากกว่า แต่ถ้าแคสซ้ายมากกว่าแล้วแคมเบอเท่ากัน รถจะกินไปทางขวา แล้วมันจะสำพันกับเซทแบคของ หน้า-หลังด้วยว่ามัเท่าไร ส่วนด้านหลัง แคม -0.5 อินรวม 0 *ค่าศูนย์ล้อไม่มีอะไรตายตัวขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น สไตการขับขี่ ระบบโช๊คอัพ ขนาดของล้อและแบบยางที่ใช้:coolly-0003:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม