• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอความรู้เรื่องจอฟ้าหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31663
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31663

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
16 เม.ย. 2007
ข้อความ
743
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
จอฟ้า s-afc มีวิธีการติดตั้งป่าวครับ ใส่กับเครื่อง 20 โบครับ พอดีผมอยู่ต่างจังหวัดไม่สะดวกให้ร้านเขาติดให้ และอีกอย่างช่างแถวบ้านติดไม่เป็นครับ เขาบอกว่าต้องหาคู่มือครับ และมันสามารถทำไรได้บ้างครับ ขอบคุณครับ :coolly-0033:
 


http://www.hondaloverclub.com/forums/archive/index.php/t-19532.html

A/'/pex i
Super-AFC (Gen1 5 Dial)
Super Air Flow Converter
รุ่นปรับ 5 ปุ่ม (ตั้งรอบเครื่องยนต์ปรับได้ 800,2400,4000,5600,7200)
(ปรับน้ำมันเพิ่มลดได้บวก-ลบ 30 เปอร์เซนต์ โดยหลอกสัณญาณเซนเซอร์ก่อนเข้ากล่อง ECU)

Super-AFC_manual_gen1
http://www.fd3s.net/afc_manual_gen1.pdf
http://www.kcar.org.hk/docs/safc_gen1o.pdf
http://www.alltrac.net/manuals/SAFC.htm

ชุดสายไฟต่อใช้งาน
1.สีแดง - ไฟบวก 12 V. (IG. Power)
2.สีดำ - ไฟลบ (Ground)
3.สีเขียว - สัณญาณวัดรอบ (RPM Signal , IGT)
4.สีน้ำเงิน - สัณญาณตัวตรวจจับสูญญากาศจากเซนเซอร์ 2 (PIM Input 2)
5.สีเหลือง - สัณญาณตัวตรวจจับสูญญากาศไปที่กล่อง ECU (PIM Output)
6.สีขาว - สัณญาณตัวตรวจจับสูญญากาศจากเซนเซอร์ 1 (PIM Input 1)
---------------------------------------------
SAFC I,II REFERENCE COLORS:
--------------------
SAFC I
RED - Ignition Power
GREEN - RPM signal
BROWN - Ground Wire closer to ECU
BLACK - Ground Wire farther from ECU than brown wire
YELLOW - Air Flow Signal wire going to ECU
WHITE - Air Flow Signal 1 from AFM/Pressure Sensor
BLUE - Air Flow Signal 2 Optional voltage input (o2 sensor mod)

http://www.apexi-usa.com/content/pdf6135.pdf
http://www.2gnt.com/www/corbin/SAFC.pdf
---------------------
SAFC II
Red - Power
Green - RPM
Purple - Knock Sensor
Grey - Throttle Position Sensor
Brown - Ground
Black - Ground
Yellow - MAF output
White - MAF input 1
Blue - MAF input 2 (Optional voltage input (o2 sensor mod))

This is the color wiring on the S-AFC harness V2.
Red - power
Green - rpm signal
Gray - Throttle signal (TPS)
Brown - Ground
Black - Ground
Yellow - A/F Output (this goes towards the ECU)
White - A/F Input (goes away from ECU)
Blue is not used on the WRX (Used for Nissan)
Pink Not used (Used on Karman vehicles)
Orange Not used (Used on Karman vehicles)

การต่อสาย S-AFC II
+B (MFI Main Relay) = IG Power for the S-AFC II
IGT and IGF (Igniter) = RPM signal for the S-AFC II
VTA (Throttle Position Sensor) = Throttle signal for the S-AFC II
KNK (Knock Sensor) = Knock Sensor signal for the S-AFC II
PIM IN (MAP Sensor) = Airflow signal/pressure sensor for the S-AFC II
PIM OUT (ECU) = Airflow signal/pressure sensor for the ECU
GND (Ground) = Ground

http://www.apexi-usa.com/content/pdf6119.pdf
http://www.apexi-usa.com/content/pdf6120.pdf
http://www.apexi-usa.com/content/pdf6118.pdf

S-AFC =Super Air Flow Converter
เป็นอุปกรณ์ตกแต่งชนิดที่เพิ่ม-ลดการจ่ายน้ำมันให้กับเครื่องยนต์ ที่ควบคุมด้วย ECU
โดยจะดักจับสันญาณจากตัวเซนเซอร์แล้วนำไปปรับเปลี่ยน แปลง
สันญาณจากตัวเซนเซอร์จริงก่อนส่งไปเข้า ECU
(เหมือนเป็นการหลอกกล่อง ECUจากสันญาณตัวเซนเซอร์จริง)
และอาจจะมีคุณสมบัติอื่นอีก แล้วแต่รุ่น แต่ละยี่ห้อ

Original 5 knob AFC can only change at 5 points over the rev range, ie. 7000/5 = every 1400rpm

First SAFC (blue screen with 4 buttons) has 8 load ponits, 7000/8 = every 875rpm

SAFCII (Blue screen with dail) has 12 load points, 7000/12 = every 580rpm

AFC Neo has 16 load points = every 473rpm, BUT some still have issues with the Karmen flow meter (by accounts on here)

-----------------------------------------------------------------------------------

Instruction Manual Manufacturer Product
http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=605429

คู่มือโหลดเวป apexi ได้เลยครับ
http://www.apexi-usa.com/search/default.asp

คู่มือภาษาไทย APEXi-RSM APEXi-S-AFC APEXi-V-AFC
HKS-EVCEZII HKS-EVCEZ
http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=89604

คู่มือภาษาไทย Apexi RSM REV/SPEED Meter
http://sv5.uploadfile.biz/download.p...ad_id=MjA4Ng==


การต่อสายไฟ Turbo Timer และ VGTT


การต่อสายไฟ Turbo Timer

1.สีแดง - ไฟบวก 12 V. (Main , Backup) เอามาจากสวิทซ์กุญแจ
2.สีดำ - ไฟลบ (Ground)
3.สีเขียว - ไฟบวก (IG Power) เอามาจากสวิทซ์กุญแจ
4.สีน้ำเงิน - สายไฟ Output ไฟบวกไปใช้งานเลี้ยงวงจรอื่น (Accesories)
5.สีเทา,(เหลือง) - สายไฟเบรคมือ

บางรุ่นก็มีความสามารถเพิ่มเติม เช่น
-ตั้งเวลาดับเครื่องยนต์ได้(Timer) ทั้งอัตโนมัติ(คำนวนเวลาตามบูสเทอร์โบ หรือ ระยะทาง)Auto และตั้งเองManul
-วัดความเร็วได้ Speed Meter(ตั้งได้ 2,4,8,16)
-ปลดล๊อคความเร็วได้ Speed Limited Cut(140,180 Km./Hr.)
-ตั้งเตือนความเร็วได้ Warning และวัดความเร็วสูงสุดได้(Peak)
-ตั้งระยะเวลาเตือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ได้ Oil(0km、3000km、5000km、10000km)
-วัดบูสเทอร์โบได้ Boost(-1.0×100kPa~1.5×100kPa)ต้องมีตัวเซนเซอร์วัดบูสเสริม ด้วย


คู่มือการใช้งาน ต่อสาย อุปกรณ์ยี่ห้อ Pivot

--------------------------------------------------------------------------------

คู่มือการใช้งาน ต่อสาย อุปกรณ์ยี่ห้อ Pivot


Pivot
http://pivotjp.com/index2-e.html
Catalog/Manual Download
http://pivotjp.com/download/flame-download-e.html


การต่อสายไฟ EX. Temp Meter


--------------------------------------------------------------------------------

การต่อสายไฟ EX. Temp Meter

1.สีแดง - ไฟบวก 12 V. (IG Power)
2.สีดำ - ไฟลบ (Ground) สายกราวด์
3.สีเหลือง - ไฟบวก (Parking Light Power) เป็นสายของไฟโชว์หน้าปัทม์(เอาไปพ่วงกับไฟโชว์หน้าไม ล์ของรถ)
4.สีน้ำเงิน - สายไฟ Output (To Power FC DATA logger)
5.สีส้ม - Waring Output Signal (For Relay)


การต่อวัดรอบ Auto Meter
--------------------------------------------------------------------------------

การต่อวัดรอบ Auto Meter หรือ ยี่ห้ออื่นๆ แบบง่ายๆ

สีแดง - IG Power สายไฟ+12 V. (เอามาจากกุญแจ)
สีดำ - Ground สายกราวด์
สีขาว(สีเหลือง,สีส้ม) - Parking Light Power เป็นสายของไฟโชว์หน้าปัทม์
สีเขียว - RPM Signal เป็นสายสัญญาณของวัดรอบ


การต่อสาย REV/Speed meter Ultra


--------------------------------------------------------------------------------

การต่อสาย REV/Speed meter Ultra
1.สีแดง - ไฟบวก 12 V. (Main , Backup)
2.สีดำ - ไฟลบ (Ground)
3.สีส้ม - สวิทกุญแจ (IG. Power)
4.สีเขียว - speed in (ไปที่หน้าปัดความเร็ว)
5.สีม่วง - speed out (ไปที่ECU)

ความสามารถของอุปกรณ์ตกแต่งชนิดนี้คือ
-สามารถวัดความเร็วของรถ ณ.ช่วงเวลาต่างๆ ตามที่เราต้องการได้
-บางรุ่นสามารถปลดล็อคความเร็วของกล่องECUที่ถูกจำกัด ไว้ได้
-บางรุ่นก็วัดรอบเครื่องยนต์ได้
-ตั้งเวลาดับเครื่องยนต์ได้(Timer) ทั้งอัตโนมัติ(คำนวนตามบูสเทอร์โบ หรือ ระยะทาง)Autoและตั้งเองManul
-ตั้งเตือนความเร็วได้ Warning และวัดความเร็วสูงสุดได้(Peak)
-ตั้งระยะเวลาเตือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ได้ Oil
และก็อื่นอีกแล้วแต่รุ่น และยี่ห้อครับ

----------------------------------------------------------
ULTRA Shift Indicator
http://www.rx7club.com/showthread.php?t=728108

http://64.233.189.132/translate_c?hl...L4qz2k65sn4Yog

http://translate.google.com/translat...ml&langpair=ja
 
ตามที่ป๋าโพสใว้ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ขอบคุณครับผม
 
ความรู้จดๆๆๆ
 
โอ้โห.....
ความรู้เพียบ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม