- กระทู้ ผู้เขียน
- #1
ติดตามวิดีโอด้านล่างเพื่อดูวิธีการติดตั้งเว็บไซต์ของเราเป็นแอปเว็บบนหน้าจอหลักของคุณ
บันทึก: ฟีเจอร์นี้อาจไม่สามารถใช้งานได้ในบางเบราว์เซอร์
:coolly-0011::coolly-0011::coolly-0011:ขอบคุณน้องเค..เด้วว่าจะไปขอยืมหาง+ฝาโปรงท้ายน้องหนุ่มดอนมาใส่ซักหน่อย ถ้ามันกดท้ายได้ดีจะยึดไว้ใช้เองเลย..555
:coolly-0011::coolly-0011::coolly-0011:
ให้รายดีครับผมชอบ แต่ขอแถมอีกนิดสำหรับแบบแรก มันจะมีขอเสียมากกว่าขอดีตรงที่ปรับมุมองศาไม่ถูก แทนที่จะทำให้กดตูดรถ กับเป็นการเสริมแรงยกที่ตูด มุมมันจะสัมพันธ์กับความเร็วลมไม่ใช่ความเร็วรถ เพราะจุดอับที่ทำให้เกิดอากาศอลวนของเจ้า A31 ,มันอยู่ที่ประมาณ2นิ้วก่อนถึงฝากระโปรงและยาวต่อจนถึงแนวกันชนครับ สูงขึ้นมาประมาณ4นิ้วครึ่ง ตามที่เคยหาขอมุลมา และเรียนอากาศยานมาครับ เป็นความเห็นส่วนตัวครับอาจจะมีประโยชน์บางไม่มากก็น้อย:coolly-0003:ขออนุญาตตอบนะคับ พี่ลอง :coolly-0033: (หลังจากที่ขอความรู้จากพี่มานาน)
จากที่ผมเคยดูจากสื่อต่างๆมานะคับ หางหลังแบบ GT-wing และหางหลังแบบถาด มันมีประโยชน์ทั้งคู่คับ แต่ถ้าถามว่าอันไหนกดท้ายได้ดีกว่าต้องขอบอกว่า แบบแรกคับ ได้แรงกดเยอะมากเลยคับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ใช่ว่านำมาใส่แล้ว เอารถไปวิ่งแล้วมันจะกดท้ายได้เลยนะคับ มันจะต้องมีการคำนวน ค่าต่างๆที่ตัวรถเรามาประกอบกันด้วยคับ แล้วปรับตั้งองศาที่ใบหางหลัง ถ้าเคยเห็นหางแท้ญี่ห้อสำนักแต่งดังๆจะเห็นได้ว่ามีจุดให้ยึดตำแหน่งประมาณ3-4จุด ตัวใบหลังจะปรับได้ด้วย ส่วนการคำนวนที่ว่าก้อ ความเร็วรถ แรงลมปะทะ ความสูงตัวรถ โช๊ค สปริง ชุดแต่ง แผ่นรีดอากาศ ฯลฯ
ที่ว่ามาก้อเพราะเคยดูรายการในทีวีที่เค้าเอารถ DTM ของเยอรมันมาทดสอบในอุโมงค์ลมคับ เค้าจะทดสอบในแบบต่างๆ แล้วเราจะเห็นเส้นทางผ่านของลมชัดเจน จะเห็นได้ว่าพวกรถประเภทนี้อากาศจะผ่านเข้าไปใต้ท้องรถน้อยมาก ถ้าเราอยากจะใช้ประโยชน์จากหางหลังชนิดนี้ให้ได้สูงสุด รถคงจะวิ่งไม่ได้แน่เลยคับ ต้องวิ่งสนามอย่างเดียว เพราะถนนบ้านเราก้อรู้ๆกันอยู่คับ อีกอย่างบ้านเรานั้นคงไม่มีเครื่องทดสอบแบบนั้นแน่ๆต้องอาศัยประสบการณ์ และลองปรับเองคับถึงจะรู้ แต่จะหาค่าที่แน่นอนไม่ชัดเจน เพราะแต่ละคนฟิวลิ่งและการขับไม่เหมือนกัน
ถ้าจะใส่แนวรถแข่งแล้วไม่ปรับไรเลยก้อได้คับ แต่มันก้อจะไม่ต่างกับเอาอะไรไปต้านทางผ่านของอากาศทำให้รถยิ่งมีแรงต้านทำให้เวลาลดลงไปอีกนะคับ
ทั้งหมดเป็นความคิดส่วนตัวนะคับ เพราะผมก็ไม่ใฃ่ผู้รู้จิงเรื่องนี้ แต่ที่มาตอบก็เพราะเคยดูแต่ในทีวีเท่านั้นเอง ไม่เคยลองใช้ส่วนตัวด้วย แต่เคยลองนั่งรถเพื่อน (ซูปร้า) ที่ใส่หางแบบนี้ วิ่งดีเลยทีเดียวอาการรถนิ่งมาก ขนาดขับ 160-180 แต่ให้ความรู้สึกเหมือนขับไม่เร็ว อันนี้เจ๋งคับ
ได้ความรู้เพิ่ม
wing sab แบบนี้ สวยดีครับ หรือมันเป็นที่สี ล้อ และบอดี้ ด้วยดูแล้วไม่ขัดตา ครับเจ้าของคือคนไหนอ่ะครับ วันมิตติ้งผมก้อไม่เห็น
เจ้าของคือคนไหนอ่ะครับ วันมิตติ้งผมก้อไม่เห็น