• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอสอบถามหางหลังหน่อยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31418
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

สถานะ
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม

A31418

Moderator
Moderator
Register
เข้าร่วม
15 ก.พ. 2007
ข้อความ
11,829
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
หางตามรูปแบบนี้ ใส่ใน A31 มีแรงกดท้ายเยอะมั้ย โดยเฉพาะความเร็วสูง (180 UP กม/ชม) ท้ายนิ่งอ่ะป่ะ..หรือว่าใส่เพื่อความสวยงาม และถ้าเปรียบเทียบกับหางหลังแบบถาด (รูปถัดไป) แบบไหนแรงกดท้ายดีกว่ากัน
ปล.ขออนุญาตน้องสาวเมืองแร่นองเจ้าของรถด้วยนะครับ

IMG_142.JPG

IMG_135.JPG

 


-ตามหลักเเล้วน่าจะนิ่งน่ะครับ เเต่ผมว่าถ้าช่วงล่างไม่หนึบ จริงๆ ก็น่าจะยังมีอาการร่อนอยู่ดีครับ

-เเบบคันส้ม น่าจะกดดีกว่าในความสูง ๆ
(ในรถขับหลังน่ะครับ เเต่ถ้ารถขับหน้านี่ ผมว่าติดอย่างงี้มีเปอร์เซนต์ลงข้างทางได้สูงครับ เพราะกดท้ายเเล้วทำให้หน้าลอยได้ง่ายขึ้น)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ขอบคุณน้องเค..เด้วว่าจะไปขอยืมหาง+ฝาโปรงท้ายน้องหนุ่มดอนมาใส่ซักหน่อย ถ้ามันกดท้ายได้ดีจะยึดไว้ใช้เองเลย..555
 
ขอบคุณน้องเค..เด้วว่าจะไปขอยืมหาง+ฝาโปรงท้ายน้องหนุ่มดอนมาใส่ซักหน่อย ถ้ามันกดท้ายได้ดีจะยึดไว้ใช้เองเลย..555
:coolly-0011::coolly-0011::coolly-0011:
 
ขออนุญาตตอบนะคับ พี่ลอง :coolly-0033: (หลังจากที่ขอความรู้จากพี่มานาน)

จากที่ผมเคยดูจากสื่อต่างๆมานะคับ หางหลังแบบ GT-wing และหางหลังแบบถาด มันมีประโยชน์ทั้งคู่คับ แต่ถ้าถามว่าอันไหนกดท้ายได้ดีกว่าต้องขอบอกว่า แบบแรกคับ ได้แรงกดเยอะมากเลยคับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ใช่ว่านำมาใส่แล้ว เอารถไปวิ่งแล้วมันจะกดท้ายได้เลยนะคับ มันจะต้องมีการคำนวน ค่าต่างๆที่ตัวรถเรามาประกอบกันด้วยคับ แล้วปรับตั้งองศาที่ใบหางหลัง ถ้าเคยเห็นหางแท้ญี่ห้อสำนักแต่งดังๆจะเห็นได้ว่ามีจุดให้ยึดตำแหน่งประมาณ3-4จุด ตัวใบหลังจะปรับได้ด้วย ส่วนการคำนวนที่ว่าก้อ ความเร็วรถ แรงลมปะทะ ความสูงตัวรถ โช๊ค สปริง ชุดแต่ง แผ่นรีดอากาศ ฯลฯ

ที่ว่ามาก้อเพราะเคยดูรายการในทีวีที่เค้าเอารถ DTM ของเยอรมันมาทดสอบในอุโมงค์ลมคับ เค้าจะทดสอบในแบบต่างๆ แล้วเราจะเห็นเส้นทางผ่านของลมชัดเจน จะเห็นได้ว่าพวกรถประเภทนี้อากาศจะผ่านเข้าไปใต้ท้องรถน้อยมาก ถ้าเราอยากจะใช้ประโยชน์จากหางหลังชนิดนี้ให้ได้สูงสุด รถคงจะวิ่งไม่ได้แน่เลยคับ ต้องวิ่งสนามอย่างเดียว เพราะถนนบ้านเราก้อรู้ๆกันอยู่คับ อีกอย่างบ้านเรานั้นคงไม่มีเครื่องทดสอบแบบนั้นแน่ๆต้องอาศัยประสบการณ์ และลองปรับเองคับถึงจะรู้ แต่จะหาค่าที่แน่นอนไม่ชัดเจน เพราะแต่ละคนฟิวลิ่งและการขับไม่เหมือนกัน

ถ้าจะใส่แนวรถแข่งแล้วไม่ปรับไรเลยก้อได้คับ แต่มันก้อจะไม่ต่างกับเอาอะไรไปต้านทางผ่านของอากาศทำให้รถยิ่งมีแรงต้านทำให้เวลาลดลงไปอีกนะคับ

ทั้งหมดเป็นความคิดส่วนตัวนะคับ เพราะผมก็ไม่ใฃ่ผู้รู้จิงเรื่องนี้ แต่ที่มาตอบก็เพราะเคยดูแต่ในทีวีเท่านั้นเอง ไม่เคยลองใช้ส่วนตัวด้วย แต่เคยลองนั่งรถเพื่อน (ซูปร้า) ที่ใส่หางแบบนี้ วิ่งดีเลยทีเดียวอาการรถนิ่งมาก ขนาดขับ 160-180 แต่ให้ความรู้สึกเหมือนขับไม่เร็ว อันนี้เจ๋งคับ
 
ขออนุญาตตอบนะคับ พี่ลอง :coolly-0033: (หลังจากที่ขอความรู้จากพี่มานาน)

จากที่ผมเคยดูจากสื่อต่างๆมานะคับ หางหลังแบบ GT-wing และหางหลังแบบถาด มันมีประโยชน์ทั้งคู่คับ แต่ถ้าถามว่าอันไหนกดท้ายได้ดีกว่าต้องขอบอกว่า แบบแรกคับ ได้แรงกดเยอะมากเลยคับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ใช่ว่านำมาใส่แล้ว เอารถไปวิ่งแล้วมันจะกดท้ายได้เลยนะคับ มันจะต้องมีการคำนวน ค่าต่างๆที่ตัวรถเรามาประกอบกันด้วยคับ แล้วปรับตั้งองศาที่ใบหางหลัง ถ้าเคยเห็นหางแท้ญี่ห้อสำนักแต่งดังๆจะเห็นได้ว่ามีจุดให้ยึดตำแหน่งประมาณ3-4จุด ตัวใบหลังจะปรับได้ด้วย ส่วนการคำนวนที่ว่าก้อ ความเร็วรถ แรงลมปะทะ ความสูงตัวรถ โช๊ค สปริง ชุดแต่ง แผ่นรีดอากาศ ฯลฯ

ที่ว่ามาก้อเพราะเคยดูรายการในทีวีที่เค้าเอารถ DTM ของเยอรมันมาทดสอบในอุโมงค์ลมคับ เค้าจะทดสอบในแบบต่างๆ แล้วเราจะเห็นเส้นทางผ่านของลมชัดเจน จะเห็นได้ว่าพวกรถประเภทนี้อากาศจะผ่านเข้าไปใต้ท้องรถน้อยมาก ถ้าเราอยากจะใช้ประโยชน์จากหางหลังชนิดนี้ให้ได้สูงสุด รถคงจะวิ่งไม่ได้แน่เลยคับ ต้องวิ่งสนามอย่างเดียว เพราะถนนบ้านเราก้อรู้ๆกันอยู่คับ อีกอย่างบ้านเรานั้นคงไม่มีเครื่องทดสอบแบบนั้นแน่ๆต้องอาศัยประสบการณ์ และลองปรับเองคับถึงจะรู้ แต่จะหาค่าที่แน่นอนไม่ชัดเจน เพราะแต่ละคนฟิวลิ่งและการขับไม่เหมือนกัน

ถ้าจะใส่แนวรถแข่งแล้วไม่ปรับไรเลยก้อได้คับ แต่มันก้อจะไม่ต่างกับเอาอะไรไปต้านทางผ่านของอากาศทำให้รถยิ่งมีแรงต้านทำให้เวลาลดลงไปอีกนะคับ

ทั้งหมดเป็นความคิดส่วนตัวนะคับ เพราะผมก็ไม่ใฃ่ผู้รู้จิงเรื่องนี้ แต่ที่มาตอบก็เพราะเคยดูแต่ในทีวีเท่านั้นเอง ไม่เคยลองใช้ส่วนตัวด้วย แต่เคยลองนั่งรถเพื่อน (ซูปร้า) ที่ใส่หางแบบนี้ วิ่งดีเลยทีเดียวอาการรถนิ่งมาก ขนาดขับ 160-180 แต่ให้ความรู้สึกเหมือนขับไม่เร็ว อันนี้เจ๋งคับ
ให้รายดีครับผมชอบ แต่ขอแถมอีกนิดสำหรับแบบแรก มันจะมีขอเสียมากกว่าขอดีตรงที่ปรับมุมองศาไม่ถูก แทนที่จะทำให้กดตูดรถ กับเป็นการเสริมแรงยกที่ตูด มุมมันจะสัมพันธ์กับความเร็วลมไม่ใช่ความเร็วรถ เพราะจุดอับที่ทำให้เกิดอากาศอลวนของเจ้า A31 ,มันอยู่ที่ประมาณ2นิ้วก่อนถึงฝากระโปรงและยาวต่อจนถึงแนวกันชนครับ สูงขึ้นมาประมาณ4นิ้วครึ่ง ตามที่เคยหาขอมุลมา และเรียนอากาศยานมาครับ เป็นความเห็นส่วนตัวครับอาจจะมีประโยชน์บางไม่มากก็น้อย:coolly-0003:
 

ไฟล์แนบ

  • SNV35876.jpg
    SNV35876.jpg
    32.5 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 148
แก้ไขล่าสุด:
ได้ความรู้เพิ่ม
 
ได้ความรู้เพิ่ม

-บอร์ดนี้ ความรู้ ทั้ง นั้น ครับ
ว่าง ๆเข้า มา ศึกษา เอา

-เเลกเปลี่ยนกัน ไม่มีใครรู้ อะไร ไปหมดทุกเรื่อง หรอกครับ
 
ขอบคุณสำหรับความรู้คร้าบ
 
ถ้าดูจากตามรูปที่พี่ 556 โพสต์มาแล้ว ผมมีความเห็นว่า หางหลังแบบที่หนึ่งจะสูงไปครับ อาจจะทำให้

เกิดแรงยกที่ด้านหลังได้ แทนที่จะเป็นแรงกด มองจากมุมที่ถ่ายคาดว่าหางหลังน่าจะสูงเท่าหลังคาเลย

ทีเดียว ส่วนหางหลังอันที่สองยื่นออกมาจากรถยาวพอสมควรแล้วมีส่วนที่เชิดขึ้นมาอีกนิดหน่อย

น่าจะสร้างแรงกดที่บริเวณปลายหางได้บ้างครับ ถ้าตามความเหมาะสมแล้ว ผมมีความเห็นว่า

หางหลังทรงที่เหมาะสมกับหลักอากาศพลศาสตร์น่าจะเป็นหางทรง R32 GTR เพราะดูจากตาม

รูปของพี่ 556 แล้ว แรงลมด้านท้ายน่าจะสูงจากฝากระโปรงท้ายประมาณ 5-10 นิ้ว ประกอบกับ

หางหลัง R32 มีสองชิ้น ซึ่งน่าจะทำแรงกดได้มากกว่า และน่าจะรีดลมออกได้ดีกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้น

แรงกดที่ท้ายรถจะมีประสิทธิภาพก็ต่อเมื่อรถเริ่มมีความเร็วตั้งแต่ 160 กม/ชม เป็นต้นไป จึงจะ

แรงลมกดที่มีผลพอจะทำให้รถเกิดอาการได้ครับ

ปล.ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว+กับความรู้อันน้อยนิดที่ได้เล่าเรียนมาครับ อาจไม่ถูกต้องก็ได้ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #12
พอจะสรุปข้อมูลได้แล้ว ขอบคุณทุกความเห็นทั้งน้องเค น้องยุ่น น้องนุ และน้องนัท.รักนะ จุ๊บ.จุ๊บ.
 
เจ้าของคือคนไหนอ่ะครับ วันมิตติ้งผมก้อไม่เห็น

IMG_142.JPG
 
เจ้าของคือคนไหนอ่ะครับ วันมิตติ้งผมก้อไม่เห็น

IMG_142.JPG
wing sab แบบนี้ สวยดีครับ หรือมันเป็นที่สี ล้อ และบอดี้ ด้วยดูแล้วไม่ขัดตา ครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #15
เจ้าของคือคนไหนอ่ะครับ วันมิตติ้งผมก้อไม่เห็น

ตะแรกพี่ก็ไม่รู้เพียงแต่เค๊าเข้ามาทักทายถึงทราบ เคยแต่คุยเรื่องรถกันทางโทรศัพท์เท่านั้น วันงานนั่งอยู่โต๊ะทางเข้าออกประตู กลุ่ม K-Sports
 
สถานะ
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม