• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

รบกวนช่วยชี้เป้าให้หน่อยครับ.....น็อตที่ต่อกับน็อตโช๊คเดิมมันสั้นอ่ะ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ BOMMANY
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

BOMMANY

Member
Register
เข้าร่วม
27 ส.ค. 2008
ข้อความ
170
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือว่า....
- ผมจะรองสเปเซอร์ขนาด 1 นิ้วที่โช๊คคู่หลังครับ แต่พอสวมแล้วตามรูปที่ 2น๊อตมันสั้นไปครับ
*****รบกวนช่วยชี้เป้า (น็อตที่สามารถต่อกับน็อตโช๊คเดิมมันสั้นอ่ะให้หน่อยครับ)*****:coolly-0033: ขอบคุณนะครับ
 

ไฟล์แนบ

  • IMG_0684.jpg
    IMG_0684.jpg
    52 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 59
  • IMG_0687.jpg
    IMG_0687.jpg
    56.8 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 66


คือว่า....
- ผมจะรองสเปเซอร์ขนาด 1 นิ้วที่โช๊คคู่หลังครับ แต่พอสวมแล้วตามรูปที่ 2น๊อตมันสั้นไปครับ
*****รบกวนช่วยชี้เป้า (น็อตที่สามารถต่อกับน็อตโช๊คเดิมมันสั้นอ่ะให้หน่อยครับ)*****:coolly-0033: ขอบคุณนะครับ

น๊อตที่ต่อกับน๊อตเดิมไม่มีหรอกครับ ถ้าจะทำก็ต้องให้โรงกลึงเปลี่ยนน๊อตให้ โดยอัดตัวเก่าออก แล้วหาน๊อตแบบเดียวกันที่ยาวพอ อัดกลับเข้าไปใหม่ [อันนี้ผมไม่ทราบว่าน๊อต(จริงๆแล้วตัวผู้เรียกสกรู screw ตัวเมียเรียกน๊อต nut) แบบในของเดิมๆมีขายมั๊ย]


จริงๆแล้วอแดปเตอร์รองหัวโช๊คหลังควรจะเป็นแบบในรูปข้างล่างนี้ แต่ด้วยวัสดุที่ใช้ควรจะเป็นเหล็ก หรืออลูมิเนียมเกรดดีหน่อย อย่างน้อยสุดก็ต้องเป็นอลูมิเนียมที่ขึ้นรูปด้วยการฉีด ไม่ใช่อลูมิเนียมหล่อ เพราะอลูมิเนียมหล่อ กรอบ แตก หัก ร้าวง่ายมาก

ดูจากเนื้องานของอลูมิเนียมนั้น ผมเดาว่าน่าจะเป็นอลูมิเนียมหล่อ ถ้าจะให้โรงกลึงดัดแปลง ใส่สกรูแบบที่เค้าทำขาย อาจจะมีปัญหาเวลาไขน๊อตแรงๆแล้ว อาจจะแตกได้ครับ

ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยนะครับ

FYQ8fM060634-02.jpg
 
คือว่า....
- ผมจะรองสเปเซอร์ขนาด 1 นิ้วที่โช๊คคู่หลังครับ แต่พอสวมแล้วตามรูปที่ 2น๊อตมันสั้นไปครับ
*****รบกวนช่วยชี้เป้า (น็อตที่สามารถต่อกับน็อตโช๊คเดิมมันสั้นอ่ะให้หน่อยครับ)*****:coolly-0033: ขอบคุณนะครับ


ผมทำมาแล้วใช้เหล็กทำ(2นิ้ว)น้าต้องเจาะแบบที่พี่ 323 ให้ดูแล้วไปหาน๊อตที่ยาวหน่อยมาใส่ตอนใส่ให้เอาน๊อตยึดที่เหล็กรองก่อนแล้วไปใส่ที่รถโดยยังไม่ต้องใส่โช้ค..ได้แล้วนำน็อตมาเชื่อมเพื่อไม่ให้มันตามแล้วก้อใส่ได้ปรกติ.......คับ
 
น๊อตที่ต่อกับน๊อตเดิมไม่มีหรอกครับ ถ้าจะทำก็ต้องให้โรงกลึงเปลี่ยนน๊อตให้ โดยอัดตัวเก่าออก แล้วหาน๊อตแบบเดียวกันที่ยาวพอ อัดกลับเข้าไปใหม่ [อันนี้ผมไม่ทราบว่าน๊อต(จริงๆแล้วตัวผู้เรียกสกรู screw ตัวเมียเรียกน๊อต nut) แบบในของเดิมๆมีขายมั๊ย]


จริงๆแล้วอแดปเตอร์รองหัวโช๊คหลังควรจะเป็นแบบในรูปข้างล่างนี้ แต่ด้วยวัสดุที่ใช้ควรจะเป็นเหล็ก หรืออลูมิเนียมเกรดดีหน่อย อย่างน้อยสุดก็ต้องเป็นอลูมิเนียมที่ขึ้นรูปด้วยการฉีด ไม่ใช่อลูมิเนียมหล่อ เพราะอลูมิเนียมหล่อ กรอบ แตก หัก ร้าวง่ายมาก

ดูจากเนื้องานของอลูมิเนียมนั้น ผมเดาว่าน่าจะเป็นอลูมิเนียมหล่อ ถ้าจะให้โรงกลึงดัดแปลง ใส่สกรูแบบที่เค้าทำขาย อาจจะมีปัญหาเวลาไขน๊อตแรงๆแล้ว อาจจะแตกได้ครับ

ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยนะครับ

FYQ8fM060634-02.jpg

ชัดเลย....จุ๊กกรู๊.....แบบรองล้อก็ควรใช้แบบนี้นะครับ พี่น้องทั้งหลาย:coolly-0003:
 
ผมทำมาแล้วใช้เหล็กทำ(2นิ้ว)น้าต้องเจาะแบบที่พี่ 323 ให้ดูแล้วไปหาน๊อตที่ยาวหน่อยมาใส่ตอนใส่ให้เอาน๊อตยึดที่เหล็กรองก่อนแล้วไปใส่ที่รถโดยยังไม่ต้องใส่โช้ค..ได้แล้วนำน็อตมาเชื่อมเพื่อไม่ให้มันตามแล้วก้อใส่ได้ปรกติ.......คับ

วัสดุของ จขกท เข้าเป็นอลูมิเนียม มันเชื่อมติดกับหัวสกรูซึ่งเป็นเหล็กไม่ได้ครับ

ถ้าจะทำวิธีนี้ ต้องใช้สกรูแบบไม่มีหัว เป็นเกลียวซ้าย-ขวาในตัวเดียว(ในรูป) แล้วเจารูต๊าปเกลียว ที่ตัวอแดปเตอร์ แล้วใช้พวกน้ำยาตรึงเกลียว Locktite ทาก่อนใส่ (ของผมทำใช้เองแบบนี้)








รูปอ้างอิงจาก http://www.cbrfastener.com/product1.htm
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ชัดเจน:coolly-0041:.....เลยครับ......สุดยอด.....ขอบคุณนะครับ......:coolly-0033:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม