• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ใช้หัวฉีดแก๊สยี่ห้ออะไรดี

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31625
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31625

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
13 ก.ค. 2007
ข้อความ
1,462
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ระบบแก๊สหัวฉีด ใช้หัวฉีดแก๊สยี่ห้ออะไรดี
เครื่อง 20de
เครื่อง 25det
คือตอนี้ใช้เครื่องเดิม 24v อยู่อนาคต 25det ควรเลือกใช้ตัวไหนดีเพื่อรองรับที่จะวางเครื่องในอนาคตได้ด้วย
 
แก้ไขล่าสุด:


ตกลงถามเฉพาะหัวฉีดแก๊ส รึ ระบบแก๊สหัวฉีด ยี่ห้ออะไรดีและเหมาะสม ครับน้า
เด๋วคนตอบเขาจะงงๆ ช่วยพี่เกรียงไม่ถูกทาง เอาคำถามให้เคลียๆก่อน โอเค ปะ
 
ยี่ห้ออะไรดี? อยากจะบอกว่า เอายี่ห้อที่เป็นที่นิยมในตลาดเวลามีปัญหาอู่ไหนๆก็ทำได้ครับ ส่วนที่ต้องการให้รองรับอนาคตเครื่อง25โบนั้นก็ควรอัพหม้อต้มในวันที่ติดตั้งชุดแก๊สเลยครับ และให้อู่ใช้แป๊ป8มิล แค่นี้ก็สบายๆแล้วครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ยี่ห้ออะไรดี? อยากจะบอกว่า เอายี่ห้อที่เป็นที่นิยมในตลาดเวลามีปัญหาอู่ไหนๆก็ทำได้ครับ ส่วนที่ต้องการให้รองรับอนาคตเครื่อง25โบนั้นก็ควรอัพหม้อต้มในวันที่ติดตั้งชุดแก๊สเลยครับ และให้อู่ใช้แป๊ป8มิล แค่นี้ก็สบายๆแล้วครับ
ขอบคุณครับ ถามต่ออีกนิดครับ ถ้าใช้ตัวนี้ อัตราสิ้นเปลืองประมาณเท่าไหร่ครับ
ยี่ห้อ AC AutoGaz STAG-300Plus
 
ขอบคุณครับ ถามต่ออีกนิดครับ ถ้าใช้ตัวนี้ อัตราสิ้นเปลืองประมาณเท่าไหร่ครับ
ยี่ห้อ AC AutoGaz STAG-300Plus

มาอีกแระคำถามโลกแตก 555 เอาเป็นว่าประหยัดค่าเชื้อเพลิงกว่าใช้เบนซินกว่าครึ่งแล้วกันครับ มันบอกยากเพราะหลายๆสาเหตุหรือถ้าจะเอากว้างๆ ก็คือเช่น หากเบนซินบริโภค10กม./ลิตร เมื่อใช้แก๊สจะบริโภคประมาณ8.5-9กม./ลิตร เป็นต้น อย่าไปคิดว่ากินโลละกี่บาท ประสาทเสียครับ ผมก็ไม่รู้ใครเป็นคนบัญญัติการคิดค่าเชื้อเพลิงของแก๊สแบบนี้มาแต่ต้น มันคิดคนละวิธีกับเบนซินคุณว่าไหม? การคิดแบบสากลมันต้องคิดแบบกี่กม./ลิตร หรือ กี่ไมล์/แกลลอน
 
มาอีกแระคำถามโลกแตก 555 เอาเป็นว่าประหยัดค่าเชื้อเพลิงกว่าใช้เบนซินกว่าครึ่งแล้วกันครับ มันบอกยากเพราะหลายๆสาเหตุหรือถ้าจะเอากว้างๆ ก็คือเช่น หากเบนซินบริโภค10กม./ลิตร เมื่อใช้แก๊สจะบริโภคประมาณ8.5-9กม./ลิตร เป็นต้น อย่าไปคิดว่ากินโลละกี่บาท ประสาทเสียครับ ผมก็ไม่รู้ใครเป็นคนบัญญัติการคิดค่าเชื้อเพลิงของแก๊สแบบนี้มาแต่ต้น มันคิดคนละวิธีกับเบนซินคุณว่าไหม? การคิดแบบสากลมันต้องคิดแบบกี่กม./ลิตร หรือ กี่ไมล์/แกลลอน
ปรมาจารย์มาเองเรยนะเนี่ย.... :coolly-0017::coolly-0009:
 
เชียร์ AC ครับ
 
AC เหมือนกันครับ
 
แนะนำระบบหัวฉีดยี่ห้อ KME ครับ

ก่อนตอบขอออกตัวก่อนว่า เป็นแค่เพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น มิได้ต้องการทับถมยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง เป็นแค่ความคิดเห็นที่ตรงไปตรงมา เพียงเพราะได้คลุกคลีและสัมผัสมาบ้างพอควร โดยมีโอกาสได้คลุกคลีมากับยี่ห้อ Emme, AG, AC และ KME ยี่ห้ออื่นอาจจะน้อยไปขอไม่กล่าวถึง :

- Emme จากค่ายอิตาลี เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยยุคแรกๆ มาขอเบียดตลาดจาก Autronic ซึ่งเป็นค่ายอิตาลีด้วยกันในยุคแรกๆ ได้ส่วนแบ่งตลาดมาบางส่วน ตอนนั้นทาง Autronic ครองตลาดรถใช้แก๊สอยู่ ปัจจุบันทาง Emme เริ่มเงียบๆ ไป ลูกค้าเดิมเปลี่ยนค่ายไปใช้ค่ายโปแลนด์กันมากขึ้น โปรแกรมจูนแก๊สเป็นแบบตารางตัวเลข และมีการพัฒนาโปรแกรมค่อนข้างช้าลูกค้าเริ่มลดน้อยลงมากจนน่าเป็นห่วง

- AG จากค่ายโปแลนด์ มาขอแบ่งตลาดจากค่ายอิตาลีและโปแลนด์ด้วยกัน ปัจจุบันมีผู้นิยมใช้กันเยอะ ผลิตกล่องแก๊สเอง ใช้หัวฉีดแก๊สของอิตาลี เช่น Rail และ Valtek ส่วนหม้อต้มใช้ของอิตาลี เช่น Tomasetto หรือของโปแลนด์ เช่น AG, KME โปรแกรมจูนแก๊สเป็นแบบกราฟปรับได้ 5 จุด อุปกรณ์จัดชุดที่มีขายในปัจจุบันมีทั้งของแท้ และเทียม ของเทียมที่เคยเจอคือ หัวฉีดแก๊ส สายสัญญาณ ปัจจุบันยังไม่มีระบบ OBD ที่ช่วยปรับปรุงการจ่ายแก๊สให้สัมพันธ์กับการจ่ายของระบบน้ำมัน

- AC จากค่ายโปแลนด์ มาขอแบ่งตลาดจากค่ายอิตาลีและโปแลนด์ด้วยกัน ปัจจุบันมีผู้นิยมใช้กันเยอะ ผลิตกล่องแก๊สเอง ใช้หัวฉีดแก๊สของอิตาลี เช่น Rail และ Valtek ส่วนหม้อต้มใช้ของอิตาลี เช่น Tomasetto หรือของโปแลนด์ เช่น AC, KME โปรแกรมจูนแก๊สเป็นแบบกราฟปรับได้ 10 จุด อุปกรณ์จัดชุดที่มีขายในปัจจุบันมีทั้งของแท้ และเทียม ของเทียมที่เคยเจอคือ หัวฉีดแก๊ส, กล่องแก๊ส และสายสัญญาณ ปัจจุบันมีระบบ OBD ที่ช่วยปรับปรุงการจ่ายแก๊สให้สัมพันธ์กับการจ่ายของระบบน้ำมัน แต่ต้องเลือกล่องแก๊สรุ่นที่เป็น OBD กล่องรุ่นเก่ายังใช้ OBD ไม่ได้

- KME จากค่ายโปแลนด์ มาขอแบ่งตลาดจากค่ายอิตาลีและโปแลนด์ด้วยกัน ปัจจุบันเพิ่งเข้ามาทำตลาด ผลิตกล่องแก๊ส และหม้อต้มเอง ใช้หัวฉีดแก๊สของอิตาลี เช่น Rail และ Valtek โปรแกรมจูนแก๊สเป็นแบบกราฟปรับได้ 20 + 2 จุด อุปกรณ์จัดชุดที่มีขายในปัจจุบันมีทั้งของแท้ และเทียม ของเทียมที่เคยเจอคือ หม้อต้มรุ่นเก่า(รุ่นหน้าเรียบ) ทั้งแบบ Silver และแบบ Gold ปัจจุบันมี OBD Adapter ที่ช่วยปรับปรุงการจ่ายแก๊สให้สัมพันธ์กับการจ่ายของระบบน้ำมัน สามารถใช้งานร่วมกันกับกล่องแก๊สเดิมได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนกล่องแก๊สเดิมเลย

จากทั้ง 4 ยี่ห้อที่สัมผัสมา ชอบ KME มากที่สุด ปัจจุบันรถส่วนตัวได้เปลี่ยนระบบหัวฉีดแก๊สเป็นยี่ห้อ KME ทั้งหมดแล้ว ใช้งานมายังไม่มีปัญหาใดๆ เลย หากให้คะแนนทั้ง 4 ยี่ห้อที่กล่าวมานั้น Emme ได้คะแนนต่ำสุด สูงขึ้นมาคือ AG ถัดมาจะเป็น AC และสูงสุดคือ KME

:coolly-0044:
 
ฟังดูน่าเป็นอีกข้อมูลครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม