แนะนำระบบหัวฉีดยี่ห้อ KME ครับ
ก่อนตอบขอออกตัวก่อนว่า เป็นแค่เพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น มิได้ต้องการทับถมยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง เป็นแค่ความคิดเห็นที่ตรงไปตรงมา เพียงเพราะได้คลุกคลีและสัมผัสมาบ้างพอควร โดยมีโอกาสได้คลุกคลีมากับยี่ห้อ Emme, AG, AC และ KME ยี่ห้ออื่นอาจจะน้อยไปขอไม่กล่าวถึง :
- Emme จากค่ายอิตาลี เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยยุคแรกๆ มาขอเบียดตลาดจาก Autronic ซึ่งเป็นค่ายอิตาลีด้วยกันในยุคแรกๆ ได้ส่วนแบ่งตลาดมาบางส่วน ตอนนั้นทาง Autronic ครองตลาดรถใช้แก๊สอยู่ ปัจจุบันทาง Emme เริ่มเงียบๆ ไป ลูกค้าเดิมเปลี่ยนค่ายไปใช้ค่ายโปแลนด์กันมากขึ้น โปรแกรมจูนแก๊สเป็นแบบตารางตัวเลข และมีการพัฒนาโปรแกรมค่อนข้างช้าลูกค้าเริ่มลดน้อยลงมากจนน่าเป็นห่วง
- AG จากค่ายโปแลนด์ มาขอแบ่งตลาดจากค่ายอิตาลีและโปแลนด์ด้วยกัน ปัจจุบันมีผู้นิยมใช้กันเยอะ ผลิตกล่องแก๊สเอง ใช้หัวฉีดแก๊สของอิตาลี เช่น Rail และ Valtek ส่วนหม้อต้มใช้ของอิตาลี เช่น Tomasetto หรือของโปแลนด์ เช่น AG, KME โปรแกรมจูนแก๊สเป็นแบบกราฟปรับได้ 5 จุด อุปกรณ์จัดชุดที่มีขายในปัจจุบันมีทั้งของแท้ และเทียม ของเทียมที่เคยเจอคือ หัวฉีดแก๊ส สายสัญญาณ ปัจจุบันยังไม่มีระบบ OBD ที่ช่วยปรับปรุงการจ่ายแก๊สให้สัมพันธ์กับการจ่ายของระบบน้ำมัน
- AC จากค่ายโปแลนด์ มาขอแบ่งตลาดจากค่ายอิตาลีและโปแลนด์ด้วยกัน ปัจจุบันมีผู้นิยมใช้กันเยอะ ผลิตกล่องแก๊สเอง ใช้หัวฉีดแก๊สของอิตาลี เช่น Rail และ Valtek ส่วนหม้อต้มใช้ของอิตาลี เช่น Tomasetto หรือของโปแลนด์ เช่น AC, KME โปรแกรมจูนแก๊สเป็นแบบกราฟปรับได้ 10 จุด อุปกรณ์จัดชุดที่มีขายในปัจจุบันมีทั้งของแท้ และเทียม ของเทียมที่เคยเจอคือ หัวฉีดแก๊ส, กล่องแก๊ส และสายสัญญาณ ปัจจุบันมีระบบ OBD ที่ช่วยปรับปรุงการจ่ายแก๊สให้สัมพันธ์กับการจ่ายของระบบน้ำมัน แต่ต้องเลือกล่องแก๊สรุ่นที่เป็น OBD กล่องรุ่นเก่ายังใช้ OBD ไม่ได้
- KME จากค่ายโปแลนด์ มาขอแบ่งตลาดจากค่ายอิตาลีและโปแลนด์ด้วยกัน ปัจจุบันเพิ่งเข้ามาทำตลาด ผลิตกล่องแก๊ส และหม้อต้มเอง ใช้หัวฉีดแก๊สของอิตาลี เช่น Rail และ Valtek โปรแกรมจูนแก๊สเป็นแบบกราฟปรับได้ 20 + 2 จุด อุปกรณ์จัดชุดที่มีขายในปัจจุบันมีทั้งของแท้ และเทียม ของเทียมที่เคยเจอคือ หม้อต้มรุ่นเก่า(รุ่นหน้าเรียบ) ทั้งแบบ Silver และแบบ Gold ปัจจุบันมี OBD Adapter ที่ช่วยปรับปรุงการจ่ายแก๊สให้สัมพันธ์กับการจ่ายของระบบน้ำมัน สามารถใช้งานร่วมกันกับกล่องแก๊สเดิมได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนกล่องแก๊สเดิมเลย
จากทั้ง 4 ยี่ห้อที่สัมผัสมา ชอบ KME มากที่สุด ปัจจุบันรถส่วนตัวได้เปลี่ยนระบบหัวฉีดแก๊สเป็นยี่ห้อ KME ทั้งหมดแล้ว ใช้งานมายังไม่มีปัญหาใดๆ เลย หากให้คะแนนทั้ง 4 ยี่ห้อที่กล่าวมานั้น Emme ได้คะแนนต่ำสุด สูงขึ้นมาคือ AG ถัดมาจะเป็น AC และสูงสุดคือ KME
:coolly-0044: