คุณกำลังใช้เบราว์เซอร์ที่ล้าสมัย อาจไม่แสดงเว็บไซต์นี้หรือเว็บไซต์อื่นๆ ได้อย่างถูกต้อง
คุณควรอัปเกรดหรือใช้
เบราว์เซอร์ทางเลือก
สำหรับผู้ที่ไม่เคยล้างกรองเกียร์ (ออโต้)
กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
บังเอิญว่าขับรถวัน สอง วันนี้เกียร์กระตุกแรงมาก แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เกียร์ออโต้นะครับ
จาก 1 ไป 2 จาก 2 ไป 3 ลากยาวมากกว่าเกียร์จะเปลี่ยน เปลี่ยนทีเสียงดัง และแรงมาก ๆ
คิดในใจคงได้เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่แน่ ๆ แต่ไหน ๆ จะเปลี่ยนก็ขอล้างกรองเกียร์ดูก่อนเพื่ออาการจะหาย
เลยตัดสินใจล้างกรองเกียร์ที่อยู่ก้นแคร้ง + ถ่าย น้ำมันเกียร์ใหม่ซะหน่อย
เกียร์ผมลูกนี้ไม่มีน๊อตถ่ายก็เลยยกมันลงมาทั้งแคร๊งเลย
ถอดแคร๊งง่ายมากน๊อตเกือบ 20 ตัว ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที
ตามรูปที่ 1และ 2 จะเห็นก้อนแม่เหล็กกลม ๆ อยู่ เศษผงเหล็กติดเต็มเลย
เอาน้ำมันล้าง ลมเป่า ผ้าเช็ดยังไม่อยากจะออกเลย
รูป 3-4-5ล้างแล้ว ล้างอีก ยังมีเศษผงเหล็กติดอยู่บ้าง เอาจนหมด ขาวจั๊ว
รูปที่ 6 ว่าจะถอดเจ้าโซลินอย 2 ตัวนี้มาล้างแต่ถอดไม่ออก
เสร็จแล้วประกอบกับดังเดิม + น้ำมันเกียร์อีก 2.7 ลิตร
อาการที่กล่าวมาข้างต้นหายไปหมดเลยครับ เปลี่ยนเกียร์นุ่มดังเดิม
เอาไว้เป็นประสบการณ์สำหรับพี่ ๆ น้อง ๆ นะครับ
ไหน ๆ จะเปลี่ยนเกียร์เสียเงินก้อนใหญ่แล้วก็ลองล้างกรองเกียร์ดูก่อนนะครับ
ลงทุนครั้งนี้ไป 400 บาท น้ำมันเกียร์ 3 ลิตร + กาวทาประเก็น
ได้ประสบการณ์ด้วยครับ
เดี๋ยววิ่งอีกสักเดือนจะถ่ายอีกครั้ง เพราะคิดว่าคงมีน้ำมันเกียร์เก่าค้างอยู่
-
14072010728.jpg
62.5 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 920
-
14072010729.jpg
51.4 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 816
-
14072010733.jpg
64.2 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 826
-
14072010735.jpg
70.7 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 794
-
14072010734.jpg
68.5 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 721
-
14072010730.jpg
56.9 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 925
ขอบคุณน้องวิ เชียงใหม่สำหรับความรู้การล้างเกียร์ออโต้กันครับ
ปล.แล้วคงไม่เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาแล้วล่ะมั้งทีนี้
สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
:coolly-0003: +1 ครับ สาระดีจำกัด คริ คริ
ขอบคุณน้องวิ เชียงใหม่สำหรับความรู้การล้างเกียร์ออโต้กันครับ
ปล.แล้วคงไม่เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาแล้วล่ะมั้งทีนี้
ก็จะลองเล่นเกียร์ลูกนี้จนถึงวาระสุดท้ายของมันก่อนหนะครับป๋า
แล้วค่อยขยับไปเป็นเกียร์ธรรมดา
แถมครับที่เติมน้ำมันเกียร์ออโต้ rb แบบบ้าน ๆ อยากอยู่ลึกดีนัก
(เกียร์ออโต้ JZ วิธีถอด กับ กรองก็คล้าย ๆ กันครับ
เป็นแม่เหล็ก 4 เหลี่ยมบาง ๆ มี 2 แผ่น)
ถ่าย น้ำมันเกียร์ครั้งต่อไปทำสักหน่อยก็ดีครับ ช่วยยืดอายุเกียร์ได้อีกยาวเลย
-
14072010741.jpg
75.5 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 444
-
14072010739.jpg
78.9 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 472
-
14072010738.jpg
69.1 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 394
อาการคล้ายๆผมเลย เดี๋ยวจะลองทำดูบ้าง อิอิ
12Vมีกรองเกียร์มั้ยครับ อยากลองล้างดูบ้างอ่ะครับ
โอ้ว กระทู้ดี ๆ แบบนี้ อย่าให้ตกครับ
ต้องไปลองบ้างแล้ว เผื่อจะลื่นขึ้น
รถ 24V ใช่มั้ยครับ ของผมเกียร์ออโต้ 25 วิธีการเหมือนกันมั้ยครับพี่ท่าน
เห็นด้วยกับวิธีทำแบบนี้ ถ้าจะให้ดีเปลี่ยนกรองด้วยครับ ยืนยันผมเปลี่ยนกรองเกียร์ทุก 5 หมื่นโลถอดล้างแบบนี้ ใช้มา300000 โลแล้วครับ RB25DE
12Vมีกรองเกียร์มั้ยครับ อยากลองล้างดูบ้างอ่ะครับ
อยากรู้เหมือนกัน รอผู้รู้มาตอบให้หน่อยคับ
เกียร์ออโต้มีกรองทุกตัวแหละครับ
ขอบคุณ จขกท ครับ สำหรับความรู้ดีๆ
เห็นด้วยกับวิธีทำแบบนี้ ถ้าจะให้ดีเปลี่ยนกรองด้วยครับ ยืนยันผมเปลี่ยนกรองเกียร์ทุก 5 หมื่นโลถอดล้างแบบนี้ ใช้มา300000 โลแล้วครับ RB25DE
เห็นด้วยครับ
ตอนนี้ขับแล้วเป็นไงบ้างครับ
**แล้วกรองเกียร์ 20โบ มีขายมั๊ยครับ ราคาด้วยครับ..ซื้อเปลี่ยนซักทีน่าจะดีมิใช่น้อย.
ตั้งแต่ล้างแม่เหล็กก้นแคร็งมา (ไม่รู้แม่เหล็กตัวนี้เรียกว่ากรองไหม)
ไม่มีเรื่องของอาการเกียร์ลากยาวและเสียงดังมาให้กวนใจอีกครับ วิ่งมาได้ประมาณ 1,000 กิโลแล้ว
เปลี่ยนนุ่มดังเดิม แต่เกียร์ของใครที่อาการหนักแล้วล้างแล้วก็ไม่รู้จะหายไหม
ของผมเป็นได้ 2 วันก็จับล้างเลย
ผมคิดว่าแม่เหล็กมันไม่มีอายุการใช้งานนะ ใช้ได้ตลอด
แต่ถ้าผงเหล็กเกาะเต็มแล้วมันก็ไม่มีความสามารถสามารถที่จะดูดผงเหล็กได้อีก จับมาล้างก็ใช้ได้ใหม่
ผงเหล็กที่ว่าอาจทำให้เกิดการอุดตันในช่องทางเดินของน้ำมันเกียร์
อีก 2 อาทิตย์จะล้างอีกครั้ง แล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ
ตามอู่ทั่วไปเค้า่จะทำเป็นมั้ยครับ ผมไม่มีไอ้เข้ยกรถอ่ะดิ
แล้ว เครื่อง 1เจโบ ทำเหมือนกันหรือ เปล่าครับ :coolly-0005:
แต่ รถผมไฟ O/Dกระพริบ อาการคล้ายกัน ล้างแล้วจะหายปะครับ
แต่ รถผมไฟ O/Dกระพริบ อาการคล้ายกัน ล้างแล้วจะหายปะครับ
เช็คกล่องดูก่อน...เด้ออ่ายยย
วันนี้อารมภ์ดี ๆ ฟ้าครึ้ม ๆ แดดไม่ร้อน
เลยจัดการถ่าย น้ำมันเกียร์อีกครั้ง
รูปที่ 1 ยกรถขึ้นก่อนเลย อุปกรณ์มีแค่นี้ก็ยกได้แค่นี้หละครับ
รูปที่ 2 อุปกรณ์ที่ต้องใช้ครับ (ความจริงใช้แค่บล็อคเบอร์ 10 + แกลอนปล่าวแค่นั้น)
รูปที่ 3 มันออกมาแล้ว อ่างน้ำมันเกียร์ออโต้
รูปที่ 4 แม่เหล็กดูดผงเหล็ก คราวนี้ติดออกมานิดเดียวเอง
ไม่เหมือนครั้งที่ 1 ติดออกมายังกะปุยนุ่น
รูปที่ 5 เอาผ้าเช็ดให้สะอาดเลยครับ ขาวแวบเลย
รูปที่ 6 ทดสอบเอาสายยางตู้ปลาสอดลงไปดูคราวหน้าจะได้ไม่ต้อง
ถอดอ่างอีก จะใช้ระบบกาลักน้ำดูดออกเอา(ของ rb25 ไม่โบ
ออโต้ 5 สปีด ไม่มีน๊อตถ่าย)
รูปที่ 7 ตรวจสอบความเงาก่อนใส่ ข้างล่างนั้นคือ จำนวนน๊อตเบอร์ 10
ทั้งหมดครับ
รูปที่ 8 เกียร์ mt เตรียมไว้หลังรถแล้ว เกเรเมื่อไหร่มีโดนแน่
จากการใช้งานที่ผ่านมาหลังจากล้างครั้งแรกประมาณ 2,000 กิโลเมตร
ก็ไม่มีอาการกระตุก เปลี่ยนเกียร์แรงให้เห็นอีกเลย ล้างครั้งนี้เพราะคิดว่าน่าจะมี น้ำมันเกียร์ส่วนที่เหลือที่ยังมีผงเหล็กติดอยู่และน้ำมันเกียร์ออกมายังไม่หมดดี เลยถอดมาล้างเพื่อความสบายใจแค่นั้นเอง ส่วนตัวคิดว่าล้างแบบนี้สัก 50,000 กิโล ต่อครั้งก็น่าจะยืดอายุเกียร์ได้อีกโขเลยครับ ลงมือง่าย ๆ เสียตังค์ไม่กี่บาท (ค่าน้ำมันเกียร์ 200-300 เอง) เข้าพรรษางดเบียร์สัก 1 มื้อ ก็ลงมือได้แล้วครับ
ความรู้เพิ่มเติม
http://www.gmcworkshop.com/new_force/force50.asp
-
31072010746.jpg
98.3 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 213
-
31072010749.jpg
65.6 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 188
-
31072010750.jpg
75.2 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 225
-
31072010752.jpg
53.8 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 224
-
31072010753.jpg
55.3 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 207
-
31072010756.jpg
87.6 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 749
-
31072010757.jpg
79.8 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 202
-
31072010754.jpg
89.5 กิโลไบต์
· จำนวนการดู: 195
แก้ไขล่าสุด:
กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see