• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอทราบรอบเครื่องของรถท่าน ตอนวิ่ง 100 km/h ด้วยครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ cefcm
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

cefcm

Member
Register
เข้าร่วม
10 ก.ค. 2009
ข้อความ
302
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คืออยากทราบว่าโดยทั่วไปแล้ว วิ่งที่ความเร็ว 100 km/h รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ
เฟืองท้ายเบอร์อะไร เครื่องอะไร เกียร์อะไร
เช่น เกียร์ธรรมดา 12v , 24v , 20 โบ, 25 โบ ,25ไม่โบ ออโต้ 4สปีด 5สปีด
กำลังคิดจะเปลี่ยนเฟืองท้ายอะครับเลยอยากทราบข้อมูลเบื้องต้น
เพื่อใช้ในการตัดสินใจเลือกเบอร์เฟืองท้าย ให้เหมาะกับการใช้งานครับ
 


rb 25 เกียร์m/t ใหญ่ เฟืองท้าย 4.1 ล้อ18 100km/h GPS รอบเครื่อง 2800
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ผมก็ 25ไม่โบ ออโต้5speed เฟืองท้าย 4.3 ขอบ 16 ล่อไป 2500
 
รอบเครื่องวิ่งอยู่ที่ 3000 รอบ รถผมเกียร์ธรรมดา เครื่อง RB20DET โบ 25 ใบดำ อินเตอร์ 26 เฟืองท้าย 4.1 Lsd 5 แฉก โรงงานครับ
 
25โบ ธรรมดา 4.3 วิ่ง100 อยู่ที่ 2700 อ่ะคับ
 
เครื่อง1เจโบเกียร์m/tโยง เฟืองท้าย4.3
ยาง255/40/17ความเร็ว100/Hโดยประมาณ(ไมล์หน้ามืดเจไม่แม็ตกะเฟืองท้าย
เลยต้องประมาณเอาน่ะครับ)รอบ2800ครับ
 
ผมยี่บห้าโบ ออโต้ เฟืองท้าย 4.3 ล้อ 17

รอบตอน 100 km/h อยู่ที่ 2300 เองอะ?
 
RB25DE 5A/T ล้อ 32GTR ที่ 100 km/h รอบอยู่ที่ประมาณ 2000 เฟืองท้ายเคยใส่ 4.36 ปัจจุบัน 4.1 เฟืองท้ายไม่มีผลกับรอบที่เรือนไมล์ ขึ้นเท่ากัน เพราะ speed sensor วัดที่ท้ายเกียร์ แต่จะมีผลกับอัตราเร่งโดยตรงครับ 4.36 ปลายไม่ไหลครับ มีแต่รอบ แต่รถไม่ไป แต่อย่าเอารถผมเป็นมาตราฐานนะครับ เครื่องคนละตัวกัน แรงบิดกับอัตราทดเกียร์ไม่เท่ากัน ของผมเป็นหน้าโหนกแอร์โฟล์วชมพู ของ จขกท รู้สึกว่าจะเป็นตัวหน้าเรียบ (ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
RB25DE 5A/T ล้อ 32GTR ที่ 100 km/h รอบอยู่ที่ประมาณ 2000 เฟืองท้ายเคยใส่ 4.36 ปัจจุบัน 4.1 เฟืองท้ายไม่มีผลกับรอบที่เรือนไมล์ ขึ้นเท่ากัน เพราะ speed sensor วัดที่ท้ายเกียร์ แต่จะมีผลกับอัตราเร่งโดยตรงครับ 4.36 ปลายไม่ไหลครับ มีแต่รอบ แต่รถไม่ไป แต่อย่าเอารถผมเป็นมาตราฐานนะครับ เครื่องคนละตัวกัน แรงบิดกับอัตราทดเกียร์ไม่เท่ากัน ของผมเป็นหน้าโหนกแอร์โฟล์วชมพู ของ จขกท รู้สึกว่าจะเป็นตัวหน้าเรียบ (ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ)

ใช่ครับ คุณเล็ก 25 ของผมหน้าเรียบ ตัวที่ได้มากจากพี่ลองอะครับ
คือช่วงนี้ใช้ทางไกลบ่อย (คิดว่าคงวิ่งอย่างนี้อีกไม่น้อยกว่า 2 ปี วิ่งทุกวัน)
ก็เลยคิดจะลดขนาดเฟืองท้ายลงมา (หรือเปลี่ยนเป็นเกียร์รรมดาไปเลย)
แต่เท่าที่หาข้อมูลมาเครื่อง+เกียร์ตัวนี้ วิ่ง 100 รอบไม่น่าจะสูงมาก
ถ้าผมลดขนาดเฟืองท้ายลงน่าจะพอช่วยได้
และช่วงนี้อยากลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางลงมาบ้าง วิ่งแก๊สก็เกือบ 2 บาท
แก๊สที่เชียงใหม่ 12.99 บาท
หรือถ้าค่าใช้จ่ายลดลงไม่มากก็ถือว่าเป็นการถนอมเครื่องไปในตัวละกัน

ปล.ขอให้เจ้าโลมาของพี่เล็กกลับคืนสู่ฝูงไวไวนะครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ หาข้อมูลต่อไป
 
เครื่อง 2J โบ เกียร์ธรรมดา 1 เจโบแท้ เฟืองท้าย 4.3 ล้อ 18 ยาง265/35/18
ความเร็ว 100 วัดจาก GPS รอบปาไป 3000 รอบเป๊ะ...
ตอนนี้อยากเปลี่ยนเป็น 4.1 หรือ 3.9 แล้วครับ กำลังเลือกอยู่ครับ...
 
RB25DE 5A/T ล้อ 32GTR ที่ 100 km/h รอบอยู่ที่ประมาณ 2000 เฟืองท้ายเคยใส่ 4.36 ปัจจุบัน 4.1 เฟืองท้ายไม่มีผลกับรอบที่เรือนไมล์ ขึ้นเท่ากัน เพราะ speed sensor วัดที่ท้ายเกียร์ แต่จะมีผลกับอัตราเร่งโดยตรงครับ 4.36 ปลายไม่ไหลครับ มีแต่รอบ แต่รถไม่ไป แต่อย่าเอารถผมเป็นมาตราฐานนะครับ เครื่องคนละตัวกัน แรงบิดกับอัตราทดเกียร์ไม่เท่ากัน ของผมเป็นหน้าโหนกแอร์โฟล์วชมพู ของ จขกท รู้สึกว่าจะเป็นตัวหน้าเรียบ (ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ)
สรุปว่าจะเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นเท่าไหร รอบเครื่องก็จะเท่าเดิมในความเร็วเท่าเดิม แต่จะมีผลเรื่องอัตราเร่งถูกต้องนะครับ ขอบคุณที่ให้ความรู้นะครับ:coolly-0033:
 
สรุปว่าจะเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นเท่าไหร รอบเครื่องก็จะเท่าเดิมในความเร็วเท่าเดิม แต่จะมีผลเรื่องอัตราเร่งถูกต้องนะครับ ขอบคุณที่ให้ความรู้นะครับ:coolly-0033:

ใช่คับ แต่เฉพาะบนเรือนไมล์นะครับ ความเร็วจริง ไม่เท่ากันแน่นอน

เพราะเพลากลางหมุน 4.36/4.1 รอบ : เพลาข้างหมุน 1 รอบ (ล้อหมุน 1 รอบ)


แต่ก็มีบางคนเค้าเคยบอกนะครับ ว่าเปลี่ยนเฟืองท้ายแล้วรอบ : ความเร็วเปลี่ยนไป อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆว่าทำไม :coolly-0043:
 
12 v A/T ความเร็ว 100 ไม่แน่ใจ แต่ 120 อยู่ที่ 2900 ครับ
LSD 4.3 ล้อขอบ 17 ยาง 255
 
ถ้าต้องการให้ความเร็วจริงตรงตลอดก็ต้องเปลี่ยนเฟืองไมล์เมื่อเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายครับ
เช่นรถเดิมๆ 24V เฟืองท้าย 4.083 จะใช้คู่กับเฟืองไมล์ 20ฟ้น (สีแดง)
แต่ถ้าต้องการเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.363 ก็ต้องเปลี่ยนเฟืองไมล์เป็น 21ฟัน(สีขาว)
4.363: 4.083 ต่างกัน 5% ขณะที่ 20:21 ก็ต่างกัน 5% เช่นเดียวกัน ชดเชยกันพอดีคับ
เปลี่ยนเฟืองท้าย 4.083 --> 4.363--> รอบเครื่อง/รอบเกียร์ เพิ่ม (ความเร็วหน้าปัทม์เพิ่ม 5%) เพื่อให้ความเร็วรถเท่าเดิม -->เปลี่ยนเฟืองไมล์ 20-->21-->ความเร็วหน้าปัทม์จะลดลง 5% แต่รอบเครื่อง/รอบเกียร์/ความเร็วรถ ยังคงเดิม

สรุปง่ายๆคือ เพิ่มอัตราทดเฟืองท้ายกี่% ก็เพิ่มจำนวนฟันเฟืองไมล์ด้วย%ที่เท่ากัน ไม่ต้องอ่านข้างบนก็ได้ครับ งง เปล่าๆ :)
 
ของผม 20Bo MT 3000 รอบที่เกีย 5 วิ่งอยู่ที่ 110 โดยประมาณ เฟืองท้ายมะรู้เท่าไร โบก็ไมรู้ของอะไรดูไม่เป็นครับ เพราะซื้อเค้ามายังไงก็ยังงั้น รู้แต่ออกตัวรู้สึกอืดๆหน่อย แต่ถ้ารถลอยลำแล้วกดเป็นมาเหมือนกันครับ :coolly-0010:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม