• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ถามผู้รู้ครับ เรื่องของรอบเครื่องและเฟืองท้ายครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311250
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311250

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
21 พ.ย. 2008
ข้อความ
140
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
:coolly-0033: ผมส่งสัยมากครับ ผมขับความเร็ว 100 กม. รอบเครื่องวิ่งอยู่ที่ 3000 รอบ ความเร็ว 140 กม. รอบเครื่องวิ่งอยู่ที่ 4000 รอบ รถผมเกียร์ธรรมดา เครื่อง RB20DET โบ 25 ใบดำ อินเตอร์ 26 เฟืองท้าย 4.1 Lsd 5 แฉก โรงงานครับคำถามมีอยู่ว่า
1. ถ้าผมเพิ่มขนาดเฟืองท้ายเป็น 4.3 ในความเร็วเท่าเดิม รอบเครื่องจะลดลงหรือเพิ่มขึ้นครับ
2. ถ้าเป็น 3.9 รถผมจะมีแรงไหวมั้ย ผมขับอยู่ที่ 190 จนเครื่องตัด แรงรถเหมือนยังเหลือเฟือเลยครับ เมือนมันอั้นๆ เหมือนต้องมีเกียร์ที่ 6 ช่วยครับ
ผู้รู้ช่วยตอบที่นะครับ:coolly-0029:
 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
:coolly-0011: ไม่มีใครตอบเลยครับ :coolly-0017:
 
ก็ไม่เชี่ยวชาญนะครับแต่พอรู้เรื่องบ้าง
1.ถ้าเพิ่มอัตตราทดเป็น4.3ต้องใช้รอบเพิ่มครับเพื่อให้ได้ความเร็วเท่าเดิมแต่อัตราเร่งจะดีขึ้นแต่ปลายจะไม่ไหลนะครับ วิ่งทางไกลจะกินรอบเครื่องไปอีกนิด
2.รถสแตนดาร์ดจากโรงงานเฟืองท้ายก็ประมาณ3.9นี่ล่ะครับอยู่ที่ว่าเกียร์ธรรมดาหรือออโต้ โดยเกียร์ธรรมดาเฟืองท้ายจะจัดกว่าออโต้นิดหน่อย เครื่องเดิมดันไหว เครื่องโบก็ต้องดันไหวครับ แต่อัตราเร่งจะถูกใจหรือเปล่านี่แล้วแต่ความพอใจของคนขับครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ขอบคุณมากครับ
1.แสดงว่าเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.3 วิ่ง 100 รอบจะเพิ่มขึ้นถูกต้องนะครับ
2.ถ้าเป้น 3.9 อัตราเร่งจะลดลง ก็หมายความว่า รอบต้นจะอืด ปลายจะไหลถูกต้องนะครับแล้วรอบเครื่องจะลดลงหรือเปล่าครับ
 
ขอบคุณมากครับ
1.แสดงว่าเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.3 วิ่ง 100 รอบจะเพิ่มขึ้นถูกต้องนะครับ
2.ถ้าเป้น 3.9 อัตราเร่งจะลดลง ก็หมายความว่า รอบต้นจะอืด ปลายจะไหลถูกต้องนะครับแล้วรอบเครื่องจะลดลงหรือเปล่าครับ

รอบกับความเร็วที่แสดงหน้าไมล จะเท่าเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง จะวัดความเร็วจริงต้องใช้ gps ครับ
 
ขอบคุณมากครับ
1.แสดงว่าเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.3 วิ่ง 100 รอบจะเพิ่มขึ้นถูกต้องนะครับ
2.ถ้าเป้น 3.9 อัตราเร่งจะลดลง ก็หมายความว่า รอบต้นจะอืด ปลายจะไหลถูกต้องนะครับแล้วรอบเครื่องจะลดลงหรือเปล่าครับ
1.ตามนั้นครับ
2.เดิม4.1ถ้าลดเป็น3.9ความเร็วเท่าเดิมใช้รอบลดลงครับ....เกียร์5ที่รถคุณความเร็วตัดที่190..ความเร็วจริงจะเพิ่มขึ้นครับ แต่ความเร็วหน้าปัดจะเท่าเดิมเพราะโดยทั่วไปแล้วจะวัดความเร็วจากรอบเกียร์ครับ..ไม่ได้วัดจากล้อเหมือนรถรุ่นเก่าหรือมอเตอร์ไซค์
ขอถามนิดนึงครับ ที่ว่าตัดที่190..เพราะรอบตันหรือตัดที่ความเร็วครับ
ถ้าตัดที่ความเร็วแต่รอบยังเหลือ..อันนี้เอากล่องไปโมได้ครับ..ถ้าพอใจอัตราเร่งและอัตราบริโภคน้ำมันตอนนี้:coolly-0010:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
เครื่องรถไปได้ครับพอวิ่งถึง 190 กม.ตัดหัวทิ่มเลยครับ ความเร็วจะลดลงซักพักพอวิ่งไปถึง 190 เครื่องก็ตัดอีกครับ แต่เสียงเครื่องยังไปได้ต่อครับ เคยอ่านเจอในหลายกระทู้ครับ ว่าถ้ากล่องเดิมๆเครื่องจะตัดที่ความเร็ว 180 ครับ
เพราะรถผมเองคงกล่องยังเดิมๆมั้งครับ ถ้าผมซื้อกล่องโมมาใส่ตามที่ขายในเวปนี้ รถจะวิ่งดีขึ้นมัยครับ แต่ยังงัยก็ขอบคุณนะครับที่ให้ความรู้ครับ:coolly-0017:
 
เครื่องรถไปได้ครับพอวิ่งถึง 190 กม.ตัดหัวทิ่มเลยครับ ความเร็วจะลดลงซักพักพอวิ่งไปถึง 190 เครื่องก็ตัดอีกครับ แต่เสียงเครื่องยังไปได้ต่อครับ เคยอ่านเจอในหลายกระทู้ครับ ว่าถ้ากล่องเดิมๆเครื่องจะตัดที่ความเร็ว 180 ครับ
เพราะรถผมเองคงกล่องยังเดิมๆมั้งครับ ถ้าผมซื้อกล่องโมมาใส่ตามที่ขายในเวปนี้ รถจะวิ่งดีขึ้นมัยครับ แต่ยังงัยก็ขอบคุณนะครับที่ให้ความรู้ครับ:coolly-0017:
กล่องโมจะปลดล็อกหลายๆอย่างครับ
ทั้งน้ำมัน..ไฟ..180..บูสท์..แล้วแต่มันจะแต่งมาอ่ะครับ..ยังไงก็ขับขี่ด้วยความระมัดระวังด้วยครับ..อย่าลืมช่วงล่างด้วยนะครับ..เซพๆซักนิดถนนเมืองไทยไว้ใจไม่ได้เลย..อิอิ:coolly-0023::coolly-0023:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #9
ขอบคุณมากครับ ส่วนใหญ่แล้วผมวิ่งสาย อุดร-กรุงเทพครับ ไม่ได้ขับในตัวจังหวัดครับ กลัวเหมือนกันครับ ที่กล้าขับเร็วก็เพราะว่าทางตรงแต่ละเส้นยาวมากๆครับเป็นสิบกว่า กิโลเมตรขึ้นครับแบบว่าตรงจริงๆครับถึงกล้าซัดครับ ส่วนช่วงล่างไม่ต้องกังวลครับ หลัง JIC กระบอกทอง หน้า คายาบ้า หลังแข็งหน้านิ่งครับ ก็เลยสบายใจครับ อีกอย่าง เดินทางประจำครับ เพราะผมเป็นวิศวกรทำถนนสายนี้อยู่แล้วครับ:coolly-0022:
 
ขอบคุณมากครับ ส่วนใหญ่แล้วผมวิ่งสาย อุดร-กรุงเทพครับ ไม่ได้ขับในตัวจังหวัดครับ กลัวเหมือนกันครับ ที่กล้าขับเร็วก็เพราะว่าทางตรงแต่ละเส้นยาวมากๆครับเป็นสิบกว่า กิโลเมตรขึ้นครับแบบว่าตรงจริงๆครับถึงกล้าซัดครับ ส่วนช่วงล่างไม่ต้องกังวลครับ หลัง JIC กระบอกทอง หน้า คายาบ้า หลังแข็งหน้านิ่งครับ ก็เลยสบายใจครับ อีกอย่าง เดินทางประจำครับ เพราะผมเป็นวิศวกรทำถนนสายนี้อยู่แล้วครับ:coolly-0022:
ของเค้าน่าจะรู้จักกันมากจริงๆๆ:coolly-0001::coolly-0001::coolly-0001:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม