• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ถามวิธีจูนแก๊สระบบFixMix ไม่ทราบเวลาจูนต้อง

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ GENIUS
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

GENIUS

Member
Register
เข้าร่วม
14 ส.ค. 2009
ข้อความ
125
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ถามวิธีจูนแก๊สระบบFixMix ไม่ทราบเวลาจูนต้องเปิดแอร์ หรือปิดแอร์จูนถึงจะดีที่สุดครับ เพราะตอนนี้เจอปัญหาจูนมาแล้ว เวลาเปิดแอร์ถ้าจอดติดไฟแดงรถจะมีอาการเครื่องค่อยๆเบาลงจนขั้นดับในบางที ต้องคอยเหยียบคันเร่งส่งไว้ตลอดถ้าต้องจอดนาน ถ้าปิดแอร์จะไม่ค่อยมีปัญหานี้ ใช้มานานอาการเพิงเริ่มมี แต่ถ้ารถยังวิ่งอยู่จะกดจะซัดยังไงก็ได้ปกติดี กรองอากาศล้างบ่อย aac ล้างทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ขี้แก๊สเช็คถ่ายอย่างน้อยๆ3เดือนครั้งได้(RB20DET) หรือมีปัญหาที่อะไรแนะนำหน่อยครับ
 


ถามวิธีจูนแก๊สระบบFixMix ไม่ทราบเวลาจูนต้องเปิดแอร์ หรือปิดแอร์จูนถึงจะดีที่สุดครับ เพราะตอนนี้เจอปัญหาจูนมาแล้ว เวลาเปิดแอร์ถ้าจอดติดไฟแดงรถจะมีอาการเครื่องค่อยๆเบาลงจนขั้นดับในบางที ต้องคอยเหยียบคันเร่งส่งไว้ตลอดถ้าต้องจอดนาน ถ้าปิดแอร์จะไม่ค่อยมีปัญหานี้ ใช้มานานอาการเพิงเริ่มมี แต่ถ้ารถยังวิ่งอยู่จะกดจะซัดยังไงก็ได้ปกติดี กรองอากาศล้างบ่อย aac ล้างทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ขี้แก๊สเช็คถ่ายอย่างน้อยๆ3เดือนครั้งได้(RB20DET) หรือมีปัญหาที่อะไรแนะนำหน่อยครับ

วิธีการจูนที่ถูกต้อง ต้องเริ่มจากการจูนรอบเดินเบาแบบไม่มีโหลดคือ ปิดแอร์ เมื่อได้ที่แล้วจึงทำการจูนรอบเดินเบาแบบมีโหลดคือ เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า เกียร์ออโต้เข้าเกียร์R เมื่อได้ที่แล้ว จากนั้นจึงทำการจูนแบบพีคโหลดคือ เร่งรอบเครื่องค้างไว้ที่ 3,500รอบ โดยการคลายวาวล์ปรับจนเสียงเครื่องคำรามสุดๆ แล้วจึงค่อยๆหมุนเข้าประมาณไม่เกิน1รอบ

วิธีแก้ไขเบื้องต้น หากยังไม่ปรับจูนคือ
1.ปรับรอบเดินเบาขณะมีโหลดให้สูงขึ้นกว่าปกติอีกเล็กน้อย ควรตั้งไว้ที่ 750-800รอบ/นาที
2.หากไม่ปรับตามข้อ1. เมื่อขณะจอดติดไฟแดงเมื่อรถหยุดสนิทควรปรับเป็นเกียร์ว่างโดยทันที (กรณีเกียร์ออโต้)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
วิธีการจูนที่ถูกต้อง ต้องเริ่มจากการจูนรอบเดินเบาแบบไม่มีโหลดคือ ปิดแอร์ เมื่อได้ที่แล้วจึงทำการจูนรอบเดินเบาแบบมีโหลดคือ เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า เกียร์ออโต้เข้าเกียร์R เมื่อได้ที่แล้ว จากนั้นจึงทำการจูนแบบพีคโหลดคือ เร่งรอบเครื่องค้างไว้ที่ 3,500รอบ โดยการคลายวาวล์ปรับจนเสียงเครื่องคำรามสุดๆ แล้วจึงค่อยๆหมุนเข้าประมาณไม่เกิน1รอบ

วิธีแก้ไขเบื้องต้น หากยังไม่ปรับจูนคือ
1.ปรับรอบเดินเบาขณะมีโหลดให้สูงขึ้นกว่าปกติอีกเล็กน้อย ควรตั้งไว้ที่ 750-800รอบ/นาที
2.หากไม่ปรับตามข้อ1. เมื่อขณะจอดติดไฟแดงเมื่อรถหยุดสนิทควรปรับเป็นเกียร์ว่างโดยทันที (กรณีเกียร์ออโต้)

:coolly-0033: ขอบคุณมากครับ จะลองไปทำตามขั้นตอนใหม่ดูอีกรอบครับ ขอถามเพิ่มนิดครับว่า รอบเดินเบาแบบไม่มีโหลดที่จูนในขั้นตอนแรกเลย ควรตั้งอยู่ที่กี่รอบครับ รถผมเป็นเกียร์MTครับ ใช้มาตั้งนาน...ตอนจูนไม่เคยเปิดโหลดเลยผิดตั้งแต่ต้นเลยผม :coolly-0023:
 
แก้ไขล่าสุด:
รอบเดินเบาไม่มีโหลดนั้นขึ้นอยู่กับเครื่องยนต์แต่ละตัว เช่น รถบางคันเดินเบาไม่มีโหลดอยู่ 700รอบ/นาที แต่พอเปิดแอร์(มีโหลด)รอบเครื่องอยู่ที่ 600(ต่ำกว่า) หรือ 800(สูงกว่า) เป็นต้น ฉนั้นต้องดูเรื่องนี้เป็นหลักก่อนครับ
 
:coolly-0033: ขอบคุณมากครับ จะลองไปทำตามขั้นตอนใหม่ดูอีกรอบครับ ขอถามเพิ่มนิดครับว่า รอบเดินเบาแบบไม่มีโหลดที่จูนในขั้นตอนแรกเลย ควรตั้งอยู่ที่กี่รอบครับ รถผมเป็นเกียร์MTครับ ใช้มาตั้งนาน...ตอนจูนไม่เคยเปิดโหลดเลยผิดตั้งแต่ต้นเลยผม :coolly-0023:
โดยปกติที่เจอกันบ่อย ๆ ของอาการแบบนี้ก็คือ แก๊สรอบเดินเบาบางไปครับ ลองปรับที่หม้อต้มให้จ่ายแก๊สรอบเดินเบาให้มากขึ้น อย่างที่พี่ ๆ กล่าวอ่ะครับ เดินเบาไม่มีโหลด กับมีโหลด มันใช้แก๊สไม่เท่ากันครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ขอบคุณทุกท่านครับ :coolly-0033:
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม