• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ท่านใดมี..เทคนิคการขับระบบ AUTO เชิญครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ meng
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

meng

Member
Register
เข้าร่วม
21 พฤษภาคม 2010
ข้อความ
143
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
1. ขับขี่แบบประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

2.ขับขี่แบบ วัยรุ่นๆๆๆๆๆๆๆ เวลาออกตัวก็ดี
จะแซงก็ดี หรืออื่นๆๆๆๆๆๆ
 


บอกไม่ได้หรอก เดี๋ยว m/t โดนแซง :coolly-0010:

เทคนิคส่วนตัว :coolly-0028: อยากรู้จริงๆ มาหาที่อู่ เดี๋ยวพาขับรอบเดียว แล้วดูให้ทันนะ อุอุ:coolly-0046:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
บอกไม่ได้หรอก เดี๋ยว m/t โดนแซง :coolly-0010:

เทคนิคส่วนตัว :coolly-0028: อยากรู้จริงๆ มาหาที่อู่ เดี๋ยวพาขับรอบเดียว แล้วดูให้ทันนะ อุอุ:coolly-0046:

ใจร้ายจัง...หวงวิชา....ด้วย
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
"งั้นผมเริ่มเลย แบบที่ 1. แล้วกันแบบประหยัด
คือเวลารถติดผมจะเข้าเกียร์ว่าง หรือรู้ว่าข้างหน้าจะเบรคก็จะเข้าเกียร์ว่าง ปล่อยไหล
 
แก้ไขล่าสุด:
เหยียบปล่อยไล่รอบเปลี่ยนเกียร์ให้ไวครับออโต้นะ
 
กระทู้ดี ๆ แบบนี้ ต้องอย่าให้ตกคับ

ผมมีวิธีประหยัดคือ

ไม่เติมน้ำมันไว้ในถังเยอะ

เพราะเด๋วเวลามีคนในบ้านเอาไปใช้ เค้าก็จะต้องเติมเอง

แถมตอนกลับมาจอด มีน้ำมันติดมาในถังเยอะกว่าเดิมด้วย

อิอิ

บอกไม่ได้หรอก เดี๋ยว m/t โดนแซง :coolly-0010:

เทคนิคส่วนตัว :coolly-0028: อยากรู้จริงๆ มาหาที่อู่ เดี๋ยวพาขับรอบเดียว แล้วดูให้ทันนะ อุอุ:coolly-0046:

โอ๊ววว แนะนำน่าสนใจขนาดนี้

แบบนี้ต้องหาเสบียงไปนั่งเล่นที่อู่ซะแล้ว
 
การใส่เกียร์ว่างแล้วปล่อยไหลไม่ค่อยมีผลเท่าไรนะคับเท่าที่เคยศึกษามา เพราะเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆๆหรือที่มีกล่องECUจะมีการคำนวณความเร็วรถบวกกับเกียร์ที่วิ่งในขณะนั้นเป็นส่วนหนึ่งในการสั่งจ่ายน้ำมัน
 
"งั้นผมเริ่มเลย แบบที่ 1. แล้วกันแบบประหยัด
คือเวลารถติดผมจะเข้าเกียร์ว่าง หรือรู้ว่าข้างหน้าจะเบรคก็จะเข้าเกียร์ว่าง ปล่อยไหล

ข้อนี้ผมว่า มันจะทำให้เกียร์พังไวนะ ขนาดรถเสียทำให้เกียร์ว่างแล้วเค้ายังไม่แนะนำให้ลากจูงกันเลยครับ ออโต้นะ แต่ผมไม่รู้ในด้านเทคนิคง่ะ :coolly-0043: ว่าทำไม เคยถามนะ แต่ลืมจิงๆ:coolly-0029:
 
ข้อนี้ผมว่า มันจะทำให้เกียร์พังไวนะ ขนาดรถเสียทำให้เกียร์ว่างแล้วเค้ายังไม่แนะนำให้ลากจูงกันเลยครับ ออโต้นะ แต่ผมไม่รู้ในด้านเทคนิคง่ะ :coolly-0043: ว่าทำไม เคยถามนะ แต่ลืมจิงๆ:coolly-0029:

ครับ เกียร์ไปไวแน่นอน ทำบ่อยๆๆใส่เกียร์แล้วจะกระตุก
 
พอดีเคยดูใน TV มาอ่ะครับ แบบประหยัดๆ นิดหน่อย AUTO นะ
เค้าบอกว่าเวลารถติดๆ หรือรอติดไฟแดงอยู่ ถ้าไม่อยากให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
- กรณีที่ 1 เค้าให้เข้าเกียร์ D ไว้และเหยียบเบรกรอครับ (ในกรณีที่ไม่นานมากๆ นะ)
- กรณีที่ 2 ถ้าเข้าเกียร์ว่าง (N) หรือ P ไว้ เมื่อพอรถเคลื่อนที่ก็ต้องเปลี่ยนไปเข้าเกียร์ D มันก็จะใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อไปทำการเผาไหม้เพื่อให้รถเคลื่อนที่ในปริมาณที่มากกว่า เหมือนกับว่าเริ่มนับ 0 ไป 1 2 3 ใหม่ครับ
***โปรดใช้วิจารณญาณนะครับ ดูและฟังมาครับ ปกติผมก็ทำตามนี้ครับ***
 
ขับประหยัด ไม่รู้อะว่าขับยังไง เอาเป็นว่า ดูรอบเครื่อง ความเร็ว แล้วก็แวคคั่ม ดีกว่า

ใช้ได้กะเกียร์ทุกระบบ รอบเครื่องนิ่ง ไม่เบรคบ่อยๆ ไม่เหยียบๆถอนๆ ยืนพื้นลอยๆ

ความเร็วนิ่ง แล้วดูแวคคั่ม ให้ได้ค่าแวคคั่มมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในความเร็วเท่าเดิม


ขับแบบโหด สำหรับออโต้ อันนี้ อย่างที่บอก ต้องมาดูเองอธิบายการทำผ่านตัวหนังสือยาก
 
จอดไว้บ้านแล้วนั่งรถเมล์ไป....อันนี้ใช้ประจำฮับป๋ม

แอ๊....
 
ขับประหยัดไม่รู้



แต่รู้ว่ารูปนี้น่ารักอ่ะ:coolly-0001:

ข้ามหน้าข้ามตานะตาอั้ม

เดี๊ยวก็โดนจับใส่ถัง200ลิตรโบกปูนโยนทิ้งทะเลที่บางแสนหรอก

เหอ ๆ ๆ :coolly-0046:
 
ขับแบบ gear tiptronic มันมากแต่gearกลับบ้านเก่าไว
 
:coolly-0046::coolly-0046: น่ารักดีนะ
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม