• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

****ถามเรื่องน้ำหม้อน้ำหน่อยครับ****

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ panpravong
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

panpravong

Active member
Register
เข้าร่วม
9 เม.ย. 2007
ข้อความ
1,019
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
เครื่อง 1 เจ โบ ออโต้ นะครับ
ถ้าผมจะเติมคูลแลน...แบบแค่บิดหางปลาด้านล่างหม้อน้ำให้น้ำออกไปส่วนหนึ่ง(ไม่ให้น้ำออกหมดอะครับ)แล้วเติมคูลแลนลงไป แล้วเติมน้ำให้เติม...ทำแบบนี้ได้มั้ยครับ...ต้องไล่ลมอะไรมั้ยครับ
ที่สงสัยเพราะวันนั้นครับ ท่อน้ำตรงปั๊มน้ำแตกก็ต้องถอดเยอะอะครับเพื่อเปลี่ยนท่อน้ำครับ แล้วพอเปลี่ยนเสร็จช่างก็เติมน้ำในหม้อน้ำจนเต็มอะครับแล้วเห็นช่างเค้าเอาขวดน้ำใส่น้ำแล้วมาคว่ำไว้แทนที่ฝาหม้อน้ำอะครับ...ผมก็ถามว่าทำอะไร ช่างเค้าก็บอกว่าไล่ลมครับ....ผมเลยสงสัยว่าถ้าเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำทุกครั้งต้องไล่ลมอะไรแบบนี้มั้ยครับ หรือว่าที่ต้องไล่ลมเป็นเพราะท่อมันรั่วครับ
ขอบคุณครับ
 
แก้ไขล่าสุด:


ไม่ต้องไล่ลมครับ แค่นี้ลมไม่ได้เข้าไปในระบบ

เติมแล้วติดเครื่องรอให้วาล์วน้ำเปิด สักพักก็พอ ตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำดูว่าน้ำขาดมั๊ย ถ้าขาดก็เติมครับ เติมในกระปุกพักน้ำด้วย

ถ้าให้ดีแนะนำว่าถ่ายน้ำเดิมทิ้งเลยดีกว่าครับ เปลี่ยนน้ำใหม่ให้ใช้น้ำกลั่นครับ แล้วทำตามที่กล่าวมาข้างต้น
 
ผมว่าน่าจะมีใครมาบอกวิธีไล่ลมระบบน้ำของหม้อน้ำแบบถูกวิธีหน่อยก็ดีเน๊อะ เพราะหลายคนไม่รู้ และหลายคนที่รู้ไม่รู้ว่าถูกหรือปล่าว น้าเล็กจัดหน่อยดิ (น้าจอห์นพักนี้งานน้าเขายุ่ง พาดพิงจะโดนด่าไหมเนี่ย:coolly-0023:)
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
ไม่ต้องไล่ลมครับ แค่นี้ลมไม่ได้เข้าไปในระบบ

เติมแล้วติดเครื่องรอให้วาล์วน้ำเปิด สักพักก็พอ ตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำดูว่าน้ำขาดมั๊ย ถ้าขาดก็เติมครับ เติมในกระปุกพักน้ำด้วย

ถ้าให้ดีแนะนำว่าถ่ายน้ำเดิมทิ้งเลยดีกว่าครับ เปลี่ยนน้ำใหม่ให้ใช้น้ำกลั่นครับ แล้วทำตามที่กล่าวมาข้างต้น


น้ำกลั่นที่ใช้เติมแบตตารี่ใช่มั้ยครับ....เติมได้ด้วยหรอครับ
 
น้ำกลั่นที่ใช้เติมแบตตารี่ใช่มั้ยครับ....เติมได้ด้วยหรอครับ

เติมได้ครับ แต่ถ้าไม่มีหรือเห็นว่าสิ้นเปลืองก็น้ำสะอาดธรรมดานี่ล่ะครับเติมลงไป
ปล. สมัยก่อนเอาน้ำริมคลองมาเติมเลยเพราะหม้อรั่วหาน้ำไม่ได้..555
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ครับป๋า....แล้วถ้าน้ำธรรมดากับน้ำกลั่นผสมกันได้มั้ยครับ
 
วิธีของผมนะอาจจะไม่เหมือนใคร

เต็มในหม้อน้ำให้เต็ม ที่พักน้ำด้วย

สตาร์ททิ้งไว้ให้เครื่องร้อนพอควร(ไม่ควรเร่งรอบเล่นนะครับ)

แล้วเติมน้ำในหม้อน้ำให้เต็ม

ปิดฝาหม้อน้ำสตาร์ททิ้งไว้ซักระยะนึง 10-15นาที

ดับเครื่อง แล้วปล่อยไว้ให้เย็น ความร้อนมันจะดึงน้ำในกระป๋องพักเข้าระบบ

ทำซักสองรอบ ก่อนทำตรวจดูน้ำในหม้อน้ำว่าเต็มหรือปล่าว ถ้าไม่เต็มก้อเติมแล้วทำที่ว่ามาอีกทีนึง

อาจจะไม่ถูกต้องแต่ก้อไล่ลมหมดนะเออ
 
วิธีผมทำ คลายน็อตไล่ลมตัวบนก่อน RB นะ แล้วก็เติมน้ำเข้าระบบ จนเต็มหม้อน้ำ ก็อัดน้ำแรงๆ หน่อย เพราะน็อตมันอยู่ระดับสูงสุดของเครื่อง น้ำก็จะไปไล่ลมออกมาจนล้นรูน็อต ตอนนั้น ให้ใคร หรือตัวเองก็ได้ เอาน็อตใส่ขณะที่น้ำยังล้นออกมาอยู่ แล้วก็ปิด เป็นอันเสร็จครับ
 
ของผมถ่ายน้ำเดิมออกให้หมด เติมน้ำกลั่น+คูลแลนท์ เข้าไปให้เต็ม เติมนำ้กลั่นที่กระปุกพักน้ำ เอาไปวิ่งเบาๆความร้อนมันจะขึ้นเกือบขีดกลางไม่เป็นไร วันรุ่งขึ้นก็ไปเติมน้ำที่กระปุกพักเข้าไปอีกถึงขีด Max รอสังเกตุอีกประมาณ 2-3 วันครับ
 
เปิดฝาหม้อน้ำ คว่ำขวดน้ำเสียบตรงฝาหม้อน้ำเลย
เป็นการทำให้จุดสูงสุดของระบบน้ำอยู่สูงกว่าจุดเดิม สตาร์ทเครื่อง
รอวาล์วน้ำเปิด
ผมทำแบบนี้ไม่รู้ว่าถูกไหม...แต่ก็ใช้มาหมื่นกว่าโลละ
จะซัด หรือรถติด ก็ครึ่งตลอด
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
เปิดฝาหม้อน้ำ คว่ำขวดน้ำเสียบตรงฝาหม้อน้ำเลย
เป็นการทำให้จุดสูงสุดของระบบน้ำอยู่สูงกว่าจุดเดิม สตาร์ทเครื่อง
รอวาล์วน้ำเปิด
ผมทำแบบนี้ไม่รู้ว่าถูกไหม...แต่ก็ใช้มาหมื่นกว่าโลละ
จะซัด หรือรถติด ก็ครึ่งตลอด


แล้วถ้ามันมีฟอง เราจะต้องทำยังงัยอะครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม